Là nhà bán hàng livestream trên Facebook, bạn đã nỗ lực livestream mỗi ngày để thu hút người xem nhưng kết quả vẫn chưa như mong đợi? Lượng người xem thấp, tương tác èo uột, doanh thu bấp bênh, vấn đề này khiến bạn đau đầu không biết giải quyết như thế nào? Chính lúc này bạn cần phải nhờ sự hỗ trợ từ tính năng quảng cáo livestream facebook. Việc sử dụng hình thức quảng cáo này sẽ giúp nhà bán hàng tiếp cận tệp khách hàng lớn và chất lượng hơn, từ đó nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu bán hàng cũng được cải thiện. Trong bài viết này, quảng cáo đa kênh Admatrix sẽ hướng dẫn bạn Cách chạy quảng cáo livestream facebook hiệu quả nhất!
Chạy quảng cáo livestream Facebook là gì
Giới thiệu
Chạy quảng cáo livestream (Ads livestream) là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các video livestream trực tiếp, bạn có thể tạo quảng cáo để quảng bá video trên Facebook Live trong khi phát trực tiếp hoặc sau khi video đó kết thúc, qua đó giúp cải thiện được số lượt xem cũng như tương tác. Hơn thế, ads livestream sẽ nhắm đối tượng mục tiêu khách hàng được tốt hơn, khả năng chốt đơn hay quảng bá thương hiệu cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo livestream Facebook
Bán hàng online, giới thiệu sản phẩm hay quảng bá thương hiệu,… dù bất kỳ mục đích nào thì livestream vẫn là cách để nhà bán hàng đạt được hiệu quả cao nhất. Việc có sử dụng hình thức quảng cáo này sẽ đảm bảo bạn tiếp cận tệp khách hàng lớn và chất lượng hơn.
Hơn thế, sử dụng quảng cáo livestream giúp NBH tạo được thói quen xem live cho người dùng trên Facebook. Sau một thời gian, khi số lượng người xem đã ổn định thì bạn cũng không nhất thiết phải sử dụng quảng cáo.
Tuy nhiên đây chỉ là một công cụ, việc cốt lõi để giữ được mọi người lâu và có chuyển đổi tốt chính là nội dung, kịch bản, cách truyền tải, thiết bị hỗ trợ,… Việc chạy quảng cáo sẽ mang đến nhiều người xem hơn, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nội dung và đội ngũ để đáp ứng những thắc mắc của khách hàng. Bởi vậy, người dùng nên sử dụng một công cụ hay phần mềm livestream để trả lời các bình luận một cách tự động, sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian và công sức.
Đối tượng nào nên chạy quảng cáo livestream facebook
Livestream Facebook mang đến lợi ích to lớn cho nhiều ngành nghề kinh doanh, phù hợp với đa dạng đối tượng, chẳng hạn như:
-
Doanh nghiệp bán hàng online: Livestream là hình thức bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm trực quan, giải đáp thắc mắc khách hàng và chốt đơn hàng ngay trong buổi livestream.
-
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ: Livestream giúp doanh nghiệp chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, xây dựng uy tín thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
-
Người sáng tạo nội dung: Chẳng hạn như KOL/KOC, Livestream giúp streamer tương tác với người xem, tạo dựng cộng đồng fan và kiếm tiền thông qua donate, quảng cáo,…
Nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage?
Livestream trên Fanpage thường là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng rộng lớn và chuyên nghiệp hơn. Hơn nữa, Fanpage cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ quảng cáo, phân tích dữ liệu và nhắm mục tiêu chính xác facebook ads hơn so với trang cá nhân, giúp tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo livestream.
Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ muốn bán hàng cho khách quen, quy mô nhỏ thì nên lựa chọn trang cá nhân để livestream bán hàng.
Trên thực tế hiện nay, người kinh doanh thường lựa chọn Fanpage để livestream bán hàng. Hơn nữa, Facebook cũng cập nhật rất nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng livestream để bán hàng trên Fanpage.
Tham khảo ngay: Chi phí thuê tài khoản Facebook Ads
Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook
Để chạy quảng cáo livestream thì các Fanpage cần đáp ứng 3 điều kiện sau:
Fanpage livestream
Để chạy quảng cáo livestream bạn cần chuẩn bị Fanpage tích xanh hoặc hoặc fanpage đã được bật tính năng quảng cáo live trực tiếp.
Xem ngay: Báo giá đăng ký tích xanh Facebook
Tài khoản quảng cáo
Facebook thường có 2 loại tài khoản quảng cáo: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và 2 loại tài khoản này cần phải liên kết với thẻ ngân hàng của mình để chi trả chi phí facebook ads cho Meta.
Thẻ Visa/Mastercard
Để chạy quảng cáo livestream facebook khu vực trong nước hoặc quốc tế, bạn đều cần sử dụng thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế để trả chi phí cho Meta.
Các bước chạy quảng cáo Livestream Facebook
Sau khi đáp ứng đủ 3 điều kiện trên, Bạn có thể tạo quảng cáo video trực tiếp từ trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo video trực tiếp từ Trang Facebook.
Cách quảng cáo video từ Trang Facebook trong khi phát trên Live
Lưu ý: Chỉ một số fanpage đã được mở tính năng quảng cáo video phát trực tiếp mới có thể quảng cáo video trên Live trong khi phát trực tiếp. Nếu fanpage bạn chưa có lựa chọn này, bạn có thể quảng cáo video sau khi phát.
Bước 1: Đi đến Trang Facebook của bạn.
Tìm video trên Facebook. Live mà bạn muốn quảng cáo và nhấp vào Quảng cáo bài viết. Lưu ý: Văn bản của quảng cáo xuất hiện dựa trên thông tin bạn đã cung cấp trong bảng điều khiển trực tiếp khi bắt đầu video. Để thay đổi nội dung này, chỉnh sửa bài viết trước khi chọn nút Quảng cáo bài viết.
Bước 2: Mục tiêu được chọn theo mặc định là “Tự động” để hệ thống phân phối quảng cáo có thể chọn mục tiêu phù hợp nhất dựa trên cài đặt của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể Nhấp vào Thay đổi để thay đổi mục tiêu, có 2 mục tiêu quảng cáo live để bạn lựa chọn:
-
Tăng số tin nhắn: Hiển thị quảng cáo đến những người nhiều khả năng sẽ nhắn tin cho bạn trên Facebook, WhatsApp hoặc Instagram.
-
Tăng lượt xem video: Hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng xem video của bạn.
Bước 3: Hoàn tất các phần đối tượng, lịch chạy và khoảng thời gian, tổng ngân sách và vị trí quảng cáo.
Nhà quảng cáo cần setup các yếu tố sau:
– Đối tượng:
Bạn vào mục chỉnh sửa và chọn đối tượng chi tiết
-
Giới tính: Nam, nữ hoặc tất cả
-
Độ tuổi:
-
Vị trí: ví dụ chọn TP. Hồ Chí Minh, có bán kính 2km.
-
Nhắm mục tiêu chi tiết: bạn cần nhập sở thích, hành vi của đối tượng.
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn càng nhắm đúng mục tiêu quảng cáo Facebook, chi phí quảng cáo của bạn và tỷ lệ chuyển đổi kết quả càng cao, bạn có thể setup đối tượng như sau:
Ví dụ: Bạn đang livestream bán đầm đi tiệc thì có thể chọn sở thích như thời trang,… Hoặc có thể nhấp vào mục Lướt xem để tìm.
– Cài đặt thời gian và lựa chọn ngân sách
-
Bước 1: Đặt giờ bắt đầu và giờ kết thúc
-
Bước 2: Đặt ngân sách chạy quảng cáo cho livestream.
Ví dụ: Bạn livestream trong khoảng 2h, bạn có thể đặt ngân sách là 500.000VNĐ.
Nếu muốn tiếp cận nhiều người hơn, để có nhiều lượt xem, bạn có thể chọn ngân sách lớn hơn tùy theo khả năng. Bằng cách đặt ngân sách phù hợp với bạn và Facebook sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không chi tiêu vượt quá giới hạn mà bạn đã đặt cho quảng cáo của mình.
– Vị trí quảng cáo
Chọn vào mục “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”
Bước 4: Trong phần nút, sử dụng menu thả xuống Nhãn nút để chọn nút kêu gọi hành động (nếu cần).
Bước 5: (Không bắt buộc) Nếu hệ thống chọn mục tiêu Tăng số tin nhắn, bạn hãy nhấp vào biểu tượng Bút chì trong phần nhắn tin để chỉnh sửa Mẫu tin nhắn và nhấp vào Kết nối bên cạnh ứng dụng nhắn tin mà bạn muốn nhận tin nhắn từ mọi người.
(Không bắt buộc) Bật Meta Pixel.
Bước 6: Thêm phương thức thanh toán mới hoặc chọn phương thức thanh toán hiện có.
Khi hoàn tất, nhấp vào Quảng cáo bài viết ngay để quảng cáo video trực tiếp.
Cách quảng cáo video trực tiếp từ Trang Facebook sau khi phát trực tiếp
Đối với quảng cáo ads livestream sau khi phát trực tiếp, bạn có thể áp dụng các bước tương tự như hướng dẫn trên. Tuy nhiên, thay vì tải xuống video từ trang Facebook, bạn cần lưu ý chọn đúng video sau khi đã kết thúc Livestream để chạy quảng cáo.
Mẹo chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả
Bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây để đảm bảo việc chạy quảng cáo livestream Facebook diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.
-
Kiểm tra kết nối Internet ổn định trước khi live để tránh trường hợp đang chạy quảng cáo bị văng ra phải làm lại từ đầu.
-
Quảng cáo livestream giúp tăng lượt tiếp cận, tuy nhiên để giữ khách hàng ở lại lâu hơn, bạn cần chuẩn bị một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn.
-
Kỹ năng livestream cũng rất quan trọng, bạn cần phải tập nói chuyện một cách tự nhiên hơn khi đang live. Mặc dù đã cài đặt chiến dịch quảng cáo, bạn cũng nên kêu gọi mọi người chia sẻ, tag bạn bè để cải thiện hiệu suất phát trực tiếp. Lượt tiếp cận tự nhiên sẽ đảm bảo tính hiệu quả về lâu dài. Sau này, khi bạn live thì khách hàng cũng biết khung giờ, hoặc có thói quen xem livestream.
-
Cũng đừng quên tổ chức các chương trình khuyến mãi, các mini game trúng thưởng để giữ chân người xem đến cuối video. Và đưa ra lời kêu gọi mọi người chia sẻ video livestream.
-
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác chốt đơn, kiểm tra thông tin khách hàng dễ dàng, không cần lo sót đơn hay thiếu thông tin. Tự động quản lý và trả lời comment trên fanpage theo kịch bản có sẵn giúp tăng tương tác khách hàng. Đồng thời hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi, mini game thu hút và quản lý ngân sách hiệu quả.
-
Phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hợp lý, tùy vào nhu cầu và mục tiêu bạn muốn đạt. Bạn có thể bắt đầu với một ngân sách 200.000 VNĐ và theo dõi hiệu quả của quảng cáo. Sau khi xem xét hiệu quả, chúng ta có thể điều chỉnh ngân sách để tối ưu chiến dịch của mình.
KẾT LUẬN
Chạy quảng cáo livestream Facebook thực sự mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và giúp fanpage tăng doanh thu nhanh chóng. Đồng thời giúp tăng lượt like trên fanpage và tăng tương tác facebook cá nhân , từ đó giúp nâng cao hiệu quả chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo.
Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, hãy để Admatrix giúp bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, đội ngũ đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.
Tham khảo ngay: Bảng giá quảng cáo Facebook
Xem thêm:
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Nhà Bán Hàng Khai Thác Affiliate Marketing Thế Nào? Cách Để Tối Ưu Lợi Ích Từ Tiếp Thị Liên Kết
- Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook
- Hướng dẫn làm Dropshipping trên TikTok cơ bản cho người mới bắt đầu
- Bí Quyết Bán Hàng Livestream 100 đơn mỗi ngày
- 6 bí quyết tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí cho người mới bắt đầu
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix