6 cách để website của bạn lên Top Google nhanh chóng và hiệu quả cao

6 cách để website của bạn lên Top Google nhanh chóng và hiệu quả cao

Ngày nay, thương mại điện tử và xu hướng bán hàng online ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó các thuật toán của Google cũng phát triển theo và ngày càng thông minh nhờ hỗ trợ của công nghệ AI. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp muốn website của mình lọt vào Top tìm kiếm trên Google để có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng.

Trong bài viết này Admatrix sẽ giới thiệu 6 cách để website của bạn lên Top Google hoàn toàn miễn phí và bền vững thứ hạng lâu dài trên Google

6 cách để website của bạn lên Top Google nhanh chóng

SEO – ONSITE – Tối ưu tổng thể website

cách để website của bạn lên Top Google
SEO – ONSITE – Tối ưu tổng thể website

Muốn tìm cách để website của bạn lên Top Google thì trước tiên việc bạn cần làm đó là tối ưu SEO tổng thể cho toàn bộ website. SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và thân thiện với bộ máy tìm kiếm (Search Engine), giúp bộ máy tìm kiếm (thường là Google) hiểu được nội dung website chính xác nhất. Chiến lược SEO tổng thể được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng.

Không chỉ mỗi trang đích (Landing-page) mới cần chuẩn SEO Google, toàn bộ website của bạn cũng cần đạt chuẩn theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page. 

Giá trị nhận được khi áp dụng tối ưu tổng thể website

Sự ổn định

Lượng truy cập lớn

Hiệu quả và thứ hạng bền vững

Ít bị ảnh hưởng bởi các thay đổi thuật toán từ Google

Tăng nguồn khách hàng tiềm năng do quá trình tối ưu từ khóa dài.

Đảm bảo sự phát triển cân đối của website, tạo nền tảng uy tín và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Xem thêm: 10 bí quyết để trở thành KOC/KOL nổi tiếng không phải ai cũng biết

Phân tích, chọn lọc từ khoá – một trong 6 cách để website của bạn lên Top Google

cách để website của bạn lên Top Google
Phân tích, chọn lọc từ khoá – một trong 6 cách để website của bạn lên Top Google

Việc phân tích, chọn lọc từ khóa là cách để website của bạn lên Top Google một cách nhanh chóng, nó quyết định đến sự thành công hay thất bại cho website của bạn.

Để nghiên cứu từ khóa thì trước hết bạn phải nghiên cứu kỹ lĩnh vực và đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới để chọn ra từ khóa vừa có khả năng tăng hạng mà vừa có khả năng thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Admatrix nên khuyên bạn hãy chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên Top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng. 

Ngoài ra, cách để website của bạn lên Top Google thì cần nên bổ sung thêm từ khóa khoanh vùng địa lý: bạn đang muốn tập trung vào một địa phương nhất định như Hồ Chí Minh, Hà Nội,..thì từ khóa nên kèm tên địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên Top Google cũng dễ dàng hơn.

Tạo nội dung phù hợp, hấp dẫn theo các từ khóa

cách để website của bạn lên Top Google
Tạo nội dung phù hợp, hấp dẫn theo các từ khóa

Sau khi bạn đã có “trên tay” những từ khóa mà bạn biết là sẽ tập trung vào bài viết thì dường như bạn đã đi được 50% đoạn đường, cứ có từ khóa là có tất cả.

Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc… thì điều quan trọng nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. 

Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc. Và một bài viết phải thỏa mãn đủ 3 điều kiện “ Đúng – Đủ – Khác biệt” sẽ là cách để website của bạn lên Top Google nhanh chóng, thậm chí không cần đến Textlink. 

Cách để website của bạn lên Top Google thì một bài viết phải chuẩn SEO, nội dung cho từ khóa cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, gồm:

Độ dài tối thiểu khoảng 1000 chữ (trường hợp ngoại lệ có thể >700 chữ áp dụng cho các lĩnh vực như là Bìa carton, vật tư công trình, hóa chất, công nghiệp cơ khí.

Mỗi bài viết có ít nhất 3 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Alt cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất.

Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên internet (viết mới hoàn toàn càng tốt).

Tiêu đề có độ dài tối đa 520 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.

Meta des tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 920 pixels, nội dung hấp dẫn.

Mật độ từ khóa dao động trong khoảng 1 – >2 %. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Để triển khai phát triển nội dung cho từ khóa hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường nội dung,  lên danh sách và khung nội dung trước, sau đó mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quản lý chủ đề và lúc viết sẽ nhanh hơn. 

Ngoài ra, khi tạo nội dung cho từ khóa lưu ý nên có lời kêu gọi hành động “Call To Action” nhằm gọi mời khách hàng mục tiêu thực hiện những hành động.

Tối ưu On-page cho trang đích trên Website – cách để website của bạn lên Top Google trong thứ hạng Top 10

cách để website của bạn lên Top Google
Tối ưu On-page cho trang đích trên Website

SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong website, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa, tiếp theo là cần chuẩn hóa nội dung lại và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu chí của Google khuyến nghị. Khi tối ưu, lưu ý kỹ những vấn đề sau:

Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu.

Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng.

Đảm bảo xuất hiện thẻ Title (tiêu đề) và Description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn lắm.

Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.

Hình ảnh rõ ràng, nên nén hình ảnh xuống dung lượng dưới 100KB và có tối ưu thẻ alt.

Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào

Mặt khác, hãy vận dụng các thẻ Heading (từ H2 đến H4) làm tiêu đề bài viết vì từ đó tới giờ Robot tìm kiếm luôn chú tâm vào các thẻ này hơn là các từ in đậm.

Tối ưu trang đích là cách để website của bạn lên Top Google vô cùng quan trọng. Bởi khi tối ưu trang đích thì Google sẽ nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì, từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google.

Xây dựng mạng lưới Backlink – Hỗ trợ hiệu quả để website của bạn lên Top Google nhanh chóng

cách để website của bạn lên Top Google
Xây dựng mạng lưới Backlink

Backlinks là một trong những công việc xây dựng của một chiến dịch SEO tốt. Backlink chỉ đơn giản là các liên kết đến (còn gọi là IBL – Inbound Links) từ bất kỳ trang web hoặc blog nào khác.

Nếu trang web của bạn có một số lượng lớn IBLs từ các trang web tốt thì có nhiều cơ hội mà trang web của bạn hoạt động tốt trong SERPs (Search Engine Result Pages – Các trang kết quả trong công cụ tìm kiếm).  

5 quy tắc của 1 backlink chất lượng từ các nguồn

– Đảm bảo yếu tố liên quan (chủ đề của domain, nội dung trang)

– Đặt ở những trang uy tín (có Authority cao)

– Tập trung vào những website thực, có lưu lượng truy cập tốt

– Phân phối Anchor Text đa dạng, sử dụng biến thể từ khóa

– Đặt backlink ở những trang sạch và không bị SPAM

Trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, các SEOer cần nắm rõ 4 yếu tố chính sau đây:

Chỉ chọn đặt Backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. 

Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh.

Chọn đặt backlink ở những website có lượng Outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và Domain có tuổi thọ trên 6 tháng.

Đặt link  Dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là  Dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa Dofollow và Nowfollow nhé.

Chờ đợi đánh giá của Google, tiến hành củng cố và hoàn thiện nội dung website hữu ích hơn nữa

cách để website của bạn lên Top Google
Chờ đợi đánh giá của Google, tiến hành củng cố và hoàn thiện nội dung website

Sau khi hoàng thành 5 bước ở trên, tới bước này bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần theo dõi sự thay đổi thứ hạng từ khóa của ban trên Google và đồng thời chỉnh sửa thêm các nội dung trên website để mang lại những giá trị hữu ích đến với khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Kết luận

Xây dựng website để lên Top Google là công việc đòi hỏi phải đầu tư thời gian và công sức, cần sự sáng tạo và tinh tế để thực hiện có hiệu quả nhất. Muốn có kết quả như ý điều quan trọng nhất vẫn là phải thực hành và trải nghiệm. Admatrix mong rằng qua bài viết 6 cách để website của bạn lên Top Google này bạn sẽ có thêm những kiến thức thật hữu ích để kéo vị trí website của bạn lên thứ hạng mong muốn.

Xin cho mình đánh giá post
Liên hệ ngay
Tư vấn ngay
Call chúng tôi