Phân tích đọc hiểu và tối ưu các loại chỉ số quảng cáo Tiktok Ads

chi so quang cao

Nhiều nhà quảng cáo đang gặp phải tình trạng chi phí quảng cáo TikTok Ads tăng cao, lợi nhuận giảm sút. Nguyên nhân chính của vấn đề này thường xuất phát từ việc người dùng chưa nắm vững các chỉ số TikTok Ads. Để chạy ads Tiktok tốt, ngoài việc nắm rõ các thuật ngữ quảng cáo Tiktok thì việc nắm bắt các chỉ số Tiktok ads là điều mà nhà quảng cáo cần quan tâm. Có thể nói, các chỉ số Tiktok ads được xem như là các tín hiệu mà người dùng dựa vào đó để đánh giá và điều chỉnh sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, Đơn vị quảng cáo đa kênh Admatrix sẽ giúp bạn hiểu rõ những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Tiktok Ads quan trọng nhé!

Mục đích tìm hiểu các loại chỉ số Tiktok Ads

Screenshot 2024 07 19 172239

 

Mục đích tìm hiểu các loại chi phí chỉ số TikTok Ads là để quản lý và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Khi hiểu rõ các chỉ số chi phí như chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC), và chi phí cho mỗi hành động (CPA),… nhà quảng cáo có thể đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo so với số tiền đã chi ra.

Việc phân tích những chi phí này giúp doanh nghiệp nhận biết được những yếu tố nào đang tiêu tốn nhiều ngân sách, nhắm mục tiêu đối tượng trong quảng cáo TikTok và từ đó điều chỉnh chiến lược quảng cáo để giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi nhuận. Ngoài ra, việc nắm rõ các chỉ số chi phí còn giúp dự báo và lập kế hoạch tài chính cho các chiến dịch quảng cáo tương lai, đảm bảo rằng nguồn lực được sử dụng một cách tối ưu nhất.

Xem ngay: Chạy thuê quảng cáo TikTok

Tìm hiểu các loại chỉ số Tiktok Ads

Trên nền tảng Tiktok Ads có khá nhiều loại hình chiến dịch, tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi nhà quảng cáo mà lựa chọn khác nhau. Từ đó cũng sẽ có một vài chỉ số khác nhau, tuy nhiên chúng ta vẫn sẽ nhận được các chỉ số bà bất kỳ loại chiến dịch nào cũng phải quan tâm:

Chỉ số Định nghĩa Công thức tính
Lượt nhấp (Điểm đến) Số lượt nhấp vào quảng cáo của bạn đã dẫn người dùng tới điểm đến do nhà quảng cáo chỉ định như trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng ứng dụng.
Lượt chuyển đổi Số lần quảng cáo của bạn đạt được kết quả dựa trên mục tiêu và cài đặt bạn đã chọn.
Chi phí cho mỗi 1.000 tài khoản người dùng không trùng lặp đã tiếp cận được
Chi phí trung bình để tiếp cận 1.000 tài khoản người dùng không trùng lặp. Đây là số liệu ước tính.
CPA Số tiền trung bình bạn đã chi cho một lượt chuyển đổi. CPA = Chi phí/Lượt chuyển đổi hoặc Lượt cài đặt.
CPC (Điểm đến) Số tiền trung bình bạn đã chi cho một lượt nhấp vào điểm đến.
CPM Số tiền trung bình bạn đã chi cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo.
CTR (Điểm đến) Phần trăm số lần người dùng xem và nhấp vào quảng cáo của bạn, rồi được đưa tới điểm đến do nhà quảng cáo chỉ định.
CVR (Lần hiển thị) Tỷ lệ kết quả bạn nhận được trên tổng số lần hiển thị của quảng cáo. CVR(lần hiển thị) = lượt chuyển đổi/lần hiển thị.
CVR (Lượt nhấp)(%) Tỷ lệ kết quả bạn nhận được trên tổng số lượt nhấp chuột vào quảng cáo của bạn CVR(Lượt nhấp) = lượt chuyển đổi/lượt nhấp.
Tần suất Số lần trung bình mỗi tài khoản người dùng không trùng lặp đã xem quảng cáo của bạn.
Lần hiển thị Số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình.
Lượt thích nhờ trả phí Số lượt thích video quảng cáo trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo trả phí.
Phạm vi tiếp cận Số lượng tài khoản người dùng không trùng lặp đã xem quảng cáo của bạn ít nhất một lần.
Lượt chuyển đổi theo thời gian thực Số lần quảng cáo của bạn đạt được kết quả dựa trên mục tiêu và cài đặt bạn đã chọn. Tổng số lượng được tính khi thực sự có lượt chuyển đổi.
CPA theo thời gian thực Số tiền trung bình bạn đã chi cho một lượt chuyển đổi. Tổng số lượng được tính khi thực sự có lượt chuyển đổi.
CVR theo thời gian thực (Lần hiển thị) Tỷ lệ kết quả bạn nhận được trên tổng số lần hiển thị trong quảng cáo của bạn. Tổng số lượng được tính khi thực sự có lượt chuyển đổi. CVR = Số lượt chuyển đổi / lượt hiển thị
CVR theo thời gian thực (Lượt nhấp)(%) Tỷ lệ kết quả bạn nhận được trên tổng số lượt nhấp vào quảng cáo của bạn. Tổng số lượng được tính khi thực sự có lượt chuyển đổi. CVR = Số lượt chuyển đổi / lượt nhấp
Tổng chi phí Tổng số tiền ước tính bạn đã chi cho chiến dịch, nhóm quảng cáo, hoặc quảng cáo của bạn trong suốt lịch trình.
Lượt nhấp (Tất cả) Tổng số lượt tương tác trên quảng cáo của bạn, bao gồm lượt thích, lượt bình luận, lượt chia sẻ, lượt theo dõi và lượt nhấp có trả phí. Lượt nhấp trong số liệu “Tổng tỷ lệ tương tác” cũng bao gồm lượt nhấp vào âm nhạc, hashtag, neo và phần bổ trợ tương tác

 Chiến lược tối ưu hóa chỉ số quảng cáo Tiktok ads

Xác định mục tiêu cụ thể:

  • Xác định rõ ràng mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch TikTok Ads, ví dụ như tăng nhận thức thương hiệu, thu hút traffic website, thúc đẩy doanh số bán hàng,…
  • Mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn lựa chọn chiến lược phù hợp và theo dõi hiệu quả chính xác.

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng:

  • Tận dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của TikTok Ads để tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, những người có khả năng quan tâm cao đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Yếu tố nhắm mục tiêu bao gồm: nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…

Ngoài ra, để target đúng đối tượng, nhà quảng cáo cần phải xem xét các yếu tố như nhân khẩu, vị trí,… nếu không thuộc phạm vi đối tượng nhà bán hàng có thể loại trừ đối tượng mục tiêu Tiktok Ads để giảm chi phí quảng cáo và tăng khả năng thu hút khách hàng mục tiêu một cách chính xác nhất. 

Tạo nội dung quảng cáo thu hút:

  • Sử dụng video ngắn gọn, sáng tạo, bắt trend, có âm nhạc lôi cuốn và hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt.
  • Nội dung quảng cáo cần truyền tải thông điệp rõ ràng, súc tích, khơi gợi sự tò mò và thu hút người xem click chuột.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ, khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn.

Theo dõi và phân tích dữ liệu:

  • Sử dụng các công cụ phân tích của TikTok Ads để theo dõi hiệu quả chiến dịch theo từng chỉ số.
  • Phân tích dữ liệu thường xuyên để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, điều chỉnh chiến lược phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả.
  • Thử nghiệm A/B testing để so sánh hiệu quả của các phiên bản quảng cáo khác nhau, từ đó lựa chọn phương án tối ưu nhất.

Nhìn chung, tìm hiểu các loại chỉ số TikTok Ads là bước đầu tiên thiết yếu để bạn chinh phục nền tảng marketing đầy tiềm năng này. Bằng cách nắm vững và sử dụng hiệu quả các chỉ số, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch, thu hút khách hàng tiềm năng và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Đọc Thêm –  Quảng cáo chuyển đổi TikTok Landing Page Website

KẾT LUẬN

Tối ưu hóa quảng cáo TikTok dựa vào các chỉ số quảng cáo này đòi hỏi sự kiên nhẫn, thử nghiệm và phân tích. Bằng cách điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên dữ liệu và phản hồi từ thị trường, bạn có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo và đạt được kết quả tốt trên gian hàng TikTok của mình. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình xây dựng TikTok Shop của mình, hãy liên hệ Admatrix Agency, đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo TikTok, có thể nhà bán hàng sẽ gặp phải những lỗi vi phạm quảng cáo Tikok phổ biến không mong muốn, nếu bạn gặp khó khăn hãy liên hệ ngay với Admatrix để đội ngũ hỗ trợ bạn nhé!

Đừng bỏ lỡ: Hành trình 100 ngày làm quảng cáo TikTok

5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix