LANDING PAGE LÀ GÌ? TẠI SAO LANDING PAGE GIÚP TỐI ƯU HÓA CHI PHÍ QUẢNG CÁO?

Landing Page là gì

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực online marketing, bạn có thể thắc mắc rằng landing page là gì và tại sao chúng ta lại cần sử dụng landing page? Tuy nhiên, landing page là một phần quan trọng không thể thiếu của bất kỳ nền tảng marketing online. Các bloggers và các doanh nghiệp lớn đều sử dụng các landing page là một công cụ để thu hút khách hàng. Vậy thì hãy cùng ADMATRIX tìm hiểu xem landing page là gì và cách sử dụng landing page như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất nhé! 

LANDING PAGE LÀ GÌ? 

Landing page là một trang web đơn độc lập riêng biệt được tạo ra nhằm thực hiện các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Tại đây, khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, các chương trình khuyến mãi,… Bạn có thể sử dụng landing page để giới thiệu sản phẩm của mình và kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.

VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE? 

Landing page mang lại rất nhiều lợi ích lớn trong việc thu hút khách hàng tiếp cận tới các dịch vụ/sản phẩm, các lợi ích tiêu biểu của landing page có thể kể đến như: 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng: landing page là một trang web độc lập riêng biệt chỉ tập trung vào một tệp khách hàng nhất định nên từ đó giúp thực hiện được nhiều chuyển đổi hơn. 

Target đúng tệp khách hàng

Landing page giúp tập trung phát triển nội dung cho các đối tượng khách hàng cụ thể thông qua việc chỉ tập trung cung cấp thông tin vào một nhóm sản phẩm hay dịch vụ nhất định. Có thể hiểu một cách đơn giản rằng, một landing chỉ chứa nội dung vào một sản phẩm mà nhà bán hàng đang muốn đẩy mạnh doanh thu, hoặc có thể là sản phẩm nổi bật của công ty.

Lấy ví dụ như sau, giả sử bạn đang kinh doanh một quán trà sữa, và ly trà sữa full topping vị chocolate là món best-seller và rất được các bạn trẻ cấp 3 và các bạn sinh viên ưa chuộng. Với ví dụ trên, khi bạn xây một landing page cho món trà sữa đó, thì chắc chắn rằng gần như 80% nhóm khách hàng bạn có thể tiếp cận qua landing page đó là nhóm bạn độ tuổi từ 18 đến 25.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Landing page giúp tối ưu ngân sách quảng cáo. Có thể thấy một điều rằng, so với một trang web hay thậm chí là một bài đăng fanpage trên các nền tảng xã hội thì việc chạy quảng cáo cho một landing page có phần “dễ kiểm soát” ngân sách hơn. Việc này ngoài các lý do liên quan đến SEO ra thì còn một nguyên nhân khác như đã đề cập bên trên là mỗi một landing page chỉ quảng bá một sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó có thể thấy, khi các nhà bán hàng chạy quảng cáo cho landing page, họ có thể dễ dàng target một nhóm đối tượng cụ thể ở một khu vực địa lý nhất định, mà vẫn tối ưu được chỉ số tiếp cận như mong muốn.

Nguồn data tiềm năng

Landing page cung cấp cho công ty hoặc doanh nghiệp với các dữ liệu tiềm năng: với việc tham khảo các dữ liệu thống kê từ landing page, bạn hoàn toàn có thể xác định được kênh nào đang đem lại tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất, nhóm đối tượng nào là tiềm năng nhất, sản phẩm nào hiện đang đem lại doanh thu tốt nhất.

Không những thế, tương tự như website, tất cả các data thu về từ landing page là 100% của bạn, và không bị giữ lại bởi bất cứ bên thứ ba nào so sánh với các sàn thương mại hay các trang mạng xã hội.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website trọn gói

landing page có gì
Thành phần cơ bản của Landing Page là gì?

Phân biệt giữa landing page và website?

Landing page là một trang đích tương tự như website nhưng là một trang web độc lập được thiết kế riêng để phục vụ cho việc thu hút khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Thông thường, nội dung trên landing sẽ bao gồm việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, các chương trình khuyến mãi để thu hút, kêu gọi khách hàng thực hiện các hành động cụ thể như đăng ký, mua hàng,…

Website là tổng hợp của nhiều landing page và section bao gồm các nội dung, câu chuyện, sứ mệnh, thông tin của công ty qua đó giúp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và công ty, tạo sự tin tưởng và gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Mục đích của website là giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp, chính vì vậy giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được nội dung mà họ muốn.  

Ví dụ, website của một doanh nghiệp sẽ có những trang riêng dùng để cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của họ. Những trang còn lại có thể dùng để thu hút khách hàng mua sản phẩm, đặt lịch hẹn hay theo dõi những nền tảng xã hội khác. 

Vì vậy, có thể thấy landing page và website đều có những ưu điểm và đặc điểm khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là để giúp hỗ trợ quảng cáo, cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Nhìn chung, website là một công cụ chuyên nghiệp không thể thiếu trong việc xây dựng hình ảnh của bất kì doanh nghiệp nào. Còn Landing Page là một phần nhỏ của website, là một công cụ hữu ích với mục tiêu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút sự quan tâm của khách hàng cho các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.  

MỘT LANDING PAGE CẦN CÓ GÌ?

Các dạng landing page
Một Landing Page cần có gì?

Section 

Mỗi landing page sẽ bao gồm nhiều section – hay còn được gọi là vùng nội dung xuất hiện trên trang. Các vùng nội dung này thường sẽ được chia thành các cột nhỏ chứa các widget. Dưới đây là các nội dung của section thường được sử dụng như: 

  • Giới thiệu (Intro) 
  • Lợi ích cho khách hàng 
  • Các đặc điểm nổi bật 
  • Nội dung chi tiết 
  • Ý kiến khách hàng 
  • FAQ 
  • Form đăng ký 
  • Call To Action  

Tiêu đề – Headline 

Tiêu đề của trang đích chính là điều đầu tiên mà khách truy cập sẽ nhìn thấy nên các tiêu đề chính và tiêu đề phụ đều phải mô tả rõ ràng các thông tin, lợi ích mà người dùng sẽ nhận được từ trang. Chính vì vậy, thông điệp nên đủ “mạnh” để thu hút sự quan tâm của khách truy cập và giữ chân họ tiếp tục ở lại trang của bạn. 

Một tiêu đề hấp dẫn nên có những từ ngữ thu hút sự chú ý của khách truy cập, miêu tả sơ bộ về các sản phẩm, dịch vụ của bạn, gói gọn trong khoảng 10 từ và không nên vượt quá 20 từ.  

Nếu như “dòng tiêu đề chính” giữ vai trò thu hút sự chú ý của khách truy cập thì  “dòng tiêu đề phụ” đủ hấp dẫn sẽ thuyết phục họ ở lại. Thông thường, dòng tiêu đề phụ sẽ nằm ngay bên dưới dòng tiêu đề chính và sẽ tập trung triển khai những thông tin chi tiết và đầy đủ hơn. 

Hình ảnh – video minh họa

Việc sử dụng những hình ảnh bắt mắt, với kích cỡ hợp lý kết hợp với cách trình bày đẹp mắt cũng là những cách hiệu quả để tôn vinh sản phẩm/dịch vụ của bạn. Các hình ảnh bạn cung cấp nên thể hiện được sự đặc điểm, điểm nổi bật của các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Đánh giá thực tế từ khách hàng đã sử dụng 

Những đánh giá thực tế thường có tính thuyết phục rất cao đối với các khách hàng tiềm năng. Qua việc sử dụng các đánh giá thực tế, bạn có thể cung cấp cho khách hàng thêm nhiều góc nhìn về sản phẩm/dịch vụ của các bạn. Từ đó, người truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng hơn. 

Form – biểu mẫu lấy thông tin khách hàng

Để thu hút các khách hàng tiềm năng, bạn nên đính kèm cùng với form biểu mẫu để giúp khách hàng cung cấp thông tin của họ. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn thu thập thông tin khách hàng, qua đó có thể giúp tạo ra các chiến lược marketing hiệu quả hơn. 

Lời kêu gọi hành động 

Lời kêu gọi hành động có thể được trình bày dưới dạng biểu mẫu thông tin liên hệ của khách hàng hoặc một nút độc lập trên click-through page. Đây cũng là một yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến lượt chuyển đổi nên vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn các vị trí, hình dạng phù hợp với landing page của mình. 

Lời kêu gọi hành động nên trình bày sao cho bắt mắt, hấp dẫn, thú vị và có sức thuyết phục để qua đó thu hút sự chú ý của khách hàng.

CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN

Có rất nhiều loại landing page và mỗi loại sẽ phù hợp với từng mục tiêu chuyển đổi khác nhau. Trong đó, có ba loại landing page phổ biến: 

Landing page bán hàng (Sales page)

Mục tiêu của landing page là giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng trực tiếp ngay trên page. Nội dung chi tiết về các sản phẩm/ dịch vụ sẽ được xây dựng chi tiết dựa trên các đặc điểm như: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách,… nhằm cung cấp cho khách hàng chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ. 

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page) 

Mục tiêu của landing page là thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) nhằm phục vụ cho các lợi ích marketing. Bằng việc thu thập thông tin bằng biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với các lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo online, mã giảm giá, quà tặng,… 

Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through page) 

Mục tiêu của landing page trung gian chuyển đổi là tập trung vào việc thu hút khách hàng chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. Đặc điểm của landing page trung gian chuyển đổi là dùng nút kêu gọi hành động để thu hút khách hàng, tạo dựng niềm tin về sản phẩm/dịch vụ từ đó tăng khả năng dẫn dắt khách hàng chuyển tới trang chuyển đổi chính. 

THIẾT KẾ LANDING PAGE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO? 

Một landing page thành công là khi sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, nội dung rõ ràng, cung cấp chi tiết và đầy đủ các thông tin cần thiết, có lượt truy cập khủng và sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao. Vì vậy, để có một landing page hiệu quả, bạn nên tập trung vào những điều sau:

  •  Cách đặt title (tiêu đề) landing page rõ ràng, thu hút, đúng mục tiêu quảng cáo,… để tăng sự chú ý cho khách hàng 
  •  Bố cục landing page thân thiện, đẹp mắt, nội dung trình bày rõ ràng phù hợp với nhu cầu của khách hàng 
  •  Form đăng ký thông tin/ mua bán nên sắp xếp đơn giản, ngắn gọn. 
  • Các video, hình ảnh cung cấp trong landing page cần phải thu hút để tạo được điểm nhấn và giữ chân khách hàng khi truy cập. 

CÁC CÁCH XÂY DỰNG LANDING PAGE CƠ BẢN

Có rất nhiều cách để tạo ra landing page, dưới đây là một số cách hữu ích bạn có thể tham khảo để tạo ra một landing page cho doanh nghiệp của mình: 

Sử dụng các website miễn phí: một số trang web nổi tiếng hỗ trợ miễn phí như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, google site,… Tuy nhiên, những website này chỉ hỗ trợ miễn phí một vài tính năng nhất định trong thời gian ngắn và thông thường bạn sẽ phải trả phí sau một thời gian sử dụng. 

Sử dụng trên các nền tảng trả phí: với cách này, bạn chỉ cần mua domain và trả một khoản phí hàng tháng là có thể sở hữu một landing page theo ý mình. Tuy nhiên, hãy chú ý đóng phí đầy đủ nếu không landing page của bạn có thể “biến mất” bất kỳ lúc nào đấy nhé! 

  • Tự code: đây là một trong những cách được nhiều người sử dụng và cũng là một giải pháp vô cùng tiết kiệm. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các nền tảng trả phí thì bạn sẽ mất kha khá thời gian và tiền để tìm kiếm, đào tạo và trả lương cho nhân viên. 
  • Làm landing page trên app: đây là tính năng đi kèm chủ yếu dành cho những khách hàng thường sử dụng thiết kế website từ những đơn vị uy tín. Nếu bạn có nhu cầu, các đơn vị này sẽ tích hợp đính kèm cho các bạn các ứng dụng làm landing page để liên kết với website của mình. Việc này cũng giúp các bạn có thể chủ động đồng bộ các chương trình trên website với landing page một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về landing page, các dạng landing page phổ biến và các cách để tạo ra landing page. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của các bạn. 

MỘT SỐ NỀN TẢNG GIÚP THIẾT KẾ LANDING PAGE 

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế landing page, dưới đây là những trang web hỗ trợ thiết kế landing page vô cùng đơn giản mà hiệu quả bạn có thể tham khảo như: 

  • Ladipage: đây là nền tảng, công cụ tạo landing page hàng đầu tại Việt Nam với giao diện thân thiện, dễ sử dụng với người dùng. Bên cạnh đó, những landing page được tạo ra từ nền tảng này hỗ trợ cho người dùng có sự liên kết với cả trang google và facebook qua đó tăng thêm khả năng thu hút tới khách hàng. 
  • WordPress (elementor): wordpress là một nền tảng chắc chắn không còn xa lạ trong việc tạo ra landing page khi cung cấp nhiều tính năng cho người dùng như: không giới hạn kết nối với bên thứ ba, thao tác dễ sử dụng, đơn giản, tối ưu hóa SEO,… 
  • Flatsome: đây là website nổi tiếng bán chạy số một trong lĩnh vực website thương mại với nhiều tính năng nổi bật như: cấu trúc website chuẩn SEO, tốc độ load nhanh, thao tác dễ dàng điều chỉnh,…

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng khả năng chuyển đổi, landing page là một trong những giải pháp hiệu quả giúp thu hút sự chú ý của khách hàng qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện SEO và tăng độ nhận diện cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực web design cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có chuyên môn cao, Đơn vị thiết kế landing page hiệu quả với nhiều chi phí ưu đãi. Với giá thành thấp hơn các đơn vị thiết kế khác cùng chế độ chăm sóc khách hàng 24/7, ADMATRIX tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế web xây dựng thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix