CONVERTS – 8 Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page đơn giản và dễ nhớ

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page

Làm thế nào để có thể tối ưu Landing Page một cách hiệu quả nhất ? Hãy cùng Admatrix tìm hiểu những cách làm dưới đây có thể sẽ giúp việc tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page hiệu quả.

Được biết, trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, việc tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang Landing Page là một trong những mục tiêu quan trọng giúp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch tiếp thị của bạn. Một trang Landing Page hiệu quả không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp họ thực hiện hành động mục tiêu như đăng ký, mua hàng, hoặc liên hệ với bạn. 

Công dụng khi doanh nghiệp áp dụng công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page

công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
Công dụng khi doanh nghiệp áp dụng công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page

Phân lập thông điệp của bạn

Nếu một người nào đó quan tâm nhấp vào trang chủ từ một quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức cảm thấy choáng ngợp. Họ sẽ nghĩ rằng họ nên nhấp vào cái gì để nhận những ưu đãi đặc biệt? Những ưu đãi đó là gì?

Họ sẽ nhanh chóng thấy khó chịu và rời khỏi trang của bạn cũng như họ sẽ không làm theo bất kỳ lời kêu gọi hành động nào mà bạn mong muốn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể chuyển đổi những khách truy cập mới mà bạn phải trả tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn có một giao diện Landing Page đẹp, được tối ưu tốt, bạn có thể dẫn người dùng đến ngay trang đó.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu tổ chức sự kiện, cuộc thi, Landing Page sẽ giúp bạn tạo sự thích thú, mang tính giáo dục và thu thập các tài khoản người dùng. Bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ trên Social Media (Facebook, Instagram, …) để khuyến khích những người tham gia chia sẻ sự kiện, cuộc thi này với những người bạn khác.

Còn trong kinh doanh, thiết kế Landing Page đẹp hiệu quả cho mỗi một sản phẩm sẽ nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn

Ngoài ra, Landing Page còn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Ví dụ như, tạo Landing Page liên kết đến những nội dung hữu ích trên blog hoặc những trang có chứa những nguồn tài nguyên có thể tải xuống được. Điều này giúp xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu của bạn.

Xem thêm: Chỉ số đo lường trong thương mại điện tử – Công cụ đánh giá hiệu quả cho ngành E-Commerce

8 Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page

C = Clear call to action: nút kêu gọi hành động rõ ràng

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
C = Clear call to action: nút kêu gọi hành động rõ ràng

CTA – Call To Action (Nút kêu gọi hành động) có thể coi là yếu tố quan trọng nhất trong công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page. Rõ ràng, nó chỉ là một nút bấm, nhưng nó quyết định tới việc: Người xem có muốn thực hiện hành động nào sau khi đọc nội dung trên trang đích hay không.

Đừng làm người xem bị phân tâm với vô vàn các lời đề nghị, Landing Page tốt nhất chỉ nên có duy nhất một nút CTA.

Một CTA hiệu quả là CTA có thể thu hút được người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi:

+ CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu

+ CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt

+ CTA phải nổi bật trên trang

+ CTA cần phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi hot,…

+ CTA cần yêu cầu người dùng hành động

O = Offer: cung cấp lợi ích

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
O = Offer: cung cấp lợi ích

Hãy giúp khách hàng biết những lợi ích mà họ có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm,dịch vụ của doanh nghiệp bạn, cụ thể hơn: Những lợi ích mà họ chỉ có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm của công ty bạn mà không thể tìm thấy ở đâu khác

Khi áp dụng bước này của công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page thì khách hàng cảm nhận được mình đang có lợi nếu hành động lúc đó, họ sẽ dễ dàng hành động và tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page sẽ tăng.

Vì vậy, dù bạn đưa ra các lợi ích gì, hãy đi kèm với những thời gian cụ thể để tạo cho người xem cảm giác vội vã và nóng lòng đăng ký ngay.

N = Narrow focus: giữ sự tối giản – Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page không thể thiếu.

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
N = Narrow focus: giữ sự tối giản – Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page không thể thiếu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: bạn càng cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau, khách hàng càng mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định. Mà nếu để khách hàng suy nghĩ quá lâu, họ có thể sẽ “tỉnh táo lại” và không mua hàng nữa. Vậy nên, hãy giữ sự đơn giản cho Landing Page, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ tốt hơn.

Nếu muốn nhận thông tin của khách hàng, hãy đảm bảo chỉ xin những thông tin cần thiết, vì nếu quá nhiều câu hỏi thì người dùng sẽ “lười” trả lời và không làm nữa.

Hãy dùng hình ảnh để hướng sự tập trung của người dùng vào những thứ quan trọng nhất trên Landing Page, chỉ đưa vào Landing Page những thông tin cần thiết để người đọc không bị rối mắt vì có quá nhiều nội dung.

V = Very important attributes: những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
V = Very important attributes: những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ

Có những Landing Page có đường link và tiêu đề rất “hấp dẫn” nhưng khi vào lại không có nội dung gì chất lượng vì thế Landing Page ấy thu hút được nhiều người nhưng tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ không cao

  • Hãy nói về đặc điểm
  • Danh sách những đặc điểm nổi bật và thú vị của sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Phân tích rõ lợi ích
  • Những đặc điểm này sẽ giúp khách hàng được những gì?
  • Đi sâu vào trọng tâm
  • Nếu không sử dụng thì khách hàng sẽ mất đi những gì?

Thông qua công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page này khách hàng sẽ thấy rõ được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

E = Effective headline: tiêu đề hấp dẫn

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
E = Effective headline: tiêu đề hấp dẫn

Một trong những công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page không thể thiếu đó là “tiêu đề hấp dẫn” người xem.

Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những tiêu đề thông minh, sáng tạo, hóm hỉnh hoặc gợi sự tò mò, điều này đã được làm ở các mẫu quảng cáo. Khi khách hàng đã bị thu hút sẵn vì tiêu đề rồi ( nên mới click vào), vậy nên ở trên Landing Page, bạn không cần gây thêm sự chú ý nữa.

Mục tiêu chính bây giờ chỉ cần khuyến khích người xem ở lại, và tiếp tục tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, chỉ cần dùng những ngôn từ đơn giản, ngắn gọn và súc tích, không nên nói dài dòng.

R = Resolution – savvy layout: Bố cục và kích thước chuẩn

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
R = Resolution – savvy layout: Bố cục và kích thước chuẩn

Đối với công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page này thì khi làm Landing Page, cần chú ý tối ưu bố cục và kích cỡ sao cho người dùng có thể xem toàn bộ nội dung và không bị bỏ xót thông tin nào.

Hãy giữ những thứ cần thiết nhất – Logo, Tiêu đề, CTA, và hình ảnh hỗ trợ – ở trung tâm hoặc phía trên màn hình, còn các nội dung hỗ trợ thì ở phía dưới chân trang.

Nếu bạn có thể tùy chỉnh hiển thị màn hình, hãy làm cho màn hình trang phù hợp với đa dạng các máy khác nhau, đủ để thể hiện tiêu đề, CTA khi xem trang và tất nhiên kể cả trên điện thoại và tablets.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ cảm thấy không có thiện cảm khi vào những Landing Page bị lỗi kích cỡ khiến họ không thẻ xem hết nội dung.

T = Tidy visual: hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
T = Tidy visual: hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ

Trên Landing Page, hãy thiết kế hình ảnh sinh động, chất lượng tốt nhưng phải gọn gàng, bố cục rõ ràng và tận dụng các khoảng trống để người dùng không mỏi mắt và dễ tiếp cận với nút CTA.

Hãy dùng hình ảnh chất lượng tốt, đừng cắt ghép những hình ảnh trên mạng rất dễ gây mất thiện cảm với người dùng.

Ngoài ra kích cỡ chữ to sẽ làm cho người dùng dễ dàng đọc hơn, và hiểu hơn về Landing Page của bạn. Ngoài hình ảnh, thì khi sử dụng video sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page lên tới 80%.

Khi nói đến công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page  thì không nên bỏ qua “tốc độ Load Page”: Một Landing Page có tốc độ tải trang nhanh sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn. Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn không làm tăng thời gian tải trang.

S = Social proof: sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng

Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
S = Social proof: sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng

Ngoài ra sẽ có thêm một công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page đó là sử dụng đánh giá nhận xét từ phía khách hàng.

Con người có xu hướng đặt nhiều niềm tin vào sản phẩm mà đã được nhiều người khác kiểm chứng. Do đó, bạn nên cân nhắc đưa thiết kế Landing Page theo yêu cầu bao gồm những thứ sau: danh sách cửa hàng, các trang báo được lên, người dùng tăng lên, giấy chứng nhận.

Ngoài ra, hãy thu thập những đánh giá, nhận xét tốt từ phía khách hàng và đưa lên Landing Page. Đặc biệt những phản hồi từ người nổi tiếng được đánh giá rất cao.

Kết luận

Trên đây là 8 công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page đơn giản, dễ nhớ và dễ áp dụng mang lại được kết quả như mong đợi. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ góp ý hay thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng để lại bình luận để Admatrix có thể phản hồi bạn ngay!

Xin cho mình đánh giá post