Quảng cáo tạo nhu cầu Google Demand Gen: Cách tạo và tối ưu chiến dịch

Quang cao tao nhu cau Demand Gen
 Nếu bạn đã quá quen với mô hình quảng cáo Facebook hay quảng cáo TikTok là gợi ý đến người dùng những thông tin sản phẩm và dịch vụ mới thì chiến dịch demand gen của quảng cáo Google sẽ giúp bạn làm tốt nhiệm vụ đấy. Định dạng quảng cáo Demand Gen không chỉ giúp bạn tăng độ phủ sóng của thương hiệu mà còn tạo ra nhu cầu mới, thúc đẩy khách hàng hành động chuyển đổi. Trong bài viết này, Công ty quảng cáo Admatrix sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo Google Demand Gen.

Tổng quan về quảng cáo tạo nhu cầu Google Demand Gen.

quảng cáo tạo nhu cầu google demand gen

Khái niệm

Quảng cáo tạo nhu cầu Demand Generation là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra nhu cầu mới cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì chỉ đáp ứng nhu cầu đã có sẵn. Thay vì chờ đợi khách hàng chủ động tìm kiếm, Demand Gen chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu cho họ về những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại và thuyết phục họ rằng họ cần sản phẩm đó.

Tính năng nổi bật của Demand Gen

Demand Generation (Quảng cáo Tạo Nhu Cầu) là một chiến lược tiếp thị hiệu quả, tập trung vào việc tạo ra nhu cầu mới cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Để đạt được mục tiêu này, Demand Gen sở hữu những tính năng nổi bật sau:
Screenshot 2024 08 14 210002
  • Phạm vi tiếp cận mở rộng: Bạn sẽ có thể thêm video ngắn và video trong luồng vào cùng một chiến dịch. Trước đây, điều này chỉ có thể thực hiện được trong chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất, vì vậy bạn phải chạy video trong một chiến dịch riêng cùng với quảng cáo Khám phá. Nhưng với Demand Gen, việc kết hợp bổ sung cả nội dung quảng cáo video dạng ngắn và dạng dài này sẽ tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của các chiến dịch này trên YouTube.
  • Thử nghiệm quảng cáo mới: Bạn sẽ có thể chạy thử nghiệm A/B sáng tạo. Demand Gen ra mắt với mục tiêu làm cho nội dung quảng cáo trực quan, sống động nên với tính năng thử nghiệm quảng cáo phù hợp cho phép các nhà quảng cáo tự do xem trước các quảng cáo khác nhau sẽ trông như thế nào trên màn hình và vị trí khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nội dung nào hoạt động tốt hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn và tiếp tục cải thiện kết quả.
  • Tuỳ chọn đặt giá thầu: Trong khi Google Discovery hoạt động hiệu quả với tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao và chỉ hỗ trợ đặt giá thầu thông minh đi kèm với khả năng đặt giá thầu mục tiêu CPA Google Ads hoặc Roas Google Ads thì với Demand Gen bạn sẽ có thể thêm “Tối đa hóa số nhấp chuột”. Điều này phù hợp với những nhà quảng cáo có đường dẫn chuyển đổi dài hơn hoặc phức tạp hơn nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến hoặc đơn giản chỉ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của họ.
  • Báo cáo và đo lường: Bạn sẽ có thể chọn Mức tăng Thương hiệu & Tìm kiếm. Các nhà quảng cáo đã nhiều lần thấy khi chạy chiến dịch mới trên Google Dislay Network và Youtube thì lượt tìm kiếm và chuyển đổi từ các chiến dịch thương hiệu của họ tăng lên. Với quảng cáo Demand Gen cung cấp thông tin chi tiết về mức tăng này với báo cáo Nâng cao thương hiệu, Mức tăng tìm kiếm và Mức tăng chuyển đổi.

Screenshot 2024 08 14 210213

Cơ chế hoạt động của chiến dịch tạo nhu cầu Google Demand Gen:

Quy trình hoạt động của quảng cáo

Quảng cáo tạo nhu cầu (Demand Gen) hoạt động dựa trên việc tận dụng các nền tảng trực quan và giải trí của Google như YouTube, Discovery và Gmail để tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng. Thay vì chỉ nhắm vào những người đã có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, Demand Gen tập trung vào việc tạo ra nhu cầu mới bằng cách hiển thị các quảng cáo hấp dẫn, trực quan ngay khi người dùng đang thư giãn hoặc khám phá nội dung mới. Khi người dùng tương tác với quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến các trang đích được thiết kế đặc biệt để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó thúc đẩy hành động mua hàng. Với khả năng đo lường hiệu quả chi tiết và các tính năng tối ưu hóa thông minh, Demand Gen giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và tăng cường nhận diện thương hiệu.

Cách thức tính phí của quảng cáo

Chi phí quảng cáo Demand Gen có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Ngân sách: Bạn có thể bắt đầu với một ngân sách nhỏ và tăng dần khi chiến dịch đạt hiệu quả.
  • Nền tảng quảng cáo: Mỗi nền tảng (Google Ads, Facebook Ads,…) có cấu trúc giá cả khác nhau.
  • Đối tượng mục tiêu: Đối tượng càng cụ thể, chi phí mỗi tương tác thường cao hơn.
  • Loại hình quảng cáo: Quảng cáo video, hình ảnh, text đều có mức giá khác nhau.
  • Cạnh tranh: Ngành nghề và sản phẩm càng cạnh tranh, chi phí càng cao.
  • Thời gian chạy chiến dịch: Chiến dịch dài hạn thường có chi phí thấp hơn so với chiến dịch ngắn hạn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí:

  • Chi phí mỗi lần nhấp (CPC): Đây là số tiền bạn trả mỗi khi có người click vào quảng cáo của bạn.
  • Chi phí mỗi tương tác (CPM): Bạn trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
  • Chi phí mỗi lead: Đây là số tiền bạn bỏ ra để thu được một khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Bắt đầu quảng cáo chuyển đổi đa kênh tinh gọn

Các bước tạo chiến dịch quảng cáo GG tạo nhu cầu Demand Gen

Nhà quảng cáo có thể tham khảo các thao tác sau:

Bước 1: Tạo chiến dịch mới.

Screenshot 2024 08 14 204123

  • Chuyển đến tài khoản Google Ads.
  • Nhấp vào menu 3 chấm bên cạnh “Chiến dịch” trong menu điều hướng và nhấp vào “Thêm chiến dịch mới”.
  • Thêm tên chiến dịch.
  • Nếu bạn đang sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để hiển thị sản phẩm trong quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút chuyển đổi để “Chạy chiến dịch nguồn cấp dữ liệu sản phẩm”.

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo

Các mục tiêu quảng cáo như:
  • Doanh số bán hàng
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Mức độ cân nhắc về sản phẩm và thương hiệu hoặc tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu

Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu cấp chiến dịch

  • Nhắm mục tiêu theo thiết bị.
  • Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí.

Bước 4: Thiết lập giá thầu và ngân sách.

  • Chọn chiến lược giá thầu.
  • Nhập ngân sách chiến dịch.
  • Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.

Bước 5: Cập nhật nhóm quảng cáo.

Screenshot 2024 08 14 204624

  • Chọn đối tượng.
  • Giữ hoặc bỏ chọn nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
  • Loại trừ các đối tượng cụ thể.
  • Thực hiện lựa chọn nhân khẩu học để chỉ tập trung vào các phân khúc nhân khẩu học cụ thể.

Bước 6: Tạo quảng cáo

  • Bạn sẽ có thể lựa chọn giữa:
Quảng cáo video : Quảng cáo có một video duy nhất
Quảng cáo hình ảnh : Quảng cáo có một hình ảnh
Quảng cáo quay vòng : Quảng cáo có nhiều hình ảnh trong băng chuyền.
  • Chèn tên quảng cáo.
  • Chọn hoặc thêm nội dung phương tiện. Tìm hiểu thêm về đặc điểm nội dung quảng cáo của chiến dịch Tạo nhu cầu .
  • Thêm tối đa 5 logo.
  • Bao gồm nội dung văn bản của bạn. Tìm hiểu thêm về đặc điểm nội dung quảng cáo của chiến dịch Tạo nhu cầu .
  • Sử dụng quy tắc Độ mạnh của quảng cáo để thiết lập quảng cáo của bạn nhằm đạt được thành công.
Nhìn chung, quảng cáo Demand Generation là một chiến lược không thể thiếu trong thời đại số. Bằng việc tạo ra nhu cầu mới và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, các doanh nghiệp có thể vượt lên trên đối thủ cạnh tranh và đạt được mục tiêu kinh doanh một cách bền vững.

Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Google tạo nhu cầu Demand Gen hiệu quả

Dưới đây là một số chia sẻ của admatrix.vn chi tiết để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình khi triển khai quảng cáo tạo nhu cầu Demand Gen:

Cấu trúc chiến dịch

  • Xác định mục tiêu: Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch Demand Gen, chẳng hạn như tạo ra nhu cầu tiềm năng, xây dựng quan hệ với khách hàng, hoặc tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Lựa chọn từ khóa: Nghiên cứu và chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mục tiêu. Sử dụng công cụ từ khóa như Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa có lưu lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp.
Bên cạnh đó, lựa chọn từ khóa còn liên quan mật thiết tới việc thiết kế ngân sách chạy Quảng cáo.
  • Thiết lập các nhóm quảng cáo: Tổ chức từ khóa vào các nhóm quảng cáo có liên quan để tùy chỉnh quảng cáo và trang đích cho từng nhóm.
Ví dụ: Trong một chiến dịch Demand Gen cho một công ty phần mềm, mục tiêu có thể là tạo ra nhu cầu tiềm năng cho sản phẩm mới. Các từ khóa như “phần mềm quản lý dự án,” “quản lý công việc trực tuyến,” “giải pháp quản lý dự án” có thể được chọn và tổ chức vào các nhóm quảng cáo riêng biệt.

Cài đặt chuyển đổi

  • Xây dựng trang đích hấp dẫn: Tạo một trang đích (landing page) tương thích với chiến dịch quảng cáo, có nội dung hấp dẫn và gợi cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động mong muốn.
  • Tối ưu hóa trang web: Đảm bảo trang web của bạn nhanh chóng tải lên, dễ đọc, và dễ sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách sử dụng các phần tử như biểu mẫu đơn giản, gọi tác vụ rõ ràng và chứng chỉ xác thực.
Ví dụ: Trang đích của chiến dịch Demand Gen có thể là một trang web dành riêng để giới thiệu sản phẩm mới và kêu gọi người dùng đăng ký thử nghiệm miễn phí. Trang web nên cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, lợi ích, và một biểu mẫu đơn giản để người dùng đăng ký.

Chiến lược giá thầu

  • Đặt mức giá thầu hợp lý: Nghiên cứu và định giá từ khóa dựa trên mức độ cạnh tranh và giá trị tiềm năng. Đặt mức giá thầu phù hợp để đảm bảo quảng cáo được hiển thị và tối ưu hóa hiệu quả chi phí.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả: Theo dõi các chỉ số quảng cáo google ads như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, và chi phí theo mục tiêu. Điều chỉnh mức giá thầu dựa trên dữ liệu phản hồi để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.
Ví dụ: Trong một chiến dịch Demand Gen cho một công ty bán lẻ trực tuyến, sau khi nghiên cứu và đánh giá từ khóa, bạn quyết định đặt mức giá thầu cho từ khóa “giày thể thao nam” là $1.5. Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo này khá cao và tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo “giày thể thao nữ” khá thấp. Bạn quyết định tăng mức giá thầu cho từ khóa “giày thể thao nam” lên $2 để tăng cường hiển thị quảng cáo và tăng khả năng chuyển đổi.

Cài đặt ngân sách

  • Xác định ngân sách phù hợp: Google khuyến khích các nhà quảng cáo đang sử dụng tính năng Smart Bidding (Đặt giá thầu thông minh) nên đặt ngân sách ít nhất gấp 15 lần CPA mục tiêu. Nhờ đó Chiến dịch Demand Gen sẽ nhanh chóng phát triển và tối ưu hóa. Vậy nên mặc dù Demand Gen Camp có thể chạy với ngân sách ít nhất $1/ ngày – bạn cần xác định mức ngân sách hợp lý để duy trì chiến dịch trong một khoảng thời gian đủ dài nhằm đạt kết quả mong muốn.
  • Quản lý chi phí: Theo dõi và kiểm soát chi phí quảng cáo trong chiến dịch. Sử dụng các công cụ báo cáo và phân tích để xem xét hiệu quả chi phí và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết.
Ví dụ: Bạn quyết định đặt một ngân sách hàng ngày là $50 cho chiến dịch Demand Gen của bạn. Bằng cách theo dõi và phân tích báo cáo hàng ngày, bạn nhận thấy rằng chi phí quảng cáo trên một nhóm quảng cáo cụ thể đang vượt quá ngân sách. Bạn quyết định giảm ngân sách cho nhóm quảng cáo đó và chuyển phần ngân sách còn lại sang nhóm quảng cáo khác có hiệu quả tốt hơn.
Lưu ý: Các kỹ năng admatrix.vn chia sẻ này là kinh nghiệm của đội ngũ, nhà quảng cáo có thể thêm nhiều yếu tố khác cần xem xét trong một chiến dịch Demand Gen phù hợp với nhu cầu của mình. Quan trọng nhất là liên tục kiểm tra, đánh giá và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất dựa trên mục tiêu và yêu cầu của doanh nghiệp.

Kết luận

Quảng cáo tạo nhu cầu (Demand Gen) không chỉ là một chiến dịch marketing đơn thuần, mà còn là một hành trình đồng hành cùng khách hàng. Bằng việc kết hợp các yếu tố như nội dung chất lượng, nhắm mục tiêu chính xác và tối ưu hóa liên tục, bạn có thể xây dựng những chiến dịch Demand Gen hiệu quả, tạo ra nhu cầu mới và thúc đẩy doanh số.
Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay gặp khó khăn trong quá trình tạo quảng cáo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất, cụ thể nhất. Đừng quên, tiếp tục theo dõi thêm các bài chia sẻ mới được cập nhật liên tục trên website của admatrix.vn!
Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix