Làm sao lấy được traffic nội sàn miễn phí từ Shopee

Cách lấy traffic nội sàn shopee miễn phí

Traffic là một yếu tố đặc biệt quan trọng khi kinh doanh trên bất kỳ sàn thương mại điện tử nào và trên Shopee cũng không ngoại lệ. Có thể nói là “ No traffic, no money”. Bởi lẽ nếu một shop, một sản phẩm dù có tốt thế nào đi nữa nhưng không có ai tiếp cận được thì sản phẩm đó cũng vô dụng.

Vậy trên sàn shopee có cách nào để có thể kiếm được những traffic nội sàn miễn phí từ Shopee hay không? Nếu đó cũng là thắc mắc của bạn thì hãy cùng đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử đa kênh Admatrix tìm hiểu qua bài viết ngày sau nhé!

Hiểu rõ về việc phân phối traffic nội sàn miễn phí trên Shopee

Hiện nay, nhiều bạn có xu hướng ăn nhanh ăn xổi vậy nên luôn muốn quảng cáo càng sớm càng tốt để thu hút được nhiều lượt traffic với mong muốn sẽ bùng nổ doanh số. Vì thế, các topic như làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả, làm sao để chạy quảng cáo ra nghìn đơn mỗi hay hay phải làm thế nào để chạy quảng cáo chi phí thấp nhưng vẫn thu hút được khách hàng vẫn được nhiều bạn quan tâm.

Tuy nhiên, theo tôi chúng ta cần hiểu rõ cách thức, hiểu được logic phân bổ lưu lượng của shopee đến các bạn như thế nào. Để từ đó biêt cách cách làm tối ưu nhất kiếm được traffic nội sàn miễn phí của Shopee, lượt tiếp cận tự nhiên. Rồi từ đó mới dùng quảng cáo như một công cụ để phóng đại các chỉ số để traffic được tiếp cận sẽ hiệu quả hơn.

Logic phân bổ lưu lượng

Theo như chúng ta được biết thì trên sàn thương mại điện tử gồm ba đối chính tương tác với nhau đó là người bán, người mua và trung tâm điều phối chính là Shopee.

Trong đó, người mua đến với Shopee với mong muốn tìm được sản phẩm theo nhu cầu của mình một cách nhanh nhất với giá hời nhất. Còn người bán thì mong muốn có được nhiều traffic phù hợp nhất để có được nhiều chuyển đổi thành đơn hàng với chi phí ít nhất.

Vậy nên, trong vai trò điều phối của mình thì Shopee sẽ phải cố gắng đáp ứng yêu cầu của người mua và người bán một cách tối ưu nhất để duy trì hoạt động của sàn thương mại diễn ra tốt nhất. Bằng cách là phân phối traffic có từ khách hàng cách chuẩn xác cho những seller phù hợp.

Nhưng trước hết thì Shopee cần có một lượng traffic đủ lớn để có thể phân phối đủ cho số lượng seller ngày càng lớn trên sàn. Đó là lý do tại sao Shope phải kéo khách hàng vào sàn bằng mọi giá như: Các chiến dịch campaign hàng triệu đồng kết hợp với những người nổi tiếng, sử dụng affiliate để thu hút các khách hàng ngoại sàn, quay TVC quảng cáo,…

Cùng với việc thu hút những khách hàng mới thì bên cạnh đó Shopee cũng chú trọng việc duy trì lượng khách hàng trung thành bằng việc có nhiều mã giảm giá, freeship. Và không thể phủ nhận rằng Shopee đang làm rất tốt trong việc khai phá và duy trì lượng traffic ổn định của mình bởi vì trong các sàn thương mại điện tử thì Shopee có lẽ là lựa chọn đầu tiên mọi người nhớ đến khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó.

Sau khi có lượng traffic dồi dào thì Shopee cần có chiến lược để phân bổ lưu lượng đó một cách tối ưu nhất. Hiện tại, Shopee đang sử dụng lượng dữ liệu cực lớn từ hành vi mua sắm của khách hàng với từng sản phẩm như: Dừng lại ở sản phẩm lâu để tìm hiểu, hay bỏ vào vào giỏ hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cùng như đánh giá với sản phẩm. Từ đó, ra được kết quả là những sản phẩm nào tốt và những người bán hàng nào có chất lượng cao.

Cuối cùng là phân bố traffic những khách hàng có nhu cầu đến những sản phẩm đã được xác định ở trên để ra được kết quả cuối cùng là: Người mua thì được sản phẩm như ý, người bán thì bán được hàng và Shopee có thể kiếm tiền từ sản phẩm bán được đó.

Làm sao lấy được Traffic nội sàn MIỄN PHÍ từ Shopee

Nguyên tắc phân phối lưu lượng

Vậy có những nguyên tắc phân phối lưu lượng nào và nguyên tắc nào là quan trọng nhất khi Shopee phân bổ traffic cho những bạn trên sàn.

Để trả lời được câu hỏi ở trên. Bạn hãy tưởng tượng trường hợp sau đây:

Giả sử có hai shop cùng lên sàn cùng lúc, bán cùng sản phẩm như nhau. Nhưng sau 6 tháng thì doanh thu của một Shop là 100 triệu trong khi shop còn lại chỉ có 50 triệu. Vậy nếu bạn có quyết định giới thiệu khách hàng nhiều hơn cho 1 trong 2 shop thì bạn sẽ đưa cho shop nào.

Tất nhiên chúng ta đều có câu trả lời rằng là shop có doanh thu lớn hơn thì tức rằng hiệu quả kinh doanh của shop  đang tốt hơn nên khi giới thiệu cho cửa hàng nhiều khách hàng thì lợi nhuận thu được từ những đơn hàng chắc hẳn sẽ nhiều hơn.

Cùng cách nghĩ đó một yếu tố quan trọng cho Shopee trong việc ra quyết định điều hướng traffic là làm sao thu được càng nhiều lợi nhuận càng lớn càng tốt.

Ngoài ra, Shopee cũng phân phối traffic cho những sản phẩm, những shop có chỉ số CTR cao. Khi CTR cao tức là khách hàng có hứng thú cao với sản phẩm và trở thành một khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi cao. Vì thế những sản phẩm có chỉ số CTR cao sẽ được ưu tiên hiển thị để reach đến nhiều khách hàng hơn nữa.

Thêm vào đó, với chính sách khích lệ cùng như giữ chân các Seller mới ở lại kinh doanh trên sàn nên Shopee sẽ ưu tiên hiển thị và phân phối một lượng traffic cho những shop mới lên sàn. Trong khi các shop cũ có thể làm tốt hơn về mặt nào đó nhưng những bạn mới sẽ có lợi thế để có được lượng traffic nhiều hơn và ưu tiên hiển thị hơn.

Điểm trọng số là gì?

Như đã phân tích ở trên, thì có nhiều chỉ số ảnh hưởng đến việc Shopee ra quyết định trong việc điều phối lượng traffic trong sàn. Tuy nhiên, việc làm tất cả các chỉ số trong cùng một khoảng thời gian là điều không thể. Vậy làm sao để có thể chỉ tập trung vào một số các chỉ số nhưng vẫn có hiệu quả tốt.

Để trả lời được cho câu hỏi này thì bạn phải xác định được trọng số của từng chỉ số trong công thức tính hiệu quả sản phẩm của Shopee. Vậy ở chỉ tiêu sẽ có những hệ số quan trọng như thế nào và có phải hệ số này luôn giống nhau cho mọi sản phẩm hay không?

Thì câu trả lời chắc chắn phải là không tại thì mỗi ngành hàng sẽ có một trọng tâm khác nhau. Và những trọng số này luôn thay đổi liên tục, vậy nên các bạn sau khi hiểu rõ logic để làm tiền đề để thử nghiệm. Không ngừng thử nghiệm và thay đổi để có kết quả cải thiện hơn.

Phải làm nhiều thì mới có kinh nghiệm được chứ không thể nào có sẵn một công thức rõ ràng để áp dụng cho tất cả các trường hợp.

Cách thức để lấy giữ được traffic nội sàn miễn phí từ Shopee

Traffic nội sàn miễn phí từ Shopee là điều mà mỗi bạn trên sàn cần phải có và phải giữ được. Sau đó mới mở rộng và phóng đại các chỉ số hiệu quả đang có bằng việc quảng cáo. Nếu lấy được rồi mà không tận dụng cũng như duy trì được lượng traffic đó thì cũng sẽ rất khó để cạnh tranh với những đối thủ khác ở trên sàn.

7 giai đoạn giữ free traffic từ shopee

Quy trình để lấy cũng như giữ traffic miễn phí từ Shopee được tổng quát thành 7 giai đoạn chính sau đây:

Đăng sản phẩm

Đầu tiên để bán được sản phẩm và có những lượt traffic đổ về thì bạn cần tối ưu tối đa trong việc đăng sản phẩm.

Sau chọn được sản phẩm phù hợp với những lợi thế được xác định có thể cạnh tranh với đối thủ trực tiếp trên sàn. Cũng như là khác định được tầm giá phù hợp nhất với sản phẩm. Không phải là giá rẻ nhất hay giá cao nhất mà chúng ta cần thiết lập một giá phù hợp với nhất với tình hình hiện tại  để mang lại nhiều lợi nhuận nhất có thể.

Hai yếu tố quan trọng là sản phẩm và giá là hai yếu tố mà khách hàng nào cũng quan tâm mà ngay cả online hay offline cần phải xác định rõ khi bước vào thị trường. Tuy nhiên khi kinh doanh trên shopee thì ngoài hai yếu tố nói trên thì các bạn cũng cần xây dựng những bộ từ khóa, những ảnh bìa và hình ảnh mổ tổ chuẩn nhất để thuật toán của Shopee có thể hiểu và phân phối traffic đúng tối được cho sản phẩm của mình.

Trong giai đoạn này để có thể thu hút nhiều lượng traffic miễn phí từ Shopee thì bạn cần đảm bảo những điều kiện sau đây:

Đặt tiêu đề sản phẩm dựa trên bộ từ khoá tối ưu

Để có một lượng tiêu đề cao thì trước hết sản phẩm của bạn đăng cần có một tiêu đề chứa những từ khóa hiệu quả. Để Shopee có thể đưa sản phẩm của bạn đến đúng khách hàng có nhu cầu đó.

Vì vậy sau khi đã tốn rất nhiều công sức để có được bộ từ khoá phù hợp. Thì các bạn cần khéo léo kết hợp các từ khoá lại với nhau cùng với tên sản phẩm sao cho vẫn tối ưu về mặt thuật toán nhưng cũng rõ ràng về mặt nghĩa để khách hàng có thể nắm được thông tin khái quát về sản phẩm của bạn.

Chú trọng đến phần mô tả sản phẩm Shopee

Mô tả sản phẩm của shop càng chi tiết sẽ tạo được lòng tin với người mua. Cũng như người bán hàng có thể tận dụng phân mô tả sản phẩm này để tối ưu cái từ khoá của sản phẩm.

Hơn nữa, việc thêm hashtag vào mô tả sản phẩm cũng đặc biệt quan trọng. Từ các hashtag này mà Shopee có thể nhận diện sản phẩm của bạn cách chính xác hơn. Từ đó lượng traffic đổ về chính xác có hiệu quả chuyển đổi hơn.

Đầu tư hình ảnh sản phẩm chất lượng

Các loại hình ảnh mà một sản phẩm cần được đầu tư chuẩn chỉnh và đầy đủ là:

  • Ảnh đại diện shop
  • Ảnh bìa
  • Ảnh mô tả sản phẩm

Khi cập nhật hình ảnh sản phẩm trên Shopee, chủ shop cần lưu ý:

  • Sử dụng hình ảnh, video chất lượng cao và có tính liên quan cao đến sản phẩm.
  • Hình ảnh phải có chiều rộng tối đa 1080px (tối thiểu 600px).
  • Chủ shop nên thêm từ khóa có liên quan đến sản phẩm vào tên tệp hình ảnh.
  • Không nên sử dụng hình ảnh bị mờ hoặc bị vỡ gây khó chịu cho khách hàng.

Gắn tag sản phẩm tối ưu và đúng

Việc phân loại sản phẩm đúng nhóm ngành sẽ phân Shopee nhận diện sản phẩm đúng hơn, cũng như giúp người mua dễ dàng tiếp cận mặt hàng và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Tối ưu đánh giá của khách hàng trên Shopee

Để có thể thu lợi từ việc đánh giá của khách hàng sau khi mua sản phẩm thì bạn có thể áp dụng các điều sau:

  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng với mô tả.
  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Xác nhận đơn hàng, chuẩn bị, giao hàng cho đơn vị vận chuyển càng sớm càng tốt, để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn.
  • Chủ shop nên chuẩn bị một tấm thiệp cảm ơn đã mua hàng và đề cập việc đánh giá 5 sao nếu có trải nghiệm sử dụng ưng ý.

Làm sao lấy được Traffic nội sàn MIỄN PHÍ từ Shopee

Nhận diện sản phẩm

Shopee nhận diện một bạn dựa trên những mà bạn thể hiện trong phần đăng sản phẩm. Như tiêu đề sản phẩm, hình ảnh giá cũng như những traffic ngoại sàn sản phẩm để nhận định là là chúng ta bán sản phẩm gì và những đối tượng bán như thế nào.

Từ đó đưa ra các nhận định ban đầu về sản phẩm là gì, có các từ khoá thể hiện như cầu tìm kiếm nào để gắn tag sản phẩm cho sản phẩm của bạn.

Đừng bỏ qua giải pháp đăng ký mall shopee của Công ty xây dựng vận hành sàn thương mại điện tử shopee Admatrix.

Phân phối ngẫu nhiên

Dựa trên những nhận diện ban đầu đó  Shopee phân phối các traffic ngẫu nhiên cho từng sản phẩm ở trên sàn.

Giống khi chúng ta search từ khóa bất kỳ liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán. Thì đối với sản phẩm chỉ có 1 2 lượt mua hay thậm chí không có lượt mua nào thì không thể nào có thể tìm thấy trên trang tìm kiếm được. Nhưng Shopee vẫn cho bạn cơ hội là bất kỳ sản phẩm nào lên sàn cũng có một lượng traffic nhỏ nhất định để phân phối cho bạn. Nếu không có cơ hội đó thì không ai bán được hàng cả đặc biệt là shop mới.

Những cơ hội cũng như là thách thức đối với các bạn. Bởi vì lượng traffic này cũng là cơ sở để phân tích chất lượng của kết quả hoạt động. Sau khi phân phối traffic cố định thì Shopee sẽ phân tích các chỉ số CTR tỷ lệ click vào sản phẩm được bao nhiêu. Rồi trong đó có nhiều người mua hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi hay không. Và sản phẩm đến với tay khách hàng được sử dụng tốt không thong  qua việc các đánh giá về sản phẩm. Cũng như tỷ lệ quay lại của sản phẩm đó có cao hay không.

Để nhận diện chính xác hơn tệp khách hàng phù hợp với bạn. Tag khách hàng trùng với tag sản phẩm thì sẽ bùng nổ hơn. Hơn nữa khi xác định đây là một shop tiềm năng thì Shopee sẽ phân phối càng nhiều Traffic hơn đến sản phẩm này thay vì những sản phẩm có chỉ số kém hơn.

Bùng nổ phân phối

Khi đã được​ Shop gắn đúng tag sản phẩm và phân phối cho đúng tệp khách hàng với lượt traffic khủng thì việc của các bạn lúc này chính là tối ưu lượt traffic được phân phối đó để giữ được nhịp CTR. Giữ vững đơn hàng và trải nghiệm khách hàng. Cũng như tăng traffic chất lượng là ngoại sàn đúng tag và quảng cáo nội sàn trên Shopee để phản triển bùng nổ hơn.

Nói cách khác là nếu bạn đã làm tốt để Shopee phân phối nhiều traffic miễn phí cho bạn thì các bạn cần được duy trì được hiệu quả hiện có cũng như không ngừng nâng cao để có được nhiều traffic hơn.

Tham gia chương trình khuyến mãi (giảm giá trực tiếp) và tung voucher

Shopee có sử dụng hai chiến lược để đẩy free traffic nội sàn trên nền tảng của họ: chương trình khuyến mãi (giảm giá trực tiếp) và tung voucher.

Bằng cách tham Chương trình khuyến mãi cam kết giá bán với Shopee thì bạn sẽ được đẩy một lượng lớn traffic vào shop. Những chương trình này sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang chủ và những vị trí hot nơi mà có lượng lớn truy cập vào, họ có xu hướng nhấp vào sản phẩm và mua hàng. Theo một báo cáo từ Shopee, chương trình khuyến mãi đã tăng 30% lượng truy cập nội sàn và tăng 25-200% doanh số bán hàng.

Shopee cũng tung voucher giảm giá cho người dùng nhằm kích thích nhu cầu săn mã giảm giá. Bạn có thể tạo và phân phối các voucher này hoặc sẽ được Shopee đưa vào vị trí hot. Khi người dùng săn được voucher ngon giảm giá tốt, họ sẽ có động lực để truy cập vào Shopee và áp voucher để mua hàng. Theo Shopee, việc tung voucher đã tăng 20% lưu lượng truy cập và tăng 50% doanh số bán hàng.

Chương trình khuyến mãi và tung voucher là hai chiến lược  mạnh mẽ nhất của Shopee để thu hút người dùng và tăng lưu lượng truy cập nội sàn.

Shopee Livestream

Shopee Livestream
Shopee Livestream

Chiến lược của Shopee hiện tại sẽ tập trung đẩy việc livestream bán hàng cực mạnh để tạo lợi thế cạnh tranh với các sàn khác

Shopee hiểu rằng livestream là cách tương tác trực tiếp, tạo niềm tin cao cho người xem hơn là quảng cáo thông thường. Do đó, Shopee luôn khuyến khích và hỗ trợ bạn tổ chức các buổi livestream.

Năm 2023, số lượng nhà bán hàng tham gia livestream trên Shopee tăng khoảng 40% so với năm 2022. Trung bình mỗi ngày có hàng ngàn buổi phát trực tiếp diễn ra, thu hút hàng triệu lượt xem.

Shopee sẽ quảng bá và đặt nổi bật các buổi livestream lớn trên trang chủ và các kênh truyền thông của mình để thu hút người dùng tham gia. Điều này giúp tăng lượt xem đáng kể cho từng bạn.

Ngoài ra, Shopee còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn cho người xem livestream, thúc đẩy người dùng tham gia và tương tác nhiều hơn.

Nhờ cách tiếp cận trên, Shopee không chỉ thu hút lượng lớn người dùng tham gia mà còn giúp bạn tăng doanh số hiệu quả mà không tốn chi phí quảng cáo ngoài sàn. Đây là cách Shopee khai thác hiệu quả nội dung trên nền tảng để tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên.

Shopee Video ngắn

Tuy sinh sau nhưng short video là kênh traffic tiềm năng được Shopee thay thế cho Feed trước đây để đẩy lưu lượng khách lướt video giải trí ghé thăm shop qua việc bạn đăng short video:

  • Shopee khuyến khích bạn chia sẻ video ngắn giới thiệu sản phẩm lên kênh cá nhân.
  • Đa số video đều dưới 1 phút, dễ hiểu và giải quyết nhanh nhu cầu người xem. Tới Q4/2023, số video tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
  • Shopee sẽ quảng bá các video thu hút lượt xem, lượt tương tác nhiều nhất lên homepage và khung bên của người dùng.
  • Chỉ trong năm 2023, lượng video được đăng lên và phát trên nền tảng Shopee đạt trên 50 triệu clip, thu hút hàng trăm triệu lượt xem.
  • Nhờ video ngắn gọn, nhiều người dùng xem qua đã trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, giúp doanh số tăng đáng kể.

Đây là cách Shopee khai thác hiệu quả nội dung để đưa người dùng vào trải nghiệm sản phẩm, gia tăng cơ hội bán hàng cho nhà cung cấp.

Hãy tham gia mạng lưới nhà bán hàng sàn thương mại điện tử Admatrix Sellers Network của chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức bán hàng nhanh nhất.

Shopee ngày càng thông minh làm sao cho vẫn đáp ứng được nhu cầu của người mua và người bán bằng việc phân bổ lưu lượng traffic to lớn của sàn một cách thông minh nhất cũng như có thể thu được nhiều lợi nhuận nhất. Vậy nên nếu bạn hiểu được logic  Shopee đang làm như thế nào và áp dụng tốt vào trong việc kinh doanh của mình thì chắc chắn bạn sẽ có được sự bùng nổ traffic miễn phí từ Shopee.

Xem Thêm – Lộ trình 100 ngày học bán hàng Shopee.

Bài Trước: Hướng dẫn thiết kế ảnh bìa sản phẩm cuốn hút trên Shopee

Bài Kế Tiếp: Nghiên cứu sản phẩm tiềm năng và xây kế hoạch bán hàng trên Shopee

5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix