Nhắm mục tiêu đối tượng trong quảng cáo TikTok chính xác và hiệu quả

Thiet ke chua co ten 6
  Quảng cáo TikTok là hình thức được nhiều cá nhân/doanh nghiệp sử dụng làm công cụ hỗ trợ trong chiến dịch bán hàng của mình. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu là rất quan trọng. Bằng cách hiểu rõ mục tiêu và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, bạn có thể “thu hút” đúng đối tượng mục tiêu và tạo ra hiệu quả tiếp thị tối đa trên TikTok. Vậy “bí kíp” để target đến đúng đối tượng mục tiêu cần phải chú ý đến những yếu tố nào? Trong bài viết này, Công ty giải pháp quảng cáo Admatrix sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc nhắm mục tiêu đối tượng trong quảng cáo TikTok một cách chuyên sâu và tối ưu nhất.

Tổng quan về mục tiêu đối tượng trong Advertising TikTok

Nhắm mục tiêu theo đối tượng của TikTok là gì?

Nhắm mục tiêu theo đối tượng (Audience Targeting) trên TikTok là một tính năng cho phép bạn xác định và lọc ra những người dùng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm nhân khẩu học, sở thích, hành vi và nhiều yếu tố khác. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ được hiển thị trước đúng đối tượng mục tiêu, giúp tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.

Lợi ích

Mục tiêu theo đối tượng trong quảng cáo TikTok mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích chính mà việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng có thể mang lại trên nền tảng này:

Tiếp cận đúng đối tượng:

  • Chiến dịch quảng cáo được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao nhất, từ đó nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR).
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng cách không hiển thị quảng cáo cho những người không quan tâm.
  • Tăng hiệu quả của chiến dịch marketing bằng cách tập trung vào những đối tượng có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất.
Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo:
  • Nhắm mục tiêu chính xác giúp bạn chỉ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chuyển đổi cao, từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Theo dõi hiệu quả của từng nhóm đối tượng mục tiêu để điều chỉnh ngân sách cho phù hợp.
  • Tránh lãng phí chi phí cho những nhóm đối tượng không hiệu quả.
– Đo lường hiệu quả chiến dịch:
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng giúp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách chi tiết.
  • Phân tích dữ liệu về từng nhóm đối tượng mục tiêu để xác định nhóm nào hiệu quả nhất và nhóm nào cần điều chỉnh.
  • Cải thiện chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được.
Mở rộng đối tượng tiềm năng:
  • Nhắm mục tiêu Lookalike Audience giúp bạn tiếp cận những người dùng có khả năng tương đồng với khách hàng hiện tại của bạn, từ đó mở rộng đối tượng tiềm năng.
  • Tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới mà bạn có thể chưa nghĩ đến.
  • Tăng cơ hội thu hút thêm khách hàng và doanh thu.
– Cải thiện trải nghiệm người dùng:
  • Hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho họ.
  • Tăng khả năng người dùng tương tác với quảng cáo và thực hiện hành động mong muốn.
  • Nâng cao uy tín thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng.

Nhìn chung, việc tối ưu hóa TikTok Ads trên nền tảng quảng cáo là một nhà bán hàng, nhà chạy quảng cáo cải thiện hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh khác.

Xem ngay: Chạy thuê quảng cáo TikTok

Các loại hình nhắm mục tiêu đối tượng trong quảng cáo TikTok

Screenshot 2024 05 13 133755

Trong trình quản lý quảng cáo Tiktok cung cấp một số tiêu chí để nhắm chọ các đối tượng cụ thể như:

Nhân khẩu học

 Screenshot 2024 05 13 160619

Độ tuổi: Giống như trước đây, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu đối tượng theo độ tuổi cụ thể. Tuy nhiên, TikTok đã mở rộng phạm vi độ tuổi có thể nhắm mục tiêu, từ 13 đến 65+.
Giới tính: Vẫn có thể chọn nam, nữ hoặc cả hai.
Ngôn ngữ: Giống như trước đây, bạn có thể chọn ngôn ngữ mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
Vị trí địa lý: Bây giờ bạn có thể nhắm mục tiêu đến các quốc gia, vùng lãnh thổ, tỉnh/thành phố và khu vực cụ thể. TikTok cũng cung cấp tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí IP (Internet Protocol) để tiếp cận những người dùng đang ở vị trí cụ thể tại một thời điểm nhất định.

Đọc Thêm – Thuật ngữ quảng cáo TikTok cần biết

Nhắm mục tiêu sở thích, hành vi

Screenshot 2024 05 13 160743

Nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi là một lựa chọn hiệu quả để xác định người dùng mới có sở thích và quan tâm tới ngành hàng/ các nội dung tương tự hoặc có những hành vi thể hiện ý định mua sản phẩm.

TikTok Ads 6

Nhắm mục tiêu sở thích (Interest Targeting): Là cách chọn mục tiêu dựa trên sở thích và tương tác lâu dài của người dùng với nội dung trên TikTok. Bằng cách chọn các thẻ sở thích (interest tags) trên TikTok theo cá tính hoặc đặc điểm của đối tượng mục tiêu, bạn có thể tiếp cận trực tiếp đối tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Với việc nhắm chọn theo sở thích, bạn nên áp dụng nhiều danh mục sở thích (Interest Categories) cụ thế đế đảm bảo có thể nhắm chọn nhóm đối tượng đủ rộng để khai thác. Nếu không thế tìm thấy danh mục mong muốn, bạn hãy thử nhập nó trong thanh tìm kiếm và hệ thống sẽ trả về sở thích có liên quan.
Nếu không biết nên bắt đầu với danh mục sở thích nào, bạn có thế sử dụng tính năng Targeting Recommendation hoặc Targeting Expansion để giúp tìm đúng đối tượng.

Targeting Recommendation: Đây là tính năng hỗ trợ bạn trong việc xác định các đối tượng có liên quan tới quảng cáo bằng việc gợi ý một nhóm các danh mục sở thích và hành vi của nhóm đối tượng mà quảng cáo có thể thu hút.
Những gợi ý này được đưa ra từ phân tích hiệu suất các nhóm quảng cáo từ các nhà quảng cáo tương đồng và hiệu suất của các nhóm quảng cáo đang có của tài khoản.

Target Expansion: Đây là một tính năng thông minh tự động tìm đúng đối tượng cho quảng cáo của bạn. Khi dự đoán quảng cáo khó được phân phối dựa trên các tiêu chí nhắm chọn ban đầu, tính năng này sẽ được mở rộng cài đặt để nhắm vào mục tiêu rộng hơn.
Screenshot 2024 05 13 165118
– Nhắm mục tiêu hành vi (Behavioral Targeting) là một cách nhắm chọn mục tiêu dựa trên các dữ liệu về hành vi gần đây của người dùng TikTok. Để đảm bảo thuật toán có thể chọn chính xác, TikTok cung cấp cho nhà quảng cáo ba lựa chọn, bao gồm:
Các hành vi tương tác và liên quan tới nội dung video (Video Interactions): Các hành vi này bao gồm hoàn thành xem video, thích, nhận xét, chia sẻ với các video organic content. Các hành vi diễn ra trong vòng 7 hoặc 15 ngày sẽ được hệ thống ghi lại. Hệ thống sẽ nhóm các nhóm người dùng có hành vi tương đồng thành các video tags. Dựa vào đó, các nhà quảng cáo có thể tùy chọn các thẻ video này khi tạo chiến dịch.
Các hành vi theo dõi tài khoản khác (Creator Interactions):
Theo dõi (Following): Bạn có thể nhắm mục tiêu tới nhóm người dùng theo dõi một số kênh khác. Ví dụ: những người dùng cùng theo dõi các kênh Beauty TikToker như: Tyle1994, quynhitran,…
Các hành vi theo dõi thẻ nội dung (Hashtag Interactions): Đây là tính năng chọn mới được ra mắt từ năm 2022. Tính năng này mới chỉ giới hạn trong 16 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Nga, Ý, Hàn, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái, Việt, Indonesia, Malaysia, Ả rập. Với tính năng Hashtag Targeting, bạn có thế nhăm mục tiêu những người dùng đã xem video TikTok với các hashtag nhất định, cụ thể: 

– Tiếp cận những người dùng có khả năng quan tâm cao đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, dựa trên nội dung video họ đã xem.

– Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể hơn.

– Mở rộng phạm vi tiếp cận đến những đối tượng mới.

Sự khác biệt giữa Nhắm mục tiêu theo sở thích và Nhắm mục tiêu theo hành vi của TikTok

Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok (Interesting Targeting) đôi khi bị nhầm với Nhắm mục tiêu theo hành vi (Behavior Targeting). Nhắm mục tiêu theo hành vi cho phép bạn phân phối quảng cáo dựa trên hành vi trong ứng dụng gần đây của người dùng trên TikTok. Trong khi Nhắm mục tiêu theo sở thích liên quan đến mức tiêu thụ nội dung lâu dài của người dùng, thì Nhắm mục tiêu theo hành vi kiểm tra các tương tác gần đây nhất của người dùng với nội dung.

Bảng dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ về hai tùy chọn này:

output
Lưu ý: TikTok sẽ theo dõi hành vi của người dùng trong 7-15 ngày qua và xác định các hành vi có giá trị để bạn nhắm mục tiêu. Trong khi đó, Nhắm mục tiêu theo sở thích cho bạn thấy kết quả sau khi phân tích hành vi của người dùng trong một thời gian dài.
Ví dụ: Bạn nhấp vào một video về các sản phẩm làm đẹp. Hành động người dùng của bạn sẽ được liên kết với thẻ Hành vi làm đẹp. Tuy nhiên, hành động người dùng của họ có thể không được liên kết với thẻ sở thích cho Chăm sóc sắc đẹp. Điều này là do thuật toán nhắm mục tiêu theo sở thích có thể nhận thấy hành vi lâu dài của bạn giống với đối tượng quan tâm đến dịch vụ chăm sóc cá nhân. Do đó, họ có thể được gắn thẻ với sở thích Chăm sóc sắc đẹp và Cá nhân.

Nhắm mục tiêu tới đối tượng người dùng theo thiết bị

Mặc dù tính năng nhắm mục tiêu theo thiết bị cụ thể (như iOS, Android) hiện chưa khả dụng trên TikTok Ads, bạn vẫn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả bằng nhiều phương thức nhắm mục tiêu khác do TikTok cung cấp.

Nhắm mục tiêu tới đối tượng cụ thể

– Custom Audience: Là một tùy chọn mục tiêu quảng cáo cho phép bạn tìm những người đã biết hoặc đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Tùy chọn này là một công cụ mạnh mẽ để remarketing, tiếp cận những khách hàng có thể lặp lại, tăng mức độ tương tác với ứng dụng hoặc tạo tệp đối tượng Lookalike Audience. Để sử dụng Custom Audience, nhóm quảng cáo bắt buộc phải có quy mô đối tượng tối thiểu là 1.000.
tep doi tuong custom audience quang cao tiktok ads
Tiktok cung cấp cho các nhà quảng cáo 4 lựa chọn để tạo Custom Audience: Custom file, Engagement, App Activity và Website Traffic.
+ Customer File Trên Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể tải file dữ liệu khách hàng của mình để tạo Custom Audience nhăm trực tiếp tới họ, hoặc mở rộng nhắm chọn tới những người tương tự tệp khách hàng này.
+ Engagement: là một tùy chọn của Custom Audience cho phép bạn tạo đối tượng nhăm chọn từ những người dùng đã tương tác (đã xem hoặc nhấp vào) nội dung quảng cáo của bạn trên tất cả các ứng dụng có liên quan của TikTok. Một số sự kiện tương tác trong tùy chọn này bao gồm: 
• Click: Người dùng nhấp chuột vào quảng cáo
• Impression: Người dùng nhìn thấy quảng cáo
• 2-Second Video View: Người dùng xem quảng cáo ít nhất 2s
• 6-Second Video View: Người dùng xem quảng cáo ít nhất 6s
• Video View at 25%: Người dùng xem nhiều hơn 25% quảng cáo
• Video View at 50%: Người dùng xem nhiều hơn 50% quảng cáo
• Video View at 75%: Người dùng xem nhiều hơn 75% quảng cáo
• Video View at 100%: Người dùng hoàn thành quảng cáo.
+ App Activity: là một tùy chọn Custom Audience cho phép bạn tạo đối tượng gồm những người dùng đã hoàn thành các sự kiện nhất định trong ứng dụng của bạn. Với loại Custom Audience này, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đền những người trước đây đã sử dụng ứng dụng mà bạn muốn tương tác lại. Khi sử dụng tùy chọn này, bạn cần tạo đối tượng theo ID/tên ứng dụng từ các sự kiện được phân bố cũng như các sự kiện không được phân bổ sau khi thiết lập.
+ Website Traffic: Là một tùy chọn Custom Audience cho phép bạn tạo đôi tượng người dùng đã truy cập hoặc thực hiện một hành động cụ thể trên trang web. Bạn có thể tạo danh sách những người trước đây đã thế hiện sự quan tâm đến trang web của bạn nhưng chưa mua hàng. Bạn có tùy chọn tạo đối tượng theo id pixel và tên pixel từ các sự kiện được phân bổ và không được phân bố.

Looklike Audience

Lookalike Audience có thế giúp bạn tìm thấy các nhóm đối tượng có cùng điểm chung với khách hàng hiện tại và mở rộng phạm vi đối tượng. Thuật toán của TikTok sẽ nghiên cứu các đặc điểm của đối tượng tùy chỉnh mà bạn tạo (ví dụ như nhân khẩu học, vị trí, hệ điều hành, sở thích,…), từ đó, tìm kiếm nhóm người dùng có đặc điểm tương đồng.
tep doi tuong tuong tu tiktok advertising
Khi nào nên sử dụng nhắm mục tiêu Lookalike Audience?
Bạn có thể sử dụng tệp đối tượng Lookalike trong suốt các giai đoạn khác nhau khi phân phối nhóm quảng cáo:
• Giai đoạn mới băt đầu: Trong giai đoạn này, Lookalike Audience có thể đẩy nhanh quá trình giai đoạn học của nhóm quảng cáo, giúp tăng tiến độ chuyển đổi.
• Giai đoạn phân phối dần ổn định: Khi hiệu quả phân phối quảng cáo đã đạt được đỉnh về số lượng chuyển đổi, bạn có thể sử dụng Lookalike Audience để mở rộng đối tượng của mình hơn nữa và tối đa hóa ROI của mình.
• Giai đoạn giảm hiệu quả: Khi việc phân phối nhóm quảng cáo bị giảm sút, bạn có thể sử dụng Đối tượng Lookalike đế kéo dài vòng đời của quá trình phân phối.
Làm thế nào để Lookalike Audience nhắm mục tiêu hiệu quả?
TikTok đề xuất quy mô 10.000 người cho đối tượng nguồn của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng danh sách và các đặc điểm bạn cung cấp là chính xác.
Một yếu tố khác cần được xem xét khi tạo Lookalike Audience là quy mô đối tượng. Quy mô đối tượng càng cụ thể, thì đối tượng tương tự được đề xuất càng chính xác. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với một nhóm đối tượng hẹp trước để quảng cáo tiếp cận được đúng người trước, sau đó có thể dần mở rộng ra sau.

Làm thế nào để sử dụng danh sách nhắm mục tiêu theo đối tượng của TikTok hiệu quả?

Screenshot 2024 05 13 164556

Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, hãy xác định rõ đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận trên TikTok. Điều này bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích, và các yếu tố khác liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo bạn có một hình dung rõ ràng về đối tượng mục tiêu để có thể tạo ra chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Sử dụng kết hợp nhiều loại hình nhắm mục tiêu

TikTok cung cấp một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu như tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích và hành vi. Hãy sử dụng kết hợp các yếu tố nhắm mục tiêu này để tạo ra một danh sách mục tiêu chi tiết và đa dạng. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu nhóm người dùng có độ tuổi từ 18-24, quan tâm đến âm nhạc và thể thao, đang sinh sống ở một quốc gia cụ thể.

Tận dụng tính năng Lookalike Audience

TikTok cung cấp tính năng Lookalike Audience, cho phép bạn tạo danh sách mục tiêu dựa trên đối tượng tương tự với danh sách hiện có. Điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy tận dụng tính năng này bằng cách tải lên một danh sách khách hàng hiện có hoặc tạo danh sách dựa trên hành vi trên nền tảng để tìm kiếm nhóm người dùng tương tự trên TikTok.

Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo

Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, hãy theo dõi và kiểm tra kết quả thường xuyên. Sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo của TikTok để đánh giá hiệu suất chiến dịch. Dựa trên dữ liệu thu thập được, điều chỉnh các yếu tố như nội dung, định dạng quảng cáo, khoảng thời gian phát sóng và ngân sách để tối ưu hóa kết quả.

KẾT LUẬN

Trong tất cả các hình thức quảng cáo kể cả chạy quảng cáo tin nhắn TikTok hay chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok,… Bằng cách target đối tượng trên TikTok Advertising, bạn sẽ quyết định được những ai sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo, chúng ta không cần hàng trăm tùy chọn nhắm mục tiêu mà lại không có option nào trong số đó hiệu quả. Việc nhắm mục tiêu đối tượng một cách chính xác và hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo của các doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng các loại hình nhắm mục tiêu đa dạng và áp dụng các chiến lược tối ưu, bạn có thể tối đa hóa hiệu quả quảng cáo trên TikTok, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tăng cơ hội chuyển đổi. Hãy áp dụng những nguyên tắc và chiến lược trong bài viết để xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công trên TikTok.

Trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo TikTok, nếu bạn gặp khó khăn hãy liên hệ ngay với Admatrix để đội ngũ hỗ trợ bạn nhé!

Đọc Thêm – Hành trình 100 ngày tự học quảng cáo TikTok

Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix