Zalo Mini App là gì? Bí quyết tăng trưởng doanh thu từ Zalo Mini App

Tất tần tật kiến thức về Zalo Mini App
Zalo Mini App là một kênh kinh doanh và chăm sóc khách hàng tiềm năng khi xuất thân là “đứa con cưng” của nền tảng Zalo – mạng xã hội hàng đầu Việt Nam với hơn 75 triệu người sử dụng. Những số liệu tích cực về giá trị mà nền tảng này đem lại chính là lý do khiến Zalo Mini App trở thành xu hướng và là một nền tảng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua nếu muốn mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng.
Trong bài viết này, Chuyên gia giải pháp tiếp thị tối ưu Admatrix sẽ làm rõ khái niệm Zalo Mini App là gì. Đồng thời chia sẻ cách khởi tạo Mini App và định hướng hướng triển khai nền tảng này thật hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Tổng quan về Mini app trên Zalo

Tất tần tật kiến thức về Zalo Mini App

Khái niệm

Zalo Mini App là các ứng dụng nhỏ được xây dựng trên nền tảng của Zalo. Mặc dù là app “con” chạy trên nền chương trình Zalo mẹ nhưng ứng dụng Zalo Mini hoạt động như một app lớn độc lập với nhiều tính năng hấp dẫn. Doanh nghiệp khi xây dựng Zalo Mini sẽ tiếp cận được lượng khách hàng lớn, quảng bá thương hiệu, tối ưu hóa các dịch vụ mua sắm của mình thông qua các tính năng như:
  • Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ và tiếp nhận các thông tin truyền thông, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Khách hàng có thể thông qua Zalo Mini để xem mặt hàng, mua sắm và thanh toán các giao dịch.
  • Khách hàng tiện trong việc kiểm tra vận đơn như các app lớn độc lập.
Zalo được đánh giá là nền tảng xã hội có nhiều người Việt Nam sử dụng nhất, giao diện thân thiện, hệ sinh thái đa dạng nên khi doanh nghiệp xây dựng Zalo mina sẽ tận dụng tối ưu Zalo “mẹ” để tạo nên các chiến lược kinh doanh hoàn hảo.

Lợi ích mà Mini app trên zalo mang đến cho doanh nghiệp

Mini App trên Zalo được thiết kế với mục tiêu mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Thay vì phải tải và cài đặt nhiều ứng dụng riêng biệt, người dùng có thể truy cập trực tiếp các dịch vụ cần thiết ngay trong ứng dụng Zalo quen thuộc. Điều này giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ điện thoại và thời gian tìm kiếm, cài đặt. Cụ thể:

Giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về chi phí

Mọi doanh nghiệp đều biết rằng, xây dựng ứng dụng di động là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để triển khai các hoạt động kinh doanh và marketing. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê trung bình, để triển khai xây dựng và phát triển một ứng dụng, chi phí sẽ dao động trong phạm vi từ 60 – 200 triệu. Đó là còn chưa tính chi phí vận hành, chi phí nâng cấp và giải quyết các sự cố, chi phí marketing và chi phí nhân sự sẽ xảy ra trong quá trình đưa ứng dụng vào hoạt động.
Và Mini App Zalo sinh ra để giải quyết bài toán chi phí này. Với bản chất là một ứng dụng con được phát triển trong ứng dụng lớn, Zalo Mini App có thể tận dụng toàn bộ công nghệ, nền tảng gốc của Zalo để phát triển. Đặc biệt hơn, Zalo còn miễn phí chi phí đăng ký, phát hành và duy trì Zalo Mini App. Doanh nghiệp sẽ chỉ phải mất một khoản phí cho dịch vụ thuê ngoài để lập trình. Chính vì lý do này, chi phí triển khai Zalo Mini App có thể tiết kiệm hơn từ 50% – 70% so với việc triển khai một Native App tùy vào đơn vị phát triển app mà doanh nghiệp hợp tác và mức độ phức tạp của ứng dụng mà khách hàng yêu cầu.

Thời gian triển khai và ứng dụng nhanh chóng

Một Native App thông thường phải mất từ 500 – 800 giờ (Thậm chí là hơn) để xây dựng. Lượng thời gian này sẽ có sự biến động tùy vào yêu cầu và các tính năng cho ứng dụng mà công ty muốn có.
Trong khi đó, Zalo Mini App cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều công cụ khác nhau để tối ưu hóa thời gian và dễ dàng hơn trong quá trình “khai móng, xây nhà”, tiêu biểu như bộ UI Component được thiết kế sẵn, chuẩn giao diện Mobile. Do đó, thời gian triển khai được rút ngắn xuống gấp nhiều lần.
Khi lựa chọn đội ngũ GapOne, thời gian doanh nghiệp chờ đợi cho một Zalo Mini App cơ bản sẽ chỉ vỏn vẹn 4 MD (Man-day).

Tận dụng hệ sinh thái và lượng người dùng lớn từ Zalo

Thực tế, bên cạnh vấn đề về chi phí, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi sức mạnh thương hiệu chưa đủ lớn, việc xây dựng một ứng dụng trên App Store hay Google Play chắc chắn sẽ còn gặp rào cản về hoạt động truyền thông thu hút khách hàng. Cũng chính bởi những lý do này, Native App gần như trở thành “sân chơi độc quyền” dành cho các ông lớn.
Lúc này, Zalo – nền tảng mạng xã hội hàng đầu với số lượng người dùng chiếm hơn 70% dân số Việt Nam chính là một “không gian” lý tưởng cho doanh nghiệp trong việc quảng bá nền tảng kinh doanh mới của mình.
Bên cạnh đó, Zalo còn đồng thời mang đến hàng loạt các công cụ khác nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tiêu biểu có thể kể đến:
  • Zalo ZNS: công cụ gửi thông báo CSKH qua tin nhắn.
  • Zalo OA: Trang mạng xã hội truyền thông của doanh nghiệp.
  • Zalo Broadcast: Gửi thông báo Marketing tới toàn bộ những khách hàng có quan tâm tới doanh nghiệp trên Zalo OA.
  • Zalo Ads: Tạo chiến dịch chạy quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng.

Tối giản hóa quy trình quản lý chất lượng và hiệu suất

Thông thường khi tạo ra một native app, doanh nghiệp cần chú trọng vào khâu quản lý chất lượng hiệu suất để đảm bảo đem lại trải nghiệm mượt mà nhất cho khách hàng. Với ưu thế là một Mini App, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về việc quản lý những yếu tố này. Bản thân Zalo đã là một ứng dụng mạnh và đảm bảo về trải nghiệm trong các tác vụ.

Xây dựng thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp

Việc sở hữu một ứng dụng kinh doanh với giao diện được tối ưu thể hiện được sự chuyên nghiệp của một thương hiệu. Bên cạnh đó, Zalo nổi tiếng với việc quản lý khắt khe. Điều này được thấy rõ thông qua việc Zalo kiểm duyệt rất kỹ nội dung Marketing và CSKH của doanh nghiệp.
Theo nghiên cứu, độ uy tín của thương hiệu sẽ tác động trực tiếp lên quyết định mua của khách hàng. Nếu doanh nghiệp có thể tạo thành công Zalo Mini App và nhận được tích vàng chất lượng, điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã chứng minh được uy tín của thương hiệu.

Các loại hình ứng dụng Zalo Mini App phổ biến

Tất tần tật kiến thức về Zalo Mini App

Mini App trên Zalo hiện đang được ứng dụng vào rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như:

Ứng dụng Thương mại điện tử

Thương mại điện tử hỗ trợ cho các ngành bán lẻ, cung cấp gian hàng cho nhà cung ứng hiện phát triển rất mạnh trên Zalo. Các Zalo Mini App này sẽ tích hợp với tìm kiếm kết quả, so sánh giá cả, dịch vụ vào giỏ hàng, chọn mua và thanh toán, theo dõi đơn hàng trên cùng một hệ thống Zalo Mini App.

Ứng dụng Tài chính – Ngân hàng

Zalo Mini App cũng hỗ trợ các đơn vị tài chính, ngân hàng và các công ty bảo hiểm để hỗ trợ các dịch vụ tiền tệ, bảo hiểm một cách đơn giản và tối ưu nhất. Zalo Mini App trong các ngành này sẽ hoạt động như một bản “Lite” và thừa hưởng hệ sinh thái của Zalo nên rất linh hoạt và tiện lợi.

Ứng dụng Giải trí

Sức mạnh của Zalo Mini App không chỉ dừng lại ở tài chính, bán hàng online mà còn dùng để quảng bá các nền tảng giải trí, trò chơi để người dùng chỉ cần thông qua Zalo có thể tiếp cận với thế giới giải trí rộng lớn. Hiện nay Tá lả, Tiến lên, Đuổi hình bắt chữ hoặc các trò chơi bắn cá, ZingPlay Animal,… đang phát triển rất mạnh trên Zalo thông qua các Mini App trên Zalo.

Ứng dụng Kết nối

Các hoạt động Marketing và CSKH của doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn với Mini App trên Zalo. Doanh nghiệp sẽ nắm rõ thông tin của khách hàng, nhà trường có thể kết nối với phụ huynh và học sinh, các khóa học và trung tâm có thể kết nối với học viên một cách dễ dàng…

Các bước khởi tạo Mini App với Zalo

Để khởi tạo Mini App với Zalo, doanh nghiệp cần thực hiện với quy trình như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Mini App trên trang web của Zalo.

Truy cập vào trang web Zalo for Developer tại đây và đăng nhập tài khoản Zalo của bạn. Sau đó bắt đầu tạo một ứng dụng trên nền tảng Zalo Platform.
Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn một ứng dụng đã có sẵn trên trang web.

Bước 2: Tạo một ứng dụng mới và đặt tên cho ứng dụng của bạn.

Tại trang quản lý ứng dụng Mini App, chọn ZaloApp vừa tạo ở bước trên, nhấn Tạo Mini App và nhập các thông tin cần thiết.
Nếu muốn người dùng bên ngoài có thể sử dụng ứng dụng của mình, bạn cần phải vào trong phần Cài đặt, chọn Kích hoạt ứng dụng.

Bước 3: Sử dụng Zalo Mini App Studio và Command line để phát triển ứng dụng bạn vừa tạo

Tại đây bạn có thể:
  • Thiết kế giao diện cho Mini App của bạn bằng cách sử dụng các công cụ được cung cấp bởi Zalo.
  • Tải lên các tệp tin và hình ảnh cần thiết cho Mini App của bạn.

Bước 4: Kiểm tra và hoàn thiện Mini App trước khi xuất bản.

Quy trình này sẽ có những bước nhỏ hơn và đòi hỏi các chuyên gia, nhân viên IT hiểu biết về Mini App để có thể phát triển hoàn thiện và đưa vào hoạt động trên nền tảng Zalo một cách chuyên nghiệp nhất.

Thương hiệu tạo Zalo Mini App uy tín

CNV CDP

CNV CDP là đơn vị tiên phong trong việc cung ứng hệ sinh thái chuyên biệt trên nền tảng Zalo, đặc biệt là CDP và Mini App Zalo. CNV đã có kinh nghiệm làm việc với hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ và chúng tôi tự hào hiểu rõ nhu cầu về ngành hàng và thị hiếu khách hàng. Điều này chắc chắn giúp CNV có thể tùy chỉnh giải pháp công nghệ App Mini phù hợp với hoạt động và mô hình cũng như yêu cầu của chủ doanh nghiệp.
Khi sử dụng dịch vụ triển khai Zalo Mini App tại CNV, bạn sẽ được tư vấn tích hợp những tính năng và tiện ích phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Một số tiện ích nổi bật được cung cấp bởi Zalo:
  • Tính năng Booking và quản lý lịch hẹn với khách hàng
  • Tính năng Ecommerce
  • Tính năng tích điểm thành viên, quản lý đổi thưởng, phân hạng thành viên
  • Tính năng quản lý khách hàng
  • Tính năng quản lý đánh giá
  • Tính năng báo cáo chuyên sâu
  • Tính năng quản lý nội dung
  • Tính năng Gamification Marketing
  • Tính năng Affiliate Marketing
  • Tính năng Marketing Automation
Không dừng lại ở đó, đến với dịch vụ phát triển và tạo Mini App Zalo của CNV, khách hàng sẽ được nhận lại những lợi ích ấn tượng sau:
  • Giải pháp tùy chỉnh: CNV đảm bảo xây dựng Mini App theo đặc thù từng doanh nghiệp, đem đến trải nghiệm tối ưu nhất.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: Chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ 24/7, đảm bảo hệ thống vận hành Zalo Mini App của quý khách luôn ổn định.
  • Tối ưu chi phí: Đội ngũ tư vấn và thiết kế đảm bảo cung cấp đúng, đủ các tính năng với mức giá hợp lý.
  • Tích hợp công nghệ mới nhất: Ứng dụng nhiều công nghệ mới như AI, Big Data, Private Traffic System,… để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới Mini App Zalo là gì và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp, tính năng nổi bật, lĩnh vực áp dụng, cách khởi tạo cùng chiến lược tiếp thị và quảng bá Zalo Mini App. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn đã có thể cân nhắc cho mình có nên sử dụng Mini App Zalo hay không?
Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix

X5 doanh số với

Global block Zalo Mini App

cùng Admatrix Agency

Giải pháp kinh doanh & chăm sóc khách hàng ALL IN ONE.

Giúp doanh nghiệp sở hữu một ứng dụng nhỏ có đầy đủ tính năng như một Mobile App ngay trên ZALO OA

Global block Zalo Mini App
Global block Zalo Mini App
Global block Zalo Mini App
Tính năng có sẵn
0+
Global block Zalo Mini App
Khách hàng sử dụng
0+
Global block Zalo Mini App
ZaloFacebookHotline