Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel

Facebook Pixel 1

Bạn có từng gặp phải tình trạng:

– Chi phí quảng cáo Facebook cao ngất ngưởng nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp?
– Việc theo dõi hành vi người dùng trên website và đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook khiến bạn đau đầu, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp?
Thật ra có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên một trong những lý do khiến bạn gặp phải vấn đề trên chính là bạn đã thiếu đi công cụ Facebook Pixel – trợ thủ đắc lực cho mọi chiến dịch quảng cáo Facebook!
Để tối ưu các định dạng quảng cáo trên Facebook như quảng cáo gửi tin nhắn Facebook, quảng cáo chuyển đổi Facebook,… việc sử dụng mã Pixel là một yếu tố không thể thiếu. Vậy cụ thể Facebook Pixel được ứng dụng như thế nào? Nó mang lại lợi ích gì cho quảng cáo facebook ads? Trong bài viết này, Đơn vị quảng cáo đa kênh Admatrix sẽ hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt facebook Pixel, từ đó giúp bạn theo dõi và phân tích hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình trên nền tảng này.

Tổng quan về Facebook Pixel

Screenshot 2024 07 18 181555

Định nghĩa

Facebook Pixel (hiện tại được gọi là Meta Pixel) là một đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị nhằm liên kết trang web của doanh nghiệp với quảng cáo mà doanh nghiệp đã chạy trên Facebook. Nhờ đoạn mã này, doanh nghiệp có thể theo dõi các hoạt động chuyển đổi mà người dùng đã thực hiện trên website sau khi được quảng cáo trên Facebook dẫn tới, ví dụ như ấn vào nút đăng ký hoặc ấn vào nút gọi, nhắn tin,…, tùy vào cách thức mà doanh nghiệp thiết lập. Facebook Pixel được xem là tính năng không thể thiếu giúp các nhà quảng cáo tổng hợp mức độ hiệu quả quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp.

Cách thức hoạt động của Pixel

Facebook Pixel được xem như sợi dây kết nối giữa Facebook và website. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản như thế này, Facebook Pixel chính là camera cho website của bạn, nó sẽ ghi nhận và theo dõi tất cả các hành động khi có ai đó từ quảng cáo Facebook truy cập trang web, từ đó báo cáo về lại cho Facebook để giúp bạn thấy được mức độ hiệu quả của quảng cáo mà bạn đã thiết lập.
Nhờ Pixel, Facebook có đủ khả năng nhằm cung cấp báo cáo một cách chính xác nhất đến doanh nghiệp, và đồng thời, số liệu mà Facebook thống kê cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý hiệu suất quảng cáo và mức độ tương tác trên website.
Bên cạnh đó, Facebook Pixel còn có khả năng Remarketing (nhắm lại đối tượng mục tiêu facebook) khi kết hợp với Custom Audiences (đối tượng tùy chỉnh).
Ví dụ: Khi có khách hàng truy cập vào Landing Page trên website để tìm hiểu nhưng chưa tạo ra chuyển đổi, Facebook Pixel sẽ ghi nhận lại, và khi được kết hợp với Custom Audiences, doanh nghiệp có thể nhắm lại chính những đối tượng có hành vi tương tự, cụ thể là truy cập vào trang Landing Page, giúp quảng cáo Facebook ngày càng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

Screenshot 2024 07 18 184507

Về cơ bản, Pixel mang lại những lợi ích sau:

Theo dõi các chuyển đổi Facebook

Với Facebook Pixel, các người dùng có thể nhận biết được mẫu quảng cáo nào thu hút khách hàng, mang lại khả năng chuyển đổi cũng như xác nhận được chính xác chiến dịch quảng cáo đã mang lại hiệu quả về mặt truyền thông, từ đó học hỏi và thiết lập cho những chiến dịch sau để ngày càng cải thiện và phát huy quá trình chạy quảng cáo trên Facebook.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm truyền thông, các doanh nghiệp phải sử dụng đa kênh để mở rộng cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng. Vì vậy, khó có thể biết được lượng khách hàng mà doanh nghiệp có được đến từ kênh truyền thông nào là chủ yếu. Với Facebook Pixel, bạn hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này. Bạn có thể biết được các hành động chuyển đổi trên website được ghi nhận lại đến từ nguồn nào, từ kênh truyền thông nào, từ chiến dịch và mẫu quảng cáo như thế nào, từ đó, bạn sẽ nhanh chóng đánh giá được chi phí trên mỗi kết quả chính xác hơn cũng như phân bổ ngân sách truyền thông phù hợp giữa các nền tảng.

Theo dõi khách hàng mục tiêu truy cập vào website

Bằng cách thức hoạt động là ghi nhận các hành động của người dùng khi truy cập vào website, pixel đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định tốt hơn về cách cải thiện và giữ chân lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
Ngoài ra, với sự đầu tư từ Facebook trong việc phát triển Machine Learning (máy học), pixel chính là cách giúp Facebook ngày càng cải thiện quá trình nhắm mục tiêu chính xác hơn, cụ thể hơn là tệp đối tượng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp và muốn vào website để tìm hiểu sâu hơn.
Giả sử như, website và mặt hàng bạn kinh doanh là phần mềm công nghệ giúp quản lý các hoạt động của doanh nghiệp. Khi bạn gắn pixel vào website, pixel sẽ ghi nhận những đối tượng truy cập trang web, từ đó giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn đến đúng đối tượng có nhu cầu, cụ thể là những người làm quản lý, những người tìm kiếm giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp,…

Tạo đối tượng tương tự (Lookalike Audience)

Khi pixel mà bạn cài đặt thu thập thông tin người dùng truy cập trang web đến một ngưỡng nhất định, bạn có thể tạo đối tượng tương tự với lưu lượng khách truy cập website, nghĩa là tệp đối tượng mới được tạo sẽ có những nét tương đồng như: độ tuổi, hành vi, nhu cầu, sở thích, phân khúc,… Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm thời gian cũng như công sức hơn so với việc tự mình tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.

Tiếp thị lại (Remarketing)

Như đã chia sẻ, với vai trò ghi nhận và theo dõi hành trình khách vào trang web, pixel lưu giữ các dữ liệu đến từ người dùng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng những thông tin đó để tiếp thị lại cho những đối tượng đã từng truy cập vào website của bạn để tăng cường mức độ giữ chân khách hàng, góp phần ghi nhớ thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh thu.

Theo dõi sự kiện tiêu chuẩn và sự kiện tùy chỉnh (standard & custom event)

Sự kiện là hành động diễn ra trên trang web của bạn. Sự kiện tiêu chuẩn là sự kiện do Meta định sẵn và có thể dùng để ghi lượt chuyển đổi, tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi và tạo đối tượng. Một vài sự kiện tiêu chuẩn mà bạn có thể tham khảo từ Meta như hình bên dưới.
Screenshot 2024 07 18 181225
Ngược lại, sự kiện tùy chỉnh là các hành động không thuộc nhóm sự kiện tiêu chuẩn. Bạn có thể đặt tên riêng cho những sự kiện này để thể hiện hành động đang diễn ra. Khi thiết lập sự kiện tùy chỉnh trong mã pixel hoặc mã API Chuyển đổi, bạn có thể ghi lại sự kiện tùy chỉnh đó, tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi, cũng như xây dựng đối tượng.

Phân loại Facebook Pixel

Facebook Pixel được phân làm hai loại:

Conversion pixel (Pixel chuyển đổi)

  • Mục đích: Đây là đoạn mã được dùng để tối ưu cho chiến dịch quảng cáo hướng khách hàng về Website hay Landing Page, đồng thời đo lường hiệu quả và chính xác các chuyển đổi được tạo ra khi người dùng họ truy cập vào Website và thực hiện hoạt động nào đó.
  • Cách sử dụng: Pixel chuyển đổi được cài đặt trên các trang web có chứa các hành động chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi. Khi người dùng thực hiện hành động chuyển đổi, pixel sẽ gửi dữ liệu về hành động đó đến Facebook.
  • Lợi ích:
    • Giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của trang web và các chiến dịch quảng cáo của bạn.
    • Cho phép bạn tối ưu hóa trang web và chiến dịch quảng cáo của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    • Cung cấp dữ liệu để tạo đối tượng mục tiêu tùy chỉnh cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem)

  • Mục đích: Đây là đoạn mã được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng đã truy cập vào website. Và mục đích chính của đoạn mã này đó chính là tạo ra các tệp khách hàng phục vụ cho các chiến dịch Remarketing Facebook.
  • Cách sử dụng: Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem được cài đặt trên trang web của bạn. Khi người dùng truy cập trang web của bạn, pixel sẽ thu thập dữ liệu về hành vi của họ, chẳng hạn như trang họ truy cập, sản phẩm họ xem và thời gian họ dành cho trang web. Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để tạo đối tượng mục tiêu tùy chỉnh cho các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.
  • Lợi ích:
    • Giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người có khả năng chuyển đổi cao hơn.
    • Tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.
    • Giảm chi phí quảng cáo của bạn.
Nhận thấy vấn đề kể trên khá phức tạp cho người dùng nên kể từ tháng 2/2017, Facebook nay là Meta đã chủ động đã ngừng hoạt động của Conversion Pixel và kết hợp 2 đoạn mã này lại với nhau thành 1 đoạn mã Pixel duy nhất. Việc làm này của Facebook đã giúp các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo với các tệp khách hàng tùy chỉnh tốt hơn và thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Hướng dẫn tạo và cài đặt Pixel Facebook nhanh chóng:

Người dùng có thể tham khảo các bước tạo Pixel như sau:

Cách tạo mã Facebook Pixel

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý sự kiện bằng cách:
Đầu tiên, bạn truy cập đường link tại đây. Sau đó, chọn Trình quản lý sự kiện.
Screenshot 2024 07 18 181235
Tại giao diện Trình quản lý sự kiện, chọn tài khoản quảng cáo mà bạn muốn gắn Pixel ở góc phải màn hình rồi chọn nút Kết nối dữ liệu.
Screenshot 2024 07 18 181244
Bước 2: Tick chọn Nguồn dữ liệu cho phép gắn Facebook Pixel. Những nguồn bạn chọn sẽ là nơi bạn muốn theo dõi những hoạt động của người dùng. Hiện tại, Facebook có 4 nguồn dữ liệu như sau:
output
– Gửi sự kiện từ máy chủ
– Thu thập sự kiện trên Web từ hoạt động trên trình duyệt
– Chia sẻ dữ liệu từ ứng dụng di động
– Chia sẻ dữ liệu đã lưu trữ trong bảng tính
Ở trường hợp này, chúng tôi lựa chọn Web để hướng dẫn.
Bước 3: Đặt tên cho Facebook Pixel rồi bấm nút Tạo Pixel.
Screenshot 2024 07 18 181309
Bước 4: Kiểm tra Tích hợp đối tác bằng cách nhập URL trang web mà bạn muốn Pixel ghi nhận thông tin, sau đó bấm Kiểm tra.
Screenshot 2024 07 18 181316
Bước 5: Chọn cách Facebook Pixel kết nối với trang web của bạn. Bạn nên chọn API Chuyển đổi và Meta Pixel, bấm nút Tiếp.
Screenshot 2024 07 18 181325
Bước 6: Thiết lập API chuyển đổi để kết nối hoạt động trên trang web. Bạn nên chọn Thiết lập thủ công, bấm nút Tiếp.
Screenshot 2024 07 18 181341
Bước 7: Chọn Tiếp tục.
Bước 8: Chọn Loại hình sự kiện, bao gồm các lĩnh vực sau:
  • Thương mại & bán lẻ
  • Giải trí và truyền thông
  • Giáo dục
  • Bất Động Sản
  • Công nghệ
  • Dịch vụ tài chính
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Ô tô
  • Du lịch
  • Hạng mục kinh doanh khác
Bước 9: Chọn Chi tiết sự kiện. Tại mục Thông số thông tin khách hàng, tick chọn những thông tin mà bạn muốn Facebook Pixel theo dõi rồi bấm Tiếp tục.
Bước 10: Xem lại quá trình thiết lập Facebook Pixel, chọn Tiếp tục.
Bước 11: Xem hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel (nếu cần), nhấn Tiếp tục thiết lập Pixel. Vậy là hoàn thành mục tạo Pixel.

Cách cài đặt Facebook Pixel vào Website

Sau khi tạo Pixel, mã Pixel đã được sẵn sàng để gắn vào website, bạn sẽ có 3 cách thực hiện thao tác này:

Thêm mã Pixel vào website theo cách thủ công

Bước 1: Đi đến Trình quản lý sự kiện như hướng dẫn ở trên.
Bước 2: Lựa chọn Pixel mà bạn muốn thiết lập.
Bước 3: Nhấp vào nút Tiếp tục thiết lập Pixel.
Bước 4: Tại mục Thêm mã Pixel vào trang web theo cách thủ công, chọn nút Tự cài đặt mã.
Screenshot 2024 07 18 183103
Bước 5: Nhấn Sao chép mã Pixel.
Bước 6: Truy cập vào Dashboard của website, tìm tiêu đề của trang web hoặc tìm tiêu đề trong nền tảng web hoặc CMS của bạn.
Bước 7: Dán mã cơ sở vào cuối phần tiêu đề, ngay trên thẻ đóng tiêu đề (<head>Mã facebook pixel</head>). Nhấp vào nút Tiếp tục trên Facebook.
Bước 8: Kiểm tra lại các đề mục rồi chọn Tiếp tục.
Bước 9: Nhấn vào nút Xác minh miền.
  • Chọn Thêm rồi chọn Yêu cầu quyền truy cập vào miền.
Screenshot 2024 07 18 183150
  • Chọn quyền truy cập mà bạn muốn Pixel quản lý, rồi chọn Yêu cầu quyền truy cập.

Dùng tiện ích tích hợp của đối tác

Bước 1: Truy cập Trình quản lý sự kiện.
Bước 2: Chọn Pixel mà bạn muốn thiết lập.
Bước 3: Nhấp vào Tiếp tục thiết lập Pixel.
Bước 4: Nhấp vào Thiết lập bằng tiện ích của đối tác, rồi chọn Tiếp tục.
Screenshot 2024 07 18 183321
Bước 5: Chọn đối tác trong danh sách -> Hoàn thành.
Screenshot 2024 07 18 183327

Gửi email hướng dẫn

Bước 1: Đi tới tab Pixel trong Trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Nhấp vào Thiết lập Pixel.
Bước 3: Nhấp vào Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email.
Bước 4: Nhập địa chỉ email của người nhận.
Screenshot 2024 07 18 183337
  • Nhấp vào Gửi ở cuối trang và nhấn Xong.

 

Screenshot 2024 07 18 183348

Cách thêm Facebook Pixel bằng Google Tag Manager

Bước 1. Tạo tài khoản Google Tag Manager và gắn nó lên website.

Để cài đặt GTM lên website bạn cần có:

  • Tài khoản quản trị website cho phép nhúng mã (tag) vào trong thẻ <head> và <body>
  • Tài khoản Google Tag Manager bạn có thể đăng ký miễn phí tại Google Tag Manager

Bạn đăng nhập vào Google Tag Manager. Bấm vào nút tạo tài khoản.

Screenshot 2024 08 30 124000

Chọn thiết lập tài khoản như hình dưới và bấm nút Tạo.

Screenshot 2024 08 30 124012

Sau đó, Google sẽ yêu cầu bạn chấp thuận Thỏa thuận điều khoản dịch vụ Trình quản lý thẻ của Google

Screenshot 2024 08 30 124018

Tiếp tục, bạn lấy mã code Google tag manager và chèn vào theo hướng dẫn của Google, Nếu không phải coder, quản trị website thì bạn có thể gửi mã trên cho quản trị web để họ chèn vào trang web đoạn trong thẻ <head> và <body> của website như hướng dẫn.

Screenshot 2024 08 30 124024

Lưu ý: Bạn nên cài Google Tag Assistant để check đã cài đặt Google Tag Manager, tag assistant là một extension của trình duyệt google chrome bạn có thể tải miễn phí tại Google Tag Assistant

Truy cập vào trang web click vào icon Tag Assitant và Enable tiếp theo bạn F5 trình duyệt để bắt đầu Google Tag Assistant bắt đầu kiểm tra. Sau khi kiểm tra sẽ thấy hiển thị mã Google Tag Manager đã cài đặt màu xanh lá cây là bạn đã cài đặt thành công.

Screenshot 2024 08 30 124028

Bước 2. Lấy mã Pixel từ tài khoản quảng cáo Facebook Business Manager

  • Từ trình quản lý kinh doanh bấm vào menu và tìm trọn cài đặt cho doanh nghiệp.
  • Chọn Nguồn dữ liệu –> Pixel
  • Click vào nút thêm để tạo mã pixel mới

Screenshot 2024 08 30 124037

 

Bạn có thể lấy mã pixel ngay sau khi bấm nút tiếp tục. Nếu quên hoặc tắt chưa lấy mã, bạn có thể tìm thấy mã này bằng cách bấm chọn Menu –> Trình quản lý sự kiện.

Screenshot 2024 08 30 124056

  • Click vào Thêm Sự Kiện hoặc tiếp tục thiết lập pixel
  • Thêm mã thủ công (Install Code Manualy)

Screenshot 2024 08 30 124102

Lựa chọn Copy Code để lấy mã pixel:

Screenshot 2024 08 30 124121

Bước 3. Gắn mã Facebook Pixel vào Google Tag Manager

  • Tạo thẻ mới Google Tag Manager với loại thẻ HTML tùy chỉnh
  • Dán đoạn mã theo dõi pixel của Facebook vào thẻ HTML tùy chỉnh
  • Chọn trình kích hoạt All Page để thẻ hoạt động trên tất cả các trang khi người dùng truy cập website của bạn. Sau đó Lưu lại

Screenshot 2024 08 30 124148

Và cuối cùng, bạn bấm nút Gửi –> Xuất bản để thẻ Facebook Pixel bắt đầu hoạt động!

Screenshot 2024 08 30 124158

Lưu ý khi triển khai Facebook Pixel thông qua Google Tag Manager

Việc cài đặt Facebook Pixel bằng Google Tag Manager (GTM) giúp bạn quản lý và tối ưu hóa việc theo dõi hành vi người dùng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo dữ liệu thu thập được chính xác và đầy đủ, bạn nên: 

Screenshot 2024 08 30 130027

  • Sử dụng mẫu thẻ Facebook Pixel tùy chỉnh để quản lý dễ dàng hơn
  • Đừng giới hạn chỉ ở số lượt xem trang mà cần theo dõi thêm các sự kiện. Tuy nhiên, với sự kiện tùy chỉnh có sẵn bạn có thể xây dựng đối tượng và chuyển đổi
  • Khá dễ dàng để gửi dữ liệu tới nhiều Pixel Facebook cùng một lúc
  • Hãy cân nhắc sử dụng tính năng So khớp nâng cao và Thuộc tính người dùng
  • Đảm bảo chính sách quyền riêng tư: Nhận được sự đồng ý trước khi gửi dữ liệu về khách truy cập hoặc người dùng của bạn tới Facebook
  • Luôn kiểm tra kỹ lưỡng. Trước khi triển khai, luôn kiểm tra và xem trước các thay đổi của bạn trong Google Tag Manager để đảm bảo chúng hoạt động như mong đợi. Kiểm tra chế độ xem trước, trình trợ giúp Facebook Pixel, phần Sự kiện thử nghiệm của Trình quản lý sự kiện FB.

Xem thêm: Cách cài đặt đo lường chuyển đổi quảng cáo facebook

Tóm lại, ngoài việc theo dõi các chỉ số quảng cáo facebook thường xuyên thì về chức năng tối ưu hóa, pixel đảm bảo bạn hiển thị đúng quảng cáo cho đúng người dựa trên các hành động mà họ đã thực hiện. Qua đó, bạn có target lại những đối tượng đã truy cập trang web của mình và tìm những người mới tương tự với khách hàng của bạn được đánh giá là thân thiết nhất (sử dụng tính năng đối tượng giống nhau).

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Facebook Pixel

Khái niệm nuôi Pixel là gì?

Khái niệm “nuôi Pixel” (Pixel nurturing) liên quan đến việc tạo một danh sách đối tượng tương tác dựa trên dữ liệu từ Facebook Pixel. Khi bạn đã thu thập dữ liệu từ Pixel, bạn có thể sử dụng nó để xây dựng lại đối tượng tương tác. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng này, bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi và tạo lại mối quan hệ với những người dùng quan trọng đã tương tác với trang web của bạn.

Tài khoản quảng cáo cá nhân có tạo Fb Pixel được không?

Tài khoản quảng cáo cá nhân có thể tạo Facebook Pixel được, nhưng giới hạn 1 pixel cho 1 tài khoản. Còn đối với tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp (business account) thì có thể tạo được rất nhiều pixel và tối đa là 100.

Một mã Pixel Facebook gắn vào được tối đa bao nhiêu website?

Một mã Pixel có thể gắn vào nhiều trang web khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có thể sử dụng một mã Pixel duy nhất cho mỗi trang web. Bạn có thể tái sử dụng mã Pixel đó trên nhiều trang web bằng cách chèn mã vào từng trang một cách đúng cách. Việc sử dụng cùng một mã Pixel cho nhiều trang web giúp bạn thu thập dữ liệu và quản lý theo dõi tất cả các trang web từ một nguồn duy nhất.

KẾT LUẬN

Trong bài viết này, đội ngũ Admatrix đã giúp tìm hiểu về Facebook Pixel, công cụ quan trọng giúp theo dõi và phân tích hành vi khách hàng trên nền tảng Facebook. Việc sử dụng Facebook Pixel không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu mà còn giúp bạn tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tăng hiệu quả tiếp cận. Hy vọng rằng thông qua hướng dẫn này, bạn sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng để áp dụng Facebook Pixel vào chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả.
5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix