HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS TỪ A ĐẾN Z
Xin chào các bạn, trong quá trình làm Tiktok Agency ở cả hai lĩnh vực cung cấp tài khoản quảng cáo Tiktok và chạy quảng cáo Tiktok cho các cá nhân bán hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Admatrix Agency thấy hầu hết mọi người trong quá trình làm Ads Tiktok vẫn thường hay mắc những lỗi cơ bản trong quá trình set up ban đầu trong tài khoản Tiktok Ads, trang đích landing page/Website và thường đem tư duy chạy quảng cáo ở các nền tảng khác như Facebook Ads, Google Ads để lên chiến dịch Ads Tiktok. Thông qua bài viết này đội ngũ cũng mong cung cấp những kỹ thuật thiết lập cơ bản và tư duy đúng chạy quảng cáo tiktok hiệu quả.
A. Đôi lời tâm sự trước khi bắt đầu chạy ads Tiktok.
Trước khi bắt đầu vào học chạy quảng cáo Tiktok Ads, nếu ai chưa từng biết về Ads Tiktok thì mình có lời khuyên các bạn hãy bắt đầu đọc bài này để có kiến thức tổng quan về nền tảng quảng cáo Tiktok tại đây nhé: Tìm hiểu Ads Tiktok A đến Z. Đối với các bạn đã chạy quảng cáo nền tảng khác như Ads Facebook , Ads Google thì nên đọc kỹ những thông tin lỗi vi phạm quảng cáo phổ biến trên Tiktok, những yêu cầu về giấy tờ đối với các nghành nghề đặc biệt , nghành và dịch vụ cấm trên platform Ads Tiktok để bạn có thể hiểu đủ và đúng trước khi bắt tay làm quảng cáo Tiktok.
- Xem Thêm: Chính sách quảng cáo Tiktok
B. Chạy tiktok ads bắt đầu cần những gì?
1. Chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nền tảng quảng cáo Tiktok.
Khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên tiktok ads đạt được kết quả. Chúng ta thường phải bắt đầu hiểu về tin đối tượng phổ biến trên nền tảng đó. Những yếu tố đó chính là:
- Sản phẩm/Dịch vụ phổ thông có thể quyết định trong thời gian ngắn.
- Có điểm khác biệt về giá trị , giá cả giúp người dùng dễ ra quyết định.
- Phù hợp với nhóm đối tượng trẻ từ 18 – 35 tuổi.
2. Trang đích (Landing page/ Website / Shop trên sàn thương mại điện tử/ kênh Tiktok)
- Landing page là một trang đặc thù thường được tạo ra nhằm giới thiệu chỉ một sản phẩm/ dịch vụ thu hút khách hàng xem & để lại thông tin liên hệ qua điền form hoặc một hành động cụ thể như Gọi điện, Nhắn Tin… Landing page là loại hình trang đích được sử dụng phổ biến nhất vì khả năng đem lại chuyển đổi cao khi chạy quảng cáo online Facebook, Tiktok, Google…
- Website nhiều sản phẩm/ dịch vụ. Đây là hình thức phổ biến và có từ nhiều năm. Được các đơn vị vừa và nhỏ ứng dụng vì khả năng giúp bán được nhiều sản phẩm/dịch cùng lúc. Tăng khả năng upsale , Cross sale tốt hơn landing page. Tuy nhiên, để có được một website đem lại chuyển đổi cao thì rất ít doanh nghiệp có khả năng thực hiện và am hiểu. Đòi hỏi phải có trải nghiệm UX/UI thực tế , khả năng set up quảng cáo hiệu quả và chiến thuật đúng đắn. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ mới bắt đầu bán hàng online . Tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ landing page trước.
- Shop trên sàn thương mại điện tử nếu bạn đã bán hàng trên các nền tảng shopee/ lazada/ Tiki /Sendo thì bạn đã có thể chạy quảng cáo kéo traffic từ Tiktok về shop của mình để thúc đẩy tăng trưởng doanh số và phát triển lượng khách hàng.
- Kênh Tiktok. Nếu ai đã đọc bài Tìm Hiểu Ads Tiktok của mình thì sẽ hiểu. Tiktok không như kênh Facebook cần một kênh trung gian để chứa nội dung quảng cáo mà videos có thể được đăng trực tiếp vào tài khoản quảng cáo và bắt đầu chạy quảng cáo kéo khách hàng. Kênh Tiktok chỉ nên là nơi được kèm vào các chiến dịch quảng cáo một cách vừa phải và có chủ đích kéo kênh, nếu bạn phát triển làm nội dung xây kênh và livestream Tiktok.
3. Video quảng cáo định dạng dọc và ngắn.
Đối với video chạy quảng cáo trên Tiktok phải đảm bảo đủ các yếu tố:
- Video phài ngắn dưới 1 phút. Tốt nhất là độ dài video phải từ 25 – 35s.
- Video phài có định dạng dọc kích thước 9:16 ( 1080 x 1920 pixel).
- Video phải thu hút mạnh trong 5s đầu tiên là quan trọng nhất.
- Video nên có giọng lồng tiếng phù hợp giúp nội dung thêm sinh động và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Video cần có nhạc nền đang trending và bắt tai giúp người dùng dễ chú ý quảng cáo của bạn và ở lại lâu hơn trên video bạn.
- Video nên thêm những đoạn văn bản, sub vào những phân đoạn trong tâm của video. Điều này giúp người dùng dễ ra quyết định mua hàng và để lại thông tin.
- Video cần sử dụng khéo léo những hiệu ứng video thu hút ánh nhìn của người dùng tăng tỉ lệ xem video và trang đích.
4. Tài khoản quảng cáo và pixel Tiktok.
C. Hướng dẫn lên chiến dịch quảng cáo Titkok cơ bản.

- Mỗi chiến dịch được tạo ra để phục vụ cho mỗi mục tiêu chiến dịch