Landing Page (hay còn được gọi là trang đích) là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Vì vậy doanh nghiệp nên áp dụng công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page là một trong các phương pháp giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả mà các nhà kinh doanh thường hay sử dụng. Đặc biệt với Landing Page – trang cung cấp đầy đủ thông tin nhất để người dùng mua hàng thì tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ quan trọng. Bình quân, tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thăm trang đơn thuần trở thành khách hàng của doanh nghiệp chỉ nằm đâu đó trong khoảng từ 1 – 3%. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu Landing Page một cách hiệu quả nhất ? Hãy cùng Admatrix tìm hiểu những cách làm dưới đây có thể sẽ giúp việc tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page hiệu quả.
Tìm hiểu thêm: Landing page là gì?
Công dụng khi doanh nghiệp áp dụng công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page.
Phân lập thông điệp của bạn
– Nếu một người nào đó quan tâm nhấp vào trang chủ từ một quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức cảm thấy choáng ngợp. Họ sẽ nghĩ rằng họ nên nhấp vào cái gì để nhận những ưu đãi đặc biệt? Những ưu đãi đó là gì? – Họ sẽ nhanh chóng thấy khó chịu và rời khỏi trang của bạn cũng như họ sẽ không làm theo bất kỳ lời kêu gọi hành động nào mà bạn mong muốn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể chuyển đổi những khách truy cập mới mà bạn phải trả tiền. – Tuy nhiên, nếu bạn có một giao diện Landing Page đẹp, được tối ưu tốt, bạn có thể dẫn người dùng đến ngay trang đó.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
– Nếu tổ chức sự kiện, cuộc thi, Landing Page sẽ giúp bạn tạo sự thích thú, mang tính giáo dục và thu thập các tài khoản người dùng. Bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ trên Social Media (Facebook, Instagram, …) để khuyến khích những người tham gia chia sẻ sự kiện, cuộc thi này với những người bạn khác. – Còn trong kinh doanh, thiết kế Landing Page đẹp hiệu quả cho mỗi một sản phẩm sẽ nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn. – Ngoài ra, Landing Page còn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Ví dụ như, tạo Landing Page liên kết đến những nội dung hữu ích trên blog hoặc những trang có chứa những nguồn tài nguyên có thể tải xuống được. Điều này giúp xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu của bạn.
8 Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page là:
1/ C = Clear call to action: nút kêu gọi hành động rõ ràng.
CTA – Call To Action (Nút kêu gọi hành động) có thể coi là yếu tố quan trọng nhất trong công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page. Rõ ràng, nó chỉ là một nút bấm, nhưng nó quyết định tới việc: Người xem có muốn thực hiện hành động nào sau khi đọc nội dung trên trang đích hay không. – Đừng làm người xem bị phân tâm với vô vàn các lời đề nghị, Landing Page tốt nhất chỉ nên có duy nhất một nút CTA. – Một CTA hiệu quả là CTA có thể thu hút được người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi: + CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu + CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt + CTA phải nổi bật trên trang + CTA cần phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi hot,… + CTA cần yêu cầu người dùng hành động
2/ O = Offer: cung cấp lợi ích.
3/ N = Narrow focus: giữ sự tối giản – Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page không thể thiếu.
– Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: bạn càng cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau, khách hàng càng mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định. Mà nếu để khách hàng suy nghĩ quá lâu, họ có thể sẽ “tỉnh táo lại” và không mua hàng nữa. Vậy nên, hãy giữ sự đơn giản cho Landing Page, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ tốt hơn. – Nếu muốn nhận thông tin của khách hàng, hãy đảm bảo chỉ xin những thông tin cần thiết, vì nếu quá nhiều câu hỏi thì người dùng sẽ “lười” trả lời và không làm nữa. – Hãy dùng hình ảnh để hướng sự tập trung của người dùng vào những thứ quan trọng nhất trên Landing Page, chỉ đưa vào Landing Page những thông tin cần thiết để người đọc không bị rối mắt vì có quá nhiều nội dung.
4/ V = Very important attributes: những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ.
– Có những Landing Page có đường link và tiêu đề rất “hấp dẫn” nhưng khi vào lại không có nội dung gì chất lượng vì thế Landing Page ấy thu hút được nhiều người nhưng tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ không cao. – Hãy nói về đặc điểm – danh sách những đặc điểm nổi bật và thú vị của sản phẩm hoặc dịch vụ – Phân tích rõ lợi ích – những đặc điểm này sẽ giúp khách hàng được những gì? – Đi sâu vào trọng tâm – nếu không sử dụng thì khách hàng sẽ mất đi những gì? Thông qua công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page này khách hàng sẽ thấy rõ được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
5/ E = Effective headline: tiêu đề hấp dẫn.
– Một trong những công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page không thể thiếu đó là “tiêu đề hấp dẫn” người xem. – Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những tiêu đề thông minh, sáng tạo, hóm hỉnh hoặc gợi sự tò mò, điều này đã được làm ở các mẫu quảng cáo. Khi khách hàng đã bị thu hút sẵn vì tiêu đề rồi ( nên mới click vào), vậy nên ở trên Landing Page, bạn không cần gây thêm sự chú ý nữa. – Mục tiêu chính bây giờ chỉ cần khuyến khích người xem ở lại, và tiếp tục tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, chỉ cần dùng những ngôn từ đơn giản, ngắn gọn và súc tích, không nên nói dài dòng.
6/ R = Resolution – savvy layout: bố cục và kích thước chuẩn – Công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page vượt xa hơn sự mong đợi của bạn.
– Đối với công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page này thì khi làm Landing Page, cần chú ý tối ưu bố cục và kích cỡ sao cho người dùng có thể xem toàn bộ nội dung và không bị bỏ xót thông tin nào. – Hãy giữ những thứ cần thiết nhất – Logo, Tiêu đề, CTA, và hình ảnh hỗ trợ – ở trung tâm hoặc phía trên màn hình, còn các nội dung hỗ trợ thì ở phía dưới chân trang. – Nếu bạn có thể tùy chỉnh hiển thị màn hình, hãy làm cho màn hình trang phù hợp với đa dạng các máy khác nhau, đủ để thể hiện tiêu đề, CTA khi xem trang và tất nhiên kể cả trên điện thoại và tablets. – Ngoài ra, người dùng cũng sẽ cảm thấy không có thiện cảm khi vào những Landing Page bị lỗi kích cỡ khiến họ không thẻ xem hết nội dung.
7/ T = Tidy visual: hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ là công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page góp phần quan trọng trong thu hút khách hàng.
– Trên Landing Page, hãy thiết kế hình ảnh sinh động, chất lượng tốt nhưng phải gọn gàng, bố cục rõ ràng và tận dụng các khoảng trống để người dùng không mỏi mắt và dễ tiếp cận với nút CTA. – Hãy dùng hình ảnh chất lượng tốt, đừng cắt ghép những hình ảnh trên mạng rất dễ gây mất thiện cảm với người dùng. – Ngoài ra kích cỡ chữ to sẽ làm cho người dùng dễ dàng đọc hơn, và hiểu hơn về Landing Page của bạn. Ngoài hình ảnh, thì khi sử dụng video sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page lên tới 80%. – Khi nói đến công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page thì không nên bỏ qua “tốc độ Load Page”: Một Landing Page có tốc độ tải trang nhanh sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn. Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn không làm tăng thời gian tải trang.
8/ S = Social proof: sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng.
– Ngoài ra sẽ có thêm một công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page đó là sử dụng đánh giá nhận xét từ phía khách hàng. – Con người có xu hướng đặt nhiều niềm tin vào sản phẩm mà đã được nhiều người khác kiểm chứng. Do đó, bạn nên cân nhắc đưa thiết kế Landing Page theo yêu cầu bao gồm những thứ sau: danh sách cửa hàng, các trang báo được lên, người dùng tăng lên, giấy chứng nhận. – Ngoài ra, hãy thu thập những đánh giá, nhận xét tốt từ phía khách hàng và đưa lên Landing Page. Đặc biệt những phản hồi từ người nổi tiếng được đánh giá rất cao.
Kết luận.
Trên đây là 8 công thức tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page đơn giản, dễ nhớ và dễ áp dụng mang lại được kết quả như mong đợi. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ góp ý hay thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng để lại bình luận để Admatrix có thể phản hồi bạn ngay!
Mọi người có thể tham khảo thêm: Thiết kế landing page chuyên nghiệp đến từ nhà Admatrix