Tìm hiểu quảng cáo Facebook Meta

TỔNG HỢP TÌM HIỂU QUẢNG CÁO FACEBOOK CƠ BẢN 

Với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu và 75 triệu người dùng chỉ riêng Việt Nam. Mạng xã hội này hiển nhiên trở thành nơi đầu tiên các doanh nghiệp, thương hiệu tìm đến để bắt đầu quảng bá, quảng cáo và bán hàng online. Tuy nhiên, qua nhiều năm phát triển và lớn mạnh. Để một người quảng cáo mới ban đầu tìm đến nền tảng này để phát triển câu chuyện thương hiệu và bán lẻ sẽ lạc vào một ma trận các tính năng và ko biết bắt đầu từ đâu. Nay với kinh nghiệm làm facebook và quảng cáo từ 2010 của Admatrix. Xin tóm tắt và định hướng cho các bạn một góc nhìn tổng quan dễ hiểu và chi tiết. 

NHÓM CHIẾN DỊCH TẬP TRUNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Tập trung vào lượng tiếp cận người dùng tối đa trong tổng chiến dịch. Tối ưu hóa chi phí trong xây dựng thương hiệu. Thường được các nhãn hàng lớn yêu thích.

CHIẾN DỊCH NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU

  Loại hình tính phí ở chiến dịch này sẽ cố gắng hiển thị tối đa với mục tiêu giúp thương hiệu được người dùng nhận biết. Thông qua cơ chế máy học của nền tảng.

CHIẾN DỊCH TĂNG LƯỢNG NGƯỜI TIẾP CẬN THƯƠNG HIỆU

Mô hình tính phí và tiếp cận của loại chiến dịch này sẽ cố gắng giúp thương hiệu tiếp cận nhiều người nhất có thể mỗi ngày theo ngân sách đề xuất.

NHÓM CHIẾN DỊCH TÂP TRUNG XÂY DỰNG MỐI QUAN TÂM VÀ TƯƠNG TÁC GIỮA THƯƠNG HIỆU/ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ & KHÁCH HÀNG.

  Mô hình quảng cáo và cách tính phí ở đây, tập trung vào thu hút sự quan tâm của người dùng click vào quảng cáo kéo về trang đích, nhắn tin fanpage, để lại thông tin tư vấn, cài đặt app và phát triển lượng người xem video trang fb…

Quảng cáo tin nhắn – Mess Ads

   Quảng cáo tin nhắn này là loại hình quảng cáo phổ biến nhất trên Facebook. Định dạng này giúp thu được lượng quan tâm của người dùng thông qua hành vi nhắn tin từ người dùng đến fanpage.

Quảng cáo lượng người xem trên web – TRAFFIC Ads

   Là mô hình tính phí tối ưu trên một lượt click vào trang đích, website. Được các đơn vị có website, site thương mại điện tử kéo traffics về web, nổi bật như Shopee/Lazada kéo về website các chương trình khuyến mãi/ ưu đãi.

Quảng cáo lượng người tương tác – ENGAGEMENT ADS  

  Là loại hình quảng cáo nhắm vào mục tiêu tăng trưởng lượng tương tác bài viết ảnh, lượng người xem videos, theo dõi fanpage… Định dạng quảng cáo này khá phù hợp cho các cá nhân muôn xây dựng nhân hiệu, trang doanh nghiệp.

Quảng cáo để lại thông tin liên hệ (Lead form) – LEAD GENERATION ADS 

  Là hình thức quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng hành động điền form để lại thông tin. Người dùng dễ dàng để lại chi tiết như số điện thoại, họ tên, email…. Khi họ thấy quảng cáo và quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ. Định dạng này được nhiều nghành nghề ứng dụng như bất động sản, xe hơi, khóa học…

Nhóm chiến dịch tập trung tạo ra chuyển đổi — Conversion Ads

 Mô hình quảng cáo và chi phí ở đây, tập trung vào tối ưu lượt chuyển đổi mong muốn của nhà quảng cáo fb. Chuyển đổi đó có thể là hành động điền form, để lại thông tin tư vấn/mua hàng, thêm vào giỏ hàng, thanh toán, gọi điện và nhắn tin….

Quảng cáo chuyển đổi.

Là hình thức tính phí trên một hành động cụ thể. Hành động đó có thể là để lại thông tin (mua hàng/tư vấn) bằng điền form, nhấn vào một nút kêu gọi hành động cụ thể trong trang đích như click về Zalo, Messengers, Gọi điện….

Quảng cáo chuyển đổi danh mục website.

Đây là một giải pháp tổng thể dành riêng cho những hệ thống thương mại điện tử, nhà quảng cáo có website nhiều sản phẩm… Bổ sung quy trình tự động hóa Re-Marketing và hệ thống máy học Al phân phối tự động để tối ưu về chuyển đổi doanh số, lợi nhuận trên nhiều sản phẩm/dịch vụ.

5/5 - (2 bình chọn)