Nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo Facebook – Hướng dẫn toàn tập targeting facebook ads

Chuyện tạo và chạy Lookalike Audience là target đến nhóm đối tượng tương tự nhóm đối tượng bạn đã có.Tức là từ 1 nhóm audience nào đó, mình sẽ tạo tập lookalike để nó có tập audience khác mà có nhiều đặc tính gần giống tập audience gốc.Giữa vợ và em gái vợ thì bạn biết có nhiều điểm giống nhau thế nào rồi.
Và đầu tiên là phải có nhóm đối tượng thuộc “nhóm vợ” trước rồi mới tạo ra nhóm “em gái vợ-nhóm audiences từ tạo bằng lookalike”
Khi bạn chạy quảng cáo hay xây dựng fan page theo niche, chắc chắn bạn có được một nhóm người liên quan đến niche đó like fan page của bạn.Lúc này là…có “vợ” nhé.
Khi bạn muốn scale/mở rộng đối tượng để target thêm, bạn có thể tạo custom audience từ lựa chọn tạo lookalike audience với nguồn là từ fan page này.Bạn sẽ có nhóm audiences mới và nó có nhiều đặc điểm như nhóm audience gốc.
Bạn có thể tạo nhiều tập custom audience theo từng country.Và bạn cũng có thể tạo theo tỉ lệ 1% , 2% đến 10%.Dĩ nhiên 1% là ok nhất và sát với nhóm gốc nhất
Nhiều người họ tạo tất cả 10 tập lookalike audience với audience size từ 1% đến 10% và test hết.
Với audience size lớn, 5% đến 10% thì rất rộng và không sát với audience gốc lắm bạn có thể thêm interest khi target hoặc cứ chạy theo kiểu “phóng phi tiêu, phóng lao” bạn sẽ chọn được quảng cáo ưng ý và mở rộng nó.
Với việc tạo lookalike audience từ fan page, tốt nhất là fan page phải cụ thể về 1 niche nào đó chứ đừng tạp nham nhé vì chỉ khi cùng 1 niche thì audience này mới cụ thể và sau khi lookalike ra mới chuẩn.
Khi bạn muốn scale/mở rộng ra , bạn có thể chạy cả 10 audience size từ 1% đến 10% ở trên hoặc kết hợp chạy dạng flex targeting [ target A và B hoặc A và B và C gì đó để cho auidience giảm bớt và chất hơn].
Cách này nhiều bạn áp dụng và hiệu quả trên từng audience size rồi [ từ 1% đến 10%, từ country US sang EU].
Một chú ý khi bạn chạy quảng cáo cho fan page mà target nhiều country, nhiều ngôn ngữ khác nhau thì khi tạo lookalike audience, dù theo từng country rồi cũng hãy chú ý đến phần ngôn ngữ/language nhé.Khic hạy quảng cáo, chọn thêm nếu niche liên quan.

2. Lookalike Audience từ 1 tập custom audience

Khi bạn chạy quảng cáo hay bằng bất cứ cách nào bạn dẫn độc giả đến 1 link nào đó, bạn có thể có được data và lưu vào tập custom audience trong tài khoản fb ads của bạn, phần audience.
Bạn tạo tập custom audience từ khách hàng tiềm năng đã ghé 1 link bạn chỉ định.Khi tâp này được trên 70 nó sẽ chuyển sang màu xanh và bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo đến nhóm đối tượng này.
Vì nhiều lý do, họ chưa mua sản phẩm bạn quảng cáo nhưng khi bạn có tập khách hàng tiềm năng này, bạn có thể chạy retarget hoặc chạy quảng cáo bán sản phẩm khác.
Nhiều bạn sẽ tạo 2 tập custom audience.1 tập chung chung tất cả ai đã click link nào đó và 1 tập có loại trừ những người đã mua hàng rồi để chạy retarget hiệu quả hơn.Hầu hết chỉ tạo 1 tập custom audience chung dù mua hay chưa.
Cũng có bạn tạo custom audience có lự chọn là 180 ngày và lựa chọn 24 hay 48h để chạy retarget cho nóng hổi.Dù cách nào, bạn cũng đã có tập custom audience và lúc này là “có vợ”
Bây giờ muốn mở rộng ra, target thêm nhóm khách hàng tương tự, bạn có thể tạo lookalike audience từ nhóm này.Tức là tạo lookalike audience từ tập custom audience bạn đã có
Cách tạo tương tự phần tạo từ fan page và các chú ý.Khi tạo bạn chọn nguồn là tập custom audience đã có.

3. Lookalike Audience từ danh sách email khách hàng

Ban đầu bạn cần có danh sách khách hàng là email.Bây giờ nhiều platform báo áo thun cho phép bạn download email thật [ email khách hàng đã mua áo] hoặc cho bạn download email đã mã hoá [ để tránh bạn spam gửi email trực tiếp].

Dù danh sách email đó là thật hay mã hoá, nó đều là danh sách khách hàng của bạn, bạn đã bán sản phẩm và hệ thống lưu email cho bạn và nhóm khách hàng này cực kỳ chất lượng có yếu tố mua hàng rất nhiều.
Vậy bạn có thể upload lên phần audience của facebook trong phần custom audience và bạn sẽ có 1 nhóm custom audience như ở mục 2 ở trên.

Vậy bạn hoàn toàn có thể mở rộng nhóm khách hàng bằng cách tạo lookalike audience từ những tập audience khách hàng của bạn này và cách tạo với chú ý tương tự mục 1 ở trên

4. Lookalike Audience từ engagement audience

Khi bạn chạy video, nếu ap dụng cách lấy audience những người đã xem hết hoặc 75-95% video, bạn sẽ có các tập custom audience khá chất.Đây là tập audience đã tương tác video rất sâu vì họ xem hết hoặc gần hết tức có hứng thú với niche đó.Dĩ nhiên video phải sát với niche và khi bạn chạy quảng cáo video target đã khá chuẩn/liên quan [ chuẩn ở bước lúc chạy video có thể chưa thật sâu lắm mà rộng, audience hàng triệu cũng ok]
Như vậy bạn có tập custom audience cũng chất lượng.
Bây giờ có thể tạo tập lookalike audience từ tập custom audience trên để mở rộng quảng cáo và scale mạnh nhé

5. Lookalike Audience từ conversion tracking pixel

Trước đây khi dùng pixel cũ, bạn có conversion pixel cho từng cái riêng và khi khách hàng mua sản phẩm nó được đánh dấu vào phần conversion.Tập audience này cũng rất là chất lượng và bây giờ bạn có thể tạo lookalike audience từ conversion tracking pixel trên.

6.Lookalike audience qua Custom Conversion Tracking

Mỗi tài khoản bạn có thể tạo 40 Custom Conversion tracking.
Nếu bạn đã có custom audience thông qua Custom Conversion tracking theo từng niche thì có thể tạo lookalike tương tự ở trên.
Nếu bạn không muốn dùng custom conversion tracking thì xem phần dưới khi dùng từng tài khoản riêng rẽ cho từng nich và pixel

7.Lookalike audience qua việc nuôi pixel.

Nhiều người tạo từng tài khoản quảng cáo [ qua business] riêng cho từng niche.Khi tạo từng tài khoản riêng biệt và mỗi tài khoản chỉ chạy 1 niche riêng duy nhất bạn có 1 pixel duy nhất [ pixel mới] và facebook đươc tối ưu cho chính niche đó với pixel này
Khi bạn chạy quảng cáo đến 1 mức nào đó, pixel này đã được “thuần hoá” chỉ cho niche đó và theo kinh nghiệm của nhiều người, pixel này khá chất và quảng cáo khá hiệu quả [ mình chưa có đủ thời gian để thử từng niche với từng tài khoản nhưng xem qua nhiều chia sẻ thấy họ làm khá tốt phần này].
Thật ra chỗ này chỉ đề cập đến việc 1 pixel cho 1 niche và 1 tài khoản chạy quảng cáo và chỉ cho niche đó và pixel này là pixel mới.
Sau đó bạn đều có fan page, custom audience hoặc khách hàng và bạn hoàn toàn có thể tạo lookalike audience theo các mục trên
Tóm lại là khi bạn đã có 1 nhóm audience chất, hãy mở rộng nó ra để scale và mở rộng bán nhiều hơn nữa bạn sẽ bán được nhiều.Cách mở rộng là lookalike audience.
Hãy chú ý xây dựng nhóm audience chất lượng trước rồi khi mở rộng sẽ chất theo và bán nhiều áo hơn
Chúc bạn may mắn và thành công
Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix