Tổng hợp cách tối ưu quảng cáo Facebook

z5636866232913 1aaf0ad26c1a56dc6548b622ec059723
Việc nhà quảng cáo setup facebook ads thì rất đơn giản, chỉ cần làm theo chỉ dẫn với các bước được định sẵn là sẽ xong. Tuy nhiên, hiện nay một mặt hàng hàng trăm hàng ngàn người bán, số lượng quảng cáo cạnh tranh cao ngất bắt buộc chúng ta phải thay đổi và tìm cách để chiến dịch ads facebook của mình trở nên thu hút, đặc sắc hơn. Chính vì lý do này, đội ngũ quảng cáo đa kênh Admatrix sẽ Tổng hợp các cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất để giúp NBH có thể nâng cao doanh số bán hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo Facebook.

Mục đích tối ưu quảng cáo facebook?

Screenshot 2024 07 16 094829

Việc tối ưu hóa facebook ads hiểu một cách đơn giản là dùng các cách khác nhau để chạy quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả hơn. Cụ thể nhà quảng cáo sẽ cải thiện về target đối tượng khách hàng tiềm năng, thời gian, chi phí quảng cáo, content và nhiều yếu tố khác. Mục tiêu cuối cùng là để quảng cáo hiệu quả hơn, chi phí thấp và tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

Quy trình tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là một quá trình liên tục nhằm nâng cao chất lượng của chiến dịch quảng cáo, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Thông thường, một quy trình tối ưu hóa quảng cáo Facebook được diễn ra như sau:

Xác định mục tiêu quảng cáo:

Screenshot 2024 07 16 095446

Bước đầu tiên là xác định mục tiêu cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Mục tiêu có thể là tăng lượt xem, tăng tương tác, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu, hay tăng lượt like fanpage. Việc xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp nhà quảng cáo lựa chọn chiến lược và phương pháp tối ưu hóa phù hợp.
Chẳng hạn, nếu bạn đang muốn tăng tỉ lệ đơn hàng, bạn nên xác định những chỉ số như lượng comment hỏi thông tin sản phẩm, lượng người inbox để đặt hàng, chuyển đổi trên website…

Phân tích đối tượng mục tiêu:

Nhà quảng cáo nên xác định đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận với quảng cáo của mình. Đồng thời cân nhắc các yếu tố như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi,… để nhắm mục tiêu chính xác quảng cáo facebook được hiệu quả.

Thiết lập ngân sách và lịch trình

Ngân sách đóng vai trò như “khung giới hạn” cho số chi phí quảng cáo của bạn sẵn sàng chi trả cho ads facebook trong một khoảng thời gian nhất định. Việc thiết lập ngân sách rõ ràng giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu hiệu quả, tránh tình trạng “vung tay quá trán” hay lãng phí ngân sách vào những hoạt động không hiệu quả.
Đồng thời, việc lên lịch trình hiển thị quảng cáo vào những thời điểm mà đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động online nhiều nhất sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và thu hút sự chú ý của họ.

Nhắm mục tiêu quảng cáo:

Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của bạn.
Có thể nhắm mục tiêu theo:
  • Nhân khẩu học (như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý)
  • Sở thích (như sở thích, hành vi)
  • Tương tác (như những người đã thích trang của bạn, tương tác với bài đăng của bạn)
  • Tệp khách hàng tiềm năng (như những người đã đăng ký nhận email của bạn)

Tạo nội dung cho quảng cáo

Screenshot 2024 07 16 095749

Đặc biệt, để giúp khách hàng dừng lại xem sản phẩm của bạn, việc tạo ra nội dung để video quảng cáo giới thiệu sản phẩm, hình ảnh sinh động, đa dạng, sáng tạo làm sao thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những giây đầu tiên của video quảng cáo Facebook cũng là một trong những yếu tố quan trọng không kém.

Theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả:

Nhà bán hàng có thể sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook để theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) như:
  • Lượt xem (Reach)
  • Lượt nhấp chuột (Clicks)
  • Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
  • Giá trị chuyển đổi (Conversion Value)
Nhờ vào các yếu tố trên, người dùng phân tích dữ liệu để xác định các điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch quảng cáo.

Một số lỗi cần tránh để tối ưu Facebook ads hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch ads facebook, bạn cần lưu ý tránh một số lỗi sau:

Nhắm mục tiêu sai đối tượng:

  • Đối tượng xếp chồng (Nhiều sở thích, hành vi trong một tập hợp quảng cáo): Việc nhắm mục tiêu nhiều sở thích, hành vi trong cùng một tập quảng cáo có thể khiến quảng cáo của bạn hiển thị cho những người không quan tâm, dẫn đến lãng phí ngân sách và giảm hiệu quả.
  • Tạo đối tượng Lookalike với dữ liệu chất lượng thấp: Dữ liệu chất lượng thấp sẽ dẫn đến đối tượng Lookalike không chính xác, khiến quảng cáo của bạn không tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.
  • Phân bổ quá ít cho mỗi bộ quảng cáo và chạy nhiều bộ quảng cáo: Việc phân bổ ngân sách quá ít cho mỗi bộ quảng cáo sẽ khiến Facebook không có đủ dữ liệu để tối ưu hóa hiệu quả. Nhà quảng cáo nên tập trung vào một số bộ quảng cáo có tiềm năng cao và đầu tư ngân sách hợp lý cho từng bộ.
  • Thu hẹp và loại trừ sở thích: Thu hẹp đối tượng mục tiêu quá mức có thể khiến bạn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Nhắm mục tiêu sở thích quá rõ ràng: Việc nhắm mục tiêu quá chi tiết vào sở thích cụ thể có thể khiến quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho một nhóm người rất nhỏ, dẫn đến hiệu quả thấp.

Nội dung quảng cáo không hấp dẫn:

Nội dung quảng cáo nhàm chán, thiếu thu hút là một trong những nguyên nhan chính dẫn đến chiến dịch quảng cáo của bạn bị flop, vì thế, nội dung quảng cáo ads facebook cần thu hút sự chú ý của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng hình ảnh, video chất lượng cao, nội dung ngắn gọn, súc tích và truyền tải thông điệp rõ ràng, kèm lời kêu gọi hành động (CTA),…

Cách tối ưu hóa quảng cáo facebook

Dưới đây là một số cách tối ưu quảng cáo facebook để nhà quảng cáo áp dụng:

Nội dung quảng cáo

Screenshot 2024 07 16 095315

“Content Is King”, Content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Facebook là mạng xã hội, chia sẻ giá trị là mục đích facebook hướng tới. Content đúng giá trị là content truyền đạt được thông điệp trang fanpage gửi tới khách hàng. Chính vì thế, những content “có ích”, được nhiều người quan tâm (like, comment,share) thì Facebook sẽ phân phối tốt hơn là những content nhàm chán.
Để tạo ra một quảng cáo hấp dẫn không hề dễ chút nào, kể cả đối với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Vì thuật toán của Facebook, thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi đòi hỏi các marketers phải cực kỳ nhanh nhạy và nắm bắt.
Vậy nội dung như thế nào là tối ưu với khách hàng?
Với các kết quả trả về từ Facebook bạn sẽ tự kiểm nghiệm và đánh giá mức tối ưu của một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo cho cùng một loại sản phẩm, thay đổi hình ảnh, tiêu đề và nội dung.
Sau đó, từ kết quả bạn có thể so sánh các mẫu quảng cáo này và tìm được nội dung, hình ảnh và tiêu đề có sức hấp dẫn nhất với người xem. Từ đó, bạn hiểu hơn về khách hàng, cách thức tạo ra nội dung hấp dẫn cho chiến dịch chính thức.

Vị trí đặt quảng cáo

Nếu bạn là người mới, với các chiến dịch quảng cáo đầu tiên, bạn có thể chọn vị trí tự động để Facebook phân phối và thu thập dữ liệu hiệu quả cho các vị trí khác nhau. Sau 2-3 ngày, xem báo cáo số liệu chia nhỏ để xác định vị trí nào mang lại kết quả tốt nhất.
Lúc này, bạn có thể chuyển sang vị trí thủ công, tập trung vào những vị trí hiệu quả đã xác định.
Dưới đây là sự khác biệt giữa Vị trí tự động và Vị trí thủ công:
Tiêu chí Vị trí Tự động Vị trí Thủ công
Lựa chọn Facebook tự động Người dùng tự chọn
Ưu điểm – Tiết kiệm thời gian, công sức
– Hiệu quả nhanh chóng
– Kiểm soát cao
– Tối ưu hóa hiệu quả
– Tiết kiệm chi phí
Nhược điểm – Ít kiểm soát
– Chi phí cao hơn
– Tốn thời gian, công sức
– Hiệu quả chậm hơn
Phù hợp với – Người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook
– Muốn tiết kiệm thời gian, công sức
– Chạy quảng cáo với ngân sách lớn
– Người có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook
– Muốn kiểm soát cao hiệu quả quảng cáo
– Chạy quảng cáo với ngân sách eo hẹp
Lưu ý khi chọn vị trí quảng cáo trên Facebook
Ngoài những thông tin cần biết về cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook, bạn cần lưu ý một số mục tiêu sau đây để tối ưu hóa chuyển đổi:
– Đối với mục tiêu lượt xem video
Để tối ưu hóa lượt xem video cho chiến dịch của bạn, hãy tận dụng các vị trí quảng cáo trên bảng tin Facebook, Instagram và bảng tin video. Tuy nhiên, lưu ý rằng Instagram giới hạn thời lượng video tối đa là 120 giây. Do đó, người dùng có thể thực hiện hai cách sau:
  • Tạo phiên bản ngắn từ video gốc để chạy riêng trên Instagram.
  • Tạo video mới có độ dài dưới 120 giây để chạy chung cho cả hai nền tảng.
– Đối với mục tiêu lượt truy cập
Audience Network thường được đánh giá là vị trí quảng cáo kém hiệu quả nhất trong việc thu hút lượt truy cập website. Do đó, để tối ưu hóa ngân sách và nguồn lực, nhà quảng cáo nên loại bỏ Audience Network khỏi danh sách nhắm mục tiêu.
Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào những vị trí sau đây để đạt hiệu quả cao nhất:
  • Bảng tin Facebook: Đây là vị trí “vàng” để tiếp cận lượng lớn người dùng tiềm năng với chi phí hợp lý. Bạn có thể sử dụng nhiều định dạng quảng cáo đa dạng như ảnh, video, bài đăng liên kết,… để thu hút sự chú ý và khuyến khích người dùng truy cập website.
  • Instagram: Nền tảng này sở hữu lượng người dùng trẻ tuổi năng động, thích hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các hình ảnh và video bắt mắt. Qua đó bạn có thể tận dụng tối đa các tính năng như Stories và Reels để thu hút lượt truy cập website hiệu quả. (Tuy nhiên, bạn cần lưu ý Instagram hầu hết là đối tượng nữ nhiều nên các nghành như làm đẹp, mỹ phẩm , fitness, thời trang còn các nghành khác tỉ lệ chuyển đổi có thể ko cao).
  • Stories: Cả Facebook và Instagram đều có tính năng Stories, cho phép bạn chia sẻ những nội dung ngắn gọn, thu hút trong 24 giờ. Stories là công cụ tuyệt vời để tương tác trực tiếp với người dùng và dẫn dắt họ truy cập website của bạn.
– Đối với mục tiêu chuyển đổi
Vị trí quảng cáo tự động là lựa chọn thông minh giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch, đặc biệt khi bạn mong muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với tính năng này, Facebook sẽ tự động phân phối nội dung quảng cáo của bạn đến những vị trí phù hợp nhất trên nền tảng, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và có khả năng cao thực hiện hành động mong muốn.

Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Để người dùng chọn được khoảng thời gian chạy quảng cáo tối ưu, bạn cần phán đoán được thời điểm truy cập Facebook nhiều nhất và khả năng bài quảng cáo của bạn xuất hiện cao.
Đối với một nhân viên văn phòng có lịch làm việc 8h/ ngày, khoảng thời gian thích hợp để chạy quảng cáo với đối tượng này khoảng 8-9h và 11-14h. Các khoảng thời gian cho mỗi đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ khác nhau.
Ví dụ với đối tượng sinh viên đi học cả ngày và buổi tối cũng tiếp tục học, nên khoảng thời gian đặt hàng, truy cập mạng xã hội sẽ từ 20-22h. Để chọn khoảng thời gian tối ưu nhất cần dựa vào kinh nghiệm của từng nhà quảng cáo.

Tối ưu từ các số liệu quảng cáo

gg

Khi chạy quảng cáo được một thời gian, Facebook sẽ có số liệu báo cáo chi tiết đến bạn về các số liệu liên quan đến thời gian, phân phối, hành động. Thông qua đó, nha quảng cáo hãy tận dụng điều này để tối ưu lại quảng cáo của mình để hiển thị đúng đối tượng hơn, tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Để tối ưu quảng cáo từ các chỉ số này, bạn hãy click vào từng mục để xem báo cáo từ Facebook. Nếu phần nào chi phí nhiều mà không cho ra kết quả, thì bạn hãy loại trừ nó trong những chiến dịch tiếp theo.
Ví dụ: 1 chiến dịch bán hạt ngũ cốc bạn chưa biết độ tuổi nào mua hàng nhiều, thì bạn có thể để độ tuổi 18-45. Sau khoảng vài tuần chạy quảng cáo, bạn hãy vào xem độ tuổi nào cho nhiều chuyển đổi nhất thì bạn hãy chạy mạnh vào độ tuổi ấy. Và ngược lại, độ tuổi nào ít tương tác nhất thì bạn sẽ không target vào các chiến dịch sau đó nữa.

Tối ưu trang đích

Screenshot 2024 07 16 095652

Trang đích đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook. Một trang đích được thiết kế tốt có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Lựa chọn đúng hình thức quảng cáo

Bởi vì, đối với một tệp khách hàng sẽ có hành vi và sở thích mua hàng khác nhau. Có những khách hàng thích được tư vấn qua lại nhiều -> chắc chắn mới chốt mua dịch vụ/sản phẩm: bạn nên lựa chọn chạy hình thức tin nhắn facebook ads chẳng hạn.
Còn đối với những khách hàng họ thích tự mình tìm hiểu, không thích tư vấn quá nhiều, thì bạn nên chạy quảng cáo hình thức chuyển đổi đa kênh, từ đó dẫn khách hàng vào landing page/website,.. của mình để khách hàng tự tìm hiểu và ra quyết định đặt hàng.

Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo, bạn sẽ không yên tâm và thường xuyên vào kiểm tra mục chiến dịch quảng cáo. Vô thức bạn sẽ tắt mở chiến dịch thường xuyên mà không biết việc này ảnh hưởng như thế nào đến kết quả của chiến dịch.
Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, Facebook cần ít nhất 24h để học đối tượng của bạn. Học đối tượng là gì? Đối tượng ở đây là các thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu, mục tiêu khách hàng của quảng cáo. Nếu bạn liên tục tắt mở trong vòng 24 giờ thì kết quả trả về không chính xác, hiệu suất của quảng cáo đó chắc chắn sẽ giảm vì Facebook không thể đọc chính xác đối tượng mục tiêu.

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Các nhà quảng cáo nên xem việc quảng cáo như một cuộc đấu giá và việc của bạn là lựa chọn được giá thầu phù hợp nhất cho quảng cáo. Tuy nhiên facebook đang thay đổi từng ngày và ngày càng phức tạp nên chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:
  • Xác định mục tiêu là tăng like, share, tăng chuyển đổi hay tương tác từ đó tối ưu hóa ngân sách phù hợp. Nếu ngân sách eo hẹp thì bạn nên tối ưu hóa lượt nhấp chuột cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi. Nếu muốn tăng traffic thì nên tối ưu hóa lượt tương tác.
  • Khi chọn chi phí nến là lần đầu chạy thì bạn nên chọn chi phí thấp nhất. Còn bạn đã chạy lâu thì tùy chiến dịch để chọn chi phí mục tiêu.

Sử dụng Facebook Pixel để điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Screenshot 2024 07 16 095209

Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ. Thêm đoạn mã này vào sẽ giúp bạn xem được cách khách hàng truy cập vào website và giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo face dễ hơn.
Facebook Pixel sẽ giúp chúng ta đo lường xem quá trình chuyển đổi như thế nào và bạn sẽ biết được Insights của khách hàng để tổng hợp thông tin về khách hàng tương tác. Nó còn cho biết người truy cập có chuyển đổi hình thức như máy tính hay điện thoại không.
Trước hết, với chức năng đo lường, Facebook Pixel cho phép bạn có thẻ theo dõi quá trình chuyển đổi và sử dụng Insights đối tượng khách hàng của bạn để tổng hợp dữ liệu nhân khẩu học, vị trí địa lý, và hành vi mua hàng cho người truy cập website cũng như thông tin chi tiết về cách đối tượng khách hàng tương tác với website của bạn.
Chức năng đo lường cũng hiển thị cho bạn biết liệu đối tượng người truy cập có chuyển đổi hình thức xem giữa các thiết bị; như điện thoại và máy tính để bàn và cách thức chuyển đổi như thế nào.
Về chức năng tối ưu hóa, pixel đảm bảo bạn hiển thị đúng quảng cáo cho đúng người dựa trên các hành động mà họ đã thực hiện.
Bạn có target lại những đối tượng đã truy cập trang web của mình và tìm những người mới tương tự với khách hàng của bạn được đánh giá là thân thiết nhất (sử dụng tính năng đối tượng giống nhau).

KẾT LUẬN

Như vậy, đội ngũ Admatrix đã giới thiệu một số cách tối ưu quảng cáo Facebook khá hiệu quả ở phiên bản hiện tại. Tùy từng mục tiêu quảng cáo mà bạn sẽ có những cách tối ưu khác nhau. Cùng với đó là những yếu tố liên quan tác động trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch Facebook ads.
Tại Admatrix còn có cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook Agency và chăm sóc fanpage Facebook – Thúc đẩy doanh số nhanh chóng, nếu cần thêm bất cứ thông tin gì, đừng ngần ngại liên hệ với Admatrix nhé !
5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix