Remarketing là gì? Tại sao doanh nghiệp nên Remarketing?

remarketing la gi loi ich remarketing mang den cho doanh nghiep

Ngày nay, lĩnh vực tiếp thị trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cùng với công nghệ kỹ thuật hiện đại, việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng không còn là chuyện khó khăn nữa. Một trong những công cụ tuyệt vời giúp các nhà kinh doanh phát triển mạnh mẽ phải kể đến đó là Remarketing.

Đối với các nhà kinh doanh, Remarketing là một công cụ quảng cáo không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch. Remarketing chính là kỹ thuật bám đuổi khách hàng nhằm nhắc nhở và tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Vậy bạn đã biết Remarketing là gì chưa? Khi doanh nghiệp ứng dụng Remarketing thì sẽ đạt hiệu quả như thế nào? Nếu bạn chưa biết rõ thì hãy cùng Admatrix tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Remarketing là gì?

remarketing la gi loi ich remarketing mang den cho doanh nghiep 1

Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là một cách quảng cáo chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào website của bạn nhưng lại không có bất kỳ hành động đặt đơn hàng nào. Cách quảng cáo này được sử dụng trong các chiến dịch Email marketing nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác hủy bỏ đơn đặt hàng hoặc đã lên đơn nhưng lại chưa thanh toán sản phẩm.

Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (upsell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Ngoài ra, Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau.

Với Remarketing, các nhà quảng cáo có thể theo dõi hoạt động của người truy cập trên internet một dễ dàng và cung cấp cho người truy cập những quảng cáo dựa trên các hành động mà họ đã thao tác. Nhằm hướng người truy cập thực hiện hành động lên đơn đặt hàng giúp doanh chuyển đổi thành đơn hàng thành công.

Bởi vậy, Remarketing được xem là một kỹ thuật không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch. Không chỉ giúp doanh nghiệp lan rộng thông điệp mà còn giúp đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, cũng như tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa, khuyến khích họ quay lại website, zalo, facebook,… của doanh nghiệp và tiến hành mua hàng.

Remarketing hoạt động như thế nào?

remarketing la gi loi ich remarketing mang den cho doanh nghiep 2

Khi chạy quảng cáo trên google thì người quản trị sẽ thêm một đoạn mã Remarketing của google lên website của doanh nghiệp. Nhờ đó, người viếng thăm Website sẽ có thể được thêm vào danh sách những đối tượng nằm trong chiến dịch Remarketing thông qua cookie.

Cookie là một dạng bản ghi được tạo ra và lưu lại trên trình duyệt khi người dùng truy cập một website, có thể hiểu đơn giản như “dấu chân” của để lại của người truy cập. Các Cookie này sẽ giúp cho các doanh nghiệp biết người dùng đã truy cập vào những trang nào, đã xem sản phẩm hay dịch vụ nào và  thời gian xem là bao lâu,…Và tất nhiên, mọi người cũng có thể tùy biến những đoạn mã này cho các website khác nhau để phù hợp hơn với từng mục tiêu cụ thể. Sau đó, các nhà quảng cáo có thể chạy các quảng cáo Remarketing đến với những người đã từng ghé thăm website dựa vào những ID mà người dùng để lại trên trang.

Khi doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch Remarketing đầu tiên thì Google đề xuất hãy bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu đến tất cả những người đã từng ghé thăm qua trang chủ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu áp dụng cách này sẽ khiến cho chi phí marketing trên google tăng lên rất nhiều do quảng cáo sẽ phải hướng đến nhiều người hơn, và mức độ hiệu quả cũng không hiệu quả cao. Do đó, nếu muốn đạt được hiệu quả cao thì nên nhắm tới một nhóm đối tượng trong một phạm vi hẹp. Cách này sẽ tăng độ hiệu quả cao hơn và cũng giúp giảm chi phí đến mức tối đa cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể tạo ra những danh sách Remarketing khác nhau trên google cho các chiến dịch Remarketing có tính hướng đối tượng.

Trước đây remarketing được triển khai chủ yếu trên chiến dịch email, nhưng giờ đây có nhiều công cụ khác tham gia vào hoạt động này hơn như notification, messages…

Đối tượng mà Remarketing hướng tới là ai?

remarketing la gi loi ich remarketing mang den cho doanh nghiep 3
close button
  • Khách truy cập vào website, Facebook,..mà không thực hiện chuyển đổi thành đơn hàng hoặc để lại thông tin như tên, số điện thoại liên hệ.
  • Khách hàng đã chi tiêu cho sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng có giá trị thấp và bạn muốn tăng giá trị đó lên cao hơn nữa.
  • Khách đã vô tình truy cập vào website của bạn.
  • Từ nguồn quảng cáo Google Adwords.

Lợi ích Remarketing mang lại cho doanh nghiệp.

remarketing la gi loi ich remarketing mang den cho doanh nghiep 4

Hiện nay có tới 56% doanh nghiệp đang sử dụng remarketing để gây sự chú đến người tiêu dùng. Bởi cách quảng cáo này giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng truy cập website đáng kể. Vì vậy, khi doanh nghiệp Remarketing sẽ nhận được:

1/ Giúp công ty tiếp cận được khách hàng của đối thủ: 

Cụ thể khi bạn tiến hành quảng cáo sẽ tiếp cận đến trình duyệt của người tiêu dùng. Nếu quảng cáo thú vị và đúng nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ truy cập vào website của bạn. Như vậy bạn hoàn toàn chiếm lợi thế và thực hiện được các mục tiêu vượt xa đối thủ và tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

2/ Remarketing luôn tương tác với mục tiêu đang hướng đến: 

Remarketing sẽ giúp bạn theo dõi người dùng từ website này đến website khác để thu hút lại khách hàng vào website của bạn.

3/ Tiết kiệm chi phí tối đa: 

quảng cáo đúng mục tiêu là bạn chỉ đang hướng đến những người đang có nhu cầu. Bạn chi tiêu ít hơn nhưng lại mang đến lượng truy cập chất lượng cao.

4/ Tăng độ nhận thức về thương hiệu: 

Với Remarketing, bạn sẽ có thể thiết lập nhận thức về thương hiệu trong giai đoạn đầu của quá trình mua. Việc thiết lập quyền hạn này với khách truy cập sớm sẽ đưa khách hàng của bạn trở lại khi họ sẵn sàng mua hàng.

5/ Cơ hội tạo ra chuyển đổi: 

Remarketing giúp bạn tiếp cận khách hàng bằng cách hiển thị quảng cáo đến họ ở những nơi như website tin tức, blog và bài viết. Số lần khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn là rất quan trọng khi họ đã sẵn sàng mua hàng. 

6/ Tạo niềm tin về sự lớn mạnh: 

Nếu một quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng nhìn thấy trong thời gian dài thì tâm lý họ sẽ nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn vô cùng lớn mạnh vì chi tiêu cho quảng cáo trong thời gian khá dài. Từ đó họ mới cân nhắc về sản phẩm, dịch vụ giúp chuyển đổi nhanh chóng. 

Kết luận.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm Remarketing và những lợi ích mang lại. Để hiểu sâu và rõ hơn thì  bạn nên có những trải nghiệm thực tế. Hy vọng những chia sẻ phải trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công cụ quảng cáo đa năng này.

Xin cho mình đánh giá post