Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi

Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi
Trong thời đại số hóa, nhu cầu về vấn đề phản hồi, tương tác trực tiếp và nhanh chóng với khách hàng đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp giữ chân người dùng ở lại website, từ đó thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, khi lưu lượng truy cập ngày càng tăng, việc trả lời thủ công từng câu hỏi trở nên quá tải và sẽ gặp một số hạn chế. Vậy giải pháp nào có thể xử lý vấn đề này một cách hiệu quả?
Để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp của mình, nhiều người đã chọn giải pháp tạo chatbox trên website. Thống kê cho thấy nhu cầu sử dụng Chatbot khi làm truyền thông thương hiệu đã tăng 92% kể từ năm gần đây. Có ít nhất 67% dân số toàn cầu đã ứng dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng trong năm vừa qua.
Cùng với sự phát triển và phổ biến của bot bán hàng, các kịch bản chatbot mẫu cũng được ứng dụng ngày càng rộng rãi. Kịch bản chat được thiết lập sẵn giúp tiết kiệm thời gian, tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. Trong bài viết này, Đại lý chuyển cung cấp giải pháp tiếp thị tối ưu Admatrix sẽ chia sẻ Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng áp dụng và tạo chatbot phù hợp với website của mình.

Tổng quan về kịch bản chatbot website

Giới thiệu

Kịch bản chatbot website là một tập hợp các câu hỏi và câu trả lời được thiết kế sẵn để chatbot tương tác với người dùng trên website. Nó như một kịch bản cho một số tình huống, định hướng cho Chatbot biết nên nói gì, làm gì trong từng tình huống cụ thể.

Lợi ích

Để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sự khác biệt giữa trang web có và chưa có chatbot, Admatrix đã lập bảng so sánh chi tiết như sau:
Yếu tốTrang web chưa có chatbotTrang web có chatbot
Tương tácChủ động: Khách hàng phải chủ động tìm kiếm thông tin, liên hệ.Chủ động: Chatbot chủ động chào hỏi, tương tác và gợi ý sản phẩm/dịch vụ.
Hỗ trợ người dùngGiới hạn: Chỉ hỗ trợ qua email, điện thoại, form liên hệ. Thời gian phản hồi chậm.Tối ưu: Hỗ trợ 24/7, trả lời nhanh chóng các câu hỏi, giải quyết vấn đề trực tiếp.
Tăng chuyển đổiThấp: Khách hàng dễ bỏ qua thông tin, khó đưa ra quyết định mua hàng.Cao: Tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ tư vấn trực tiếp, gợi ý sản phẩm phù hợp, thúc đẩy khách hàng mua hàng.
Thu thập dữ liệu khách hàngÍt: Chỉ thu thập thông tin qua form đăng ký.Nhiều: Thu thập dữ liệu từ các cuộc trò chuyện, hành vi của khách hàng trên website.
Cải thiện trải nghiệm khách hàngTrung bình: Khách hàng có thể cảm thấy khó tìm kiếm thông tin, không được hỗ trợ kịp thời.Xuất sắc: Tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch, cá nhân hóa, khách hàng cảm thấy được quan tâm.
MarketingTruyền thống: Tập trung vào các kênh marketing truyền thống.Hiện đại: Kết hợp chatbot với các chiến dịch marketing, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Nhìn chung, khi doanh nghiệp tích hợp kịch bản chatbot bán hàng mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với các mẫu kịch bản chatbot bán hàng được thiết lập sẵn, khách hàng nhận được phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp và chính xác hơn. Từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng traffic website, đồng thời tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng giúp thúc đẩy doanh số và gia tăng lợi nhuận.

Các bước cần có khi xây dựng kịch bản Chatbot Website

Để xây dựng kịch bản chatbot website mẫu hiệu quả, chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu cho kịch bản chatbot

  • Mục tiêu kinh doanh: Chatbot website sẽ giúp doanh nghiệp đạt được gì? Tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ khách hàng, thu thập dữ liệu khách hàng, hay tăng tương tác trên mạng xã hội?
      Ví dụ: Một cửa hàng thời trang online muốn chatbot giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.
  • Mục tiêu cụ thể: Chatbot sẽ thực hiện những nhiệm vụ nào? Trả lời các câu hỏi thường gặp, hỗ trợ đặt hàng, giới thiệu sản phẩm mới, hay thu thập thông tin khách hàng?
      Ví dụ: Chatbot sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo kích cỡ, màu sắc, gợi ý các sản phẩm liên quan và hỗ trợ khách hàng hoàn tất đơn hàng.

Bước 2: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

  • Nhân khẩu học: Tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập của khách hàng mục tiêu là ai?
  • Hành vi: Khách hàng có thói quen mua sắm như thế nào? Họ thường tìm kiếm thông tin trên những kênh nào?
  • Nhu cầu: Khách hàng cần gì từ chatbot? Thông tin sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật, hay đơn giản chỉ là một cuộc trò chuyện?
      Ví dụ: Khách hàng mục tiêu là những người trẻ tuổi, yêu thích thời trang, thường mua sắm online và quan tâm đến xu hướng mới.

Bước 3: Lên ý tưởng và phác thảo sơ bộ kịch bản chatbot

  • Xây dựng các câu hỏi thường gặp: Dựa trên nhu cầu của khách hàng, bạn liệt kê các câu hỏi mà họ thường đặt ra.
      Ví dụ: Sản phẩm này có bảo hành không? Làm sao để đổi trả hàng?
  • Thiết kế các luồng hội thoại: Xây dựng các tình huống khác nhau mà khách hàng có thể gặp phải và cách chatbot sẽ phản hồi.
      Ví dụ: Nếu khách hàng hỏi về size, chatbot sẽ hỏi thêm về chiều cao, cân nặng để tư vấn size phù hợp.
  • Xác định các từ khóa kích hoạt: Những từ khóa nào sẽ kích hoạt chatbot trả lời các câu hỏi cụ thể.
      Ví dụ: Khi khách hàng nhập từ khóa “size”, chatbot sẽ hiểu rằng khách hàng đang hỏi về kích cỡ sản phẩm.

Bước 5: Tạo kịch bản chatbot mẫu, kiểm tra và triển khai thực tế

  • Tạo kịch bản chi tiết: Viết ra từng câu hỏi, câu trả lời, các nhánh hội thoại.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng: Đảm bảo chatbot hiểu và trả lời chính xác các câu hỏi của khách hàng.
  • Triển khai: Cài đặt chatbot lên nền tảng đã chọn và tiến hành thử nghiệm.

Bước 6: Theo dõi hiệu quả và tối ưu hóa

  • Phân tích dữ liệu: Theo dõi số lượng người dùng tương tác, các câu hỏi thường gặp, tỷ lệ khách hàng hài lòng,…
  • Cải thiện kịch bản: Dựa vào dữ liệu thu thập được, bạn có thể điều chỉnh kịch bản để chatbot hoạt động hiệu quả hơn.
    • Ví dụ: Nếu khách hàng thường hỏi về chính sách đổi trả, bạn có thể bổ sung thêm thông tin chi tiết về chính sách này vào kịch bản.
  • Đào tạo chatbot: Cập nhật kiến thức mới cho chatbot để đảm bảo chatbot luôn cung cấp thông tin chính xác và cập nhật.
Mỗi ngành nghề kinh doanh đều có đặc thù riêng, yêu cầu áp dụng những kịch bản chatbot website mẫu khác nhau phù hợp với từng tệp người dùng.
Tuy nhiên, phần lớn các kịch bản chatbot đều áp dụng công thức dạng menu-base, khi bot nhắn một câu sẽ hiển thị các tùy chọn để khách hàng lựa chọn thông tin muốn tư vấn tiếp theo.

Tổng hợp các mẫu lời mời chat trên website phổ biến

Các lời mời chat trên trang web có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như chào hỏi khách hàng, kêu gọi người dùng tham gia cuộc trò chuyện hoặc mời tham gia các sự kiện khuyến mãi. Dưới đây là một số ví dụ về những lời chào website phổ biến bạn có thể sử dụng:

Lời mời chat mục đích chào hỏi

Các mẫu lời mời mang mục đích chào hỏi thường xuyên được sử dụng trên các trang web ở mọi lĩnh vực, dịch vụ. Ngay khi khách hàng truy cập website, các ô chat sẽ tự động gửi những tin nhắn này chào mừng khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Ví dụ:
  • Chào [Tên khách hàng]. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của [Tên công ty]. Tôi là nhân viên tư vấn trực tuyến của [Tên công ty]. Tôi có thể giúp gì cho bạn?
  • Chào mừng anh/chị ghé thăm trang web [Tên công ty]. Anh/chị cần tư vấn gì ạ?
  • Chào mừng trở lại, [Tên khách hàng]! Thật vui khi lại gặp bạn tại [Tên công ty]. Chúng tôi rất biết ơn sự tin tưởng và quan tâm của bạn đối với các sản phẩm/dịch vụ của [Tên công ty]. Hôm nay bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm về sản phẩm/dịch vụ nào không?

Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi

Lời mời chat mục đích chào hỏi

Lời chào website kêu gọi chat

Lời chào trên website kêu gọi chat thường được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách truy cập và khuyến khích họ tương tác với dịch vụ hỗ trợ trực tuyến. Bạn có thể tham khảo các mẫu lời chào dưới đây:
  • Chào bạn! Đây là kênh chat trực tuyến của [Tên công ty]. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ bạn ngay lập tức. Hãy lựa chọn một trong các dịch vụ muốn được tư vấn dưới đây! [Gửi lựa chọn].
  • Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm tại [Tên công ty]. Đội ngũ hỗ trợ của [Tên công ty] luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/7. Hãy nhấn vào đây để bắt đầu cuộc trò chuyện!”
  • Chào mừng bạn ghé thăm website của [Tên công ty]. Bạn đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] phải không? Chat Bắt đầu để được tư vấn ngay!

Lời mời chào giới thiệu thêm về sản phẩm

Áp dụng lời mời chào chat giới thiệu sản phẩm trên website giúp doanh nghiệp kết nối tốt hơn với người dùng và tối ưu hóa cơ hội bán hàng. Các mẫu lời mời này thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích sự tò mò và tạo điều kiện để khách hàng đặt câu hỏi hoặc yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm. Ví dụ một số mẫu lời chào:
  • Chào bạn! [Tên công ty] vừa cho ra mắt bộ sưu tập [Tên bộ sưu tập], tặng kèm ưu đãi giảm [Thông tin ưu đãi] và miễn phí vận chuyển. Bạn nhấn vào đây u để chúng mình gửi thông tin chi tiết nhé!
  • Chào anh/chị! [Tên sản phẩm] được khách hàng tại [Tên công ty] đánh giá là sản phẩm tốt và bán chạy nhất tháng [Thời gian]. Bạn có muốn xem thêm hình ảnh/video và đánh giá của khách hàng về sản phẩm không? Bắt đầu chat để được tư vấn!

Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi

Lời chào website kêu gọi chat

Lời chào trên website mời tham gia khuyến mãi

Lời chào trên website mời tham gia khuyến mãi là thông điệp ngắn gọn thông báo về các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt. Sử dụng lời chào này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích sự quan tâm và khuyến khích họ tham gia khuyến mãi ngay khi truy cập trang web. Ví dụ:
  • Chào anh/chị. [Tên công ty] đang có chương trình mua 1 tặng 1 áp dụng từ ngày [Thời gian] đến ngày [Thời gian] với các dòng sản phẩm [Danh mục sản phẩm]. Anh/chị nhắn tin để nhận ưu đãi ngay nhé!
  • Xin chào bạn! [Tên công ty] tri ân thành viên với ưu đãi đặc biệt giảm giá [Mức ưu đãi] cho đơn hàng từ [Trị giá đơn hàng], tặng kèm [Sản phẩm tặng kèm]. Ưu đãi hiệu lực 24 giờ kể từ khi nhận tin nhắn, nhắn tin để đăng ký nhận ngay!
  • Chào anh/chị. [Tên công ty] chào đón khách hàng mới với ưu đãi giảm [Mức ưu đãi] cho đơn hàng đầu tiên, áp dụng từ ngày [Thời gian] đến ngày [Thời gian]. Bắt đầu chat để nhận chi tiết về chương trình khuyến mãi!

Lời mời chat bằng thông tin sale

Sử dụng thông tin ưu đãi là một trong những cách hiệu quả để bắt đầu lời chào mời chat trên website. Với các mẫu lời chào này, khách hàng có xu hướng nhanh chóng quyết định tương tác với dịch vụ chat để không bỏ lỡ cơ hội ưu đãi.Ví dụ một số mẫu câu bạn có thể áp dụng:
  • Xin chào! Hiện [Tên công ty] đang có chương trình sale [Thông tin ưu đãi] dành riêng cho khách hàng mới. Bắt đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi để nhận thêm thông tin và thu thập voucher độc quyền dành riêng cho bạn ngay!
  • Cảm ơn anh/chị đã quay trở lại ủng hộ [Tên công ty]. Đừng bỏ lỡ ưu đãi [Thông tin ưu đãi] đang diễn từ [Ngày] đến hết ngày [Ngày]. Đặc biệt, khách hàng quen thuộc nhận ngay voucher [Mã giảm giá] hôm nay. Chat ngay để nhận ưu đãi.
  • Chào bạn! Bạn vừa nhận được voucher giảm [Tỉ lệ ưu đãi] khi ghé thăm trang web của [Tên công ty]. Bắt đầu chat để nhận mã code ưu đãi ngay!
Có thể nhận thấy, lời mời chat là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc lựa chọn và sử dụng hiệu quả các mẫu lời mời sẽ giúp tăng tương tác, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các mẫu kịch bản chatbot thông dụng và hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp các mẫu lời mời chat phổ biến, được phân loại theo mục đích và kèm theo một số gợi ý hình ảnh minh họa

Kịch bản chatbot thời trang

Kịch bản chatbot thời trang thường được xây dựng dựa trên các thắc mắc người mua quan tâm như thông tin sản phẩm, size số, feedback thực tế. Bạn có thể tham khảo mẫu kịch bản dưới để để áp dụng vào chatbot trong lĩnh vực thời trang, quần áo.
Bot: “Chào [Tên khách hàng], cám ơn anh/chị đã quan tâm đến [Tên công ty] Anh/chị đang quan tâm đến dòng sản phẩm nào ạ?”
  • Áo sơ mi
  • Áo phông
  • Quần
Bot: ” Em gửi anh/chị các mẫu áo sơ mi mới đang bán chạy của bên em ạ[Gửi kèm ảnh sản phẩm và liên kết đến trang sản phẩm].
  • [Tên sản phẩm 1]
  • [Tên sản phẩm 2]
  • [Tên sản phẩm 3]
Bot: “Anh chị cho em xin chiều cao, cân nặng để e chọn size phù hợp với anh/chị ạ. “
Sau khi khách hàng đã lựa chọn thông tin tư vấn, bot có thể gợi ý thêm các ưu đãi hấp dẫn đang có như miễn phí ship, quà tặng kèm, giảm giá trong thời gian giới hạn để kích thích khách hàng mua sắm ngay lập tức.
Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi
Kịch bản chatbot thời trang giúp chốt sale nhanh chóng

Kịch bản chatbot mỹ phẩm

Đối với kịch bản chatbot mẫu, bạn có thể áp dụng theo gợi ý sau:
Bot: “Xin chào [Tên khách hàng]! Rất vui được hỗ trợ anh/chị. Anh/chị đang quan tâm đến dòng sản phẩm nào ạ?
  • Chăm sóc da
  • Trang điểm
  • Set quà tặng mỹ phẩm
Trường hợp khách chọn Chăm sóc da:
Bot: “Anh/chị có thể chia sẻ thêm về tình trạng da hiện tại không? Vui lòng click vào một trong các đáp án bên dưới về tình trạng da để mình có thể đề xuất cho bạn một số sản phẩm phù hợp.”
  • Da thường
  • Da dầu, da mụn
  • Da khô
  • Da hỗn hợp
Bot: “Cảm ơn phản hồi của anh/chị. Với loại da [khách chọn], anh/chị có thể tham khảo một số dòng sản phẩm dưới đây. [Gửi sản phẩm đề xuất kèm ảnh, thông tin chi tiết và giá thành]. Vui lòng click vào sản phẩm để nhận tư vấn cụ thể hơn.”
Trường hợp khách chọn Trang điểm hoặc Set quà tặng mỹ phẩm:
Bot: “Cảm ơn anh/chị đã quan tâm đến các sản phẩm Trang điểm/Set quà tặng mỹ phẩm. Dưới đây là một số gợi ý dòng sản phẩm bán chạy nhất tại shop. [Gửi 2-3 sản phẩm đề xuất gồm ảnh, thông tin, giá cả]. Anh/chị muốn tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm nào ạ?”
Bot: “Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và mua sắm tại shop. Đơn hàng đã được xác nhận và sẽ vận chuyển trong thời gian sớm nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ ngay lập tức.”

Kịch bản chatbot mẫu cho ngành spa làm đẹp

Bạn có thể tham khảo kịch bản chatbot mẫu cho ngành spa dưới đây:
Bot: “Chào mừng anh chị đến với dịch vụ spa làm đẹp tại [tên thương hiệu]. Anh/chị đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ gì ạ.
  • Chăm sóc da và thư giãn
  • Triệt lông công nghệ cao
  • Điều trị mụn và phục hồi
Bot : “Cảm ơn anh/chị đã lựa chọn dịch vụ [X] tại spa. Em xin gửi thông tin và bảng giá các gói sản phẩm có trong dịch vụ để anh/chị tham khảo. [Gửi bảng giá]. “
Bot:Hiện spa đang có chương trình tặng thêm 1 buổi trải nghiệm, khuyến mãi 40% cho khách hàng đăng ký mua dịch X trong 2 ngày [thời gian]. Anh/chị có muốn đặt lịch trải nghiệm dịch vụ này không ạ?”
Nếu khách hàng chọn Có, botchat yêu cầu nhập thông tin gồm họ tên, số điện thoại và kết thúc kịch bản tư vấn.

Mẫu kịch bản chatbot bất động sản

Bot: “Chào anh/chị, em là [tên tư vấn viên] từ công ty bất động sản [Tên công ty], sẽ hỗ trợ anh/chị thông tin về các dự án bất động sản tiềm năng nhất hiện nay. Anh/chị đang quan tâm dự án nào ạ.
  • [Dự án 1]
  • [Dự án 2]
  • [Dự án 3]
Sau khi lựa chọn dự án muốn tìm hiểu, khách hàng sẽ có yêu cầu cung cấp thông tin cụ thể hơn. Kịch bản chatbot mẫu nên có sự linh hoạt cho bất kỳ yêu cầu tư vấn nào của khách hàng về dự án.
Bot: “Anh/chị đang quan tâm thông tin nào về dự án ạ?.
  • Thông tin dự án: “[Cung cấp thông tin về dự án, bao gồm diện tích, vị trí, điểm mạnh, tiện ích xung quanh,…] Dưới đây là một số hình ảnh của dự án để bạn tham khảo…”
  • Giá dự án: “Để biết thông tin chi tiết về giá của dự án, bạn có thể truy cập tại [Bot gửi link website chính thức của dự án]. Bạn có thể để lại thông tin liên lạc để nhận được tư vấn chi tiết hơn từ chuyên viên kinh doanh.”
  • Chương trình ưu đãi khi mua dự án: “Khách hàng mua dự án trong [thời gian] nhận ngay ưu đãi giảm giá [chiết khấu], tặng kèm 2 năm miễn phí dịch vụ căn hộ, hỗ trợ trả góp 0% trong 5 năm và cơ hội trúng giải thưởng A/B/C,…”

Tổng hợp các mẫu kịch bản chatbot website tăng chuyển đổi

Áp dụng kịch bản chatbot mẫu ngành bất động sản để tư vấn khách hàng

Kịch bản chatbot phổ biến cho bảo hiểm

Bot: “Chào anh/chị! Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ anh/chị với mọi thông tin về các gói bảo hiểm và chương trình khuyến mãi đặc biệt. Anh/chị đang quan tâm đến gói bảo hiểm nào ạ?
  • Bảo hiểm nhân thọ
  • Bảo hiểm sức khỏe
  • Bảo hiểm tài sản
  • Bảo hiểm phi nhân thọ
[Khách hàng chọn gói bảo hiểm muốn tìm hiểu]
Bot: “Cảm ơn anh/chị đã lựa chọn gói bảo hiểm X. Anh/chị có thể tham khảo thêm một số thông tin về gói bảo hiểm này bao gồm:
  • Mức phí đóng
  • Quyền lợi
  • Quy trình đăng ký
Khách hàng chọn “Mức phí đóng”
Bot: “Dưới đây là bảng giá tham khảo chi phí đóng gói bảo hiểm X. Hiện đang có ưu đãi giảm giá 10% và tặng thêm 2 tháng phí bảo hiểm khi đăng ký ngay hôm nay. Click ngay để nhận khuyến mãi và đăng ký mua!”

Kịch bản mẫu chatbot ngành du lịch

Bot: “Xin chào [Tên khách hàng]! Tôi là [Tên tư vấn viên]. Anh/chị đang quan tâm đến địa điểm du lịch nào ạ?”
  • [Địa điểm 1]
  • [Địa điểm 2]
  • [Địa điểm 3]
Sau khi khách hàng nhập địa chỉ du lịch, chat bot tiến hành gợi ý cách dịch vụ liên quan.
Bot: “Anh/chị đang cần hỗ trợ thông tin gì về du lịch đến [địa điểm] ạ?”
  • Đặt phòng
  • Tư vấn gói tour
  • Ưu đãi hiện tại
Tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng, kịch bản chatbot mẫu đưa ra câu hỏi về số lượng người tham gia, địa điểm book phòng hoặc thông tin chi tiết về giá cả, các hoạt động, khuyến mãi trong thời điểm hiện tại. Trong quá trình tư vấn, bạn nên thiết lập bot giới thiệu thêm về các ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại thương hiệu của bạn.

Mẫu chatbot cho phòng khám

Bot: “Xin chào! Chào mừng anh/chị đến với phòng khám [Tên phòng khám]. Em có thể giúp gì cho anh/chị?
  • Đặt lịch khám: Anh/chị cần một cuộc hẹn nào cho việc kiểm tra sức khỏe hay tư vấn chuyên môn nào không?
  • Tìm hiểu dịch vụ: Anh/chị đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ sức khỏe nào? ( Đề xuất một số dịch vụ như khám bệnh, siêu âm, khám thai, khám sức khỏe tổng quát,…)
  • Đóng góp ý kiến: [Tên phòng khám] luôn đánh giá cao sự phản hồi của anh/chị. Anh/chị có gì muốn chia sẻ hoặc đề xuất về trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám?
  • Hỗ trợ khác: Nếu anh/chị cần trợ giúp về vấn đề nào khác, xin đừng ngần ngại để lại tin nhắn cho chúng tôi.
Dựa trên sự lựa chọn của khách hàng, bot có thể cung cấp thông tin chi tiết, đặt lịch hẹn hoặc hướng dẫn cho các yêu cầu khác.

Kịch bản chatbot mẫu ngành tài chính ngân hàng

Bot: “Xin chào! Em là [tên] của ngân hàng A, sẽ hỗ trợ anh/chị ạ., Anh/chị vui lòng chia sẻ nhu cầu cần tư vấn hoặc lựa chọn tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ.
  • Thông tin tài khoản
  • Thanh toán hóa đơn
  • Lãi suất và tài chính
  • Câu hỏi hỗ trợ khác
Sau khi cung cấp thông tin, chatbot có thể kết thúc với một lời cảm ơn và hướng dẫn thêm.
Bot: “Ngân hàng A cảm ơn sự quan tâm của anh/chị đến dịch vụ X. Nếu anh/chị cần thêm sự hỗ trợ hoặc muốn tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ khác, vui lòng cho em biết ạ. “
  • Tìm hiểu thêm dịch vụ khác
  • Kết thúc cuộc trò chuyện

Chatbot bán ô tô

Các kịch bản chatbot mẫu trong ngành ô tô thường tập trung vào việc tư vấn sản phẩm và dịch vụ thay vì chốt sales. Kịch bản mẫu áp dụng cho chatbot bạn có thể tham khảo:
Bot: “Xin chào [Tên khách hàng]. Anh/chị cần hỗ trợ gì ạ?
  • Tìm kiếm ô tô:Dưới đây là một số mẫu xe mới nhất: [Liệt kê danh sách các mẫu xe]. Bạn muốn tìm hiểu thêm về mẫu xe nào ạ?”
  • Tư vấn mua ô tô: “Em có thể cung cấp tư vấn về việc chọn lựa ô tô phù hợp với nhu cầu và ngân sách của anh/chị. Xin vui lòng chọn khoảng giá để nhận được đề xuất phù hợp.”
  • Đặt lịch trải nghiệm: “Anh/chị có thể đặt lịch trải nghiệm lái thử các mẫu ô tô mà anh/chị quan tâm.” =>”Cảm ơn anh/chị đã đặt lịch trải nghiệm xe ô tô. Bộ phận chăm sóc khách hàng của showroom sẽ liên hệ lại với anh/chị để xác nhận và nhắc hẹn trước ngày ghé thăm.”
Trên đây là một số kịch bản chatbot mẫu cho các ngành nghề phổ biến. Việc ứng dụng phù hợp kịch bản chatbot sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả chốt sale, nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy lợi nhuận bán hàng.

Kết luận

Tổng kết lại, việc xây dựng một kịch bản chatbot hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố công nghệ và hiểu biết về khách hàng. Bằng cách xác định rõ mục tiêu, phân tích đối tượng khách hàng và lựa chọn nền tảng phù hợp, bạn có thể tạo ra một chatbot không chỉ tự động hóa các quy trình mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng.
Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có thể tạo được kịch bản chatbot dành riêng cho website của bạn. Ngoài ra, Tại Admatrix có giải pháp và hoạt động chăm sóc website toàn diện – Thúc đẩy doanh số nhanh chóng, nếu cần thêm bất cứ thông tin gì, đừng ngần ngại liên hệ với Admatrix nhé!
Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix
tang-truong-dot-pha-cung-ai

X5 doanh số với

Global block Zalo Mini App

cùng Admatrix Agency

Giải pháp kinh doanh & chăm sóc khách hàng ALL IN ONE.

Giúp doanh nghiệp sở hữu một ứng dụng nhỏ có đầy đủ tính năng như một Mobile App ngay trên ZALO OA

Global block Zalo Mini App
Global block Zalo Mini App
Global block Zalo Mini App
Tính năng có sẵn
0+
Global block Zalo Mini App
Khách hàng sử dụng
0+
Global block Zalo Mini App
ZaloFacebookHotline