Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, việc quảng cáo Facebook đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và bán hàng online của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa từ chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, việc thực hiện quy trình test quảng cáo là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Agency Admatrix sẽ cung cấp cho bạn một số điều cần lưu ý khi thực hiện quy trình test quảng cáo trên Facebook.
Xác định mục tiêu quảng cáo
- Xác định rõ mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch quảng cáo (tăng lượt truy cập website, tăng like fanpage, tăng doanh thu bán hàng,…).
- Mục tiêu cụ thể, đo lường được sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch và tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Xác định đối tượng mục tiêu
- Xác định rõ ràng đối tượng bạn muốn tiếp cận với quảng cáo (độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…).
- Nhắm mục tiêu chính xác sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo đến những người có khả năng quan tâm nhất, tăng hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí.
Lựa chọn loại quảng cáo phù hợp
- Facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau (hình ảnh, video, carousel,…).
- Lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu, đối tượng mục tiêu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn
- Hình ảnh/video quảng cáo cần thu hút sự chú ý của người xem.
- Nội dung quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và truyền tải thông điệp rõ ràng.
- Kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn.
Xác định ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
- Xác định ngân sách phù hợp với khả năng tài chính của bạn.
- Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu và mục tiêu quảng cáo.
Test A/B để tối ưu hiệu quả quảng cáo
- Chạy thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau (hình ảnh, nội dung, CTA,…) để so sánh hiệu quả.
- Dựa vào kết quả test A/B để điều chỉnh và tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Theo dõi và phân tích hiệu quả quảng cáo
- Theo dõi các chỉ số hiệu quả (lượt hiển thị, lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi,…) để đánh giá hiệu quả chiến dịch.
- Phân tích dữ liệu và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo để tối ưu hiệu quả.
Lưu ý:
- Cách test quảng cáo facebook hiệu quả cần được thực hiện một cách khoa học và bài bản để đạt được hiệu quả tối ưu.
- Tham khảo các tài liệu hướng dẫn và các bài viết chia sẻ kinh nghiệm test quảng cáo Facebook để áp dụng hiệu quả.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ test quảng cáo Facebook để tối ưu hiệu quả chiến dịch.
Quy trình test quảng cáo Facebook cần lưu ý
Test sản phẩm
Trong thực tế, không phải bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào cũng có thể quảng cáo, hay bán trên facebook. Bạn cần test để xác định, đánh giá sản phẩm của bạn có thu hút khách hàng hay không.
Đối với những bạn mới chạy quảng cáo và chưa có sản phẩm cụ thể, hãy dành thời gian để test và tìm ra những sản phẩm ngon. Bước này đơn giản là bạn hãy lên thật nhiều những chiến dịch quảng cáo khác nhau, mỗi chiến dịch 1 sản phẩm và đừng quên chia nhỏ ngân sách ra để test. Sau khi test bạn sẽ chọn lọc được những sản phẩm “ngôi sao”. Đừng dại dồn tiền vào 1 sản phẩm không phù hợp với nhu cầu hiện tại bạn nhé.
Test content (nội dung)
Content là thứ mà các bạn nên test đầu tiên khi đã tìm được sản phẩm! Content ở đây là: Text, video, hình ảnh,…. Và bạn có thể thay đổi content trong phần quảng cáo!
Ví dụ: Bạn đang bán thời trang nam, bạn cần test hình ảnh mình chụp, bài text mình viết hay đoạn video đã phù hợp hay chưa! Bạn cần làm 3 content khác nhau cho mẫu thời trang này và tiến hành test.
Với việc test content này, sau tầm 24h chạy ổn định cái nào được sự đánh giá của khách hàng cao nhất thì giữ lại và sẽ tắt 2 content chưa phù hợp còn lại đi.
Chú ý: Khi test content thì nhóm quảng cáo phải để giống nhau và không nên test nhiều tệp khách khác nhau, chỉ thay đổi content thôi.
Tham khảo thêm – Báo giá dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook
Test target (nhắm mục tiêu)
Sau khi test tối ưu quảng cáo facebook được nội dung nào ổn nhất rồi thì sẽ dùng mẫu nội dung đó để tiến hành test target. Các yếu tố các bạn có thể test ở phần này là:
+ Độ tuổi
+ Vị trí
+ Giới tính
+ Sở thích, hành vi, thiết bị
+ Thời gian
– Đầu tiên là test độ tuổi: VD Khách hàng bạn đang nhắm tới là từ 18 – 30 tuổi. Để tiết kiệm ngân sách cũng như hiệu quả hơn bạn cần thu nhỏ nhóm tuổi này lại.
Tùy vào ngân sách bạn dành cho việc test để chia nhỏ nhóm đối tượng như thế nào cho phù hợp. Ở bước này bạn đi tách độ tuổi khách hàng, bạn chia nhỏ 2-3 tuổi làm 1 nhóm. VD từ 18 – 24, 25 – 34, 35 – 44 …. Sau đó cho chạy và đo lường. Độ tuổi nào tương tác cũng như mua hàng nhiều thì tập trung mạnh vào độ tuổi đó. Nhớ giữ nguyên các yếu tố còn lại khi test tuổi.
– Sau khi chọn được độ tuổi rồi bạn tiến hành test sở thích và hành vi
VD: Bạn bán thời trang nữ biết tệp khách hàng của mình có sở thích: mua sắm thời trang, quần áo nữ, phụ kiện thời trang, … bạn sẽ test như sau;
+ Nhóm ads set 1: Mua sắm thời trang + nội dung và độ tuổi bạn đã xác định được.
+ Nhóm ads set 2: Quần áo nữ + nội dung và độ tuổi bạn đã xác định được.
+ Nhóm ads set 3: Phụ kiện thời trang + nội dung và độ tuổi bạn đã xác định được.
Tùy vào ngân sách bạn có thể test thêm và tùy vào tệp khách hàng bạn xác định được. Tiếp tục cho chạy quảng cáo và đo lường tiếp.
- Đối với vị trí vùng miền bạn có thể test hoặc không. Hãy thống kê lại nơi nào mua hàng của bạn nhiều nhất và target vào đó. Ngoài ra dùng những thống kê quảng cáo trước xem nơi nào tương tác nhiều nhất để chạy ở vùng đó.
- Về thời gian: Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có khung giờ mua hàng giống nhau. Thường thì họ sẽ online nhiều vào khung 8h – 9h, trưa 11h – 13h, chiều 14h- 15h, tối 20h – 22h. Bạn vào thống kê quản lý quảng cáo xem khách bạn tương tác với quảng cáo giờ nào để lên lịch chạy mạnh vào giờ đó để tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao.
Lưu ý: Nên dành 30 – 50% ngân sách chiến dịch để test. Với mỗi yếu tố khi quảng cáo chạy được 24h thì có thể dừng lại để đo lường.
Đo lường dựa trên mức độ tương tác như like, comment, chi phí/tương tác … Khi test phải có sự đồng nhất với nhau. VD khi test yếu tố sở thích thì các yếu tố còn lại giữ nguyên chỉ thay đổi sở thích. Sau quá trình test, bạn sẽ tìm kiếm được những sản phẩm, content hay target ngon. Và đừng quên tăng ngân sách để gặt hái được thật nhiều thành quả tốt hơn nữa nhé.
Đọc thêm – Nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo Facebook toàn tập
Kết luận
Cách test quảng cáo facebook hiệu quả đòi hỏi sự cẩn thận và chi tiết. Bằng cách thực hiện đúng quy trình và lưu ý các điểm quan trọng như đã đề cập ở trên, bạn sẽ có cơ hội tăng cường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Hãy áp dụng những kinh nghiệm này vào công việc của bạn và theo dõi kết quả để tiến xa hơn trên con đường tiếp thị kỹ thuật số. Nếu bạn cần đội ngũ triển khai quảng cáo facebook chuyên nghiệp có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi.
Ủng hộ chúng tôi – Thuê tài khoản quảng cáo facebook
Xem thêm:
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Tổng hợp các giải pháp bán hàng TikTok
- Chiến lược kéo traffics Shopee chi tiết từ A – Z
- INFLUENCER MARKETING – KIẾN THỨC CƠ BẢN CHO NHÀ BÁN HÀNG KHI BOOKING KOC/KOL
- Làm sao lấy được traffic nội sàn miễn phí từ Shopee
- Giới thiệu về phần mềm TokCount – Tiktok Live Counter
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix