Chia sẻ cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop cho nhà bán hàng mới.

chia se cach gia tang doanh so ban hang trong tiktok shop cho nha ban hang moi

Sử dụng mạng xã hội TikTok đang dần trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với tệp người dùng khổng lồ, đây chính là lợi thế để bạn kiếm tiền từ TikTok. Bạn đã biết cách bán hàng trên nền tảng TikTok chưa? Và bán hàng như thế nào mới đem lại hiệu quả cao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop hiệu quả mà nhà bán nào cũng nên biết.

Vào cuối tháng 06/2022, TikTok Shop đã cho phép người bán tự tạo “Phiếu giảm giá” để hỗ trợ tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để có thể áp dụng hiệu quả của tính năng này thì nhà bán nên có những chương trình “Thông minh – tạo sự hấp dẫn đến khách hàng” thay vì “Lạm dụng” nó sẽ tạo cho khách hàng một thói quen đó là chờ đợi các chương trình khuyến mại, giảm giá của TikTok Shop hoặc nhà bán nên chỉ thao tác “Thêm giỏ hàng” mà không đặt đơn hàng ngay. Đây cũng chính là lý do mà nhiều nhà bán Livestream TikTok, quảng cáo TikTok Shop nhưng tỷ lệ “Đặt đơn hàng” lại thấp hơn nhiều so với việc bỏ vào giỏ hàng.

 Lưu ý quan trọng nên nhớ về cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop.

chia se cach gia tang doanh so ban hang trong tiktok shop cho nha ban hang moi 1

          Không tạo chương trình liên tục: việc tạo nhiều chương trình liên tục không ngừng sẽ tạo cho khách hàng cảm giá như nhà bán tăng giá bán hàng cao lên và sau đó là tạo các mã giảm giá, như vậy sẽ không thu hút được khách hàng mà còn góp phần làm khách hàng “chán nản” vì mất lòng tin vào các chương trình khuyến mại, giảm giá của nhà bán.

          Tạo khuyến mại theo từng chủ đề, từng khách hàng theo kịch bản cụ thể (Cá nhân hóa kịch bản): lựa chọn khuyến mại theo đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp nhà bán tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

          Khuyến mại không có nghĩa là “Giảm giá”: có nhiều nhà bán vẫn hay nhìn nhận sai về vấn đề này, khuyến mại có nghĩa là tạo ra sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng, khiến họ cảm thấy rằng khuyến mại này là dành riêng cho họ sẽ góp phần thúc đẩy họ “đặt hàng” thay vì “thêm giỏ hàng”.

Chia sẻ một vài gợi ý cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop.

chia se cach gia tang doanh so ban hang trong tiktok shop cho nha ban hang moi 2

Chương trình dành cho khách hàng đã “Mua hàng”.

Đối với chương trình này không chỉ tính đến các khách hàng đã mua trên TikTok Shop mà ngoài ra còn có thể lấy những tệp khách hàng từ các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Facebook, Zalo, Tiki, Lazada,..bằng cách gửi tin nhắn, quét QR hoặc kết hợp chéo với các shop khác cùng ngành hàng kinh doanh với bạn. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí để chạy quảng cáo TikTok Ads, bạn có thể tăng tỷ lệ mua hàng từ lịch sử mua hàng trước đó.

Tạo ra Combo sản phẩm: Cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop vô cùng hiệu quả.

Chương trình này sẽ kích thích người mua gia tăng giá trị đơn hàng để có thể sử dụng các phiếu giảm giá hoặc chương trình hỗ trợ miễn phí giao hàng.

Giảm giá theo thời gian

Đối với loại chương trình này có nghĩa là bạn không cần phải thông báo trước với khách hàng mà chỉ để khách hàng tự vào shop mới biết có nhiều chương trình giảm giá, lúc đó sẽ khiến khách hàng tự động Follow TikTok Shop của bạn để có thể nhận được nhiều chương trình khuyến mại hơn nữa. Đây cũng là cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop hiệu quả cũng vừa tăng lượng theo dõi khách hàng cho shop.

Tạo Mini Game “Bốc Thăm Trúng Thưởng”

Thêm một cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop đó là trong các chiến dịch Livestream TikTok hoặc quảng cáo TikTok thì bạn có thể chuẩn bị sẵn vòng quay may mắn hoặc bốc thăm hộp quà. Sau đó tạo rã chương trình phiếu giảm giá (số lượng có hạn), sẽ giúp khách hàng cảm thấy kích thích hơn trong việc mua sắm.

Ưu đãi Dịp lễ, Tết, Sinh nhật Khách hàng

Ưu đãi này cũng không quá mới mẻ nhưng cũng là một trong những cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop, nhưng có rất nhiều nhà bán đang triển khai không quá chặt chẽ, có một vài khách hàng nhận được khuyến mãi nhưng một số khách lại không nhận được, dễ tạo cho khách hàng sự không tin tưởng vì chính sách hậu mãi có nhiều thiếu sót. Thông qua ưu đãi này khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm từ bạn dễ dàng thúc đẩy hành vi mua hàng cho các lần sau nữa.

Ưu đãi khách hàng theo cấp độ mua hàng

Nghĩa là bạn nên chia ra tệp khách hàng theo giá trị mua của đơn hàng và số lần mua hàng. Khi đó bạn sẽ tạo ra các chương trình khuyến mại riêng cho từng đối tượng kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn nữa.

Nguyên tắc 80-20

Cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop đang được ứng dụng nhiều nhất đó chính là nguyên tắc 80-20. Nguyên tắc này có nghĩa là 20% số sản phẩm bạn đang bán chạy nhất trên TikTok Shop thì bạn có thể bán rẻ hơn đối thủ cạnh tranh hoặc cũng có thể là tặng kèm khi khách hàng mua sản phẩm thuộc 80% còn lại trên gian hàng TikTok Shop của bạn, có thể bán bằng giá hoặc cao hơn đối thủ. Lúc đó khách hàng sẽ có tâm lý mua sản phẩm thuộc phần 20% vì thấy giá hợp lý mà còn tặng kèm thêm quà thuộc phần 80%, nên tỉ lệ thúc đẩy mua hàng diễn ra nhiều hơn, tăng giá trị đơn hàng cao.

Kết hợp ưu đãi giảm giá cho từng sản phẩm/Combo sản phẩm

Kết hợp giữa “Miễn phí vận chuyển + Ưu đãi giảm giá khi mua combo” sẽ làm tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng ngay sau khi xem quảng cáo TikTok hoặc Livestream TikTok sẽ cao hơn thay vì tỷ lệ chỉ thêm vào giỏ hàng.

….Và còn nhiều hơn nữa cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop.

Một lưu ý nữa bạn nên nhớ dù bạn có quảng cáo TikTok hay thuê KOLs, KOC thì đó chỉ là cách giúp giới thiệu sản phẩm của bạn, tăng độ uy tín sản phẩm của bạn. Nhưng để khách hàng mua hàng thì sản phẩm cần phải chất lượng, cách bày trí cửa hàng, hình ảnh/Video mô tả, áp dụng khuyến mại “Thông minh” là thứ mà bạn cần nghiên cứu, tối ưu và ứng dụng liên tục nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng nhiều hơn nữa.

Và một điều quan trọng nữa cách gia tăng doanh số bán hàng trong TikTok Shop là bạn cần phải có đầu tư bài bản lâu dài, có nguồn lực và sự nhẫn nại mới có thể bùng nổ doanh số nhiều hơn nữa. Đây là những gợi ý mà Admatrix thu thập được, chúc các bạn áp dụng thành công trên gian hàng TikTok Shop của mình nhé!

Xin cho mình đánh giá post