7 Digital Platform mà Marketer cần nắm rõ bản chất và cách vận hành

7 loai digital platform ma marketer can nam ro ban chat va cach van hanh

Marketing được xem là chìa khóa quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu chiến lược Marketing tốt thì sẽ giúp thương hiệu, sản phẩm được phổ biến rộng rãi tới mọi người và đặc biệt là khách hàng mục tiêu. Bởi vậy, Digital Platform chính là một phần không thể thiếu trong các chiến lược Marketing này. Vậy nếu muốn doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn nữa thì phải hiểu rõ bản chất và cách vận hành của 7 Digital Platform mà Marketer cần dưới đây. Hãy cùng Admatrix tìm hiểu nhé!

Digital Platform là gì?

7 loai digital platform ma marketer can nam ro ban chat va cach van hanh 1

Digital Platform – Một nền tảng quan trọng với những hoạt động diễn ra thường xuyên và hầu như không ngừng nghỉ (always-on environment). Digital Platform không chỉ cần thiết trong xây dựng nền tảng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp mà nó còn có vai trò trong cuộc sống của mỗi người tiêu dùng.

Digital Platform nhằm mục đích tăng cường sự tương tác với người dùng ở nhiều cấp độ khác nhau. Đối với một vài thương hiệu thì đây sẽ là việc tăng cường tạo ra các trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Kết hợp cùng với các giải pháp kinh doanh của doanh nghiệp. Việc kết nối với khách hàng được thực hiện một cách có hiệu quả, có giá trị.

7 Digital Platform mà Marketer cần nắm rõ bản chất và cách vận hành.

7 loai digital platform ma marketer can nam ro ban chat va cach van hanh 2

1/ WEBSITE – Yếu tố không thể thiếu trong 7 Digital Platform mà Marketer cần.

Website là cốt lõi của Owned platform và cũng có thể coi là trọng tâm của digital marketing. Thông qua thiết kế Website doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, thông qua đó sẽ dễ dàng quảng cá thương hiệu hơn nữa.

Khi khách hàng click vào một banner hoặc một đường link quảng cáo thì sẽ đều dẫn khách hàng về Website của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của Website là đón lượng truy cập từ các hoạt động khác nhau của digital (engage và convert) tạo ra trải nghiệm người dùng, nhằm thuyết phục, lôi cuốn, thay đổi suy nghĩ và hành vi của họ để đạt được mục tiêu của thương hiệu.

2/ SOCIAL MEDIA

Social media là những ứng dụng mạng xã hội giúp nhiều người dùng dễ dàng tương tác với nhau. Các ứng dụng này dễ dàng cài đặt trên bất kỳ thiết bị điện tử, công nghệ nào. Để sử dụng, người dùng chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản. Trước đây chúng ta dùng điện thoại hay tin nhắn thì ngày nay chúng ta có những công cụ như Skype, Viber, Messenger, Zalo,…giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Social media là cốt lõi của Earned platform, là nơi thương hiệu có thể tạo ra sự trao đổi tương tác hai chiều với người tiêu dùng và nền tảng của sự lan truyền. Bản chất của social media rất gần gũi: càng nhiều nội dung được tạo ra, càng nhiều cuộc thảo luận được lan truyền thì platform social càng được lan tỏa mạnh.. Qua nhiều lần thực nghiệm cho thấy, Social Media là 1 trong những 7 Digital Platform mà Marketer cần, mang lại hiệu quả tăng vọt mà không tốn quá nhiều chi phí.

3/ DIGITAL MEDIA

Digital Media xuất hiện khắp nơi xung quanh chúng ta dưới các hình thức rất đa dạng. Mục đích chính của Digital media là tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá. Đây được xem là trọng tâm của Paid Platform.

Khó mà phủ nhận rằng quảng cáo số ngày nay càng hiện hữu với tần suất dày đặc trong cuộc sống chúng ta. Digital mở ra nhiều cơ hội cho nhà quảng cáo bằng việc ứng dụng công nghệ vào dữ liệu số, với một thông điệp nhưng phối hợp nhiều định dạng và hình thức quảng cáo khác nhau để đánh dấu và tạo ấn tượng trong lòng khách hàng.

Có thể nói, những quảng cáo trên thị trường đều đang sử dụng 7 Digital Platform mà Marketer cần để quyết định cách thức truyền đạt thông điệp của thương hiệu với nhà tiêu dùng.

4/ SEARCH – 7 Digital Platform mà Marketer cần

Search là một công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin khi họ cần. Tính đến thời điểm hiện tại thì công cụ này vẫn đang phát huy tốt các tính năng và thu hút đông đảo lượng người truy cập. Khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ sẽ hiện ra các liên kết về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đa số người dùng sẽ click vào top các link hiện ra trên trang 1 nên doanh nghiệp cần phải tận dụng các cách thức chuẩn SEO để có thể đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Nhờ có công cụ này, người dùng có thể chủ động trong việc tìm tòi, tăng sự hiểu biết và giải đáp nhiều vấn đề mà họ đang thắc mắc. Việc tìm mua, sử dụng dịch vụ nào đó trên các công cụ Search đã và đang dần trở nên phổ biến hơn nữa. 

5/ EMAIL MARKETING

Email Marketing là 1 trong những 7 Digital Platform mà Marketer cần vẫn còn đang được yêu chuộng và sử dụng hằng ngày. Vì số lượng email mà khách hàng để lại cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp hoàn toàn được phép và có quyền tương tác với họ vì thế tính cá nhân rất cao. 

Nếu trong Owned Platform mục tiêu của Website là tạo ra trải nghiệm cho người tiêu dùng thì Email Marketing có vai trò truyền thông trực tiếp đến người tiêu dùng hầu như ngay lập tức khi doanh nghiệp truyền thông với họ thông qua gửi email là họ nhận được ngay.

Tuy nhiên vì họ đã trao quyền có thể tương tác trực tiếp với họ nên bạn không nên làm sai, không nên quảng cáo quá nhiều vì điều này sẽ làm phiền nhiễu, mất đi tính hiệu quả.

3 loại Email Marketing

  • Email thông báo (Announcement)
  • Email gửi tự động (Automatic emails)
  • Email theo lịch trình (Schedule emails)

6/ MOBILE

Một trong 7 Digital Platform mà Marketer cần nữa đó là Mobile. Vì Mobile là công cụ có nhiều thông tin được cá nhân hóa nên các Marketer cần tiếp cận chính xác về thời gian, thông điệp cho từng đối tượng khác nhau dựa trên hành vi và thông tin về thói quen của họ cũng như địa điểm. Tương tự như các kênh tiếp thị khác, mobile marketing sẽ có nhiều hình thức và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị và nhu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng sử dụng liên tục nên doanh nghiệp cần có những thông điệp phù hợp đúng thời điểm, đúng đối tượng để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

7/ GAME

Chắc hẳn rất nhiều người đã quen thuộc với Game – Một nơi thư giãn và giải trí cho người dùng. Nền tảng game này đươc chia làm 2 loại là Gamification và In Game Ads. Trong đó, Gamification (Game hoá) là cách thương hiệu chuyển đổi trải nghiệm người dùng thành các trò chơi. Nhờ đó sẽ tạo ra sự thích thú và kích thích cho người dùng, tạo sự chuyển đổi trong tương lai.  Còn In Game Ads (IGA) được hiểu là các quảng cáo tiếp cận trên máy tính và trò chơi điện tử

Từ đó, các Marketer đã phát hiện rằng, việc chèn quảng cáo xen kẽ vào game sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Đây là sự lồng ghép rất thú vị của 7 Digital Platform mà Marketer cần để việc tiếp thị trở thành một sự thư giãn với khách hàng. 

Kết luận

Trên đây là tóm lược về thông tin 7 Digital Platform mà Marketer cần nắm rõ bản chất và cách vận hàng. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ biết cách xây dựng từng nền tảng của Digital ngày càng vững mạnh. Chúc bạn sẽ thành công!

5/5 - (1 bình chọn)