Tìm hiểu bán hàng livestream Tiktok Shop

tiktok shop Copy

LƯU Ý KHI LIVESTREAM TIKTOK SHOP:

  1. Cần có ít nhất 1000 followers và tài khoản đăng ký trên 18 tuổi mới được mở tính năng này.
  2. Chỉ được livestream dưới hình thức chia sẻ kiến thức chung chung về cách sử dụng sản phẩm hoặc giao lưu với người dùng.
  3. Không được mang yếu tố buôn bán thương mại vì sẽ bị hạn chế tương tác. Ví dụ:
    _ Kêu gọi mua sản phẩm từ link.
    _ Đề cập đến giá bán.
    _ Nhắc đến các hình thức khuyến mãi để đẩy đơn.
    _ Bán các sản phẩm liên quan khác.
  4. Yếu tố thương mại chỉ sẽ được chấp nhận cho các sản phẩm từ Tiktok shop đã được gắn link và duyệt cho buổi livestream.

    Lưu ý khi bắt đầu bán hàng livestream Tiktok đế tránh vi phạm chính sách dẫn tới khóa live (Cần tìm hiểu rõ chính sách Live của Tiktok là gì? Bởi vì khi bị vi phạm thì chắc chắn AD Tiktok cũng ko mở lại Live cho các bạn)

1. Hành vi cung cấp hoặc yêu cầu thông tin cá nhân như sdt, địa chỉ,….
Các shop live fb quen mồm nói để lại sdt kèm màu kèm size sẽ hay bị mắc lỗi này nhất. ở TikTok shop khách chỉ cần hướng dẫn khách bấm nút mua là được.
2. Lỗi trang phục hở hang, ví dụ áo dây hở nội y hoặc hở vòng 1 nhiều quá.
3. Live giới thiệu, bán 1 sản phẩm mà không có trong cửa hàng live. Khi mà giới thiệu về bất kỳ sản phẩm nào thì sản phẩm đó phải có trong cửa hàng live. Khi giới thiệu xong chốt sale bán sản phẩm nào thì nên ghim sản phẩm đó cho khách dễ dàng mua.
4. Giơ màn hình điện thoại hướng dẫn người mua vào link bio, qua nền tảng khác. Hoặc show ảnh có chứa mã QR code.
5. Hút thuốc lá hoặc vape trên live. Nhiều ae nam vừa live vừa hút thuốc lá đang quen bên FB r, bên này có nhiều trẻ con nên sẽ không được nhé.
Rượu bia cũng vậy luôn.
6. Chửi bậy, hành vi như chửi khách, lăng mạ nói con này con kia, đồ ngu học, óc chó, phân biệt chủng tộc, dân tộc….
7. Hàng fake – cái này thường ở ae bán thời trang, giày, túi xách.. Khi live mà có những phần logo thương hiệu to rõ cần phải che, dán lại. 
Lưu ý đây là lách luật nền tảng, ae bán hàng xưởng thì né hàng vi phạm thương hiệu quá.
Nếu ae bán hàng có giấy tờ ủy quyền thì xác minh với TTS là được, sẽ không bị vi phạm hay sập live nữa.
8. Để trống live, live không có người. Ae live nên có thêm 1 người phụ live, trong trường hợp đi ra ngoài lấy đồ, thay đồ cần phải xuất hiện luân phiên nhau.
9. Thường sẽ có 1 số Live bán hàng kiểu: nằm ngủ, ghi số, kém tương tác với ng xem thì chắn chắc rằng Live đó cũng sẽ bị hạn chế dần ở những lần phát Live Sau.
10. Sp bán hàng của các bạn cũng phù hợp với quy định tại TiktTokShop! Vd: những mô hình đồ chơi trẻ e bạo lực: Súng, dao,… dù cho đó là đồ chơi nhưng trong quảng bá các bạn lại cầm nắm và s/d như thật và ngôn từ ko đúng thì cũng sẽ bị cấm vĩnh viễn ( lỗi nặng )
11. Chuẩn bị nội dung rõ ràng về chính sách về buổi live! Chủ đề live để tương tác với khách hàng!
12.. Sự xuất hiện của trẻ nhỏ ăn mặc tươm tất và có sự quản lý của trẻ e là rất bình thường trừ những trường hợp ngược lại! Ko mặc áo/ quần cho trẻ! Cho trẻ xuất hiện 1 mình quá lâu trên khung ảnh! Mặc quần áo ko kín đáo cho bé…
13. Sự xuất hiện dao, kéo,… nhưng ko rõ công dụng: vd: nấu ăn, thủ công,… thì sự xuất hiện đó rất bthuong nhưng nếu các bạn cầm, nắm nhưng nhá, đùa giỡn trên live thì cũng sẽ bị đánh…
14. Sự xuất hiện của các chất kích thích Bia, Rượu, chất cấm,… mặc dù cố tình hay vô ý các bạn để những hình ảnh xuất hiện cũng sẽ hạn chế Live và người xem live của bạn rất nhiều.
  • Với Live thông thường ( Không gắn sản phẩm từ TTS) bạn chỉ được chia sẻ chung chung kiểu review, kể chuyện trải nghiệm thế nào, dùng ra sao,… không có nói đến giá bán, kêu gọi mua hàng.
  • Với Live Shoping ( có gắn sản phẩm từ TTS) bạn có thể nói giá sản phẩm, giá khuyến mãi, chương trình ưu đãi và được kêu gọi mua hàng tuy nhiên sẽ phải điều hướng khách mua hàng tại TTS không được điều hướng người xem mua qua nền tảng thứ 3 hoặc gắn bán sản phẩm không xuất hiện trong live.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo livestream Tiktok

 

5/5 - (1 bình chọn)