Google Shopping Ads là gì? Cách thiết lập quảng cáo mua sắm ra nhiều đơn

Thiet ke chua co ten 6
Bạn đang đau đầu vì doanh số bán hàng online không như mong đợi? Sản phẩm của bạn chất lượng nhưng lại khó tiếp cận khách hàng? Quảng cáo Google Shopping chính là giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề này. Dù bạn là nhà bán hàng nhỏ lẻ hay là một doanh nghiệp, bạn cũng muốn sản phẩm/dịch vụ của mình được hiển thị top đầu trong mục tìm kiếm Google?
Tuy nhiên, để tạo một chiến dịch về quảng cáo mua sắm cũng cần nhà quảng cáo nắm bắt được những thông tin cần thiết liên quan đến quảng cáo mua sắm Google để có cho mình lượng khách hàng tốt, tỉ lệ ra đơn khả quan và đạt doanh số cao. Nếu là một Newbie chưa từng biết tới Google Mua Sắm hay là đã chạy nhưng chưa biết tối ưu? Trong bài viết này, đội ngũ quảng cáo Admatrix sẽ giúp bạn tìm hiểu về hình thức từ Google Shopping Ads là gì? Cách thiết lập Quảng cáo Mua Sắm ra nhiều đơn từ triển khai và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả tối đa một cách chi tiết nhất!

Tổng quan về quảng cáo Google Shopping Ads?

Khái niệm

Google Shopping Ads chính là quảng cáo mua sắm trên Google. Nói cách khác, đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến nhằm mục đích cho phép người mua thấy được thông tin về sản phẩm theo cách nhanh chóng nhất. 
Với Shopping Ads Google, người dùng có thể được cung cấp nền tảng tự động về quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm một cách trực tiếp đến các khách hàng có nhu cầu mua sắm cao trong khi tra cứu sản phẩm trên Google.
Khi thực hiện tìm kiếm sản phẩm, khách hàng có thể thấy quảng cáo Google Mua Sắm hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Google cũng sẽ hiển thị những sản phẩm phù hợp với các truy vấn tìm kiếm. Trang sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hiện ra khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
Các thông tin được Google Mua Sắm liệt kê trên quảng cáo đó là giá cả, hình ảnh, tiêu đề sản phẩm, thông tin giao hàng, đánh giá.

Lý do bạn nên chọn quảng cáo mua sắm Google

Quảng cáo mua sắm Google (Google Shopping ads) đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing trực tuyến của nhiều doanh nghiệp. Vậy lý do gì khiến quảng cáo này lại được ưa chuộng đến vậy? Dưới đây là một số lợi ích của Quảng cáo mua sắm google ads mang lại:

Tăng khả năng hiển thị

Screenshot 2024 08 12 225753

Với quảng cáo Google Mua Sắm, mức độ hiển thị sản phẩm của bạn có thể được tăng lên đáng kể trên trang Google tìm kiếm. Ở tìm kiếm đầu tiên trong băng chuyền, bạn có thể nhìn thấy quảng cáo xuất hiện với nhiều nhất 20 vị trí quảng cáo. Quảng cáo mua sắm sẽ giúp tăng cơ hội hiển thị quảng cáo nhanh hơn thay vì quảng cáo Google tìm kiếm.
Quảng cáo Google Mua Sắm nhắm mục tiêu trên tất cả các từ khóa liên quan tới sản phẩm, những từ khóa đó đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy mới lạ. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng từ khóa trong sản phẩm, nội dung và có thể là bản sao quảng cáo. Trong những tìm kiếm hình ảnh, quảng cáo mua sắm cũng được hiển thị nhằm gia tăng tỉ lệ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
Đối tượng biểu trưng cho lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị là các khách hàng có nhu cầu mua hàng cao. Lưu lượng truy cập từ quảng cáo mua sắm có thể làm thay đổi chiến lược tiếp thị từ doanh nghiệp trực tuyến với việc tạo nhận thức thương hiệu sang xây dựng khách hàng chuyển đổi.

Tính năng tự động hóa

Google sẽ tự động hóa các quảng cáo sau khi tài khoản người bán và nguồn cung cấp dữ liệu cho sản phẩm được thiết lập. Từ nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm, quy trình cập nhật tự động thông tin của sản phẩm được thực hiện trực tiếp. Việc sản phẩm được cập nhật trên cửa hàng trực tuyến và nguồn cung cấp sản phẩm có tương tác trực tiếp đối với cửa hàng sẽ cập nhật nguồn cung cấp nhằm có được thông tin mới nhất về sản phẩm.
Để khớp các truy vấn tìm kiếm, Google Mua Sắm sẽ tự động thực hiện khớp những sản phẩm liên quan cùng với từ khóa liên quan. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian cho việc tự động hóa do không cần thiết lập những bản sao quảng cáo. Dù doanh nghiệp đó lớn hay nhỏ thì tự động hóa đều đem lại lợi ích.
Screenshot 2024 08 12 225802
Khi sử dụng tính năng tự động hóa, nhà quảng cáo sẽ tiết kiệm phần nào thời gian hơn là quảng cáo tìm kiếm thông thường, cùng với đó nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi quản lý chiến dịch. Qua đặc tính này, việc tự động hóa sẽ làm cho Google Shopping trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả cho nhà bán lẻ trực tuyến.
Quy mô với chiến dịch quảng cáo vẫn có thể được mở rộng với tự động hóa mặc dù doanh nghiệp trực tuyến sở hữu hàng ngàn sản phẩm hay vài sản phẩm. Sẽ có các ứng dụng và những plugin để bạn tạo nguồn cung cấp cho sản phẩm dựa trên cửa hàng trực tuyến. Chẳng hạn, trên nền tảng mua sắm trực tuyến Shopify, sản phẩm của bạn cũng được đồng bộ dễ dàng với tài khoản người bán bởi ứng dụng mua sắm google, từ đó bạn có thể xây dựng chiến dịch và theo dõi kết quả thuận tiện hơn.

CTR cao hơn

Screenshot 2024 08 12 225810

Google Shopping có tỷ lệ nhấp trung bình với sản phẩm cao hơn quảng cáo tìm kiếm. Bạn sẽ có cơ hội gia tăng lưu lượng truy cập trên trang và mức chi tiêu cho quảng cáo, đồng thời chi tiêu quảng cáo của bạn cũng được giảm đi đáng kể. Sở dĩ quảng cáo mua sắm lại có tỷ lệ nhấp cao bởi dạng quảng cáo này phục vụ các khách hàng có nhiều khả năng trong việc mua sản phẩm và những khách hàng ở cuối kênh.
Nhãn hiệu, màu sắc hay loại sản phẩm là những cụm từ tra cứu quen thuộc với khách hàng và họ đã nghiên cứu sản phẩm, là những từ khóa nhắm mục tiêu cao, từ đó giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo Google, đúng khách hàng ảnh hưởng tích cực tới lợi tức chi tiêu cho quảng cáo, hơn nữa lợi tức đầu tư tổng thể của doanh nghiệp cũng tăng lên.

Điểm chuẩn cạnh tranh

Bạn sẽ đánh giá được kết quả của mình so với đối thủ cạnh tranh khi tiến hành chiến dịch trên Google Shopping. Bạn sẽ được cung cấp dữ liệu về việc làm sao để cải thiện quảng cáo từ việc phân tích cạnh tranh so với các quảng cáo khác nhằm có được hiệu quả tốt.
Để giữ cho doanh nghiệp của bạn có thể bứt phá hơn, bạn cần có cái nhìn sâu sắc và am hiểu vị trí thực sự của mình với những đối thủ khác. Điều này là rất có giá trị trên không gian quảng cáo.

Cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn sẽ cần cấp dữ liệu cấu trúc sản phẩm bằng việc tạo nguồn cấp dữ liệu chính xác được dùng cho quảng cáo Google Shopping. Sản phẩm của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trên công cụ tìm kiếm với các điểm dữ liệu này.
Quảng cáo sẽ thu thập những dữ liệu từ khóa mới để dùng được trong các sản phẩm mới ở những thời gian tiếp theo. Các dữ liệu này cũng được sử dụng trong tiếp thị nội dung cho việc tạo khả năng về hiển thị tự nhiên hơn với doanh nghiệp trực tuyến của bạn.
Sẽ rất khó cho việc tìm kiếm những từ khóa liên quan có khối lượng tra cứu tốt. Bạn có thể tăng tốc về kết quả và quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nếu sử dụng quảng cáo. Bạn cũng có thể cải thiện cho mình vấn đề về tỷ lệ lượt nhấp đối với dữ liệu từ những quảng cáo tốt đã thực hiện trước đó.

Đo lường chính xác hiệu quả

Khả năng đo lường hiệu quả chính xác cũng là một ưu điểm cần được kể đến của những công cụ marketing online nói chung và quảng cáo mua sắm nói riêng. Những chỉ số quảng cáo google ads như lượt hiển thị, lượt nhấp, tổng chi phí, CPC Google (chi phí trung bình ở mỗi lượt nhấp), chuyển đổi, tỷ lệ hiển thị… là những chỉ số biểu thị mức độ hiệu quả chiến dịch được Google thống kê dựa trên thời gian thực của tài khoản nhằm giúp cho bạn có thể theo dõi chiến dịch chi tiết nhất.

Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?

Screenshot 2024 08 12 225820

Quảng cáo mua sắm Google hiện đang có sẵn tại nhiều quốc gia và một số đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mua Sắm Google đang trở thành một phần không thể thiếu đối với việc tăng trưởng của các doanh nghiệp trực tuyến và chiến lược tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số.
Về vị trí hiển thị, Google Shopping sẽ hiển thị tại 4 vị trí như sau:
  • Trang web những đối tác tìm kiếm trên Google được áp dụng cho chiến dịch thiết lập vị trí này.
  • Tab mua sắm trong Google Search tại các quốc gia ở châu Á, châu Âu, Hoa Kỳ.
  • Cạnh kết quả tìm kiếm trong Google tìm kiếm, tuy nhiên tách biệt với Google hình ảnh và văn bản.
  • Các mạng hiển thị của Google gồm có Gmail, Youtube, Google Discover.

Chi phí của quảng cáo mua sắm google

Giống với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mua sắm được trả tiền đối với mỗi lượt nhấp (CPC Google Ads). Chi phí mỗi lượt nhấp trung bình cho Google Mua Sắm là thấp hơn quảng cáo tìm kiếm cho những doanh nghiệp trực tuyến. Những kết quả và ước tính đó sẽ khác nhau, khi bạn không tối ưu hóa các chiến dịch, từ đó mà những chiến dịch này có thể có chi phí cao hơn chiến dịch tối ưu hóa.
Việc làm tốt tối ưu hóa có thể làm giảm bớt chi phí và tạo hiệu quả cho quảng cáo Google Mua Sắm. Khi nhắc đến chi phí, chi phí nhân sự cũng là yếu tố cần được nhắc tới. Chi phí này có thể tăng phụ thuộc trên cách bạn thiết lập cửa hàng trực tuyến. Với Google Shopping, do cần thêm nhân sự, chi phí này có thể cao hơn. Nhưng chi phí nhân sự quảng cáo sẽ giảm do việc tự động hóa và là công cụ quảng cáo tự động của doanh nghiệp trực tuyến.
Bạn có thể kiểm soát được chi phí và đặt được giá thầu tối đa khi sử dụng quảng cáo mua sắm Google. Vì Google không hiển thị quảng cáo đầy đủ, kết quả của bạn có thể bị ảnh hưởng khi đặt quá thấp giá thầu tối đa. Để có thể bắt đầu một chiến lược tốt, bạn cần kiểm soát chặt chẽ ngân sách và dành ra một số tiền nhỏ. Khi dữ liệu đến những sản phẩm và chiến dịch thành công, bạn có thể tăng ngân sách.
Theo dõi vấn đề chuyển đổi bán hàng sẽ là việc làm quan trọng để xem xét rằng quảng cáo của bạn mang lại lợi nhuận gì cho doanh nghiệp hay không. Trong quảng cáo mua sắm, lưu lượng truy cập riêng là không đủ bởi có nhiều phương án tốt để giúp cho doanh nghiệp được quảng bá tốt với lưu lượng truy cập chung. Quảng cáo mua sắm cung cấp các cách quảng cáo trực tuyến với tỷ lệ thất bại thấp, đi với đó là ngân sách thấp.

Cách hoạt động của quảng cáo mua sắm Google

Thay vì từ khóa, Google Shopping dùng dữ liệu sản phẩm Merchant Center để xác định vị trí, cách thức hiển thị quảng cáo. Thông tin được gửi trên đây cần đầy đủ, chi tiết về sản phẩm bạn muốn bán, ví dụ như giá thành, tên gọi, thành phần, nguồn gốc xuất xứ. Những yếu tố này sẽ là cơ sở để đơn vị quảng cáo dùng chúng cho việc so sánh nội dung tìm kiếm từ người dùng để mặt hàng của bạn được hiển thị thích hợp. Bạn chỉ cần dùng chiến dịch mua sắm của Google để quản lý quảng cáo Google Mua Sắm. Cách làm này cho phép bạn quảng cáo và tổ chức danh mục sản phẩm trên trung tâm mua sắm Google được hiệu quả hơn. Để triển khai kế hoạch của mình, nhà quảng cáo có thể tham khảo các cách quảng cáo mua sắm sau:
Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Được thiết lập dựa trên nền dữ liệu được gửi trong trung tâm mua sắm.
Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Nhà quản trị xây dựng trực tiếp từ quảng cáo Google với việc nhóm hàng hóa liên quan. Khách hàng mục tiêu có thể thông qua đó so sánh và tiếp cận sản phẩm phù hợp dễ dàng hơn.
Quảng cáo hàng lưu kho của cửa hàng gần nhất: Dùng dữ liệu từ nguồn cung cấp của quảng cáo hàng lưu kho để thu hút người dùng trong mạng Google hiển thị.

Shopping Ads Google khác Quảng cáo tìm kiếm ở điểm gì?

Giống với quảng cáo văn bản, Google Shopping Ads xuất hiện phía dưới thanh công cụ tìm kiếm. Nhưng dạng thức quảng cáo này còn được thể hiện ở nhiều hình thức khác không chỉ là văn bản thường. Vậy giữa hai loại hình này có sự khác biệt như thế nào và tại sao quảng cáo mua sắm lại nhận được nhiều sự chú ý hơn?

Loại chiến dịch

Các nhà quảng cáo phải bật những dạng chiến dịch quảng cáo Google cụ thể như chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, chiến dịch mua sắm thông minh, chiến dịch mua sắm để chạy Google Shopping. Còn quảng cáo văn bản sẽ được đặt với việc đặt chiến dịch tìm kiếm.
Những chiến dịch mua sắm thông minh sẽ ngừng tồn tại và nâng cấp tự động lên chiến dịch tối đa hóa hiệu suất. Với chiến dịch này, quảng cáo có thể được hiển thị tại nhiều kênh quảng cáo google và nó có tính tự động cao.

Nhắm mục tiêu

Screenshot 2024 08 12 163543

Nhà quảng cáo sẽ lựa chọn từ khóa để quảng cáo trong chiến dịch tìm kiếm được kích hoạt. Google sẽ quyết định sản phẩm nào hiển thị cho truy vấn cụ thể người dùng phụ thuộc vào dữ liệu sản phẩm có được từ nguồn cung cấp với quảng cáo mua sắm.
Một số dữ liệu như mô tả, tiêu đề, danh mục sản phẩm, mã bộ phận từ nhà sản xuất sẽ tự động đối chiếu, so sánh nhanh chóng với từ khóa liên quan.

Cấu trúc tài khoản

Nhà quảng cáo tổ chức Google Shopping bằng cách dùng nhóm danh sách trên chiến dịch tối đa hóa hiệu suất hay nhóm sản phẩm trên chiến dịch mua sắm để Google có thể chọn được sản phẩm tốt đưa vào nhóm quảng cáo, nhóm chiến dịch hoặc nhóm nội dung.
Nhà quảng cáo sẽ cho hiển thị những quảng cáo phù hợp hơn trên chiến dịch tối đa hóa hiệu suất với việc cấu trúc mọi thứ, song song với đó là đặt ngân sách và giá thầu tốt hơn trên các chiến dịch mua sắm.
Ví dụ, một nhà quảng cáo bán cả TV và cáp HDMI.
Cáp có tỷ suất về lợi nhuận cao hơn với TV, vì thế nó có thể được thêm vào chiến dịch riêng biệt mà ở đó có lợi tức về chi tiêu quảng cáo mục tiêu cao hơn với chiến dịch cho TV, chiến dịch này có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.
Khi mua TV, cáp là sản phẩm bán thêm nhưng nếu bàn đến việc chia nhỏ sản phẩm phụ thuộc vào lợi nhuận thì được hiểu là người dùng đang tìm kiếm cáp sẽ nhận giá thầu khác với người tìm TV có hoặc không thêm một số cáp khi mua.
Về cấu trúc quảng cáo văn bản, yếu tố này sẽ dựa trên những chiến dịch chứa nhóm quảng cáo. Đây là nơi nhà quảng cáo chú ý việc củng cố độ liên quan với việc đặt quảng cáo liên quan với từ khóa một cách chặt chẽ vì nó có chứa quảng cáo và từ khóa.
Những nhóm quảng cáo kết hợp thành chiến dịch có đặt mục tiêu giá thầu và ngân sách. Cả quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản có thể sẽ rất tẻ nhạt nếu bạn giữ khoảng không quảng cáo hợp lý đối với những sản phẩm hay nhóm danh sách phù hợp và các chiến dịch.

Quảng cáo

Screenshot 2024 08 12 225835

Quảng cáo mua sắm trong một số trường hợp sẽ xuất hiện bên phải trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo văn bản sẽ có được khi kết hợp tiện ích mở rộng quảng cáo với quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Bên cạnh đó, quảng cáo mua sắm cũng được thiết lập với việc lấy dữ liệu từ nhiều nguồn từ việc kết nối tài khoản Merchant Center.
Gía, tiêu đề, hình ảnh từ nguồn cung cấp dữ liệu.
Tình trạng còn hàng đến lấy của cửa hàng và tình trạng còn hàng ở địa phương từ nguồn cung cấp dữ liệu về kho hàng của địa phương.
Những ưu đãi đặc biệt và chương trình khuyến mãi từ nguồn cung cấp dữ liệu khuyến mãi.
Khi triển khai tính khả dụng dựa trên khu vực tại các trang đích trên website, bạn sẽ có nhiều cách để thay đổi giá. Nhà quảng cáo nên dùng những kênh quảng cáo đã có sẵn. Từ đó, những nhà quảng cáo về thương mại điện tử nên tiến hành chạy cả quảng cáo văn bản và quảng cáo mua sắm, cũng có thể là một số quảng cáo khác trên nền tảng google.
Bạn có thể sử dụng các công cụ về tùy chỉnh quảng cáo hay một cách khác đó là giải pháp từ bên thứ ba để thiết lập quảng cáo tìm kiếm thích ứng của các doanh nghiệp có cấu trúc để làm sinh động hơn cho quảng cáo văn bản.

Giá thầu

Screenshot 2024 08 12 225843

Khi thực hiện chiến dịch tìm kiếm, bạn có thể chọn tất cả những chiến lược giá thầu khác nhau, gồm có tỉ số giữa lợi tức mục tiêu và chi tiêu cho quảng cáo (ROAS Google Ads) hoặc tối đa hóa doanh thu. Quảng cáo mua sắm thường dùng một trong hai giá thầu tự động vừa kể trên.
Bán sản phẩm là mục tiêu của Shopping Ads và điều phù hợp nhất đối với mục tiêu đó là những chiến lược về giá thầu. Tuy nhiên, nhà quảng cáo cần xem xét chiến lược giá thầu phù hợp xem nó có liên quan đến kết quả kinh doanh như thế nào.
Ví dụ, tối đa hóa doanh thu tương đương với tối đa hóa về giá trị chuyển đổi và nó xảy ra trong trường hợp lợi nhuận bằng không. Với các nhà quảng cáo tập trung đến lợi nhuận, đây không phải là kết quả mong muốn. Đây là lý do tỉ số giữa lợi tức mục tiêu và chi tiêu cho quảng cáo xuất hiện và được dùng như đòn bẩy cho việc tối ưu hóa lợi nhuận. Nhưng sẽ khó để bạn biết được rằng tỉ số này phù hợp để cân bằng lợi nhuận với khối lượng trên mỗi đơn hàng.

Cách tạo chiến dịch Google Shopping Ads như thế nào?

Đầu tiên, để tạo được chiến dịch Google Shopping ads, bạn có thể tham khảo các thao tác sau:

Điều kiện chạy Google Shopping Ads là gì?

Để chạy Google Shopping Ads, trang web của bạn phải đảm bảo 3 điều kiện sau:
  • Phải có chức năng e-commerce: bao gồm thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và thanh toán.
  • Chính sách đổi hàng, trả hàng, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành của sản phẩm rõ ràng.
  • Website phải cài đặt chứng chỉ SSL, hay nói cách khác đường dẫn trang web có dạng http://domain.com.

Các bước tạo chiến dịch Google Shopping Ads

Để triển khai quảng cáo Google Shopping chúng ta cần tài khoản Google Ads.

Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo google ads: tại đây

Bước 2: Tạo chiến dịch mới: 

Screenshot 2024 08 13 165856

Có 2 hình thức phụ cho 1 chiến dịch

  • Chiến dịch mua sắm thông minh

Tối đa hóa giá trị chuyển đổi bằng chiến lược đặt giá thầu và tính năng nhắm mục tiêu tự động trên toàn bộ Mạng tìm kiếm của Google, Mạng hiển thị, YouTube và Gmail. Chiến dịch này sẽ được ưu tiên hơn so với Chiến dịch tiếp thị lại trên Mạng hiển thị và Chiến dịch mua sắm chuẩn.

  • Chiến dịch mua sắm chuẩn
Chọn sản phẩm, chiến lược giá thầu, ngân sách và tiêu chí nhắm mục tiêu. Bạn có thể hiển thị quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm của Google

Bước 3: Cài đặt chung (Bước này giống bên chiến dịch tìm kiếm, bạn điền tên chiến dịch, giá thầu…và ấn tạo chiến dịch là được).

Screenshot 2024 08 13 165903
Setup chiến dịch Shopping trên Google Ads
Tại Google Ads bạn chọn Thêm chiến dịch mới.
Screenshot 2024 08 12 230130
Bạn lần lượt chọn Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
Chọn mục tiêu chiến dịch
Tiếp theo là Chiến dịch Mua sắm.
Screenshot 2024 08 12 230140
Sau khi chọn chiến dịch mua sắm, tiếp tục kéo xuống dưới. 
Tiếp theo chúng ta sẽ tới bước cài đặt chung cho Chiến dịch: tại đây bạn làm lần lượt các bước như Đặt tên chiến dịch, Ngân sách, Vị trí, Đặt giá thầu và Tên nhóm quảng cáo => cuối cùng chọn tiếp tục.
Nhập tên chiến dịch và đặt giá thầu
Sau khi Cài đặt chung cho Chiến dịch bạn cần thêm sản phẩm cho mỗi nhóm quảng cáo bằng cách chọn chiến dịch Shopping mới tạo => chọn nhóm quảng cáo => phần Tất cả sản phẩm chọn dấu +
Tại đây Google Ads sẽ lấy dữ liệu từ Nguồn cấp (Merchant Center) và sẽ hiển thị ra các nhóm sản phẩm, bạn hãy chọn nhóm sản phẩm mà bạn muốn hiển thị cho nhóm quảng cáo này và chọn Lưu mà không chỉnh sửa giá thầu hoặc Tiếp tục chỉnh sửa giá thầu nếu bạn muốn đặt mức giá thầu mới cho nhóm sản phẩm này.
Screenshot 2024 08 12 230213
Vậy là bạn đã thêm được sản phẩm vào nhóm quảng cáo.
Screenshot 2024 08 12 230221 1
Một lưu ý là bạn cần tắt Mục Mọi thứ khác trong “Tất cả sản phẩm” để quảng cáo không hiển thị các sản phẩm ngoài các sản phẩm bạn đã chọn.
Để tắt Mọi thứ khác trong “Tất cả sản phẩm” bạn chọn vào chấm xanh trước Mọi thứ khác trong “Tất cả sản phẩm” và chọn Loại trừ.
Screenshot 2024 08 12 230228
Vậy là bạn đã hoàn thiện setup một chiến dịch quảng cáo google Shopping.
Bằng cách làm theo các bước sau, bạn có thể thiết lập thành công quảng cáo mua sắm google ads và bắt đầu hợp lý hóa quy trình quản lý, cải thiện khả năng theo dõi và phân tích của trang web.

Những lưu ý khi chạy Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là một công cụ mạnh mẽ để tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, admatrix.vn khuyên bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

Chất lượng Nguồn Dữ Liệu Sản Phẩm:

Đây là nền tảng của mọi chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Dữ liệu sản phẩm càng chính xác và đầy đủ, quảng cáo của bạn càng có khả năng hiển thị ở vị trí cao và thu hút khách hàng.
  • Đầy đủ thông tin: Mỗi sản phẩm cần có đầy đủ thông tin như tên sản phẩm, mô tả chi tiết, giá cả, hình ảnh chất lượng cao, mã sản phẩm, danh mục sản phẩm, tình trạng tồn kho, và các thuộc tính khác (nếu có).
  • Hình ảnh chất lượng: Sử dụng hình ảnh rõ nét, góc chụp đa dạng để giúp khách hàng hình dung rõ sản phẩm.

Phân Nhóm Sản Phẩm:

Việc phân nhóm sản phẩm một cách hợp lý giúp bạn quản lý chiến dịch hiệu quả hơn và tối ưu hóa ngân sách.
  • Tạo nhóm sản phẩm cụ thể: Phân chia sản phẩm theo các tiêu chí như danh mục, thương hiệu, giá cả, hoặc các thuộc tính khác. Ví dụ: bạn có thể tạo nhóm sản phẩm “Giày thể thao nam”, “Giày thể thao nữ”, “Quần áo thể thao”.
  • Đặt giá thầu phù hợp: Mỗi nhóm sản phẩm sẽ có giá thầu khác nhau tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh và lợi nhuận.
  • Theo dõi hiệu quả: Theo dõi hiệu quả của từng nhóm sản phẩm để điều chỉnh chiến dịch.

Test quảng cáo

Khi mới bắt đầu sử dụng Google Shopping, hãy thử test trước 30 sản phẩm phụ trước khi chạy quảng cáo cho các sản phẩm chính thức. Mục đích của việc này là giúp bạn làm quen với nguồn sử dụng dữ liệu và nắm được tỉ lệ chuyển đổi, giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác với quảng cáo chính thức sau này.

Tối ưu quảng cáo để mang lại ROI tốt hơn

Việc bạn cần làm tiếp theo là tối ưu quảng cáo để mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy của bạn. Về cơ bản, việc thiết lập quảng cáo Google Shopping chỉ khó ở bước nạp dữ liệu sản phẩm từ website của bạn lên Merchant Center. Bởi vậy bạn cần nắm rõ được các chính sách quảng cáo cũng như thực hiện đầy đủ nội dung trong đó để cơ hội được duyệt quảng cáo cao hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về Google Shopping để bạn tham khảo và lưu ý trước khi sử dụng công cụ này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn và doanh nghiệp đạt được những thành công lớn hơn trong lĩnh vực này. Để có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện kế hoạch Marketing chiến lược này, hãy truy cập website Admatrix.vn ngay hôm nay để có thêm nhiều hơn kiến thức về lĩnh vực này nhé.
5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix