Quảng cáo không phải là tất cả, đây là cách để khách hàng tìm thấy và mua hàng của bạn – Booking KOLs

booking kols admatrix 1

Sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 giúp việc tiếp cận thông tin đến với người dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy đa số các doanh nghiệp muốn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng thì thường xuyên sẽ áp dụng chạy quảng cáo để có thể đạt hiệu quả cao. 

Tuy nhiên quảng cáo không phải là tất cả, ngày nay đã và đang phát triển khiến cho dịch vụ Booking KOLs ngày càng được ưa chuộng hơn vì giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà không tốn quá nhiều chi phí. Vậy booking KOLs là gì và lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp như thế nào thì hãy cùng Admatrix tham khảo bài viết bên dưới nhé!

KOLs là gì?

booking kols admatrix 2

KOL (Key Opinion Leader) nghĩa là những người có sức ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực cụ thể nào đó, ý kiến của họ có tác động nhất định đến đông đảo người quan tâm, hâm mộ họ. KOLs có thể là các chuyên gia, diễn viên, ca sĩ hoặc những người chuyên viết blog, hoặc cũng có thể là những người làm nội dung hay…họ sẽ trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm từ đó đưa ra các đánh giá khách quan nhất đến với người xem. 

Booking KOLs là gì?

booking kols admatrix 3

Booking KOLs là hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua các KOL. Hiểu đơn giản hơn đó là các doanh nghiệp sẽ tận dụng sức ảnh hưởng của những KOL này, mời họ về quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, khiến họ tin tưởng hơn vào sản phẩm và quyết định mua sản phẩm nhanh chóng hơn.

Khi công nghệ thông tin chưa phát triển nhiều thì hình thức Booking KOLs này thường được mọi người nhìn thấy thông qua Tivi, báo đài,…còn với ngày nay thì rất nhiều các trang mạng xã hội ngày càng phát triển nên người xem dễ dàng nhìn thấy được ở hầu hết các phương tiện thông tin, miễn là nơi nào có internet thì đều có thể thấy được các KOLs đang quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Phân loại KOL hiện nay

booking kols admatrix 4
close button

Hiện nay, KOL được chia thành ba nhóm chính: Celebrity, Influence, Mass Seeder.

Celebrity (thường gọi là Celeb): Là những người nổi tiếng, các ca sĩ, diễn viên hạng A có lượng người hâm mộ đông đảo và có sự ảnh hưởng lớn tới cộng đồng.

Influencer (người gây ảnh hưởng): Là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, có thể đến từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau bất kỳ người dùng online nào cũng có thể trở thành một influencer.

Mass seeder: Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ và thường là những người chia sẻ các nội dung từ 2 nhóm trên nhằm quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này

Hiệu quả khi sử dụng Booking KOLs trong các chiến dịch Marketing

booking kols admatrix 5

Booking KOLs đang là xu hướng tiếp thị rất được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn phát triển nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay dựa vào mức độ phủ sóng mạnh mẽ của internet và số lượng người đăng ký và sử dụng các trang mạng xã hội ngày càng gia tăng. Vì vậy Booking KOLs đã mang đến cho doanh nghiệp không chỉ tăng cao về doanh thu lợi nhuận mà còn mang lại nhiều lợi ích như sau: 

Booking KOLs giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu

Các KOL sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn so với các chiến dịch quảng cáo Google ADS hay Facebook ADS. Tùy vào độ nổi tiếng của từng KOL mà doanh nghiệp có thể booking họ theo những mức chi phí cụ thể đổi lại họ sẽ mang lại lượng lớn khách hàng mục tiêu đến với doanh nghiệp.

Gia tăng mức độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng

Niềm tin của người hâm mộ đối với các KOL mà họ yêu thích là rất lớn, vì vậy những sản phẩm dịch vụ mà KOL quảng bá và khuyên dùng thì đa số đều được mang lại doanh số bán hàng cao hơn so với các quảng cáo truyền thống. Điều này thể hiện được sự thành công từ chiến dịch Booking KOLs này là rất cao.

Giúp thương hiệu tăng mức độ nhận diện

Nếu bạn là một doanh nghiệp chỉ mới phát triển thì rất khó để một thương hiệu tiếp cận được với khách hàng nếu như không có một chiến lược Marketing hiệu quả. Và booking KOLs hiện đang được đông đảo doanh nghiệp sử dụng vì hình thức quảng bá của các KOL rất gần gũi với khách hàng và thông qua nhiều nền tảng nên khả năng tiếp cận với khách hàng rất cao. Bên cạnh đó, nhờ những nhận xét, đánh giá khách hàng từ KOL mà sẽ giúp khách hàng có niềm tin tốt hơn về thương hiệu của doanh nghiệp.

Thường một doanh nghiệp sẽ kết hợp với nhiều KOL trong các chiến dịch Marketing khác nhau vì mỗi KOL sẽ mang lại hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực mà họ đang phát triển. Bên cạnh đó, cũng sẽ làm đa dạng người quảng bá giúp khách hàng không cảm thấy chán khi xem đi xem lại một KOL.

Cải thiện thứ hạng từ khóa khi khách hàng tiềm kiếm

Khi KOL đăng một bài viết đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì thường sẽ đi kèm Link sản phẩm từ website của doanh nghiệp nên sẽ giúp tăng lượng truy cập vào website. Sau khi đã tham khảo qua sản phẩm, khách hàng cũng sẽ có thói quen lên Google tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ mà KOL đang đáng giá từ đó giúp cho thứ hạng từ khóa SEO của sản phẩm được tăng lên, lượng tìm kiếm nhiều hơn sẽ giúp website của bạn nhanh chóng nằm trong top 10 của trang 1 Google.

Booking KOLs giúp thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động tiếp thị Booking KOLs chính là giúp doanh nghiệp tăng doanh số và lợi nhuận cao hơn nữa. Sử dụng KOL hiệu quả trong các chiến dịch Marketing giúp cho doanh nghiệp cũng được lên “top xu hướng” trên các trang mạng xã hội, thương hiệu ngày càng vươn xa hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Hiện nay việc Booking KOLs để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ ngày càng trở nên phố biến. Nếu bạn đang muốn mở rộng quy mô kinh doanh và tăng doanh số cao hơn nữa thì hãy áp dụng ngay Booking KOLs trong các chiến dịch Marketing sắp tới, nếu không bạn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau. Chúc các bạn thành công!

Xin cho mình đánh giá post