Tổng quan về mục tiêu đối tượng trong Advertising Facebook
Nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook ads là gì?
Nhắm mục tiêu theo đối tượng (Audience Targeting) trên Facebook là một tính năng cho phép bạn xác định và lọc ra những người dùng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm nhân khẩu học, sở thích, hành vi và nhiều yếu tố khác. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ được hiển thị trước đúng đối tượng mục tiêu, giúp tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.
Lợi ích
Mục tiêu theo đối tượng trong quảng cáo Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích chính mà việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng có thể mang lại trên nền tảng này:
– Tiếp cận đúng đối tượng:
-
Chiến dịch quảng cáo được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao nhất, từ đó nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR).
-
Tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng cách không hiển thị quảng cáo cho những người không quan tâm.
-
Tăng hiệu quả của chiến dịch marketing bằng cách tập trung vào những đối tượng có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất.
-
Nhắm mục tiêu chính xác giúp bạn chỉ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chuyển đổi cao, từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo.
-
Theo dõi hiệu quả của từng nhóm đối tượng mục tiêu để điều chỉnh ngân sách cho phù hợp.
-
Tránh lãng phí chi phí cho những nhóm đối tượng không hiệu quả.
-
Nhắm mục tiêu theo đối tượng giúp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách chi tiết.
-
Phân tích dữ liệu về từng nhóm đối tượng mục tiêu để xác định nhóm nào hiệu quả nhất và nhóm nào cần điều chỉnh.
-
Cải thiện chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được.
-
Nhắm mục tiêu Lookalike Audience giúp bạn tiếp cận những người dùng có khả năng tương đồng với khách hàng hiện tại của bạn, từ đó mở rộng đối tượng tiềm năng.
-
Tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới mà bạn có thể chưa nghĩ đến.
-
Tăng cơ hội thu hút thêm khách hàng và doanh thu.
-
Hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho họ.
-
Tăng khả năng người dùng tương tác với quảng cáo và thực hiện hành động mong muốn.
-
Nâng cao uy tín thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Nhìn chung, việc tối ưu hóa Facebook Ads trên nền tảng quảng cáo là một nhà bán hàng, nhà chạy quảng cáo cải thiện hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh khác.
Các loại hình nhắm mục tiêu đối tượng trong quảng cáo Facebook
Trong trình quản lý quảng cáo Facebook cung cấp một số nhóm tiêu chí để nhắm chọ các đối tượng cụ thể như:
Mục tiêu dựa vào các yếu tố trong nhân khẩu học
Điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu thiết lập Facebook Ads chính là lựa chọn vị trí, độ tuổi và giới tính của những đối tượng mà bạn mong muốn họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.
Tuy nhiên, để thu hẹp tệp đối tượng mục tiêu, bên cạnh 3 tuỳ chọn nhắm mục tiêu cơ bản trên, bạn cần thêm các tuỳ chọn nâng cao.
Facebook cũng đưa ra một số khoá học miễn phí dạy cách sử dụng các tuỳ chọn nhắm mục tiêu. Tôi khuyên bạn nên tham gia các khoá học này trước khi tìm đến những khoá học nâng cao hơn.
Nhà quảng cáo hãy đảm bảo rằng bạn đã thu hẹp cả 3 trường cơ bản này cho mọi quảng cáo Facebook của mình. Ví dụ, sản phẩm của bạn chỉ phù hợp với những người trong độ tuổi từ 18-65, hãy thu hẹp trường Độ tuổi. Bạn không nên cố gắng hiển thị quảng cáo của mình cho tất cả người dùng ở mọi độ tuổi. Khi thiết lập phạm vi quảng cáo quá rộng nghĩa là bạn đang tự đặt mình vào sự thất bại và lãng phí ngân sách.
Nhóm đối tượng quảng cáo tương tự – Lookalike Audience
Nói một cách đơn giản, Lookalike Audience là công cụ giúp bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng bằng cách tìm kiếm những người có đặc điểm, hành vi và sở thích tương tự với một nhóm đối tượng hiện có mà bạn đã thu thập được.
Hãy tưởng tượng bạn có một nhóm khách hàng hiện tại đã từng mua sản phẩm của bạn hoặc tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook. Nhóm khách hàng này có thể được xem như là audience gốc, bạn có thể tạo dựng Lookalike từ:
Lookalike Audience từ fan page
Lookalike Audience từ 1 tập custom audience
Lookalike Audience từ danh sách email khách hàng
Ban đầu nhà quảng cáo cần có danh sách khách hàng là email. Bây giờ nhiều platform báo áo thun cho phép bạn download email thật [email khách hàng đã mua áo] hoặc cho bạn download email đã mã hoá [ để tránh bạn spam gửi email trực tiếp].
Lookalike Audience từ engagement audience
Lookalike Audience từ conversion tracking pixel
Trước đây khi dùng pixel cũ, bạn có conversion pixel cho từng cái riêng và khi khách hàng mua sản phẩm nó được đánh dấu vào phần conversion. Tập audience này cũng rất là chất lượng và bây giờ bạn có thể tạo lookalike audience từ conversion tracking pixel trên.
Lookalike audience qua Custom Conversion Tracking
Lookalike audience qua việc nuôi pixel
Nhắm mục tiêu theo vị trí
Nhắm mục tiêu theo vị trí trong Quảng cáo Facebook cho phép người dùng thông báo cho Facebook các vị trí địa lý có liên quan tới nơi chúng ta muốn hiển thị quảng cáo của mình.
Tại thời điểm viết bài này, Quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo Quốc gia, Tiểu bang (hoặc khu vực, tùy thuộc vào quốc gia), Thành phố , Mã Zip / Mã Bưu điện và Địa chỉ Doanh nghiệp.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhiều vị trí trong một nhóm nhắm mục tiêu duy nhất, mặc dù có giới hạn cho số lượng thông số nhắm mục tiêu cụ thể mà bạn có thể tạo.
Ví dụ: bạn có thể bao gồm tối đa 25 quốc gia riêng lẻ hoặc tối đa 250 thành phố riêng lẻ trong một nhóm.
Facebook cũng cung cấp khả năng nhắm mục tiêu rất rộng, bao gồm cả tùy chọn nhắm mục tiêu “Toàn cầu”. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo vùng rộng, chẳng hạn như châu Á và bởi Khu vực mậu dịch tự do. Nếu bạn đang sử dụng các nhóm mục tiêu rộng hơn, có những hạn chế đối với những gì Facebook sẽ đưa vào. Việc hiển thị đúng vị trí sẽ giúp quảng cáo của bạn target cho những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất dựa trên vị trí của họ.
Xem thêm: Hướng dẫn loại trừ đối tượng khi quảng cáo Facebook
Làm thế nào để sử dụng danh sách nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook hiệu quả?
Dưới đây là một số lưu ý để nhà quảng cáo có thể nhắm đúng đối tượng quảng cáo trên facebook ads
Xác định rõ đối tượng mục tiêu
Đầu tiên, hãy xác định rõ đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận trên Facbook. Điều này bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích, và các yếu tố khác liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo bạn có một hình dung rõ ràng về đối tượng mục tiêu để có thể tạo ra chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Sử dụng kết hợp nhiều loại hình nhắm mục tiêu
Tận dụng tính năng Lookalike Audience
Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo
KẾT LUẬN
Đừng bỏ lỡ: Hành trình 100 ngày làm quảng cáo Facebook
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Top 5 nền tảng tạo Landing Page miễn phí tốt nhất hiện nay
- UX và UI là gì: Khác Nhau Ở Đâu?
- Làm thế nào để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi Website
- Hành trình 100 ngày học cách bán hàng trên TikTok Shop
- Các bài học rút ra sau khi tiêu hàng chục tỷ chạy quảng cáo 1 sản phẩm nền tảng facebook ads
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix