Bí quyết xây dựng gian hàng Tiktok Shop bán hàng hiệu quả cực dễ cho người mới

xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Tiktok đang dần trở thành một trong những mạng xã hội đang rất thịnh hành ở Việt Nam, đây cũng là nền tảng được nhiều bạn trẻ ưa thích và sử dụng. Với lượng traffic khủng, Tiktok dần tiếp nối Facebook trở thành kênh kiếm tiền hiệu quả. Bài viết này, Admatrix xin chia sẻ với bạn một vài lưu ý khi bắt đầu để xây dựng gian hàng Tiktok Shop bán hàng hiệu quả nhất.

Gian hàng TikTok Shop là gì? Tìm hiểu về Tiktok Shop

Gian hàng TikTok Shop là gì?
Gian hàng TikTok Shop là gì?

Gian hàng Tiktok Shop là nơi cung cấp cho các doanh nghiệp, thương hiệu hoặc cá nhân cơ hội xây dựng thương hiệu, quảng bá và tăng lượng truy cập khách hàng nhanh chóng.

Nền tảng này tạo ra cho người dùng một không gian khác biệt so với các sàn thương mại điện tử khác đó là người dùng vừa giải trí trên Tiktok vừa được tiếp cận sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Gian hàng Tiktok Shop cho phép người dùng nhấn bỏ sản phẩm vào giỏ hàng mà không cần phải thoát khỏi Titok ra một ứng dụng hay trang web khác.

Cách xây dựng kênh tiktok bán hàng cực dễ

Các bước mở gian hàng Tiktok Shop cực dễ
Các bước mở gian hàng Tiktok Shop cực dễ

Để xây dựng shop Tiktok shop hiệu quả thì bước đầu tiên người dùng phải làm đó là mở gian hàng Tiktok Shop.

Bao gồm 5 bước cơ bản:

  • Bước 1: Truy cập vào link đăng kí: https://seller-vn.tiktok.com/
  • Bước 2: Click đăng kí để tạo tài khoản cho thành viên mới
  • Bước 3: Chọn phương thức trên giao diện đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo nhập thông tin yêu cầu vào Tiktok.
  • Bước 4: Xác nhận vào nút “Ủy quyền” cho Tiktok Shop.
  • Bước 5: Yêu cầu xác thực thông tin của Tiktok sẽ được gửi theo số điện thoại/email của bạn. Sau đó nhấn “Next” là hoàn tất đăng ký.

Để mở được gian hàng TikTok Shop, Các nhà bán hàng thương hiệu cần lưu ý các điều kiện sau:

1 – Nhãn hiệu phải có GPĐK kinh doanh, giấy phép đăng ký hộ kinh doanh tại Việt Nam.

2 – Lưu ý mặt hàng như thuốc/hàng giả/hàng nhái/hàng cấm đều không được bán trên Tiktok

Còn đối với các cá nhân cần lưu ý:

1 – Phải là công dân trên 18 tuổi.

2 – Kênh Tiktok phải đạt tối thiểu 10,000 lượt theo dõi mới đủ điều kiện để mở gian hàng Tiktok Shop.

Những lưu ý bạn cần nắm rõ khi bắt đầu xây dựng kênh Tiktok bán hàng

 xây dựng gian hàng Tiktok Shop
Những lưu ý bạn cần nắm rõ khi bắt đầu xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Các vấn đề về bản quyền cần lưu ý khi xây dựng kênh bán hàng Tiktok

Bản quyền luôn là vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất kể từ khi nền tảng mạng xã hội giải trí Tiktok nổi lên. Có 2 vấn đề bản quyền được mọi người dành thời gian chú ý:

  • Vấn đề bản quyền về âm nhạc: Nhạc bản quyền trên tiktok vẫn là một điều đang nhức nhối đối với các bên phát hành nhạc và nền tảng stream. Có người cho rằng việc sử dụng quá nhiều những bài nhạc trên kênh Tiktok cũng sẽ làm giảm đi lượt tương tác. Tuy nhiên cũng có người cho rằng nó không ảnh hưởng do chính các ca sĩ là người sử dụng chúng trong các video Tiktok của mình. Tóm lại là bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhạc từ các video tiktok có sẵn trên thị trường tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vào nó. Và đặc biệt chú ý là chỉ sử dụng trong các video dưới 1 phút.
  • Vấn đề bản quyền về thương hiệu: Khác với vấn đề nhạc bản quyền thì vấn đề thương hiệu là một vấn đề rất khác. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của các thương hiệu lớn mà chưa được cấp phép, Tiktok sẽ đánh giá bạn là kẻ mạo danh và đánh giá xấu kênh Tiktok của bạn. Từ đó Tiktok sẽ bóp tương tác các video của bạn, thậm chí có thể chặn / báo cáo hoặc xoá kênh của bạn khỏi Tiktok.

Các nội dung cần tránh khi xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Tik Tok là một trong những nền tảng được xem là hiểu tâm lý người dùng và tạo nên một môi trường sạch với những chính sách nguyên tắc của mình, do vậy một số nội dung sẽ bị Tiktok xem xét và bóp tương tác. Những nội dung đó như: sử dụng vũ khí, chủ dề sex, hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức,…

Các lỗi thường gặp khi xây dựng gian hàng Tiktok Shop

– Không nên Reup các video khác đã up trên tiktok dù đã xóa logo kênh đi (Tiktok có khả năng quét và nhận diện các video đã đăng và bóp tương tác kênh của bạn)

– Kêu gọi điều hướng về nền tảng khác trên video Tiktok.

– Phải xây dựng kênh từ đầu không nên mua kênh có follow sẵn nhưng xây dựng nội dung khác.

– Những ngày đầu đăng nhiều nhưng sau đó 1 vài tuần mới đăng lại 1 video.

– Chủ đề video không thống nhất.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu kênh của bạn

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu kênh của bạn
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu kênh của bạn

Trước khi bắt đầu kinh doanh thì bạn nên bỏ ra một chút thời gian để nghiên cứu về đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.

Các bước để xác định chuẩn nhất tệp khách hàng mục tiêu cho kênh của bạn khi xây dựng gian hàng Tiktok Shop như sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm các kênh có nội dung tương tự bạn (kênh đối thủ), chọn những kết quả tìm kiếm top đầu. Sau đó, vào kênh của đối thủ xem những người follower kênh đó.
  • Bước 2: Dựa vào các dữ liệu đó, bạn xác định đối tượng khách hàng của mình, mục tiêu kênh hướng đến bao gồm: độ tuổi, giới tính, nơi sống,..
  • Bước 3: Đối chiếu với khách hàng mục tiêu mà bạn đã đặt ra của doanh nghiệp bạn, từ đó tìm đối tượng khách hàng mục tiêu giao nhau là ra đúng chuẩn tệp khách hàng mà bạn đã chọn.

Các tips cần biết để video Tiktok Marketing dễ lên xu hướng

Các tips cần biết để video Tiktok marketing dễ lên xu hướng
Các tips cần biết để video Tiktok marketing dễ lên xu hướng

Trong bất kỳ lĩnh vực hoạt động nào từ việc học tập đến kinh doanh, chúng tôi đều cần phải nắm rõ các tips để có thể đi nhanh hơn và đạt được kết quả tốt hơn.

Khung giờ đăng Video Tiktok.Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads

Khung giờ đăng là một yếu tố quan trọng và quyết định đến số lượt xem video kênh của bạn. Theo báo cáo của Tiktok, các thời điểm vàng để đăng video bao gồm:

  • Sáng: 7h – 9h . Đây là thời điểm mọi người thức giấc, ăn sáng và lướt điện thoại của mình.
  • Trưa: 11h30 -13h30. Khung giờ này mọi người thường dành thời gian để ăn trưa, nghỉ trưa và lượng người truy cập vào thời điểm này được đánh giá là khá lớn.
  • Tối : có 2 khung giờ mọi người truy cập nhiều là 7h – 9h và 10h – 12h. Mọi người thường dành thời gian buổi tối để nghỉ ngơi và giải trí.

Tận dụng các hashtag thịnh hành và hashtag người nổi tiếng

Nếu trên facebook tìm kiếm thông tin qua truy vấn thì trên Tiktok đó là hashtag. Hashtag là một phần không thể thiếu trong bất kỳ video nào của Tiktok. Việc đặt hashtag hiệu quả sẽ giúp video của bạn được hiển thị tốt hơn và thu hút được nhiều lượt xem hơn. Tuy nhiên, không phải cứ để hashtag nhiều là sẽ tốt mà phải lựa chọn những hashtag hiệu quả, thịnh hành và quan trọng là phù hợp với nội dung video của bạn.

Có 3 loại hashtag nên được sử dụng trong video:

  • Hashtag thương hiệu, cá nhân: người dùng tự tạo.
  • Hashtag thịnh hành: Các hashtag thịnh hành sẽ thường được xuất hiện ngay trên trang chủ của bạn, ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm các tìm kiếm hàng đầu trong lĩnh vực của bạn, sau đó xem xét tham khảo các hashtag liên quan trong các video đó.
  • Hashtag người nổi tiếng: Ngoài 2 hashtag trên thì hashtag người nổi tiếng cũng là một trong những hashtag giúp tăng lượt tiếp cận của bạn. Khác với hashtag thương hiệu, hashtag người nổi tiếng sẽ không làm giảm tương tác của bạn mà nó còn mang lại cho bạn lợi ích bất ngờ.

Tương tác với các nội dung tương tự khi xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Để xây dựng gian hàng Tiktok Shop hiệu quả thì điều đầu tiên sau khi tạo kênh Tiktok là phải đi tương tác với các kênh phổ biến, view cao, lượt tiếp cận người dùng cao. Bên cạnh đó, bạn hãy tìm đến các kênh có chủ đề tương tự với kênh của bạn mà có video đang thịnh hành và follow những đối tượng đang tương tác với kênh đó. Những người follow kênh đó là tệp chuẩn nhất, họ thích những nội dung chủ đề như vậy.

Mỗi ngày bạn có thể follow khoảng 300- 400 người, mỗi lần tầm được 30 người. Với tỷ lệ follow lại của người dùng thường là từ 10% – 30%. Như vậy tối thiểu mỗi ngày có 30 người follow lại. 

Xu hướng nội dung trên gian hàng Tiktok

Xu hướng nội dung trên gian hàng Tiktok
Xu hướng nội dung trên gian hàng Tiktok

Đây là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình xây dựng gian hàng Tiktok Shop đạt hiệu quả cao.

Tiktok khuyến khích người dùng xây dựng nội dung Tiktok theo một chủ đề xuyên suốt trong tất cả các video. Việc xây dựng bố cục ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được Tiktok nhận diện bạn tốt hơn và sẽ giúp bạn tiếp cận đến người dùng khác quan tâm đến nội dung của doanh nghiệp bạn. Cách xây dựng nội dung Tiktok Marketing trong 1 tháng đầu.

Trong 1 tháng đầu, hãy đồng nhất hashtag trong các video của doanh nghiệp để Tiktok nhận diện được nội dung, chủ đề kênh của bạn.

Trong các video, hãy chú ý tạo 3 đến 5 giây đầu thu hút để níu giữ người xem ở lại video mình lâu hơn.

Trong 1 tuần đầu tiên, hãy tích cực đăng tải video lên Tiktok ít nhất 1 video mỗi ngày cùng 1 chủ đề để thu hút người xem hiểu về kênh tiktok của bạn. Các video đó nên có độ dài từ 15s-45s.

Hãy lên kế hoạch quay trong 1 tuần đầu để bám sát tiến độ thực hiện của doanh nghiệp.

Xem thêm: Quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả, tối ưu chi phí cho nhà bán hàng mới

Chạy quảng cáo để xây dựng gian hàng Tiktok Shop hiệu quả hơn

Chạy quảng cáo để xây dựng gian hàng Tiktok Shop
Chạy quảng cáo để xây dựng gian hàng Tiktok Shop hiệu quả hơn

Hiện nay, Tiktok Shop đã cho phép chạy quảng cáo tương tự như Facebook. Bằng cách này bạn sẽ chủ động tiếp cận được với khách hàng, quảng bá thương hiệu nhanh chóng, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí không ít để đầu tư và lên kế hoạch chạy quảng cáo Tiktok phù hợp. Quảng cáo Tiktok để bán hàng ngay trong video là xu hướng không thể bỏ qua.

Hy vọng qua bài viết bạn có thể nắm bắt được các bí quyết xây dựng gian hàng Tiktok Shop có thể giúp bạn kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix