HƯỚNG DẪN TỐI ƯU LANDING PAGE HIỆU QUẢ

Lưu ý nếu muốn sử dụng một landing page hiệu quả
Landing page hay còn được gọi là trang đích là một công cụ quan trọng được sử dụng trong các chiến lược marketing online giúp thu hút các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để sở hữu một landing page chất lượng và đảm bảo được hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chuyên môn hay kiến thức để xây dựng được. Vì vậy, trong bài viết này, Admatrix sẽ hướng dẫn tối ưu landing page với những lưu ý cần thiết giúp đem lại hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn tối ưu Landing page hiệu quả từ Admatrix

Phần intro – Section đầu tiên

Thông thường, khách hàng chỉ cần đúng 5s để quyết định xem có tiếp tục ở lại trang của bạn hay không. Tiêu đề của landing page chính là yếu tố đầu tiên giúp giữ chân khách hàng có muốn tiếp tục xem nội dung của bạn hay không. Chính vì vậy, hãy đảm bảo tiêu đề của bạn nên sở hữu các nội dung sáng tạo, đủ hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo các yếu tố dưới đây để giúp section đầu tiên trên landing page của bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng:

Tiêu đề chính

Các tiêu đề chính nên được đề cập cụ thể, rõ ràng, súc tích và cung cấp lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được gì từ doanh nghiệp của bạn.

Tiêu đề phụ bổ sung

Tiêu đề phụ sẽ giúp bổ sung thêm thông tin cho tiêu đề chính. Các tiêu đề nên được thiết kế ngắn gọn, bổ trợ thông tin cho các phần nội dung chính và tạo thành các luồng thông tin liền mạch.

Hero shot

Bạn cũng lưu ý đến các vị trí dùng để đặt các hình ảnh/ video dùng để giới thiệu hay quảng bá sản phẩm. Một thống kê cho thấy đó là tỷ lệ khách hàng thực hiện hành vi mua hàng cao hơn 174% sau khi xem các video giới thiệu sản phẩm

Cung cấp các thông tin khuyến mãi

Thay vì chỉ đơn giản sử dụng landing page để thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể đính kèm theo các thông tin khuyến mãi như: tặng ebook, tặng voucher, quà khuyến mãi, miễn phí đăng ký,… Đính kèm các thông tin này sẽ giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.

Lợi ích của dịch vụ/ sản phẩm

Bạn nên đề cập ngắn gọn những lợi ích tiêu biểu mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn cung cấp được cho khách hàng hoặc điểm nổi bật của bạn so với các doanh nghiệp đối thủ. Cung cấp càng nhiều lợi ích cho khách hàng cũng là cách giúp doanh nghiệp của bạn cạnh tranh tốt hơn.

Nút kêu gọi hành động (CTA)

Nút kêu gọi hành động chính là phần nội dung quan trọng, không thể thiếu ở bất kỳ trang landing page nào vì nó giúp đẩy nhanh quá trình quyết định của khách hàng và là công cụ hữu ích có thể đong đếm tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Các biểu tượng kêu gọi hành động nên mô tả chính xác những gì khách hàng sẽ nhận được. Lưu ý rằng, CTA phải liên quan đến mục tiêu cuối cùng bạn đề cập trên landing page.

Sở hữu các bằng chứng tin cậy, uy tín

Thông thường, khách hàng khó có thể đưa ra các quyết định mua hàng nếu như không được cung cấp các thông tin chứng thực, các bằng chứng xác minh độ uy tín của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, đừng quên đính kèm thêm các giấy chứng nhận, cam kết hay cung cấp các đánh giá từ khách hàng cũ để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tin, củng cố niềm tin cho khách hàng.

Lưu ý dành cho các trang Sales Page

Lưu ý đối với sales page
Hướng dẫn tối ưu Landing Page hiệu quả – Trang Sales Page
Thông thường ở trang landing page thu thập thông tin hoặc trung gian chuyển đổi thì phần section intro luôn là yếu tố quan trọng nhất vì ta có thể chèn khu vực form và offer ở đầu. Tuy nhiên, lưu ý rằng đối với các landing page bán hàng thì bạn không nên đính kèm các form thu thập thống kê thông tin khách hàng ngay ở phần đầu tiên vì sẽ khó giữ chân khách hàng và họ cũng cần có thêm thời gian để ra quyết định.
Chính vì vậy, với các landing page bán hàng thì bạn nên sử dụng công thức AIDA để truyền tải nội dung, vừa giúp truyền tải nội dung một cách dễ dàng mà vừa có thể lồng ghép cùng với CTA để thu hút khách hàng. Dưới đây, là các yếu tố của công thức AIDA mà bạn nên lưu ý để triển khai nội dung hiệu quả hơn:

A – Attention – Gây chú ý

Tiêu đề chính là yếu tố thu hút người xem ngay từ các nhìn đầu tiên. Một tiêu đề hiệu quả nên được trình bày cụ thể, ngắn gọn, đề cập tới những lợi ích mà khách hàng nhận được. Lưu ý rằng bạn cũng nên sử dụng quy tắc đồng nhất nội dung (message match): nội dung của tiêu đề chính nên đồng nhất với nội dung của mẫu quảng cáo trước khi dẫn tới landing page.
Thu hút được sự chú ý của khách hàng chính là thành công đầu tiên của một landing page hiệu quả.

I – Interest – Tạo hứng thú với sản phẩm

Thay vì chỉ đơn giản là cung cấp thông tin cho khách hàng, bạn có thể gây sự tò mò hoặc tạo hứng thú cho các sản phẩm/ dịch vụ bằng việc sử dụng hình ảnh hoặc video. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các hình ảnh/ video thực tế của sản phẩm hay dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Bạn cũng nên miêu tả hoặc liệt kê ngắn gọn lợi ích mà các sản phẩm hay dịch vụ đem lại cho khách hàng đính kèm với các hình ảnh và video. Bạn có thể đánh vào “nỗi đau” của khách hàng và giới thiệu cách mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn giải quyết nỗi đau này.

D – Desire – Tạo mong muốn

Nếu như ở các phần trên, chúng ta đã cung cấp cho khách hàng thông tin/ sản phẩm mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu thì ở phần này bạn nên đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn lựa những lợi ích có lợi nhất với nhu cầu của khách hàng và nên thể hiên dưới dạng gạch đầu dòng (bullet point). Bạn có thể phát triển thêm nội dung bằng cách trả lời câu hỏi “Những nội dung này sẽ mang đến cho khách hàng cảm xúc gì?”
Sau khi giới thiệu cho khách hàng doanh nghiệp của bạn làm được gì, hãy cho khách hàng thấy bạn có thể làm tốt như thế nào và tại sao nên lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tham khảo các nội dung sau đây để phát triển thêm phần này:
  • Sử dụng những phản hồi tin cậy từ khách hàng: bạn nên viết ngắn gọn và đề cập trực tiếp đến những phần nội dung chính và nên đính kèm thêm hình ảnh uy tín để tăng thêm độ uy tín. Bạn cũng có thể sử dụng hình thức feedback qua các video để tăng tỉ lệ tương tác và thuyết phục, hiệu quả chuyển đổi sẽ tăng hơn 25% so với việc dùng text.
  • Cách phản hồi tốt nhất là đưa ra biện pháp giải quyết các “nỗi đau” của khách hàng: hãy cố gắng lồng ghép các nội dung giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Thực hiện được điều này không chỉ giúp tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn mà còn giúp khách hàng tìm thấy các giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Đính kèm logo của các đối tác uy tín: bạn có thể đính kèm thêm các nội dung có các tiêu đề hấp dẫn. Ví dụ, giả sử như doanh nghiệp của bạn kinh doanh các thiết bị điện tử thì bạn có thể thêm các nội dung đính kèm như “Sản phẩm này được tin dùng bởi những tên tuổi lớn trong làng công nghệ.”
  • Cung cấp các thông tin như số liệu (số lượng người sử dụng, số năm hoạt động, số tiền), thông tin về đội ngũ nhân sự, các cam kết cũng như chứng nhận, các giải thưởng hay các bài báo nếu có.

A – Action – Hành động

Thông thường, phần Call To Action (CTA) sẽ được đính kèm ở phía cuối trang landing page sau khi khách hàng đã tiếp nhận đủ thông tin ở các phần thông tin phía trên. Ở phần này, bạn có thể đính kèm các thông tin như form đăng ký, nút kêu gọi hành động (CTA),…

Các yếu tố kiểm tra xem tối ưu Landing Page có hiệu quả hay không?

Các yếu tố kiểm tra landing page có hiệu quả không
Các yếu tố kiểm tra xem tối ưu Landing Page có hiệu quả hay không?
Để biết xem landing page có hoạt động hiệu quả hay không, bạn có thể tham khảo kiểm tra các yếu tố dưới đây để đo lường hiệu suất hoạt động của trang landing page:

Tiêu đề

Như đã đề cập ở phần nội dung trên, chỉ trong vòng 5s, bạn sẽ níu chân khách hàng ở lại trang landing page như thế nào? Hãy cố gắng cung cấp ngắn gọn các thông tin có ích cho việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của bạn để khách hàng tiếp nhận được thông tin một cách tốt nhất. Hãy lưu ý đến điều này nếu bạn không muốn đánh mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng!

Thiết kế

Một yếu tố cũng quan trọng không kém bạn cũng nên chú ý tới đó chính là thiết kế của trang landing page. Màu sắc có được phối hợp lý hay không, các nút biểu mẫu liệu đã được sắp xếp hợp lý hay chưa, cách sắp xếp các section trên trang liệu đã theo đúng trình tự chưa,… Hãy nhớ rằng một trang landing page với thiết kế đẹp mắt, trình bày khoa học sẽ luôn tạo được điểm cộng trong mắt khách hàng!

Nội dung trên trang

Nếu như phần thiết kế đại diện cho vẻ bề ngoài và hình ảnh của doanh nghiệp thì nội dung trên trang landing page sẽ được xem như là linh hồn, thể hiện được mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Và sau đây là những lưu ý bạn nên biết để có thể triển khai nội dung một cách tốt nhất :
  • Nội dung không chỉ nên tập trung vào một mảng/ ngách duy nhất: thay vì chỉ cung cấp cho khách hàng một thông tin duy nhất, bạn vẫn nên ưu tiên tập trung phân bổ nhiều thông tin khác nhau như về thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi hay các dịch vụ đặc biệt,…
  • Có chứa các yếu tố uy tín, tin cậy: bạn có thể sử dụng video, hình ảnh tổng hợp các nhận xét của các khách hàng lớn, uy tín mà đã được làm việc chung. Điều này cũng sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên uy tín ,tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
  • Nội dung nên được miêu tả ngắn gọn, rõ ràng: không chỉ đơn giản là cung cấp đầy đủ các thông tin mà bạn cần chú ý đến cách trình bày các nội dung thật khéo léo. Ví dụ, bạn không nên để một đoạn văn quá nhiều chữ vì sẽ dễ khiến người xem cảm thấy chán ngáng và thoát khỏi trang của bạn. Thay vào đó, bạn nên chắt lọc thông tin và có thể trình bày chúng dưới dạng các gạch đầu dòng.
  • Đính kèm các thêm nhiều hình ảnh và video: bạn có biết, video có thể giúp tỉ lệ chuyển đổi tăng lên đến 80% và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, luu ý rằng nội dung của video phải đồng nhất với nội dung trên landing page.

Lưu ý về các link điều hướng

Trên một trang landing page, bạn không nên đính kèm quá nhiều link điều hướng sang các trang khác vì điều này sẽ dễ làm khách hàng xao nhãng và khó tập trung vào mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới.
Thay vào đó, bạn có thể hướng khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi ở các trang xác nhận hoặc cảm ơn. Ví dụ như bạn có thể đề xuất khách hàng kết nối qua các trang mạng xã hội, đăng ký nhận thông tin ưu đãi, bán chéo các sản phẩm,…

Nút kêu gọi hành động

Bạn cũng nên lưu ý đến các nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang landing page của mình. Hãy kiểm tra xem thiết kế của các nút kêu gọi hành động liệu đã nổi bật hay chưa, có miêu tả rõ thông tin mà người xem sẽ nhận được khi click vào hay không, các nút kêu gọi hành động có được sắp xếp ở các phân mục đầu tiên,…

Biểu mẫu thông tin

Đừng tập trung quá nhiều về việc thu thập thông tin khách hàng mà quên tới việc liệu các thông tin mà bạn cung cấp có ích với khách hàng hay không. Lưu ý rằng, các thông tin người xem cung cấp cho bạn phải tương xứng với lợi ích mà họ nhận được.

Lời kết

Landing page là một phần quan trọng trong chiến lược marketing trực tuyến của một doanh nghiệp. Đó chính là nơi mà khách hàng tiềm năng sẽ đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Để tối ưu hóa hiệu quả của Landing page, Admatrix đã cung cấp một số hướng dẫn hữu ích.
Như vậy, việc tối ưu hóa Landing page hiệu quả từ Admatrix sẽ giúp bạn thu hút và chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả. Hãy áp dụng những hướng dẫn trên để đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của bạn.
Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix