Tìm hiểu quảng cáo TikTok Ads – Cập nhật 2024

Tìm hiểu quảng cáo TikTok Ads - Cập nhật 2024

 TikTok Ads là chân trời mới cho nhiều cá nhân bàn hàng, doanh nghiệp vừa & nhỏ , nhãn hàng lớn cần xây dựng thương hiệu. Trong quá trình làm Partner Agency TikTok, Admatrix thấy nhiều khách hàng doanh nghiệp và freelancers còn khá mơ hồ về các loại hình quảng cáo TikTok, cách triển khai các định dạng ads TikTok hiệu quả. Thông qua bài này, đội ngũ sẽ cố gắng diễn giải đầy đủ nhất có thể để khách hàng hiểu. Từ đó có chiến lược thực thi sát với thực tế hơn.

 

Bộ giải pháp Marketing của TikTok
Bộ giải pháp Marketing của TikTok

Nội dung bài viết

Cách thức hoạt động TikTok Advertising.

 Làm marketing TikTok không thể tách rời hoạt động quảng cáo. Ads giúp bạn mở rộng về nhận diện thương hiệu, lượng tương tác (Xem videos, thả tim, bình luận, lượt lưu và chia sẻ). Đồng thời giúp bạn tối ưu hóa hoạt động năng suất làm content không phải vất vả làm nội dung quá nhiều.

Cách Mua Quảng Cáo trên nền tảng TT. 

  • Quảng bá trên App TikTok: Ở nền tảng app TikTok trên điện thoại trên từng video bên dưới icon Lưu/ Save khi bấm vào biểu tượng (…) (Ba chấm) Dưới nút lưu bạn sẽ thấy biểu tượng Quảng bá, bạn có thể dùng hình thức này để mua quảng cáo trên nền tảng TikTok với nhiều hoạt động nhắm mục tiêu đơn giản như thu hút tương tác (Nhiều lượt xem videos hơn, nhiều followers hơn, tăng lượt xem hồ sơ) ; Tăng doanh số ( Cho chèn một đường liên kết và có nút kêu gọi hành động; Thu hút khách hàng tiềm năng (Nhiều nhắn tin hơn, nhiều cuộc gọi điện thoại hơn). Ưu điểm của cách mua quảng cáo này là nhanh, đơn giản. Hạn chế là không có những tính năng một người chạy quảng cáo cần có để tối ưu hiệu quả mua quảng cáo. 

  • TikTok Ads Manage: Hình thức mua bằng cách dùng trình quản lý quảng cáo chuyên nghiệp của TikTok để triển khai hoạt động mua quảng cáo một cách chuyên sâu và nâng cao. Đây là bộ công cụ giúp bạn có thể đẩy hiệu suất tối ưu hóa quảng cáo TT lên cao nhất. Hạn chế ở đây là bạn cần học khá nhiều và cần nhiều kỹ năng để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng truy cập tại đây để đăng ký -> https://ads.tiktok.com/i18n/home

Lưu ý dành cho người mới muốn bắt đầu làm QC trên TikTok.

  •  Nền tảng mạng xã hội TT là một platform xoay quanh loại nội dung định dạng Video dù có phát triển thêm các loại nội dung khác như Livestream, Ảnh slide nhưng chắc chắn video vẫn là sẽ cột trụ chính trong hoạt động phát triển tiếp thị trên nền tảng này. Nếu bạn chưa thực sự có những kỹ quay video, dựng video bằng các công cụ đơn giản như Capcut chúng tôi khuyên thực lòng bạn hãy bắt đầu tìm hiểu về kiến thức hoặc khóa học làm nội dung videos hay thuê một đơn vị bên ngoài sản xuất video có thể giúp các bạn có những bước đầu chuẩn.  Vòng đời để một nội dung dùng trong hoạt động quảng cáo nền tảng này khá ngắn so với các nền tảng khác như Facebook hay Youtube Ads. Nếu bạn hay đội ngũ bạn chưa thực sự có kỹ năng hay hoạt động chính là sản xuất nd video đừng nghĩ đến chạy quảng cáo TT ngay từ đầu, điều này chỉ khiến bạn tốn tiền và kết quả đạt được sẽ không cao. 

  • Nếu bạn là một nhà bán hàng online mới trên nền tảng này thì hãy ưu tiên chọn định hướng bán hàng trên TikTok Shop và quảng cáo trên TTS là hoạt động chính. Tuy lợi nhuận của bạn có thể không cao so với hoạt động bán hàng trên Facebook hay Website ở Google nhưng với mọi ưu tiên của nền tảng TikTok dành cho định hướng bán hàng này sẽ giúp bạn dễ dàng có đơn hàng hơn, cũng như hàng loạt thao tác cấu hình phức tạp khác như cài đặt tiktok với website/ landing page được đơn giản hóa. Giúp bạn chạy quảng cáo dễ dàng đo lường được chuyển đổi mua hàng cuối cùng mà không phải mất quá nhiều thời gian và chuyên môn. Ngoài ra, hoạt động quảng cáo TikTok Shop cũng cộng hưởng với kênh video TT hoạt động tiếp cận đơn hàng tự nhiên mạnh hơn, hình thức bán hàng liên kết TikTok Shop.

Các loại hình quảng cáo TikTok ads cần phân biệt

Trước khi đi sâu vào các loại hình quảng cáo trên Ads TikTok, chúng ta cần nắm rõ hai cơ chế phân phối trên nền tảng này:

Auction Ads – Loại hình phân phối thông qua cơ chế đấu thầu trên quảng cáo TikTok

Đây là cơ chế khá tương tự như các nền tảng quảng cáo khác như Facebook Ads , Google Ads. TikTok dành ra một số lượng hiển thị nhất định cho các nhà quảng cáo. Khi bạn tự chạy quảng cáo sẽ thông qua rất nhiều yếu tố như giá thầu bạn đưa ra, chất lượng nội dung videos, tỉ lệ chuyển đổi trang đích….. Từ nhiều chỉ số trên, nhà quảng cáo nào tối ưu tốt điểm phân phối sẽ được hiển thị quảng cáo trên ứng dụng tiktok.

Reservation Ads – Loại hình phân phối thông qua cơ chế mua trọn gói trên quảng cáo TikTok

Đây là cơ chế tương tự như mua quảng cáo hiển thị trên các website báo chí và nền tảng quảng cáo khác. TikTok cũng sẽ dành ra một số lượng hiển thị nhất định, các vị trí quảng cáo tốt nhất và định dạng quảng cáo mới lạ cho các nhãn hàng, doanh nghiệp lớn. Bạn mua thầu trọn gói lượng hiển thị đó và tổng chi phí sẽ được tính dựa trên tổng số lượng hiển thị mà các đơn vị cần mua. Cơ chế này bạn chỉ có thể đặt thông Agency Partner TikTok hay Sale TikTok.

Hiện nay, Ads TikTok đang có 5 định dạng quảng cáo cần nắm:

  1. Brand Takeover Ads – Reservation Ads
  2. TopView Ads – Reservation Ads
  3. Branded Hashtag Challenge – Reservation Ads
  4. Infeed Ads –  Reservation Ads/ Auction Ads
  5. Branded Effect – Reservation Ads
Định dạng quảng cáo Ads TikTok
Ads TikTok đang có 5 định dạng quảng cáo cần nắm

Brand Takeover Ads

Là định dạng quảng cáo trên TikTok có thời lượng từ 3 – 6 giây, được xuất hiện ngay khi người dùng mở app TikTok. Quảng cáo Brand Takeover dùng nội dung là ảnh Tĩnh, ảnh động, videos siêu ngắn nhỏ hơn 6 giây. Phù hợp cho nhãn hàng lớn hoặc doanh nghiệp vừa vì đây là loại chạy dạng tối đa lượng người tiếp cận trên TikTok, tăng mức độ phủ nhận diện thương hiệu, kèm theo là quảng cáo có thể kéo traffics về website, trang đích.

Loại hình quảng cáo này bạn chỉ có thể booking qua Agency TikTok hay TikTok Business chứ không thể tự lên ads theo cách thông thường.

Topview Ads

Là định dạng quảng cáo dùng nội dung video ngắn dưới 60s và theo khung dọc, hiển thị khi người dùng vừa mở ứng dụng TikTok. Thích hợp cho nhãn hàng, doanh nghiệp, đơn vị quảng cáo ứng dụng tăng mức độ tiếp cận thương hiệu, truyền tải thông điệp tới khách hàng tốt hơn.

Quảng cáo Topview cũng giúp kéo traffics về website, trang đích hoặc dùng các tệp đối tượng người xem, đã tiếp cận, lượt xem web… tiếp tục bám đuổi và tiếp thị lại bằng các định dạng quảng cáo khác.

In-feed Ads

In-feed ads là định dạng quảng cáo phổ biến nhất trên nền tảng TikTok. Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện một cách tự nhiên khi bạn lướt videos trên ứng dụng, với độ dài tối đa 1 phút. In-feed thường sẽ xuất hiện ở vị trí thứ 5 sau 4 videos để xuất tự nhiên hoặc sau videos thứ 12. Bạn có thể chủ động tạo tài khoản quảng cáo và tự chạy, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như:

  • Brand Awareness – Tiếp cận người dùng app TikTok.
  • Views Videos – Quảng cáo kéo lượt xem videos.
  • Traffic web – Nhấp vào liên kết trang đích / website
  • Lead Generation – Thu hút danh sách khách hàng.
  • Increase Follows – Tăng theo dõi kênh TikTok.
  • Convesion – Chuyển đổi trên landing page / website.
  • Catalog Sale – Chuyển đổi động tối ưu theo danh mục website.
tìm hiểu quảng cáo tiktok ads
TikTok Ads Family

Engagement Content Ads

Branded Hashtag Challenge là gì?

Hashtag Challenge là những hành động vui nhộn, giải trí với giai điệu nhạc bắt tay các videos sẽ được up lên TikTok và chứa một #hashtag cụ thể. TikTok kêu gọi người dùng tham gia thử thách này để videos của creators có thể lan truyền mạnh hơn trên Tiktok hoặc đạt được một giải thưởng gì đó.

Branded Hahstag Challenge cũng gần tương tự như vậy nhưng được nhãn hàng, thương hiệu lớn tài trợ để các nhà sáng tạo nội dung quay videos và gắn #hashtag thương hiệu vào videos. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng một cách tự nhiên và tương tác hiệu quả. Định dạng quảng cáo không thể tự chạy mà bạn phải liên hệ thông Agency TikTok hoặc Tikok Business để được triển khai.

Branded Effect Ads là gì?

Effect là những hiệu ứng sống động được TikTok tạo ra để người dùng có thể sử dụng tăng khả năng hấp dẫn và lôi cuốn trên nền tảng TikTok. Nhãn hàng, doanh nghiệp có thể hợp tác với TikTok để tạo ra một hiệu ứng chứa hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng khi người dùng sử dụng. Định dạng quảng cáo này chỉ được thực hiện khi liên hệ TikTok Agency hay TikTok Business.

Xem Thêm: Trung tâm quản lý doanh nghiệp TikTok

Các Loại Tài Khoản Quảng Cáo Trên TikTok Ads

Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self Serve). Đây là tài khoản bạn có thể tự tạo https://ads.tiktok.com/ để bắt đầu tự nạp tiền và chạy quảng cáo TikTok.

Ưu điểm tài khoản quảng cáo cá nhân:

  • Linh động trong hoạt động quảng cáo, tự tạo tài khoản, tự nạp tiền.

Nhược điểm tài khoản quảng cáo cá nhân:

  • Quá trình xét duyệt tài khoản quảng cáo lâu.
  • Tài khoản quảng cáo dễ bị vô hiệu hóa và hoạt động rút tiền khi lỡ nạp vào tài khoản lâu.
  • Chiến dịch dễ bị từ chối và không biết hướng khắc phục cụ thể.

Cách Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok Cần Phân Biệt

Cách Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok Cần Phân Biệt
Cách Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok Cần Phân Biệt

In-feed Diversion – Quảng cáo điều hướng hành động về trang đích

Khác với các nền tảng quảng cáo facebook, Zalo OA . Cần một trang trung gian chứa nội dung và dùng nội dung trên kênh để chạy quảng cáo. TikTok tạo ra định dạng này giúp quảng cáo của bạn có được lượt click vào liên kết trên trang đích, website, landing page tốt hơn.

Đồng thời, cũng tránh được việc giống như facebook, zalo kênh chính của bạn có vấn đề là không thể lên quảng cáo. Mô hình được dùng tốt nhất trong quảng cáo kéo traffics, quảng cáo chuyển đổi, quảng cáo chuyển đổi danh mục.

Ưu điểm In-feed Diversion Ads

  • Tỉ lệ nhấp vào trang đích tốt hơn, giúp CTR trong chiến dịch quảng cáo cao hơn.
  • Giúp quảng cáo của bạn dễ cắn tiền hơn, giảm giá thầu trên một CPC/CPA.

Nhược điểm In-feed Diversion Ads

  • Tắt quảng cáo là đơn hàng, thông tin data dừng theo.

In-feed Engagement – Quảng cáo điều hướng tương tác trên kênh TikTok

Mô hình hiển thị này giống với các nền tảng khác là dùng nội dung quảng cáo trên trang trung gian để hiển thị quảng cáo. Bạn có thể dùng videos trên kênh TikTok của mình để kéo lượng người xem videos, click vào trang đích, kéo lượng theo dõi kênh…

Ưu điểm In-feed Engagement Ads:

  • Có thể kết hợp quảng cáo kéo traffics để thúc đẩy tăng trưởng kênh profile TikTok. Khai thác thêm Free traffics từ chiến lược xây kênh bán hàng/ thương hiệu trên TikTok.

Nhược điểm In-feed Engagement Ads:

  • Làm giảm điểm CTR click về trang đích, khiến giá click liên kết và giá chuyển đổi của bạn cao hơn.
  • Chiến dịch trong quảng cáo TikTok nhanh chóng rơi vào tình trạng không cắn tiền vì giới hạn về lượng nội dung.

Các Mô Hình Tính Phí Và Hiển Thị Trên Nền Tảng Quảng Cáo TikTok

Như đã nói ở trên, các mô hình tính phí và hiển thị quảng cáo ở đây dùng cơ chế đấu thấu quảng cáo – Auction ads. Đây là nơi bạn thao tác chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok.

Các Mô Hình Tính Phí Và Hiển Thị Trên Nền Tảng Quảng Cáo TikTok
Các Mô Hình Tính Phí Và Hiển Thị Trên Nền Tảng Quảng Cáo TikTok

Awareness – Xây dựng nhận diện thương hiệu

Reach – Quảng cáo TikTok tính phí theo lượng tiếp cận: 

Đây là mô hình chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok Ads giúp khách hàng cận lượng người dùng tối đa trên ads Tik Tok . Loại hình này tính phí dựa trên số lượng hiển thị mà quảng cáo tiếp cận được. Thường được các đơn vị nhãn hàng và doanh nghiệp lớn chạy kèm theo sau khi sử dụng các gói Resevation Ads vì tính linh động của nó.

Consideration – Xây dựng lượng người quan tâm đến một mục tiêu cụ thể

Traffic – Quảng cáo TikTok tính phí theo lượng traffics nhấp về website/ landing page/ trang đích

Khi chọn loại quảng cáo tính phí này, nhà quảng cáo phải có website, trang đích cụ thể. TikTok ads sẽ giúp bạn tối ưu số lượng người click vào trang web với chi phí thấp nhất hoặc trong một mức phí nhất định do bạn đặt thầu. Thường được các đơn vị doanh nghiệp đã có website nhiều sản phẩm/dịch vụ.

Lượng users đã vào web thì sẽ có thể được remarketing trực tiếp trên TikTok hay nền tảng quảng cáo facebook, quảng cáo google để thúc đẩy doanh số và tỉ lệ chuyển đổi. Loại hình này cũng được các đơn vị, cá nhân bán hàng nhỏ lẻ dùng để kéo traffics ngoại sàn về shop trên Shopee/ Lazada tăng trưởng doanh số bán hàng, lượng người dùng biết và quan tâm tới shop do chi phí trên 1 lượt nhấp rẻ hơn quảng cáo nội sàn.

App Install – Quảng cáo thu hút lượt cài đặt ứng dụng, tính phí trên mỗi lượt người dùng cài đặt app

App Install
App Install – Quảng cáo thu hút lượt cài đặt ứng dụng, tính phí trên mỗi lượt người dùng cài đặt app

Nếu bạn là những nhà làm game, làm ứng dụng giải trí, ứng dụng phục vụ một mục đích cụ thể nào đó. Thì đây là định dạng quảng cáo bạn nên quan tâm. Nền tảng quảng cáo TikTok là nơi giúp bạn tối ưu được chi phí thu hút lượng người dùng tốt hơn các nền tảng quảng cáo khác.

Thông qua nhiều báo cáo đo được, users trên nền tảng TikTok đặc biệt là nhóm Genz có hành vi hoạt động nhiều hơn trên ứng dụng từ lượng người dùng cài đặt thông qua TikTok ads.

Video Views – Quảng cáo thu hút lượng người xem video, tính phí trên mục tiêu 2s / view hay 6s / view

Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung, một người có tầm ảnh hưởng KOLS/KOC thì đây là định dạng quảng cáo bạn không thể bỏ qua. Loại quảng cáo này giúp bạn phát triển được lượng người xem những nội dung mình tạo một cách nhanh và hiệu quả. Tăng tốc trong câu chuyện xây dựng người quan tâm, theo dõi, biết đến videos trên kênh TikTok profile của bạn.

Đây là công cụ mà các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng thông qua videos và livestream nên biết đến. Lượng người dùng đã và đang xem videos bán hàng/ giới thiệu thương hiệu của bạn sẽ nhiều hơn, từ đó tăng trưởng được doanh số và thương hiệu.

Lead Generation – Thu hút lượng người dùng để lại thông tin liên hệ một dịch vụ/ sản phẩm có giá trị cao

Lead Generation
Lead Generation – Thu hút lượng người dùng để lại thông tin liên hệ một dịch vụ/ sản phẩm có giá trị cao

Đối với các loại hình dịch vụ/sản phẩm cần phải tư vấn qua gọi điện và đưa vào phễu chăm sóc khách hàng lâu dài như spa, khóa học, bất động sản, vật phẩm giá trị cao từ vài triệu đến vài chục triệu… .Đây là định dạng quảng cáo bạn có thể khai thác để có thể thu hút được lượng thông tin liên hệ như Họ tên, Số điện thoại, email … .

Với loại hình này bạn có thể bắt tay nhanh chóng chạy mà không cần phải có một trang landing page hay website. Thông tin sẽ được đưa về một trang quản lý data trong nền tảng TikTok ads hay một hệ thống CRM của doanh nghiệp.

Engagement – Tính phí dựa trên lượng người theo dõi kênh TikTok, nhấp vào xem trang chính của profile

Khá giống với định dạng quảng cáo thu hút lượng người theo dõi trang trên nền tảng quảng cáo facebook. Mục đích của định dạng này là tối ưu users TikTok bấm theo dõi kênh của bạn hay click vào xem trang chính của profile tikok. Loại hình quảng cáo này không được mở rộng, chỉ một số ít tài khoản thuộc partner TikTok mới có thể xin được. 

Xem Thêm – Quảng cáo Facebook là gì

Conversion – Mô hình tính phí trên những hành động chuyển đổi cụ thể trên trang đích website/landing page

Converison – Tính phí dựa trên một hành động chuyển đổi mà bạn mong muốn do TikTok Ads đem lại 

Cách hiển thị quảng cáo của conversion ads giống với định dạng quảng cáo traffics. Tuy nhiên, quảng cáo chuyển đổi TikTok chỉ tính phí khi người dùng TikTok vào trang đích/ Website/ Landing page và để lại một hành động cụ thể mà nhà quảng cao mong muốn.

Đó có thể là các hành động như điền form, nhấn vào nút nhắn tin, gọi điện, thêm vào giỏ hàng, nhập thông tin thanh toán, hoàn tất đơn hàng… Bạn chọn một trong các hành động trên và tối ưu để có được tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất. Đây là loại hình quảng cáo phố biến được các cá nhân bán hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng.

Catalog Sale – Tính phí dựa trên những hành động chuyển đổi trên danh mục sản phẩm/ dịch vụ có trong website

Loại hình quảng cáo này khá giống với quảng cáo chuyển đổi danh mục facebook (dynamic catalog sale ads) . Thường các đơn vị đã chạy quảng cáo google ads hay doanh nghiệp online bán hàng/dịch vụ thường có website nhiều sản phẩm/khóa học/dịch vụ. Bạn không thể nào chạy quảng chủ động cho hàng trăm , hàng ngàn link trong web.

Với catalog sale của TikTok có thể giúp bạn tự động hóa công đoạn lên quảng cáo, tự động tiếp thị lại, tối ưu quảng cáo đến những người có hành vi đem lại chuyển đổi nhất. Với hệ thống máy học thông minh đây là công cụ giúp bạn tối ưu chi phí và công sức cho công việc quảng cáo online.

Đọc Thêm –  Quảng cáo chuyển đổi TikTok Landing Page Website

TikTok Shop Ads – Quảng cáo bán hàng TikTok Shop 

Xem Thêm: TikTok Shop là gì?

tính năng quảng cáo tiktok shop
TikTok Shop Ads – Quảng cáo bán hàng TikTok Shop
Thiết lập chạy quảng cáo TikTok
Thiết lập chạy quảng cáo TikTok

Quảng cáo livestream về TikTok Shop

Quảng cáo livestream về TikTok Shop
Quảng cáo livestream về TikTok Shop

Nếu bạn đã thấy sức mạnh của loại hình bán hàng livestream và quảng cáo livestream trên facebook vì tính trực quan và sinh động cho khách mua hàng. TikTok không chỉ giúp chúng ta tận dụng mô hình livestream để bán tốt hơn mà còn nâng tầm hoạt động quảng cáo video trực tiếp lên một tầm cao hơn.

Quảng cáo livestream TikTok hay còn gọi là Livestream Shopping Ads (VSA) sẽ có ba mục tiêu giúp chúng ta tối ưu:

1. Lượt nhấp (Clicks) – Mục tiêu kéo càng nhiều người xem livestream càng tốt.

2. Giữ chân người xem (Viewer Retention) – Mục tiêu giữ chân người xem biết đến livestream và ở lại xem live.

3. Lượt nhấp vào xem sản phẩm (Clicks view product) – Mục tiêu kéo thật nhiều người click vào xem sản phẩm TikTok shop.

4. Bắt đầu thanh toán (Intial checkout) – Mục tiêu tối ưu kiếm khách hàng có hành vi bắt đầu điền thông tin thanh toán.

Giá thầu và tối ưu hoá chạy quảng cáo TikTok
Giá thầu và tối ưu hoá chạy quảng cáo TikTok

5. Hoàn tất thanh toán (Complete Payment) –  Mục tiêu thúc đẩy khách hàng xem livestream tạo ra hoạt động mua hàng trên sản phẩm TikTok Shop.

Quảng cáo video về link sản phẩm TikTok Shop

Bán hàng TikTok đã và đang chuyển dần sự dịch chuyển về hoạt động mua hàng trên TikTok shop. Dẫn tới quảng cáo video TikTok shop (Video shopping ads) gắn link sản phẩm gian hàng TikTok sẽ được ưu tiên. Chính thế bạn không nên bỏ qua loại hình quảng cáo này. Tại thời điểm, TikTok tung ra ba mô hình tối ưu cho loại hình quảng cáo:

  1. Lượt nhấp ( Click view product) – Quảng cáo thu hút người dùng click vào xem sản phẩm TikTok shop.
  2. Bắt đầu thanh toán (Intial Checkout) – Quảng cáo thúc đẩy người dùng tạo ra hoạt động mua hàng. 
  3. Hoàn tất thanh toán (Complete payment) – Quảng cáo thúc đẩy người dùng hoàn tất hoạt động điền thông tin mua hàng.

Nội dung chuyên sâu – Tổng quan quảng cáo TikTok Shop

Quảng cáo nhắn tin trên TikTok.

Nếu bạn đã quen với loại hình quảng cáo nhắn tin Facebook hay Instagram chắc sẽ không quá xa lạ với loại hình quảng cáo tin nhắn trên TikTok. Đến giai đoạn quý 2/ 2024, nền tảng TT đã đưa loại hình quảng cáo này lên trình quản lý quảng cáo. Nhà quảng cáo hiện có thể chạy quảng cáo với nút kêu gọi hành động nhắn tin với hai phương thức đo lường chính như sau:

TikTok Direct Message Ads (TTDM) : 

Một định dạng quảng cáo cho phép các thương hiệu được bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp và chủ động từ khách hàng. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng nắm bắt nhu cầu và nâng cao chất lượng data đầu vào. 

Lợi ích:

+ Với khả năng liên lạc hai chiều, khách hàng có thể dễ dàng nhanh chóng nhận được thông tin họ cần. Điều này giúp phân loại và lọc ra những khách hàng thực sự tiềm năng để tiếp tục chăm sóc.

+ Cải thiện user customer experience (Hành trình trải nghiệm khách hàng). Có mặt khi khách hàng cần và tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng tiềm năng. 

Instant Messaging Ads ( 3rd party app chat: Whatapp, Messegner, Zalo, Line) 

Với tùy chọn loại quảng cáo này, nút kêu gọi hành động nhắn tin sẽ được thông qua nền tảng thứ ba hỗ trợ nhắn tin như nhắn tin Facebook, Nhắn tin Zalo….

+ Hành động chuyển đổi được đo lường sẽ là click hay chuyển đổi mở tin nhắn bên thứ ba thành công. 

Cần đọc – Chạy quảng cáo gửi tin nhắn TikTok

Quảng cáo 

Các loại hình nhắm mục tiêu và đối tượng quảng cáo trên Advertising TikTok

Targeting country, city, gender, age & language 

Nền tảng quảng cáo TikTok cũng có những loại hình nhắm mục tiêu cơ bản như (vị trí địa lý quốc gia, tỉnh thành), giới tính, nhóm tuổi và ngôn ngữ dùng app TikTok của người dùng. 

tim hiểu quảng cáo tiktok
Targeting country, city, gender, age & language

 

Targeting Interest & Behavior

Ngoài ra TikTok ads có thêm các loại hình nhắm mục tiêu kha tương tự facebook là sở thích. Với mục tiêu này bạn có thể tìm kiếm những từ khóa sở thích phù hợp với nghành nghề sản phẩm/ dịch vụ bạn muốn chạy. Đồng thời Quảng cáo TikTok cũng cung cấp thêm hành vi của người dùng để bạn target.

 Điểm khác biệt giữa sở thích và hành vi trên nền tảng là thời gian và mức độ quan tâm của users. Nếu sở thích là những mối quan tâm, sở thích được users xem và tương tác lặp đi, lặp lại trong một khoảng thời gian dài. Thì hành vi cũng tương tự sở thích nhưng được cô đọng chỉ  trong một thời gian cố định là 7 ngày – 15 ngày và chỉ nhất thời

Targeting Interest & Behavior
Targeting Interest & Behavior

Targeting Creator & Hashtag

Targeting Creator & Hashtag
Targeting Creator & Hashtag

 Điểm khác biệt về nhắm mục tiêu của TikTok ads so với các nền tảng quảng cáo khác chính là khả năng định vị khách hàng, người dùng quan tâm đến một loại nhà sáng tạo với chủ đề nhất định hoặc những ai có tương tác với những video chứa các Hashtag cụ thể (Targeting Hashtag). Điều này giúp nhà quảng cáo thoải mái nhắm đến nhiều loại người dùng khác nhau hơn trong môi trường hiển thị quảng cáo.

Targeting Keywords Expansion

quang cao tim kiem tu khoa tiktok ads

Đây loại hình nhắm mục tiêu quảng cáo mới của nền tảng TikTok hay còn được gọi quảng cáo tìm kiếm từ khóa TikTok (TikTok Search Ads) được mở thử nghiệm tháng 6/2024 tại thị trường Việt Nam. Nếu trước đây khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo TT trong trình quản lý quảng cáo sẽ có tùy chọn vị trí hiển thị (Placement) bao gồm trong kết quả tìm kiếm. Ads TT sẽ tự động dựa trên từ khóa trong mô tả videos, mô tả sản phẩm Tiktok Shop sẽ tự khớp truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Với mong muốn của nhiều nhà quảng cáo TT sẽ tự thêm từ khóa một cách thủ công. Nền tảng TT Ads đã ra đời tính năng nhắm mục tiêu theo từ khóa ở định dạng quảng cáo VSA (Video Ads)  và PSA (Product Ads) người dùng quảng cáo có thể tùy chọn định dạng nhắm mục tiêu này và thêm danh sách từ khóa thủ công. 

Xem chi tiết – Quảng cáo từ khóa tìm kiếm TikTok

Tệp đối tượng TikTok Advertising

Tệp đối tượng trong quảng cáo TT (Custom Audience) là cách để bạn khai thác hoạt động nhắm mục tiêu chạy ads một cách hiệu quả hơn. Nó là công cụ giúp nhà quảng cáo bóc tách một nhóm đối tượng đã tạo ra các hành vi cụ thể ở các điểm chạm như tương tác kênh , xem video kênh, nhấp vào nút kêu gọi hành động ở quảng cáo….. Dùng các đối tượng đã được bóc tách thành một tệp cụ thể đưa vào nhóm quảng cáo để tối ưu hoạt động nhắm mục tiêu quảng cáo. Tệp tượng tương đối đa dạng ở nhiều điểm chạm khác nhau như:

  • Tệp thông tin khách hàng.
  • Tệp tương tác với nội dung dùng trong chạy quảng cáo
  • Tệp hoạt động tương tác trong app 
  • Tệp hành vi tương tác trên nền tảng website.
  • Tệp thu thập từ hoạt động quảng cáo thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
  • Tệp tương tác kênh TikTok.
  • Tệp tương tác và chuyển đổi trên gian hàng TikTok Shop.
  • Tệp hành vi đã chuyển đổi Offline. 

tep doi tuong custom audience quang cao tiktok ads

Tệp đối tượng tương tự Advertising TikTok

Tệp đối tượng tương tự (LookaLike Audience) là một giải pháp nâng cấp từ tệp đối tượng quảng cáo ở trên. Nền tảng TT Ads sẽ giúp nhà quảng cáo tìm kiếm những đối tượng giống như tệp đối tượng mà bạn đã tạo ra ở trên, giúp người chạy ads mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. 

tep doi tuong tuong tu tiktok advertising

Nên đọc – Nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok chuyên sâu

Với những thông tin mô tả trên, Admatrix Agency giúp bạn phần nào hình dung được những loại quảng cáo mà bạn có thể chạy đấu thầu trên quảng cáo TikTok với những mục tiêu và định hướng khác nhau. Giúp bạn đạt được nhiều kết quả nhất có thể.

Xem thêm series 100 ngày học quảng cáo TikTok

5/5 - (4 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix