Hành trình 100 ngày làm marketing facebook

z5692393274247 f524e8a3b7f2ddc0ea3adb30685ad801 1

Nền tảng Facebook dần trở thành một kênh không thể thiếu cho hoạt động phát triển kinh doanh online. Tuy nhiên, sau hơn nhiều năm phát triển ở thị trường Việt Nam đã tạo ra một lượng kiến thức khổng lồ khiến những người kinh doanh mới bắt đầu làm marketing facebook cảm thấy choáng ngợp. Biết được những nỗi niềm băn khoăn đó, Đơn vị marketing đa kênh Admatrix với hơn chục năm trải nghiệm hoạt động làm facebook marketing cho doanh nghiệp sẽ tổng hợp và sắp xếp  thông tin theo trình tự phát triển từ nhỏ đến lớn giúp bạn làm fb mkt bài bản và định hướng đúng đắn nhất trong tầm hiểu biết của chúng tôi.

1. Xây dựng và phát triển thương hiệu trên Facebook

  • Hiểu đúng vai trò của Fanpage thương hiệu (fanpage chính của DN) để chọn mục tiêu phát triển page phù hợp.
  • Hiểu về thuật toán phân phối nội dung của Facebook để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn với ngân sách thấp hơn.
  • Nghiên cứu khách hàng và đối thủ để chọn hướng phát triển page phù hợp.
  • Chiến lược phát triển fanpage đúng tệp khách hàng và mục tiêu kinh doanh, tránh lan man lãng phí.
  • Lập kế hoạch nội dung chăm sóc page tháng & tuần dễ dàng.
  • Cách tìm kiếm vô hạn ý tưởng làm content để không còn bí ý tưởng.
  • Ứng dụng AI hỗ trợ làm nội dung hiệu quả hơn gấp 2-3 lần.
  • Kỹ thuật tối ưu tín nhiệm và chuyển đổi cho Fanpage giúp tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
  • Cách làm các loại nội dung tương tác cao để tăng cường kết nối với khách hàng.
  • Chiến lược video ngắn để tận dụng xu hướng đang được các nền tảng ưu tiên.

Bạn có thể tham khảo – Báo giá chi phí chăm sóc fanpage facebook

2.1. Quy trình Quảng cáo Facebook cơ bản đến nâng cao

  • Tư duy đúng về Facebook Ads để lập chiến lược phù hợp.
  • Hiểu thuật toán phân phối quảng cáo của Facebook để làm content và thiết lập quảng cáo tối ưu.
  • Thiết lập & bảo mật tài khoản quảng cáo cá nhân & doanh nghiệp (BM) để tránh rủi ro bị hack.
  • Chiến lược quảng cáo cho sản phẩm giá rẻ / giá cao
  • Chiến lược quảng cáo cho sản phẩm B2C / B2B
  • Cách làm nội dung quảng cáo tối ưu cho chuyển đổi (Nội dung chữ, hình ảnh, video)
  • Ứng dụng AI để tạo content quảng cáo hiệu quả hơn
  • Cách nhắm mục tiêu đơn giản nhưng hiệu quả
  • Thiết lập các loại quảng cáo (like page, tương tác, video view, inbox, chuyển đổi)
  • Lưu ý về các quy định của Facebook đối với nội dung quảng cáo để tránh rủi ro bị phạt.
  • Phương pháp tối ưu quảng cáo để tăng chuyển đổi.
  • Phương pháp tăng ngân sách từ từ và cấp tốc (scale up ads) để đạt được mục tiêu chuyển đổi.
  • Nuôi tệp khách hàng để tiếp thị lại hiệu quả (Remarketing)
  • Kỹ thuật lên quảng cáo và tối ưu nâng cao (quảng cáo Inbox & chuyển đổi landing page)
  • Cách nuôi VIA (tài khoản phụ) để backup cho trường hợp tài khoản chính bị khóa.
  • Chiến lược đặc biệt: xây dựng chu kỳ chuyển đổi để tối ưu ngân sách và các nguồn lực marketing khác
  • Chiến lược đặc biệt: chạy Branding hiệu quả với ngân sách nhỏ
  • Chiến lược chạy ads cho sp / dv giá trị lớn (xe hơi, bất động sản, xây dựng,…)
  • Phương pháp hạn chế bị nick ảo / spam làm ảnh hưởng tới quảng cáo
  • Cách làm content và lưu ý khi chạy ads cho những ngành nhạy cảm (thẩm mỹ viện, thực phẩm chức năng,…)

Bạn có thể quan tâm – Bảng giá chi phí chạy quảng cáo facebook của chúng tôi.

3. Xây dựng quy trình tư vấn kinh doanh Facebook.

3.1 Chatbot marketing cơ bản

  • Ứng dụng chatbot để phân loại khách hàng tự động, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.
  • Gửi tin nhắn cho toàn bộ khách hàng đã chat với fanpage – giải pháp re-marketing cực kỳ hiệu quả với chi phí cực thấp.
  • Ứng dụng chatbot để chốt đơn tự động, gia tăng chuyển đổi cho quảng cáo và livestream
  • Ứng dụng chatbot để nhắc khách hàng chưa mua hàng, giúp tăng chuyển đổi, vớt vát lại một số khách hàng còn đang phân vân.
  • Dùng chatbot để tổ chức minigame giúp tăng tương tác cho page cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

 

4. Các công cụ Facebook marketing khác

  • Xây dựng group Facebook để phát triển tệp khách hàng tiềm năng và chăm sóc tệp khách hàng trung thành.
  • Xây dựng hệ thống fanpage vệ tinh hàng chục ngàn đến trăm ngàn like hỗ trợ cho fanpage thương hiệu.
  • Tối ưu cho profile cá nhân hỗ trợ làm thương hiệu cá nhân.
5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix