Tìm hiểu về mã Pixel trong quảng cáo Facebook, Tiktok, Google

Tìm hiểu về mã Pixel trong quảng cáo Facebook, Tiktok, Google

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như Facebook, Tiktok và Google đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả cao nhất từ các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng này, việc sử dụng mã Pixel là một yếu tố không thể thiếu. Trong bài viết này, Admatrix sẽ cùng các bạn tìm hiểu về mã Pixel trong quảng cáo và tại sao nó đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo trực tuyến.

Bản chất của mã Pixel trong ngành quảng cáo

Bây giờ bạn bị khóa page, khóa tài khoản Facebook ads và có lúc bị Shopee khóa shop phải không? Đấy cũng là một biểu hiện của việc chưa nắm về cách mà thế giới internet nó hoạt động.

Đề cập đến thế giới internet nó hoạt động ra sao thì quá rộng nếu bạn muốn đi sâu sát từng ngóc ngách nhưng nắm được bao quát thì chỉ gói gọn là nắm được dòng chảy dữ liệu của thế giới internet là bạn đã có nền tảng để hiểu biết thế giới internet được vận hành ra sao.

Dòng chảy dữ liệu của thế giới internet nó như thế nào?

Lại cũng là một khái niệm rất rộng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về nó. Nhưng bạn chỉ cần hiểu rằng, dòng chảy dữ liệu của thế giới internet là dòng chảy HAI CHIỀU xuôi và ngược.

– Chiều xuôi là chiều mà client (máy khách) chính là việc bạn dùng các thiết bị cá nhân (máy tính, điện thoại) hành động click like, share hay set ads…etc.

– Chiều ngược là chiều mà phía máy chủ (server) muốn trả kết quả về khi nhận được thông tin yêu cầu từ client. Ví dụ: như server Facebook trả về một thông báo việc set ads của bạn cancel vì content bị vi phạm chính sách hoặc phát hiện ra một hành động bất thường.

Dòng chảy dữ liệu của thế giới internet
Dòng chảy dữ liệu của thế giới internet

 

Mã pixel bản chất nó là gì?

Chúng ta thường hiểu theo khái niệm “Pixel Facebook là một đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình. Nó thu thập dữ liệu khách truy cập web, giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook.”

Có thể bạn chỉ hiểu đến đây và bắt đầu cài đặt mã pixel theo hướng dẫn và bạn vẫn thấy mọi thứ chạy đúng với những gì mà hướng dẫn đề cập. Hiển nhiên không có gì phải suy nghĩ thêm. Tuy nhiên đây là một sự lãng phí vô cùng khi chúng ta không nắm được bản chất của mã pixel.

Mã Pixel kỳ thực nó chỉ là một cái tên đặc biệt do Facebook đặt ra. Bản chất nó là một đoạn mã javascript thu thập các sự kiện phát sinh từ phía trình duyệt web (browser). Có thể ví nó như một cái camera trên website vậy, khi bạn lướt web thì tất cả các hành vi của bạn được theo dõi và thu thập (bấm vào tọa độ nào trên website, bấm vào nút nào và bấm mấy lần, ở lại trang web bao nhiêu giây hay như bạn điền form nhưng lại không bấm submit …cũng được ghi nhận, nói chung là nhiều rất nhiều hành vi lướt web sẽ được thu thập.

Mã Pixel Facebook
Mã Pixel Facebook

Tiktok, Google hay cả Zalo đều tạo ra mã này hoặc ngay chính bạn (nếu là một coder) cũng có thể tự viết mã javascript này để share cho người khác đặt lên web của họ. Mỗi khi mà khách truy cập web có bất kỳ hành động nào trên web đều sẽ được thu thập và gửi về server phân tích và sử dụng.

Mã Pixel TikTok
Mã Pixel TikTok

Nếu như bạn không có viết được mã javascript thì bạn chỉ cần nhớ rằng: Tất cả các nền tảng như Facebook, Google, Tiktok hay các nền tảng phân phối quảng cáo adNetwork… đều cung cấp cơ chế thu thập đủ mọi hành vi của khách truy cập website của bạn thông qua một đoạn mã javascript được chia sẻ cho bạn để đặt lên website của bạn. Từ đây, bạn có thể yêu cầu các coder họ viết code theo những kịch bản mà bạn sáng tạo ra hoặc các kịch bản đang được áp dụng mà nó hiệu quả.

Ví dụ với Facebook, tôi đề xuất với các bạn những kịch bản như sau:

1. Khách truy cập bấm vào add to cart nhưng không điền form checkout: Có tạo được tệp khách này bằng pixel FB không? Có.

Kịch bản: Remarketing vào tệp này chạy khuyến mãi, tạo popup dành riêng cho khách trong x time mã coupon hết hạn.

2. Khách điền form nhưng không bấm button checkout: Có tạo được tệp khách này bằng pixel FB không? Có.

Kịch bản: Như trên, trên website có thể hiện một thông báo nhắc khách hoàn thành nốt form để hưởng ưu đãi.

3. Khách chỉ truy cập website xem rồi không làm gì: có tạo được tệp khách này bằng pixel FB không? Có.

Kịch bản: Chạy messenger vào tập này để tư vấn kỹ, chốt qua messenger.

4. Khách bấm lung tung các sản phẩm vào trên website, web chưa kịp load hoặc load rồi out ra luôn: có tạo được tệp khách này bằng pixel FB không? Có.

Kịch bản: Tạo tệp rồi loại trừ ra.

5. Khách đã mua hàng: có tạo được tệp khách này bằng pixel FB không? Có.

Kịch bản: Loại trừ không hiển thị sản phẩm đã mua nữa mà hiển thị sản phẩm liên quan. Hay Cross sale, tặng tiếp coupon tri ân vì vừa mua hàng để mua sản phẩm liên quan đều rất hiệu quả.

6. Khách bấm vào một sản phẩm khác mà không phải sản phẩm đang chạy ads: có tạo được tệp khách này bằng pixel FB không? Có.

Kịch bản: Remarketing lần nữa sản phẩm mà khách quan tâm.

7. Kết hợp pixel Facebook và Google tag được không? Có luôn.

Kịch bản: Khách search google nhưng không mua luôn trên web. Bạn có thể chạy remarketing tập này trên Facebook hoặc LAL nó ra => Cực kỳ hiệu quả.

8. Kết hợp pixel Facebook và Google tag cùng với mã script của riêng bạn được không? Hoàn toàn được và nên như thế để làm Dynamic Ads hay Dynamic content website đều cho ra nhưng kết quả trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng -> Tạo chuyển đổi rất cao.

…Còn rất rất nhiều kịch bản với mã pixel. Nó sẽ giúp cho bạn tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.

Sử dụng Mã Pixel trong lĩnh vực quảng cáo online
Sử dụng Mã Pixel trong lĩnh vực quảng cáo online

Xem thêm: Tìm hiểu quảng cáo Facebook Ads

Lợi ích của việc sử dụng mã Pixel trong quảng cáo

  • Theo dõi hiệu quả quảng cáo: Pixel giúp bạn theo dõi lượt truy cập trang web, lượt mua hàng, lượt đăng ký, v.v. từ các chiến dịch quảng cáo khác nhau.
  • Tối ưu hóa chiến lược marketing: Pixel giúp bạn xác định các đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất và điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Pixel giúp bạn tạo danh sách khách hàng tiềm năng (lead) và nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người có khả năng mua hàng cao nhất.

Việc sử dụng mã Pixel trong quảng cáo trực tuyến là một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bằng cách theo dõi và phân tích hành vi của người dùng, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình và đưa ra quảng cáo chính xác hơn đối với đối tượng mục tiêu. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận dụng mã Pixel để đạt được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến hàng đầu hiện nay.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix