Trong thế giới kinh doanh ngày nay, website đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là những nhà bán hàng kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử. Việc chăm sóc website thường xuyên không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ. Trong bài viết này, Admatrix sẽ cùng bạn tìm hiểu về lý do tại sao nên chăm sóc website thường xuyên.
Nguyên nhân Website không có ai truy cập?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến Website không có ai truy cập, điển hình là các nguyên nhân sau:
Chưa thân thiện với giao diện mobile
Hiện nay các thiết bị Smartphone ngày càng có giá thành rẻ hơn và đầy đủ các tính năng cần thiết và thiết kế nhỏ gọn nên nhiều người dùng thường sẽ hay có thói quen truy cập vào các website thông qua điện thoại hơn là sử dụng laptop, máy tính bàn như trước.
Nếu website của bạn đang sử dụng những mẫu giao diện cũ thì bạn nên cân nhắc chăm sóc website bằng cách nâng cao giao diện để có thể hiển thị tốt trên các thiết bị di động để giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó Google sẽ đánh giá cao website của bạn giúp website được đánh giá là thân thiện với người dùng.
Tốc độ tải trang quá lâu vì chăm sóc website không đúng cách
Tốc độ tải trang của website quá lâu sẽ khiến người dùng mất kiên nhẫn và họ không còn muốn tiếp tục xem website nữa kể cả có chứa nội dung hấp dẫn hoặc hữu ích cho họ. Khi tìm kiếm một thông tin nào đó thì họ thường chú tâm xem đến nơi có chứa nội dung đó vì vậy nếu tốc độ lướt quá chậm sẽ khiến họ không hài lòng và quyết định thoát trang rất cao.
Để chăm sóc website tốt hơn về tốc độ tải trang thì bạn phải tối ưu lại các hình ảnh, video về kích thước chuẩn và dung lượng thấp hơn để có thể load trang nhanh hơn.
Nhắm vào không đúng đối tượng khách xem website
Website của bạn có quá ít lượng truy cập hoặc cũng có thể là không có ai truy cập rất có thể là do website của bạn chưa nhắm đúng vào đối tượng quảng cáo google mà bạn đang hướng đến. Vì vậy, lúc này bạn cần phải tối ưu lại nội dung sao cho hấp dẫn, điều hướng người xem đến với đúng nội dung mà bạn muốn đối tượng đó xem được. Bên cạnh đó bạn cần phải làm mới tất cả lại banner, hình ảnh chất lượng, sắc nét và kể cả màu sắc của website để có thể tạo được thiện cảm với người đọc.
Ngoài ra khi chăm sóc website bạn cần chú trọng SEO các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn muốn đề cập đến nhiều hơn, lúc này website của bạn mới có cơ hội tiếp cận được người xem.
Nội dung không đủ hấp dẫn người xem
Bạn có thể đánh giá, phân tích được nội dung có hấp dẫn người xem hay không thông qua công cụ Google Analytics để có thể xem được thời lượng thoát trang của người xem là bao lâu, họ có xem nhiều trang hay chỉ xem một nội dung duy nhất,..sẽ giúp bạn hiểu rõ được khách hàng của mình từ đó có thể điều chỉnh lại kế hoạch để có thể làm nội dung hấp dẫn hơn với người xem nhưng vẫn đảm bảo được nội dung rõ ràng và chi tiết.
Xem thêm: Cách để website của bạn lên Top Google nhanh chóng và hiệu quả cao
Chăm sóc Website là gì?
Chăm sóc website là tập hợp các công việc bao gồm theo dõi, sửa lỗi, bảo mật, sao lưu, SEO website và cập nhật liên tục các nội dung hữu ích cho website. Những việc này sẽ giúp website hoạt động hiệu quả hơn, ổn định hơn, và thu hút cũng như giữ chân người xem được lâu hơn.
Bên cạnh đó sẽ luôn cập nhật và phát triển các giao diện, tính năng mới của website để có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng truy cập sẽ giúp họ chốt đơn dễ dàng hơn hoặc thực hiện các hành động kêu gọi mà chủ website mong muốn.
Tại sao phải chăm sóc Website?
Chăm sóc website là công việc cần tiến hành ngay sau khi xây dựng xong website của doanh nghiệp. Để website có thể hoạt động tối ưu vai trò của nó thì cần phải được chăm sóc, thay đổi, cập nhật liên tục để luôn mới mẻ và an toàn với người dùng. Khi chăm sóc website bạn sẽ nhận được những lợi ích như:
- Thông tin luôn cập nhật liên tục sẽ giúp khách hàng tin tưởng và thường xuyên vào website của bạn mỗi ngày để đọc những tin tức mới. Bên cạnh đó nếu nội dung luôn cập nhật hoạt động hằng ngày sẽ giúp Google đánh giá cao chất lượng website của bạn từ đó sẽ khiến website dễ dàng lên Top 10 của trang Google.
- Giữ chân được khách hàng trung thành và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng khác.
- Tạo nên sự chuyên nghiệp và lòng tin đến với khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm một cách dễ dàng, lâu dài và bền vững đặc biệt là trong thời đại internet ngày càng phát triển nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng càng cao.
- Chăm sóc website thường xuyên sẽ là một chiến lược cạnh tranh tiềm năng vượt bật so với các đối thủ của bạn.
Cách thức chăm sóc website đạt hiệu quả
Để website luôn hoạt động ổn định, thu hút khách hàng và đạt được hiệu quả cao, việc chăm sóc website là điều vô cùng quan trọng, bạn có thể tham khảo các cách sau:
Kiểm tra và sửa lỗi thường xuyên
Dù được thiết kế chỉn chu đến đâu thì trong quá trình vận hành, website ít nhiều cũng sẽ phát sinh ra lỗi hay các sự cố kỹ thuật. Chúng có thể là: máy chủ quá tải, tên miền đến hạn, lỗi trong source code, plugin không tương thích, CMS cập nhật gây hỏng website,…. Trong đó, lỗi liên quan đến source code rất thường xảy ra.
Ví dụ: Chúng ta chỉ xét về một trường hợp ít nghiêm trọng hơn như code sai màu cho một nút bấm, thì ảnh hưởng mà lỗi này để lại cũng đã không hề nhỏ, do sẽ làm rối thiết kế website. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cả hiệu quả kêu gọi hành động cho bài viết trên website của bạn.
Vì vậy, bạn cần kiểm tra thường xuyên để mau chóng phát hiện và sửa chữa các vấn đề. Nếu không, những lỗi sai về thiết kế website này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất website mà còn tạo cảm giác kém chuyên nghiệp hay để vụt mất các khách hàng tiềm năng khi ghé thăm trang web của bạn.
Sao lưu dữ liệu hằng ngày, hằng tuần
Mất dữ liệu là sự cố thường gặp nhất khi vận hành website. Nguyên nhân có thể là do máy chủ có vấn đề, bị hack, thao tác sai của cá nhân hay những lỗi kỹ thuật khác,…
Mà dữ liệu chính là phần quan trọng nhất của bất cứ website nào. Trong đó, các dữ liệu thiết yếu có thể kể đến là: hồ sơ khách hàng, đơn mua hàng/đặt hàng, thông tin sản phẩm/dịch vụ, hình ảnh/video và các bài viết cùng các link/URL,… Chúng là những thứ giúp bạn duy trì và phát triển website. Do đó, việc sao lưu dữ liệu là vô cùng cần thiết.
Nhiều công ty thiết kế website hay cung cấp máy chủ hiện nay luôn nhấn mạnh về tính năng sao lưu khi quảng bá cho khách hàng. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp trên thế giới chỉ hoạt động để bán các phần mềm/plugin/dịch vụ sao lưu. Tuy giá của những dịch vụ này không hề rẻ nhưng nhưng dịch vụ này là cần thiết và mọi website đều nên thực hiện sao lưu định kỳ để hạn chế các rủi ro về việc mất dữ liệu tới mức tối thiểu.
Bạn có thể sao lưu thủ công hay sử dụng phần mềm tự động, sao lưu trên máy chủ khác, máy tính khác, ổ cứng, USB hoặc chọn các dịch vụ lưu trữ đám mây. Lưu ý là khi chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây, bạn cần chọn những nơi uy tín và bảo mật để tránh mất dữ liệu và để bảo đảm dữ liệu website được phục hồi tốt nhất khi cần.
Cập nhật phần mềm khi có phiên bản mới
Dù là phần mềm trên hệ điều hành của máy chủ hay phần mềm bạn đang dùng để chạy website, thì bạn cũng cần cập nhật sớm nhất khi phiên bản mới ra đời. Bởi các phiên bản cập nhật thường được vá nhiều lỗ hổng về bảo mật và các lỗi linh tinh khác. Vì vậy, việc cập nhật kịp thời sẽ giúp bạn ngăn chặn nhiều rủi ro, tránh bị hacker lợi dụng để lấy đi thông tin quan trọng và các lỗi trong quá trình vận hành website.
Nếu bạn đang dùng phần mềm được cung cấp bởi công ty thiết kế website thì bạn không cần quá lo lắng. Hầu hết các công ty sẽ giúp bạn quản lý việc này.
Nhưng nếu bạn dùng phần mềm bên thứ ba như WordPress, Drupal, Shopify hay Discourse, thì bạn cần nhớ cập nhật các phiên bản mới ngay khi có. Thông thường, các nền tảng này sẽ gửi thông báo cho bạn khi có phiên bản mới để bạn cập nhật. Ngoài ra, plugin hay theme mà bạn đang dùng cũng cần cập nhật để nhận bản vá lỗi cũng như tương thích với phiên bản mới của CMS mà bạn đang dùng.
Tăng cường bảo mật cho website
Một website bị hack sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như: gián đoạn hoạt động kinh doanh, lộ thông tin khách hàng và các dữ liệu quan trọng, mất uy tín thương hiệu, từ khóa bị mất thứ hạng trên Google,….
Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan mà phải tăng cường bảo mật cho website. Bạn có thể tự làm nếu có kiến thức, hay thuê các bên dịch vụ bảo mật website, hoặc chọn những công ty thiết kế website uy tín có kinh nghiệm trong việc bảo mật website cho bạn. Về cơ bản, những việc bạn cần làm để bảo mật website là: sử dụng SSL, dùng mật khẩu mạnh, tối ưu bảo mật cho cơ sở dữ liệu, tích hợp các công cụ bảo mật khác,….
Tối ưu website cho các công cụ tìm kiếm (SEO)
Việc website xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm trên Google là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng uy tín và mang hình ảnh thương hiệu đến với nhiều người hơn.
Trong đó, SEO luôn là cách quảng bá hiệu quả và bền vững hơn so với bất cứ hình thức nào. Chăm sóc website tốt phải đi kèm với chất lượng SEO tốt.
Để làm được điều này, bạn cần theo dõi thứ hạng website/từ khóa mỗi ngày để bổ sung, điều chỉnh cũng như áp dụng kịp thời các thủ thuật SEO mới nhất nhằm tăng hoặc duy trì vị trí xếp hạng của website.
Đây là một công việc cần thực hiện kiên trì liên tục mà kết quả thì không thể thấy trong ngày một ngày hai. Do vậy, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức cho các chiến lược SEO Website của mình.
Liên tục “củng cố” nội dung
Một website có thiết kế đẹp và ấn tượng nhưng thiếu nội dung thì chỉ là một cái vỏ rỗng. Theo đó, bạn cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố về nội dung website như: bài viết, hình ảnh, video, thông tin sản phẩm, địa chỉ liên hệ,…
Có thể nói, nội dung chính là linh hồn của website. Và để chăm sóc website hữu hiệu, bạn cần liên tục thêm nội dung mới, cập nhật và chỉnh sửa nội dung cũ để nội dung “hợp thời” và đem lại lợi ích cho người dùng khi tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn.
Cụ thể, dưới đây là danh sách một số việc quan trọng bạn cần làm để nội dung website luôn trong trạng thái tốt nhất:
- Sản xuất các bài viết chất lượng có liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm để tăng tương tác với khách hàng và hiệu quả SEO.
- Cập nhật các bài viết, thông tin, hình ảnh hay video quan trọng nếu phát hiện thông tin lỗi thời hay cần điều chỉnh do sai sót.
- Theo dõi và đánh giá các tiêu đề cũng như mô tả meta để kịp thời thay đổi nhằm cải thiện SEO.
- Kiểm tra các biểu mẫu như mẫu đăng ký, mẫu liên hệ xem có hoạt động tốt không.
- Lọc và xóa những bình luận rác trên các trang và bài viết (nếu có).
- Kiểm tra các link định kỳ để sửa hoặc chuyển tiếp, tránh trường hợp mất link do đổi URL dẫn đến lỗi 404.
Xem thêm: Hướng dẫn sản xuất nội dung chạy quảng cáo Google Ads
Thay đổi thiết kế, cấu trúc website khi cần
Công nghệ không ngừng phát triển, xu hướng mới liên tục xuất hiện và Google – công cụ tìm kiếm phổ biến nhất – luôn thường xuyên thay đổi thuật toán google cũng như cách xếp hạng từ khóa của mình. Vì vậy, cho dù website hiện tại của bạn có đẹp đến đâu, hợp thời như thế nào, mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hay đạt kết quả SEO tốt thì sau một khoảng thời gian nhất định, bạn cũng phải chỉnh trang cho nó.
Ví dụ điển hình nhất là khi điện thoại và máy tính bảng trở thành thiết bị phổ biến của người dùng web, thiết kế đáp ứng lên ngôi. Và đến năm 2015, Google thông báo sẽ đánh giá cao các website thân thiện với màn hình điện thoại. Thế là từ đó, hầu hết các chủ website phải thay hay chỉnh sửa giao diện để phù hợp với nhu cầu người dùng và đạt hiệu quả trong SEO.
Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp để bạn thay đổi thiết kế hay cấu trúc website như: muốn thay đổi nhận diện thương hiệu, muốn website tải nhanh hơn, muốn cắt giảm những thành phần không đem lại kết quả kinh doanh tốt, bổ sung dịch vụ mới hay mở rộng về cách trình bày phù hợp hơn hay ngược lại,…
Xem thêm: Cách tối ưu quảng cáo từ khóa Google Search Ads
Đảm bảo tốc độ tải trang ở mức nhanh nhất có thể
Người dùng rất vội. Trung bình, mỗi người đợi khoảng 3-5 giây cho một website hiển thị đầy đủ. Do vậy, website nào tránh làm mất thời gian đợi của người dùng hơn thì website đó ghi được nhiều điểm hơn.
Có thể nói, website tải càng nhanh thì càng tốt. Tuy nhiên, việc nhanh nhất có thể – tức là trong sự cho phép nhất định – thì tốt hơn nhiều. Chúng ta không thể mong một trang bán hàng online tải nhanh như một trang blog cá nhân được. Một website có nhiều tính năng thì phải tải lâu hơn một website cung cấp kiến thức thông thường.
Chính vì vậy, tùy vào loại website mà bạn cần tối ưu tốc độ tải trang cho phù hợp. Và quan trọng là khi chăm sóc website bạn phải thường kiểm tra để nhanh chóng đưa ra các biện pháp khắc phục hay làm tăng tốc độ tải trang.
Website càng phát triển thì càng có nhiều nội dung, lượt truy cập và các hành động xảy ra trên trang như mua sắm, thanh toán hay bình luận. Vì vậy, theo thời gian, bạn cũng cần phải tối ưu tốc độ tải trang cho website sao cho tỉ lệ thuận với mức độ phát triển của nó. Trong đó, các việc mà bạn cần làm để cải thiện về tốc độ tải trang như: nâng cấp máy chủ, kiểm tra và nén các loại dữ liệu có dung lượng lớn, xóa bộ nhớ đệm, sử dụng CDN, thay đổi hoặc xóa bớt những plugin ảnh hưởng hiệu suất,…
Theo dõi số liệu để đánh giá, phân tích, cải thiện
Dù là thiết kế website, viết content, làm SEO, chạy quảng cáo google hay việc gì khác đi nữa, bạn cũng cần theo dõi các số liệu liên quan để tìm ra cách tăng hiệu quả cho chúng, nếu bạn đang khởi chạy các chiến dịch quảng cáo quảng cáo Google thì nhà quảng cáo nên liên tục theo dõi và tối ưu các chỉ số quảng cáo google để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Khi bạn thống kê tổng số lượt truy cập website, hay số lượt xem theo từng danh mục, sản phẩm, bài viết,… bạn sẽ nắm bắt được tình hình quảng bá/kinh doanh của doanh nghiệp.
Tương tự, khi bạn xem các báo cáo khác như mẫu đăng ký có người nhập không, các nút kêu gọi hành động có ai bấm không, món hàng nào được mua nhiều nhất theo từng thời điểm cụ thể trong năm,… bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ đó, bạn mới có đủ dữ liệu để xử lý và đề ra chiến lược cải thiện tình hình, tăng doanh thu và quảng bá phù hợp.
Để phân tích website, thông thường người ta sẽ dùng Google Analytics. Đối với các phần mềm trên nền web, website bán hàng hay những website có nhiều tính năng phức tạp khác, bạn sẽ cần thêm những công cụ riêng mà thường là bên thiết kế website sẽ làm hoặc cài đặt cho bạn.
Nhìn chung, việc theo dõi các báo cáo của website gần như là việc không thể thiếu khi chăm sóc website và vận hành một website. Đây là cách rất hữu hiệu trong việc đánh giá trị trường, đo lường kết quả của các chiến dịch quảng cáo, quảng bá và SEO.
Xem thêm: Làm thế nào để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi Website
Cách khai báo website với Google
Lợi ích khi khai báo website với Google
Khai báo web với Google là một việc hết sức quan trọng sau khi đã có website. Việc khai báo này sẽ giúp bạn:
- Hạn chế tối đa tình trạng “đánh cắp” nội dung trên website của bạn.
- Theo dõi backlink hiệu quả nhờ hiển thị những trang có đường link dẫn đến website bạn.
- Xem dữ liệu về truy cập website từ Google, đánh giá từ khóa và thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Theo dõi dữ liệu Onpage chi tiết.
- Khắc phục được các vấn đề liên quan đến spam, chỉ mục, hạn chế vi phạm chính sách quảng cáo Google,…
- Thống kê hiệu suất thứ hạng của website.
- Kiểm tra khả năng lập chỉ mục (Index của website)
- Kiểm tra các trang không thân thiện thiết bị di động
Từ đó, góp phần cho viêc chăm sóc website diễn ra trơn tru, suôn sẻ. Đồng thời, trang web cũng sẽ phát huy tốt lợi thế trên môi trường mạng Internet.
Điều kiện để khai báo website với Google
Để khai báo website với Google (qua Google Search Console), bạn cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản sau:
- Website đã hoàn thiện và đang hoạt động: Website của bạn phải có nội dung đầy đủ, các liên kết hoạt động và sẵn sàng để được công cụ tìm kiếm quét.
- Có quyền quản trị website: Bạn cần có quyền truy cập vào các tập tin của website, đặc biệt là phần gốc (root) của website.
- Chọn một phương thức xác minh: Google cung cấp nhiều phương thức để xác minh quyền sở hữu website như:
- Thêm thẻ meta: Thêm một đoạn mã meta cụ thể vào trang chủ của website.
- Tải lên tệp HTML: Tải lên một tệp HTML đặc biệt vào thư mục gốc của website.
- Xác minh bằng Google Analytics: Nếu website của bạn đã cài đặt Google Analytics, bạn có thể sử dụng thông tin này để xác minh.
- Xác minh bằng Google Tag Manager: Tương tự như Google Analytics, bạn có thể sử dụng Google Tag Manager để xác minh.
- Xác minh bằng DNS: Thêm một bản ghi DNS TXT vào DNS của tên miền.
Một số câu hỏi thường gặp khi chăm sóc website
Dưới đây là một số thắc mắc nhà quảng cáo thường gặp:
Cần làm gì để phát triển trang web ngoài việc chăm sóc website?
Để trả lời câu hỏi này, hãy hình dung website của bạn như một cửa hàng. Việc chăm sóc website giống như việc dọn dẹp và sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng, đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru. Tuy nhiên, khi để thu hút khách hàng và tăng doanh số, chúng ta cần thực hiện nhiều hoạt động marketing bên ngoài cửa hàng như quảng cáo, khuyến mãi, xây dựng mối quan hệ với khách hàng…
Cụ thể, để phát triển trang web, bạn cần:
- Tiếp thị nội dung (Content Marketing): Tạo ra những nội dung chất lượng, hữu ích và hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng. Điều này bao gồm viết blog, tạo video, infographic, ebook…
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Giúp website của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, từ đó tăng lượng truy cập tự nhiên.
- Quảng cáo trực tuyến: Sử dụng các hình thức quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Tương tác với khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, email marketing, chăm sóc khách hàng để tạo lòng trung thành và khuyến khích họ giới thiệu cho người khác.
- Phân tích dữ liệu: Theo dõi và phân tích các chỉ số quan trọng của website để đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing và đưa ra những điều chỉnh cần thiết.
Vì thế, việc chăm sóc website là điều cần thiết nhưng không đủ. Để phát triển trang web một cách bền vững, bạn cần kết hợp nhiều hoạt động marketing khác nhau.
Xem thêm: Bắt đầu chạy quảng cáo chuyển đổi đa kênh
Nên tự chăm sóc website hay thuê dịch vụ ngoài?
Như bạn thấy, việc chăm sóc website là một vòng lặp. Nó bao gồm các việc lặp đi lặp lại và có tính thường xuyên. Bạn phải liên tục theo dõi, phân tích để chỉnh sửa hay đổi mới.
Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể tự mình chăm sóc website. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và sức lực.
Nếu là doanh nghiệp thì tốt hơn hết là bạn nên thuê các dịch vụ quản trị website bên ngoài. Họ là những người có kiến thức chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm, sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho bạn, để bạn tập trung vào việc kinh doanh.
Tóm lại, việc lựa chọn tự chăm sóc website hay thuê dịch vụ ngoài phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của từng doanh nghiệp. Quan trọng nhất là bạn cần tìm ra giải pháp phù hợp nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Nên xây dựng nội dung website như thế nào để mang lại hiệu quả truy cập cao
Nội dung chính là “linh hồn” của website, là cầu nối để doanh nghiệp truyền tải các thông điệp, hay mong muốn của mình tới khách hàng. Đây cũng là yếu tố có ảnh hưởng tới traffic, tỉ lệ chuyển đổi, tác động tới doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp khi sử dụng web như một kênh quảng bá thương hiệu và bán hàng.
Hiểu đơn giản, khi mới thiết kế xong website, bạn chỉ có cái khung, giống như một ngôi nhà thô chưa được sơn trát, trang trí và lấp đầy vật dụng. Công việc bạn phải làm giờ đây chính là xây dựng nội dung cho trang web. Xây dựng nội dung tốt cũng sẽ giúp cho việc chăm sóc website diễn ra thuận tiện hơn.
Để xây dựng nội dung website hiệu quả và thu hút lượng truy cập cao, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý:
Xây dựng nội dung website và cập nhật thường xuyên có vai trò cực kỳ quan trọng bởi:
- Tạo “điểm cộng” giúp Google đánh giá tốt hơn, tăng thứ hạng trên top tìm kiếm.
- Nội dung hấp dẫn, hướng tới người đọc sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại web lâu hơn và dễ dàng đạt được các mục đích chuyển đổi.
- Nội dung bài viết mang tới giá trị cho người đọc sẽ tăng uy tín cho website, thương hiệu và doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng thực sự hiệu quả.
- Những nội dung website hấp dẫn có thể dễ dàng được truyền thông từ chính người đọc, giúp thu hút traffic hiệu quả, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
- Website thường xuyên cập nhật nội dung mới sẽ được khách hàng lui tới thường xuyên hơn để tìm đọc những thông tin mới nhất.
Nhưng chúng ta đều biết rằng, không phải cứ phủ đầy nội dung và đổi mới định kỳ thì website sẽ thực sự chất lượng. Việc xây dựng nội dung cũng là một nghệ thuật, không chỉ cần sáng tạo mà còn đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật.
Hướng dẫn xây dựng nội dung website toàn diện
Bất kỳ công việc nào khi thực hiện đều sẽ hướng đến một mục tiêu nhất định. Và để đạt được mục tiêu đó, đòi hỏi phải có chiến lược cốt lõi để định hướng xuyên suốt. Xây dựng nội dung website cũng như vậy!
Mục đích của việc xây dựng nội dung website là truyền tải thông điệp của thương hiệu gắn liền với mục tiêu thiết kế website mà bạn đã xác định ngay từ đầu khi chuẩn bị khởi tạo website.
Để xây dựng nội dung website hiệu quả và thu hút lượng truy cập cao, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý:
1. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu:
- Xác định rõ: Ai là người bạn muốn hướng đến? Họ quan tâm đến gì? Họ tìm kiếm thông tin như thế nào?
- Ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng, tránh dùng thuật ngữ quá chuyên môn hoặc quá đơn giản.
- Nội dung phù hợp: Cung cấp những thông tin hữu ích, giải đáp những thắc mắc của họ.
2. Nghiên cứu từ khóa:
- Lựa chọn từ khóa chính xác: Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner để tìm ra những từ khóa có lượng tìm kiếm cao và phù hợp với nội dung của bạn.
- Sắp xếp từ khóa: Xếp đặt từ khóa một cách tự nhiên trong tiêu đề, mô tả, nội dung bài viết.
3. Tạo nội dung chất lượng:
- Hữu ích: Nội dung phải mang lại giá trị cho người đọc, giải đáp được những thắc mắc của họ.
- Độc đáo: Nội dung của bạn phải khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
- Dễ hiểu: Trình bày nội dung một cách rõ ràng, mạch lạc, tránh dùng những câu văn quá dài hoặc quá phức tạp.
- Sử dụng hình ảnh, video: Hình ảnh và video giúp nội dung trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.
4. Cấu trúc website rõ ràng:
- Dễ điều hướng: Người dùng dễ dàng tìm thấy những thông tin họ cần.
- Tốc độ tải trang nhanh: Website tải nhanh giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn.
5. Tối ưu hóa cho SEO:
- Thẻ tiêu đề (Title tag): Thẻ tiêu đề phải ngắn gọn, súc tích và chứa từ khóa chính.
- Mô tả meta: Mô tả ngắn gọn về nội dung trang, thu hút người đọc click vào.
- Liên kết nội bộ và liên kết ngoài: Xây dựng hệ thống liên kết nội bộ và liên kết đến các website uy tín khác.
6. Cập nhật nội dung thường xuyên:
- Nội dung mới: Luôn cập nhật những thông tin mới nhất để giữ chân người đọc.
- Nội dung cũ: Đánh giá và cập nhật lại những nội dung cũ để đảm bảo tính chính xác và phù hợp.
7. Tương tác với người đọc:
- Phản hồi bình luận: Tương tác với người đọc để tạo ra một cộng đồng gắn kết.
- Khảo sát: Tìm hiểu ý kiến của người đọc để cải thiện nội dung.
8. Quảng bá nội dung:
- Mạng xã hội: Chia sẻ nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.
- Email marketing: Gửi bản tin đến khách hàng tiềm năng.
- Tham gia các diễn đàn: Tìm kiếm cơ hội để chia sẻ kiến thức và giới thiệu website của bạn.
9. Đo lường hiệu quả:
- Google Analytics: Sử dụng Google Analytics để theo dõi các chỉ số như lượt truy cập, thời gian ở lại trang, tỷ lệ thoát,…
- Điều chỉnh chiến lược: Dựa vào dữ liệu thu thập được để điều chỉnh chiến lược nội dung.
Tóm lại, việc xây dựng nội dung website hiệu quả đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Bằng cách áp dụng những gợi ý trên, bạn sẽ tăng khả năng thu hút lượng truy cập và đạt được mục tiêu của mình.
Khi thiết lập website có cần Đăng ký Bộ Công Thương không?
Việc đăng ký website với Bộ Công Thương là một yêu cầu bắt buộc đối với các website thương mại điện tử tại Việt Nam.
1.Đối tượng nào cần đăng ký Bộ Công Thương?
Những website cần phải THÔNG BÁO với Bộ Công Thương bao gồm:
-
-
Website thương mại điện tử xúc tiến thương mại, bán hàng
-
Ứng dụng di động bán hàng
-
2. Những website cần phải ĐĂNG KÝ với Bộ Công Thương bao gồm:
-
-
Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
-
Sàn giao dịch thương mại điện tử
-
Website đấu giá trực tuyến
-
Website khuyến mại trực tuyến
-
Ứng dụng di động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
-
3. Thời điểm thông báo/đăng ký trang web với Bộ Công Thương
-
Người thông báo/đăng ký: thương nhân hoặc tổ chức sở hữu web cần phải đăng ký.
-
Thời gian thông báo/đăng ký: Nếu thông báo thì tiến hành nhanh nhất có thể. Nếu đăng ký web thì phải hoàn thành trước khi website hoạt động trao đổi thương mại. Thời gian từ 1 – 3 tuần (tùy từng web).
4. Chi phí đăng ký Bộ Công thương
Chi phí đăng ký với Bộ Công Thương hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ tốn thời gian để hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đăng ký.
Việc đăng ký website với Bộ Công Thương là một thủ tục quan trọng, giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn tuân thủ pháp luật và tạo dựng được niềm tin với khách hàng.
Lời kết
Trong tổng thể, việc chăm sóc website thường xuyên là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc phát triển doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra trải nghiệm người dùng tốt, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ, bạn sẽ đạt được thành công trong kinh doanh online. Hãy đầu tư thời gian và công sức vào việc chăm sóc website của mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Trên đây là những nguyên nhân mà website của bạn không có ai truy cập và lợi ích mà chăm sóc website mang lại cho doanh nghiệp bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đến bạn đọc. Ngoài ra, Tại Admatrix giải pháp thiết kế website doanh nghiệp và dịch vụ chăm sóc website – Thúc đẩy doanh số nhanh chóng, nếu cần thêm bất cứ thông tin gì, đừng ngần ngại liên hệ với Admatrix nhé!
Đừng bỏ lỡ: Hành trình 100 ngày làm quảng cáo Google
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Tổng Quan Về TikTok Ads Library – Thư Viện Quảng Cáo TikTok
- Mở ngành hàng hạn chế và đặc biệt trên TikTok Shop
- Bí quyết bán hàng Livestream TikTok hiệu quả cho người mới
- Tổng hợp cách tăng follow Tiktok dễ làm nhất từ Admatrix
- Bật mí ứng dụng tâm lý thiết kế website
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix