Các nhà quảng cáo khi chạy trên nền tảng Facebook thường sử dụng tài khoản Facebook cá nhân thông thường. Tuy nhiên, tình trạng chết tài khoản thường xuyên là điều không thể tránh khỏi, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Thực tế, để làm quảng cáo fb một cách chuyên sâu bắt buộc người dùng phải sử dụng tài khoản Via Facebook để tạo tài khoản quảng cáo mới, đây là tài khoản Facebook được xác thực đầy đủ thông tin, mang đến cho bạn nhiều lợi ích, đặc biệt giúp người dùng chạy quảng cáo an toàn và hiệu quả hơn. Vậy tài khoản Via facebook là gì? Làm sao để tạo tài khoản Via Facebook, tất cả sẽ được đơn vị ads agency Admatrix giải đáp trong bài viết này.
Tổng quan về Via Facebook
Khái niệm
Khi người dùng vừa mới bắt đầu làm marketing trên facebook, việc bạn phải nắm chắc các thuật ngữ là điều hết sức cần thiết. VIA là một thuật ngữ phổ biến trong quảng cáo Facebook Ads.
VIA là viết tắt của “Verify Information Account”, tức là Tài khoản Xác minh Thông tin. Đây là loại tài khoản Facebook đã được xác minh và chứng nhận là tài khoản thật, được sử dụng cho mục đích quảng cáo trên nền tảng này. Ngoài ra, những tài khoản via Facebook có thể thường xuyên trực tuyến, tương tác (like, share, comment) trên các bài viết của bạn bè cũng như newsfeed, hoặc thường xuyên cập nhật bài đăng trên trang cá nhân.
Mục đích sử dụng Via Facebook
Một trong những mục đích chính của việc sử dụng Via Facebook là để quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, không chỉ riêng doanh nghiệp mới sử dụng Via Facebook mà còn có những người dùng cá nhân cũng cần đến việc sở hữu tài khoản này. Cụ thể:
- Seeding: Việc sử dụng các Via Facebook seeding cho các bài viết trên Fanpage hoặc tài khoản chính chủ khác sẽ góp phần tăng uy tín của thương hiệu. Các hoạt động seeding này bao gồm like fanpage, tương tác (bình luận, chia sẻ, react) như một tài khoản thông thường – vừa tăng hiệu quả của bài đăng, vừa thôi thúc những người khác cùng tham gia tranh luận một chủ đề nào đó.
- Chạy quảng cáo facebook: Nhiều nhà quảng cáo cần các tài khoản Via Facebook phục vụ nhu cầu đăng ký thông tin để chạy quảng cáo vì các tài khoản đã được xác minh sẽ tăng uy tín, đồng thời gian chế được các rủi ro phát sinh nếu sử dụng tài khoản chính chủ hoặc Facebook clone. Những Via Facebook thuộc nhóm cổ và 902 dùng chạy quảng cáo sẽ bền hơn nhiều so với những con tài khoản Facebook thông thường. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng nhiều hơn 1 tài khoản Via Facebook để thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo.
- Spam các bài đăng bán hàng trên group: Cũng tương tự mục đích seeding, song việc spam các bài đăng bán hàng trong group sẽ giúp tối ưu lượng hiển thị và tiếp cận các bài đăng này trong group. Đồng thời cho khách hàng tiềm năng của thương hiệu thấy được rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hơn.
- Tạo Fanpage: Thực tế cho thấy, việc sử dụng các Via Facebook để tạo những Fanpage mới có độ thành công cao hơn là các nick clone.
Tham khảo ngay: Bảng giá quảng cáo Facebook
Phân biệt tài khoản Via FB và Clone Fb
Tài khoản Via fb và Clone fb đều là những loại tài khoản Facebook được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau:
Về nguồn gốc:
- Via FB: Là tài khoản Facebook được tạo lập từ lâu đời, có độ tin cậy cao
- Clone FB: Là tài khoản Facebook được tạo lập mới bằng cách sao chép thông tin từ tài khoản khác hoặc sử dụng các công cụ tạo nick ảo.
Về thông tin:
- Via FB: Thường có đầy đủ thông tin cá nhân như tên, ảnh đại diện, ảnh bìa, bạn bè, v.v. và được xác thực bằng số điện thoại hoặc email.
- Clone FB: Thường thiếu thông tin cá nhân hoặc sử dụng thông tin giả mạo và không được xác thực.
Về hoạt động:
- Via FB: Thường có hoạt động tương tác trên Facebook như đăng bài, chia sẻ, bình luận, v.v. và có lượng bạn bè nhất định.
- Clone FB: ít hoạt động tương tác trên Facebook và có ít bạn bè.
Về mục đích sử dụng:
- Via FB: Tài khoản được sử dụng cho các mục đích như chạy quảng cáo, bán hàng, tạo lập nhóm, tham gia vào các hội nhóm, … do độ tin cậy cao và ít bị Facebook đánh dấu.
- Clone FB: ược sử dụng cho các mục đích như tạo nick ảo, tương tác ảo, v.v. do dễ dàng tạo lập và ít tốn kém.
Phân loại Via Facebook phổ biến
Trên thị trường hiện nay có nhiều Via Facebook cho người dùng nhiều lựa chọn để phù hợp với từng yêu cầu khác nhau. Mỗi loại tài khoản via facebook sẽ có những đặc điểm riêng biệt, cụ thể:
Tài khoản Via Việt & Via ngoại:
Tài khoản Via Việt là tài khoản được tạo ra bởi các nhà cung cấp ở Việt Nam, thông thường sẽ có thông tin và ngôn ngữ giao tiếp bằng tiếng Việt. Các tài khoản này thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng có những tài khoản Via ngoại được tạo ra bằng cách sử dụng địa chỉ IP nước ngoài, thông thường là Mỹ hoặc Anh. Những tài khoản này có thể được sử dụng để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tại các thị trường khác ngoài Việt Nam.
Một số Via ngoại sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Via Philippine, Via Thái, Via Mexico,…
Tài khoản Via tương tác và không tương tác
VIA tương tác là tài khoản được người bán tương tác mỗi ngày, khi mua về bạn chỉ cần tương tác 2 – 3 ngày là dùng được.
Còn đối với VIA không tương tác, sau khi mua về cần tương tác lâu hơn, ít nhất 2 tuần mới có thể sử dụng.
Tài khoản Via cổ và Via 902
Tài khoản Via Facebook cổ là loại tài khoản Facebook đã được tạo từ nhiều năm trước. Tài khoản này có lịch sử hoạt động lâu nên sẽ được ưu tiên hơn hoặc ít bị dính các hạn chế của Facebook khi tạo tài khoản quảng cáo.
Via 902 là những loại Via Facebook kháng link 902 thường do các nguyên nhân: IP máy dính tài khoản bẩn, tài bị hack hoặc bị report,…
Via Xác minh danh tính:
Via XMDT (xác minh danh tính) là những tài khoản Facebook đã được xác minh danh tính thông qua việc cập nhật các thông tin như: CMND, thẻ căn cước, hay giấy phép lái xe,..và có tác dụng để kháng nghị được tài khoản quảng cáo cá nhân.
Những tài khoản đã được XMDT thì độ trust cao và khả năng bị checkpoint sẽ thấp hơn nhiều so với nick chưa XMDT. Trong quá trình sử dụng có nhiều lúc mà Facebook bắt phải XMDT thì người sử dụng bắt buộc phải xác minh danh tính thì mới truy cập được tài khoản.
Via đã thay đổi thông tin và Via chưa thay đổi thông tin
- Via đã thay đổi thông tin: Là những tài khoản đã thay đổi đầy đủ các thông tin của một tài khoản chính chủ thông thường như ảnh đại diện (Avatar), ảnh bìa (Cover), Ngày sinh, Email, Số điện thoại…
- Via chưa thay đổi thông tin: Là tài khoản chưa thay đổi thông tin nhận diện cơ bản, vẫn còn nguyên những tin nhắn bạn bè, Email và các thông tin khác. Tài khoản này thường chỉ mới thay đổi mỗi mật khẩu.
Thực tế, khi bạn sở hữu được tài khoản via chất lượng, việc bán hàng, quảng bá sản phẩm cũng sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn. Bởi vì, xu hướng kinh doanh trực tuyến nếu bạn càng có nhiều điểm chạm khách hàng sẽ giúp nhà bán hàng không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng mà còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng.
Cách để sở hữu tài khoản Facebook Via?
Có 2 cách để sở hữu các tài khoản Facebook Via mà nhiều doanh nghiệp, cá nhân nhà bán hàng thường áp dụng:
Cách 1: Liên hệ nhà cung cấp Via Facebook
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh tài khoản Via Facebook phục vụ nhu cầu cho các cá nhân/ doanh nghiệp cần sử dụng lượng lớn tài khoản phục vụ đa mục đích của mình.
Do tài khoản Facebook tại mỗi quốc gia để có chức năng khác nhau nên Via Facebook cũng được chia thành nhiều loại theo dạng này, song với các tài khoản có danh tính của người dùng Việt thì có giá khoảng 40 000 VNĐ – 90 000 VNĐ tùy theo chất lượng mà bạn có thể đánh giá.
Ngoài ra, giá của một số tài khoản Facebook via thuộc các nước khác trong khu vực châu Âu hoặc Đông Nam Á với đầy đủ thông tin cá nhân sẽ dao động khoảng 200 000 VNĐ/ tài khoản.
Nhưng nhìn chung, giá của các tài khoản Via Facebook sẽ phụ thuộc vào các tiêu chí:
- Số lượng bạn bè của tài khoản.
- Loại tài khoản Via Facebook (đã thay đổi thông tin, đã xác minh danh tính…).
- Thời gian tạo tài khoản.
- Đã thực hiện bảo mật 2 lớp hay chưa…
Tham khảo ngay: Chi phí thuê tài khoản Facebook Ads
Cách 2: Tự tạo tài khoản Facebook Via
Việc tạo một tài khoản Via Facebook là điều không hề dễ dàng. Khi những chính sách quảng cáo Facebook Ads ngày càng chặt chẽ về bảo mật thông tin, yêu cầu người dùng phải khai báo đầy đủ các thông tin trước khi sử dụng.
Hơn thế, Via facebook có thể được tạo và chăm sóc thông qua những công cụ (tool) chuyên dụng. Các công cụ này có thể hỗ trợ từ khâu tạo lập tài khoản, đến việc tương tác (like, share,…) trên nền tảng facebook. Khi tài khoản được chăm đủ lâu, đủ sự tin cậy, các tài khoản này sẽ được sử dụng và mục đích chạy quảng cáo hoặc bán cho các cá nhân, doanh nghiệp cần sử dụng.
Ngoài ra, một cách khác không được phép để sở hữu Via Facebook là đánh cắp từ người khác. Đây là hình thức mà các hacker sẽ sử dụng 1 số thuật toán và chiêu trò để vào được tài khoản của người dùng, thực hiện đổi mật khẩu tức thời và thông tin bảo mật nhằm giả dạng 1 tài khoản người dùng mới. Tài khoản bị đánh cấp sẽ được thay đổi mật khẩu và thông tin bảo mật hoặc cũng được thay đổi thông tin người dùng ở trên nhằm giả dạng là một tài khoản người dùng thật sự. Người dùng không nên sử dụng phương án này để sở hữu Via Facebook vì hàm ẩn rất nhiều rủi ro.
Để sở hữu các tài khoản Via Facebook chất lượng và có giá trị sử dụng lâu dài, bạn phải tối ưu từ quá trình tạo tài khoản đến duy trì hoạt động của các tài khoản này. Mỗi giai đoạn đều cần có kỹ thuật khác nhau, vì vậy hãy tham khảo chi tiết những gợi ý với 4 bước dưới đây.
Bước 1: Tạo tài khoản Via Facebook
Để Facebook xác nhận các tài khoản này như một tài khoản thật và chính chủ, bạn cần chuẩn bị số điện thoại (để nhận tin nhắn có mã xác nhận từ Facebook) và Email (để nhận Email thông báo từ nền tảng). Đây là 2 yếu tố rất cơ bản để sở hữu Via Facebook chất lượng cao mà bạn bắt buộc phải đảm bảo.
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện thao tác tạo các tài khoản này, bạn cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây:
- Có thể sử dụng các loại sim giá rẻ, sim dành cho nhóm đối tượng học sinh, sinh viên để tạo các tài khoản Via Facebook này nhằm tối ưu chi phí.
- Nên sử dụng Gmail thay vì các dạng email khác để tạo Via, nhằm hạn chế bị checkpoint.
- Tạo file riêng để lưu trữ và quản lý các dữ liệu tài khoản này, gồm tên đăng nhập, mật khẩu, ngày sinh… để hạn chế quên hay mất tài khoản.
Bước 2: Cập nhật các thông tin, hình ảnh
Sau bước tạo tài khoản, người dùng cần xây dựng thông tin cho tài khoản càng đầy đủ càng tốt. Từ Tên, Nickname, Avatar, Cover đến những thông tin về ngày sinh, tiểu sử… để tăng mức độ uy tín. Bạn nên cân nhắc mở công khai các thông tin này để bất cứ ai vào trang cá nhân này cũng có thể thấy được – gia tăng uy tín cho tài khoản.
Một số lưu ý:
- Bạn nên chọn giới tính tài khoản là nam. Một số chuyên gia cho rằng, Facebook thường checkpoint các tài khoản nữ vì có rất nhiều tài khoản giả mạo hot girl để thu hút người xem và lừa đảo. Vì vậy, cập nhật các thông tin, hình ảnh là nam sẽ an toàn và hạn chế bị khóa tài khoản.
- Tuyệt đối không sử dụng các hình ảnh, thông tin của người nổi tiếng vì có thể bị khóa tài khoản ngay lập tức.
- Người dùng nên sử dụng hình ảnh đại diện, ảnh bìa có chất lượng cao, có thể dùng ảnh đời thường, rõ mặt để dùng checkpoint khi cần.
Bước 3: Tạo tương tác cho tài khoản
Đây là bước rất quan trọng để xác nhận tài khoản thường xuyên hoạt động, có tương tác thường xuyên. Dưới đây là một số tips hiệu quả:
- Like hoặc theo dõi các Fanpage cộng đồng có lượng tương tác lớn và uy tín.
- Tham gia vào các group cộng đồng có tương tác cao thuộc đa lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực bạn quan tâm như Giải trí, Showbiz, GenZ…
- Cần lưu ý rằng bạn đừng like hay tham gia hàng loạt các group này một lúc, mà hãy lần lượt tối đa 10 group/ fanpage một ngày để tránh bị đánh spam.
- Tích cực tương tác bằng các like, bình luận và chia sẻ các bài viết bạn yêu thích hoặc quan tâm khi nó xuất hiện trên newsfeed.
- Bạn cũng có thể cross like hoặc kết bạn với người thân, bạn bè hoặc các thành viên group để tối ưu mức độ uy tín của tài khoản.
Bước 4: Xây dựng nội dung
Một trong những yếu tố để đánh giá tài khoản via Facebook là tài khoản thật chính là khả năng xây dựng nội dung trên trang cá nhân. Bạn có thể đăng tải các bài viết, hình ảnh đời thường, chia sẻ các bài viết hay vấn đề bạn quan tâm về trang cá nhân… tất tần tật để tạo ra một profile hoàn chỉnh, hoạt động thường xuyên.
Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản Facebook via là gì?
Để nâng cao uy tín và tạo chất lượng cho các tài khoản Via Facebook, dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho bạn:
- Cẩn thận khi đăng nhập: Nếu bạn thường xuyên chạy quảng cáo và cần sử dụng nhiều Via Facebook, bạn chỉ nên đăng nhập tài khoản trên một trình duyệt với giao diện mbasic để hạn chế bị Facebook nghi ngờ và check point.
- Hạn chế thay đổi thông tin: Người dùng tuyệt đối đừng đổi thông tin quan trọng như Họ tên, Email, Mật khẩu nhiều lần trong thời gian ngắn, đặc biệt là khi mới tạo tài khoản. Vì đây là những hành vi bất thường có thể bị xác minh lại qua email hoặc phạt check point 956.
- Duy trì đăng nhập: Khi mới tạo tài khoản Via Facebook, bạn nên duy trì đăng nhập tối thiểu trong 1 ngày và thực hiện lần lượt các thao tác như đăng bài, tương tác trên các bài đăng khác như một tài khoản thật thông thường.
- Không cần đổi IP: Việc đổi IP là không cần thiết, bất kể bạn có đăng nhập nhiều tài khoản.
Thực tế, Facebook cập nhật liên tục để phát triển cũng như phục vụ cộng đồng một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng của người dùng cũng liên tục thay đổi. Việc sử dụng tài khoản via cũng sẽ góp phần tiếp cận khách hàng tự nhiên trên nền tảng Facebook. Thông qua đó, doanh nghiệp, nhãn hàng cần đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch marketing hay quảng cáo để có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng cũng như bán được hàng.
KẾT LUẬN
Để điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo Facebook cho phù hợp với doanh nghiệp, đầu tiên người dùng phải nắm rõ khái niệm cơ bản về Facebook Ads từ đó mới thể triển khai hiệu quả các tính năng của Facebook Ads. Vì thế, việc sử dụng Tài khoản Via Facebook là một phần không thể thiếu trong quá trình tiếp thị trên mạng xã hội thông qua các chiến dịch quảng cáo. Việc nắm rõ các thông tin về via và những lưu ý quan trọng khi sử dụng via Facebook sẽ giúp quá trình kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi hơn rất nhiều.
Tham khảo ngay – Báo giá chăm sóc Fanpage Facebook
Xem thêm:
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Hướng dẫn cách thiết lập quy tắc tự động quảng cáo Facebook
- Tổng hợp thuật ngữ xây kênh Tiktok cần biết
- Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook
- Cài đặt đo lường chuyển đổi website landing page quảng cáo Tiktok
- Hiểu đúng về tỉ lệ đánh giá tiêu cực TikTok Shop (NRR)
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix