Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads

Huong dan chay quang cao Tiktok Ads

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS TỪ A ĐẾN Z

Xin chào các bạn, trong quá trình làm Tiktok Agency ở cả hai lĩnh vực chạy quảng cáo Tiktok cho các cá nhân bán hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Admatrix Agency thấy hầu hết mọi người trong quá trình làm Ads Tiktok vẫn thường hay mắc những lỗi cơ bản trong quá trình set up ban đầu trong tài khoản Tiktok Ads, trang đích landing page/Website và thường đem tư duy chạy quảng cáo ở các nền tảng khác như Facebook Ads, Google Ads để lên chiến dịch Ads Tiktok. Thông qua bài viết này đội ngũ cũng mong cung cấp những kỹ thuật thiết lập cơ bản và tư duy đúng chạy quảng cáo tiktok hiệu quả.

Nội dung bài viết

A. Đôi lời tâm sự trước khi bắt đầu chạy ads Tiktok.

  Trước khi bắt đầu đi sâu vào bài hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads, nếu ai chưa từng biết về Ads Tiktok thì mình có lời khuyên các bạn hãy bắt đầu đọc bài này để có kiến thức tổng quan về nền tảng quảng cáo Tiktok tại đây nhé: Tìm hiểu Ads Tiktok A đến Z. Đối với các bạn đã chạy quảng cáo nền tảng khác như Ads Facebook , Ads Google thì nên đọc kỹ những thông tin lỗi vi phạm quảng cáo phổ biến trên Tiktok, những yêu cầu về giấy tờ đối với các nghành nghề đặc biệt , nghành và dịch vụ cấm trên platform Ads Tiktok để bạn có thể hiểu đủ và đúng trước khi bắt tay làm quảng cáo Tiktok.  

Nếu bạn chưa biết quảng cáo TikTok Ads là gì, hãy tham khảo bài viết:

B. Chạy tiktok ads bắt đầu cần những gì?

1. Chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nền tảng quảng cáo Tiktok.

Khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên tiktok ads đạt được kết quả. Chúng ta thường phải bắt đầu hiểu về tin đối tượng phổ biến trên nền tảng đó. Những yếu tố đó chính là:

  • Sản phẩm/Dịch vụ phổ thông có thể quyết định trong thời gian ngắn.
  • Có điểm khác biệt về giá trị , giá cả giúp người dùng dễ ra quyết định.
  • Phù hợp với nhóm đối tượng trẻ từ 18 – 35 tuổi.

2. Trang đích (Landing page/ Website / Shop trên sàn thương mại điện tử/ kênh Tiktok)

  • Landing page là một trang đặc thù thường được tạo ra nhằm giới thiệu chỉ một sản phẩm/ dịch vụ thu hút khách hàng xem & để lại thông tin liên hệ qua điền form hoặc một hành động cụ thể như Gọi điện, Nhắn Tin… Landing page là loại hình trang đích được sử dụng phổ biến nhất vì khả năng đem lại chuyển đổi cao khi chạy quảng cáo online Facebook, Tiktok, Google…
  • Website nhiều sản phẩm/ dịch vụ. Đây là hình thức phổ biến và có từ nhiều năm. Được các đơn vị vừa và nhỏ ứng dụng vì khả năng giúp bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng lúc. Tăng khả năng upsale , Cross sale tốt hơn landing page. Tuy nhiên, để có được một website đem lại chuyển đổi cao thì rất ít doanh nghiệp có khả năng thực hiện và am hiểu. Đòi hỏi phải có trải nghiệm UX/UI thực tế , khả năng set up quảng cáo hiệu quả và chiến thuật đúng đắn. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ mới bắt đầu bán hàng online . Tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ landing page trước.
  • Shop trên sàn thương mại điện tử nếu bạn đã bán hàng trên các nền tảng shopee/ lazada/ Tiki /Sendo thì bạn đã có thể chạy quảng cáo kéo traffic từ Tiktok về shop của mình để thúc đẩy tăng trưởng doanh số và phát triển lượng khách hàng.
  • Kênh Tiktok. Nếu ai đã đọc bài Tìm Hiểu Ads Tiktok của mình thì sẽ hiểu. Tiktok không như kênh Facebook cần một kênh trung gian để chứa nội dung quảng cáo mà videos có thể được đăng trực tiếp vào tài khoản quảng cáo và bắt đầu chạy quảng cáo kéo khách hàng. Kênh Tiktok chỉ nên là nơi được kèm vào các chiến dịch quảng cáo một cách vừa phải và có chủ đích kéo kênh, nếu bạn phát triển làm nội dung xây kênh và livestream Tiktok.

3. Video quảng cáo định dạng dọc và ngắn.

Đối với video chạy quảng cáo trên Tiktok phải đảm bảo đủ các yếu tố:

  • Video phài ngắn dưới 1 phút. Tốt nhất là độ dài video phải từ 25 – 35s.
  • Video phài có định dạng dọc kích thước 9:16 ( 1080 x 1920 pixel).
  • Video phải thu hút mạnh trong 5s đầu tiên là quan trọng nhất.
  • Video nên có giọng lồng tiếng phù hợp giúp nội dung thêm sinh động và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Video cần có nhạc nền đang trending và bắt tai giúp người dùng dễ chú ý quảng cáo của bạn và ở lại lâu hơn trên video bạn.
  • Video nên thêm những đoạn văn bản, sub vào những phân đoạn trong tâm của video. Điều này giúp người dùng dễ ra quyết định mua hàng và để lại thông tin.
  • Video cần sử dụng khéo léo những hiệu ứng video thu hút ánh nhìn của người dùng tăng tỉ lệ xem video và trang đích.

4. Tài khoản quảng cáo và pixel Tiktok.

C. Hướng dẫn lên chiến dịch quảng cáo Titkok cơ bản.

Ví dụ về 1 cấu trúc tài khoản quảng cáo.
huong dan quang cao tiktok
Note:
  1. Mỗi chiến dịch được tạo ra để phục vụ cho mỗi mục tiêu chiến dịch

Cách thiết lập quảng cáo

  • Giới thiệu về cấu trúc tài khoản quảng cáo 

Trước khi lên chiến dịch quảng cáo thì phải xác định được mục tiêu quảng cáo vì nó ảnh hưởng đến quá trình tạo quảng cáo của bạn.Để lên được một quảng cáo thì bạn cần biết cấu trúc của trình quản lý quảng cáo TikTok gồm ba phần: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Mỗi phần sẽ có cấu trúc khác nhau

.Cấu trúc quảng cáo

                                                                                                    Cấu trúc một quảng cáo

Chiến dịch: là bước đầu tiên, bạn cần thiết lập mục tiêu quảng cáo, tên chiến dịch và ngân sách của mình. Tại đây bạn phải xác định được mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Quảng cáo ứng dụng hay quảng cáo trang đích?

Nhóm quảng cáo: là bước tiếp theo sau khi tạo chiến dịch, bạn phải xác định cách thức quảng cáo, tại đây bạn sẽ tạo các mục tiêu quảng cáo theo ý muốn cụ thể: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu? Đối tượng tiếp cận? Lịch trình quảng cáo? Giá thầu, ngân sách? 

Quảng cáo: tại đây bạn chọn ra nội dung là những video mà bạn muốn quảng cáo để người dùng có thể nhìn thấy nó. 

  • Quy trình thiết lập quảng cáo

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo bằng cách đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok và nhấp vào nút Chiến dịch ở đầu trang sau đó nhấp vào nút Tạo để bắt đầu tạo chiến dịch.

Bước 2: Chọn đúng mục tiêu

 

  • Mục tiêu tiếp cận: hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng đối tượng tối đa
  • Lưu lượng: đưa nhiều người hơn tới một vị trí trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
  • Số lượt xem video: nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác cho video quảng cáo của bạn
  • Tương tác với cộng đồng: có thêm lượt theo dõi trang hoặc lượt truy cập hồ sơ.
  • Quảng cáo ứng dụng: tăng số lượng người dùng cài đặt và tương tác ứng dụng của bạn. 
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Lượt chuyển đổi trên trang web: thúc đẩy những hoạt động có giá trị trên trang web của bạn.
  • Doanh số sản phẩm: Bán sản phẩm từ TikTok Shop, trang web và ứng dụng của bạn.

Bước 3: Thiết lập tên chiến dịch và ngân sách

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo. Ở đây bạn có thể xác định các yếu tố như vị trí, loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, lịch trình, phương thức đặt giá thầu và tối ưu cho quảng cáo của mình. Hãy nhớ đặt tên của nhóm quảng cáo của bạn để có thể dễ dàng phân biệt giữa các nhóm quảng cáo với nhau (tên nhóm quảng cáo hỗ trợ 512 kí tự).

Nhóm quảng cáo

                                                                                                                 Nhóm quảng cáo

Bước 5: Sau khi tạo xong nhóm quảng cáo thì đến giai đoạn thiết lập quảng cáo. Tải video mà bạn chọn để quảng cáo, nhập tên quảng cáo, chọn định dạng quảng cáo. Kiểm tra lại và hoàn tất thiết lập quảng cáo.

Hình ảnh quảng cáo

                                                                                                            Hình ảnh quảng cáo

Giới thiệu về thông số kỹ thuật của quảng cáo

CPA (Cost per action) là chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng.Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, điều này nghĩa là bạn mang mẫu quảng cáo của bạn đi tiếp cận mọi người. 

Sau khi mọi người đọc mẫu quảng cáo của bạn và thực hiện mua hàng, điền thông tin vào form hoặc cài đặt phần mềm thì ta gọi đó là một lượt thực hiện hành động. Khi chiến dịch của bạn được hoàn thành, bạn lấy tổng ngân sách chi tiêu cho chiến dịch đó chia cho số lần thực hiện hành động thì đó chính là Cost Per Action – CPA.

CPA = Số tiền đã chi tiêu / Số lượng chuyển đổi

Reach (Lượt tiếp cận) là chỉ số thống kê tổng số người đã nhìn thấy và hành động với một bài quảng cáo.

Impression (số lượt hiển thị): Là chỉ số thống kê tổng lượt hiển thị của một bài quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định.

Frequency (Tần suất chạy quảng cáo) chính là số lần trung bình mà bài quảng cáo của bạn tiếp cận 1 người. Chỉ số này được tính bằng cách lấy tổng số lần quảng cáo được hiển thị (Impressions) chia cho số lượng người quảng cáo tiếp cận được (Reach).

CPM (Cost per thousand impression): Số tiền trung bình bạn đã chi cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Lưu ý >> CPM càng thấp càng tốt

CPC (Cost per click): Số tiền trung bình bạn đã chi cho mỗi lượt nhấp.

CTR ( Click through rate): Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo. Lưu ý: CTR càng cao càng tốt

CVR (Conversion rate): Tỷ lệ chuyển đổi

Những chỉ số trên sẽ giúp bạn quan sát được quảng cáo của bạn đang trong tình trạng nào và cần thay đổi những gì để giúp quảng cáo hiệu quả hơn. 

Các loại Ads sử dụng trong TikTok:

Mục tiêu chiến lược

                                                                                                          Mục tiêu chiến lược

  • Ads tăng view

Mục đích tiếp cận đến người dùng có khả năng xem video, tăng hiệu ứng lan tỏa đến nhiều người. Ads tăng view sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhận diện tốt và giúp hiệu quả chi phí.

Cách set ads tăng view

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là số lượt xem video

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo ( tại đây sẽ chọn target phù hợp với mục đích quảng cáo của mình)

Bước 3: Tải video sẽ quảng cáo và hoàn tất. 

  • Ads tăng Follow

Giúp cho nhiều người theo dõi bạn, các hoạt động của bạn trên tiktok sẽ được thông báo cho những người có theo dõi của bạn biết. Với tài khoản nhiều follow cho thấy được sự uy tín phục vụ tốt cho những ai muốn kinh doanh.

Cách set ads tăng follow

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là tương tác với cộng đồng.

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo ( tại đây sẽ chọn target phù hợp với mục đích quảng cáo của mình).

Bước 3: Chọn những video hay, thu hút, phù hợp với đối tượng mục tiêu để việc tăng follow được dễ dàng hơn.

  • Ads chuyển đổi Landing Page

Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuẩn chuyển đổi cụ thể như thu hút lượt xem, lượt click hay kích thích hành vi của người dùng. 

Cách set ads chuyển đổi Landingpage

Bước 1: Cài đặt pixel trên tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là lượt chuyển đổi trên web.

Bước 3: Tạo nhóm quảng cáo ( tại đây sẽ chọn target phù hợp với mục đích quảng cáo của mình).

Bước 4: Chọn video hay nói về sản phẩm dùng để chạy chuyển đổi landing page.

  • Video Shopping Ads

Nội dung Video Shopping Ads giới thiệu về sản phẩm thu hút sẽ khiến cho người xem nhấp vào shop và mua hàng. 

Cách tạo chiến dịch Quảng cáo mua sắm qua video

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok và bắt đầu một Chiến dịch mới.

​Từ trang Tạo chiến dịch, chọn Mua tại cửa hàng hoặc Doanh số sản phẩm làm mục tiêu. Sau đó, hãy hoàn thành phần cài đặt chiến dịch. Chọn Quảng cáo mua sắm qua video làm loại quảng cáo.

quảng cáo mua sắm qua video      Nhóm quảng cáo mua sắm qua video

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

Chọn Quảng cáo mua sắm qua video làm loại quảng cáo.

Bước 3: Tạo quảng cáo

Chọn video có nội dung thu hút phù hợp với chính sách và tải lên.

  • Livestream Shopping Ads

Quảng cáo Livestream sẽ giúp Livestream của bạn tiếp cận với nhiều người có nhu cầu hơn, giúp tăng lượng người xem live, tăng khả năng chuyển đổi và đặc biệt là tăng doanh thu trên livestream của bạn.

  • Cách set

Quảng cáo mua sắm qua livestream

               Chiến dịch quảng cáo mua sắm qua livestream

Bước 1: Cách tạo chiến dịch Quảng cáo mua sắm qua LIVE

Chọn Mua tại cửa hàng hoặc Doanh số sản phẩm làm mục tiêu. Sau đó, hãy hoàn thành phần cài đặt chiến dịch.

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

 Chọn Quảng cáo mua sắm qua LIVE làm loại quảng cáo. Chọn target phù hợp và thiết lập.

Nhóm quảng cáo mua sắm qua livestream                                                                                       Nhóm quảng cáo mua sắm qua livestream

Bước 3: Tạo quảng cáo

Quảng cáo livestream

Quảng cáo live

Nhấp vào LIVE thời gian thực để sử dụng tính năng phát trực tiếp.

( Hoặc chọn Video đơn làm mẫu quảng cáo. Khi nhấp vào mẫu quảng cáo, người xem sẽ được chuyển đến phiên phát trực tiếp của bạn). 

  • Tối ưu quảng cáo

  • Đầu tiên về video :Tối ưu hóa tỷ lệ khung hình video tùy theo vị trí quảng cáo, video của bạn sẽ được tối ưu hóa theo dạng 1:1, 16:9 hoặc 9:16. Âm thanh rõ ràng, sử dụng những bản nhạc không dính bản quyền.
  • Về trang đích: cần cải thiện hiệu suất tải trang, thiết kế và phát triển trang đích của bạn dành riêng cho thiết bị di động và giảm thiểu các thao tác chuyển hướng trang đích.
  • Thời gian của quảng cáo: nên tạo những video với thời gian dưới 60 giây  
  • Nội dung: phù hợp với chính sách của TikTok. 

 

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay
Tư vấn ngay
Call chúng tôi