Bí quyết xây dựng Traffic Tiktokshop nhà bán hàng cần biết

Bi quyet xay dung Traffic Tiktokshop nha ban hang can biet
Bạn đang ấp ủ ước mơ xây dựng TikTok Shop thành công, thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và bứt phá doanh số bán hàng? Hiểu được mong muốn đó, bài viết này sẽ là kim chỉ nam giúp bạn “bùng nổ” traffic cho gian hàng TikTok Shop của mình. Vậy Traffics Tiktok Shop là gì? Làm cách nào để thu hút được người dùng quan tâm Shop của bạn? Trong bài viết này, Đội ngũ xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử Admatrix sẽ chia sẻ Bí quyết xây dựng Traffic Tiktokshop chi tiết từ A-Z.

Traffic Tiktok Shop là gì?

Traffic TikTok Shop là lượng truy cập, lượt xem, tương tác của người dùng đối với gian hàng và sản phẩm của bạn trên nền tảng TikTok Shop. Lượng traffic cao đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, từ đó gia tăng nhận diện thương hiệu.
Việc tối ưu gian hàng Tiktokshop, có nhiều lượt ghé thăm và đặt hàng là những yếu tố quan trọng giúp tăng độ uy tín với gian hàng Tiktok Shop của bạn.

TikTok shop sẽ có những nguồn traffic nào?

Screenshot 2024 06 25 111350

Khác với các sàn khác như Shopee/Lazada/Tiki, traffic của TikTok Shop hiện tại sẽ chủ yếu từ nội sàn. Tức là từ chính kênh TikTok Shop của bạn nhưng khai triển dưới nhiều hình thức.

Từ kênh TikTok

Nếu như bạn xây dựng kênh từ đầu thì việc có lượng truy cập cao sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, đây là nguồn traffic chất lượng nhất cho Tiktok Shop vì các follower của kênh chính là những người quan tâm đến sản phẩm và yêu thích thương hiệu của bạn.
Sellers có thể tạo tài khoản Tiktok Shop ngay cả khi chưa có clip hay lượt theo dõi nào. Sau đó, đẩy dần các video lên và cố gắng thu hút được lượng follower tối đa cho kênh của mình.
Ngoài ra, việc sử dụng hashtag phù hợp và đảm bảo tính tương tác trên video cũng rất quan trọng để thu hút lượng truy cập cao cho gian hàng của doanh nghiệp.
Lưu ý: Số lần đăng video cũng sẽ liên quan đến cấp độ phân phối video của bạn. Tiktok khuyến khích Sellers hoạt động năng nổ và sáng tạo thông tin thường xuyên. Vì lẽ đó, việc đăng video mỗi ngày sẽ giúp video của bạn gia tăng tỉ lệ lên xu hướng hơn.

Livestream bán hàng

Screenshot 2024 06 25 111545

Livestream bán hàng tiktok shop – đây đang là hình thức bán hàng phổ biến và được áp dụng nhiều nhất trên TikTok shop để kéo traffic vào gian hàng. Việc Livestream thường xuyên giúp Tiktok nhận diện kênh của bạn là nhà bán hàng thật và sẽ xem bạn như là một kênh có tương tác tốt. Từ đó, quá trình xây dựng gian hàng TikTok Shop cũng sẽ hiệu quả hơn.
Quá trình chốt đơn trên live sẽ như sau: người xem thấy được live -> dừng lại xem -> Bị lôi cuốn -> bấm vào xem chi tiết hàng hóa -> chuyển đổi.
Hình thức livestream sẽ kéo lượng traffic đột biến vào trong gian hàng. Tuy nhiên, có lượt xem nhưng để ra đơn hay giữ chân khách hàng lại là điều không dễ dàng.

Affiliate

Screenshot 2024 06 24 181456

Affiliate là hình thức quảng cáo trao đổi lợi ích giữa người bán và Creator. Trên Tiktok Shop, Sellers có thể tìm kiếm các tài khoản có số lượng follower lớn và hợp tác với họ để quảng cáo sản phẩm của mình. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu hút được lượng truy cập từ những người xem có sẵn trên tài khoản của nhà sáng tạo nội dung.
Tuy nhiên, việc lựa chọn tài khoản đối tác phù hợp và đảm bảo tính hiệu quả trong chiến dịch affiliate cũng rất quan trọng. Nhà bán hàng cần tìm hiểu kỹ về tài khoản, độ tương tác của Creator với bài đăng và đảm bảo tính chính xác trong việc chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn.

Quảng cáo TikTok Shop

Screenshot 2024 06 25 111753

Ngoài những hình thức trên, Sellers cũng có thể sử dụng các dịch vụ quảng cáo trả phí của Tiktok để tăng lượng truy cập cho gian hàng của mình.
Quảng cáo TikTok Shop là hình thức các nhà bán hàng quảng bá sản phẩm của họ trên nền tảng TikTok. Chạy quảng cáo TikTok Shop sẽ giúp sản phẩm của các nhà bán hàng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp chuyển đổi người xem các nội dung trên kênh TikTok mua hàng.
Người xem có thể nhận diện nội dung được quảng cáo nhờ vào dòng chữ “Được tài trợ” gắn kèm trên nội dung. Hiện nay TikTok Shop có nhiều hoạt động đẩy mạnh quảng bá để nhà bán hàng có nhiều lợi ích hơn, việc quảng cáo TikTok Shop trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và là một phương thức không thể thiếu đối với bất kỳ nhà bán hàng nào. Quảng cáo TikTok Shop có thể là video ngắn, quảng cáo sản phẩm hay quảng cáo livestream thể hiện nhiều ưu đãi để thu hút sự chú ý của người dùng TikTok và khuyến khích họ mua hàng trực tiếp từ TikTok Shop.
Tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của bạn, bạn có thể lựa chọn một trong những dịch vụ trên để hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok Shop.

Một vài TIPS cho người mới để kéo traffic trên TikTok Shop

Để xây dựng lượng truy cập cho gian hàng Tiktok Shop, nhà bán hàng cần có một chiến lược khéo léo và liên tục cập nhật. Dưới đây là một số tips giúp Sellers thu hút được lượng truy cập cao cho gian hàng của mình trên nền tảng này:

Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác

Việc kết nối và gắn liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube… sẽ giúp gian hàng của bạn tăng tính hiệu quả trong việc thu hút lượng truy cập cho Tiktok Shop của mình. Nhà bán hàng có thể sử dụng các bài đăng, video hay livestream trên các kênh khác để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm của mình trên Tiktok Shop.

Điều chỉnh chiến lược truyền thông hợp lý

Một cách hiệu quả khác để kéo Traffic trên TikTok Shop là sáng tạo hơn trong chiến lược truyền thông của bạn. Nếu nhà bán hàng hợp nhất sản phẩm và dịch vụ của bạn với một concept giải trí, bạn khả năng cao sẽ thành công trên TikTok.
Việc triển khai tích hợp nhiều loại content trong chiến lược nội dung sẽ góp một phần lan tỏa nhận diện Brand của bạn đi xa hơn trên các nền tảng này.
Ví dụ: Chẳng hạn, xen kẽ với các nội dung tư vấn chuyên môn, kênh TikTok của CellphoneS còn có các tình huống hài hước của nhân viên và người dùng tại shop.

Hợp tác cùng KOL/KOC

Screenshot 2024 06 25 111940

Cộng tác với Influencer và Creator là một cách hiệu quả để lan truyền nhận diện nhãn hàng, đẩy mạnh doanh thu và chuyển đổi trên TikTok Shop.
Tuy vậy, trước khi bắt đầu hợp tác, hãy chắc rằng Sellers đã hiểu mục đích chiến dịch và loại hình Influencer cần hợp táctác. Nhà bán hàng có thể dựa vào các tiêu chí sau để lựa chọn KOL/KOC phù hợp:

Phù hợp với sản phẩm

Tiêu chí đầu tiên để doanh nghiệp có thể lựa chọn một KOC/KOL để review đó chính là đối tượng phải phù hợp với sản phẩm. Khi một KOC/KOL phù hợp với sản phẩm sẽ hiểu rõ được những đặc tính nổi bật cũng như công dụng mang đến người tiêu dùng là gì. Từ đó sẽ có thể dễ dàng truyền đạt được sản phẩm đến đúng đối tượng hơn và dễ dàng khiến người tiêu dùng tin tưởng và quyết định mua hàng nhiều hơn.

Sự uy tín và kinh nghiệm làm việc

Để lựa chọn được một KOC/KOL mang lại hiệu quả cao thì phải xét thêm yếu tố sự uy tín trong quá trình làm việc của KOC/KOL có tạo ra các bài viết “ads agency phốt” hoặc “Pr sản phẩm dỏm” từ đánh giá của những người xem và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó còn phải cân nhắc về kinh nghiệm làm việc, các KOC/KOL đã từng hợp tác với ai? Công việc có hiệu quả không?…Từ đó doanh nghiệp mới có thể lựa chọn được KOC/KOL phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp

Một điều quan trọng mà không thể bỏ qua khi thuê KOC/KOL đó chính là kỹ năng giao tiếp của họ. Kỹ năng giao tiếp tốt thì họ sẽ dễ dàng truyền đạt, thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm nhiều hơn. Bên cạnh đó sẽ giúp sản phẩm doanh nghiệp được nhiều người tin tưởng hơn giúp làm tăng trưởng doanh thu lên đáng kể.

KÊT LUẬN

Hãy tận dụng tất cả những gì bạn có một cách thông minh nhằm thu hút traffic sàn Tiktok Shop, mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng qua đó tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, tối ưu gian hàng Tiktokshop. Đồng thời, thường xuyên xây dựng các content (nội dung) chất lượng, chia sẻ đa kênh để mang lại nguồn traffic tốt nhất.
5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix