Bí Quyết Bán Hàng Livestream 100 đơn mỗi ngày

Bí Quyết Bán Hàng Livestream 100 đơn mỗi ngày

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng hơn bao giờ hết. Trong số các phương pháp kinh doanh trực tuyến, việc sử dụng Livestream để bán hàng đã trở thành một xu hướng hot hiện nay. Với sự phát triển của các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, việc sử dụng Livestream để quảng cáo và bán hàng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, để có thể thành công trong việc bán hàng Livestream và đạt được mục tiêu 100 đơn hàng mỗi ngày không phải là điều dễ dàng. Để giúp các bạn có thể đạt được mục tiêu này, dưới đây là một số bí quyết mà bạn có thể áp dụng

SẢN PHẨM CHỦ ĐẠO

Mình đã chạy rất nhiều sản phẩm thì mình thấy những sản phẩm đang hot bây giờ là đồ si, áo dạ, đồng hồ, quần áo, giày dép và túi xách.Sản phẩm là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong livestream, phân khúc livestream rất rõ ràng. Chỉ những sản phẩm từ tầm trung trở xuống ( dưới 600k) thì bán livestream mới ổn vì đa phần đối tượng khách xem livestream chỉ mua những sản phẩm tầm giá đó đổ xuống. Bạn phải xây dựng thật rõ ràng sản phẩm chủ đạo sẽ bán, dần định hình nhận thức trong người xem và tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bán Hàng Livestream
Chọn sản phẩm chủ đạo

Thời điểm trước năm 2019, sản phẩm càng rẻ, càng đẹp thì bán livestream cực kì ổn, 1 chị bán giày quảng châu 99k bên mình 1 đôi lời chỉ 40k nhưng 1 buổi live 2 tiếng có thể kiếm được 150-300 đơn/hàng. Nhưng nếu bạn dùng chạy quảng cáo live stream tầm giá sản phẩm có thể nhích lên 199k – 299k mà vẫn bán tốt. Bên mình đã thực thi cho nhiều chị bán đồ si túi xách , đầm váy 100 – 200 đơn/ ngày khá dễ.

Để xây dựng sản phẩm “phễu” livestream hiệu quả, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu và sản phẩm đang livestream. Sau đó, bạn có thể áp dụng các chiến lược sau:

Sản phẩm mồi:

Mục đích: Thu hút người xem, kích thích tò mò và khuyến khích họ ở lại trong buổi livestream.

Đặc điểm: Giá rẻ, ưu đãi hấp dẫn. Số lượng có hạn. Dễ mua, thanh toán nhanh chóng.

Ví dụ: Voucher giảm giá cho sản phẩm khác. Miễn phí vận chuyển. Quà tặng kèm theo.

Sản phẩm hot:

Mục đích: Tạo điểm nhấn cho buổi livestream, thu hút sự chú ý của người xem và thúc đẩy hành động mua hàng.

Đặc điểm: Sản phẩm mới, độc đáo, đang thịnh hành. Chất lượng cao, giá cả hợp lý. Số lượng giới hạn.

Ví dụ: Mẫu sản phẩm mới nhất. Sản phẩm được đánh giá cao bởi người dùng. Sản phẩm có chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Combo:

Mục đích: Tăng giá trị đơn hàng, khuyến khích mua nhiều sản phẩm hơn.

Đặc điểm: Kết hợp các sản phẩm liên quan, bổ sung cho nhau. Giá combo ưu đãi hơn so với mua lẻ từng sản phẩm. Số lượng combo có hạn.

Ví dụ: Combo chăm sóc da mặt gồm sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm. Combo dụng cụ nhà bếp gồm nồi, chảo, bếp ga. Combo thời trang gồm áo, quần, giày dép.

Lưu ý:

Xây dựng phễu sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu và sản phẩm đang livestream.

Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục, tạo cảm giác khan hiếm và thúc giục hành động mua hàng.

Kết hợp livestream với các kênh bán hàng khác để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chiến lược khác để xây dựng sản phẩm “phễu” livestream hiệu quả như:

Tạo minigame, giveaway: Kích thích sự tham gia của người xem và thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Livestream với KOLs: Tận dụng sức ảnh hưởng của KOLs để tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn.

Chạy quảng cáo livestream: Tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng và tăng lượt xem livestream.

Bằng cách áp dụng các chiến lược trên, bạn có thể xây dựng phễu sản phẩm livestream hiệu quả, từ đó giúp thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cach tao va su dung UTM 2

MẪU LIVE STREAMER

Đây là yếu tố quyết định của 1 buổi livestream hiệu quả, những buổi livestream có streamer đẹp, dễ nhìn thường giữ được lượng view rất cao và 1 yếu tố nữa là sự hoạt ngôn của streamer,
Streamer phải liên tục sử dụng ngôn từ chốt sale, câu từ kêu gọi khách hàng tương tác và ch.i.a s.ẻ bài. Việc kiếm được 1 streamer tốt làm hằng ngày bây giờ khá khó, ở HCM thì giá khoảng 300k – 500k cho 2 tiếng livestream. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn chưa kiếm được mẫu stream phù hợp. Nhiều khách bên mình đã triển, chủ shop đứng ra live thời gian đầu do đặc tính am hiểu sản phẩm và linh hoạt trong các chiến dịch ưu đãi khách mà gây tiếng vang trong lòng Người Mua.

Mẫu Live Stream
Mẫu Live Stream

VỀ NỘI DUNG LIVE

“Nội Dung Là Vua” là một yếu tố không thể bàn cãi, một buổi livestream các dòng sản phẩm nên có nhiều mẫu mã để khách hàng có thể nhiều lựa chọn, tăng tỉ lệ chốt đơn. Lời nói duyên dáng, kịch bản live hợp lòng người nghe, caption hay đóng góp rất quan trọng thúc đẩy người dùng click xem live và mua hàng trên livestream.
Có 1 khách bên mình thời gian đầu dùng ngôn từ trong caption live là “ Túi si đồng giá 299k”. Tuy nhiên, thời gian sau sử dụng cụm từ “ Đồng Giá Túi Si Siêu Phẩm 299k” lại kéo mắt live stream nhiều hơn, đơn vượt trội hơn. Có điều cần lưu ý: Bạn đừng sử dụng và lạm dụng từ khóa giựt tít sẽ khiến cho lượt tiếp cận tự nhiên bị bóp và đẩy giá thầu cao khi chạy quảng cáo.

bán hàng livestreams
Chuẩn bị nội dung live là điều cần thiết

VỀ CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH LIVESTREAM

Đây là một yếu tố hàng đầu để thu hút người xem click vào xem Live. Bạn cần xây dựng cho mình 1 khung hình đẹp, gọn gàng và ngăn nắp. Bạn có nghĩ 1 đóng hàng lộn xộn với 1 mẹ bỉm sữa nhìn mặt sầu đời sẽ thu hút được người xem …Nếu bạn xây dựng cho mình 1 góc live thật bắt mắt , một backdrop và khung logo có chứa tên thương hiệu đẹp. Đã tạo thiện cảm cho người xem live của bạn. Bạn nên nhớ các nền tảng MXH và TMDT họ luôn cố gắng xây dựng chính là Trải Nghiệm Người Dùng. Bạn càng tuân thủ yếu tố đó thì bạn sẽ Thành Công.

Chất lượng hình ảnh livestream cao
Chất lượng hình ảnh livestream cao

Còn 1 yếu tố quan trọng nữa là chất lượng của video, nhiều bên luôn suy nghĩ dùng điện thoại càng đắt tiền thì càng tốt , hiện tại càng khác bên mình đều xài Oppo từ A7 -> F9 trở lên. Mạng cũng quyết định đến chất lượng video rất nhiều, nếu mạng wifi yếu thì mình khuyên bạn nên dùng 4G để tránh tình trạng lag và có thể bị out khi đang livestream.

Xem thêm: CHẠY QUẢNG CÁO NGOẠI SÀN TỪ TIKTOK LƯU Ý GÌ?

HÌNH THỨC NÀO PHÙ HỢP CHO NHÃN HÀNG MỚI?

Livestream TikTok không chỉ đơn thuần là bán hàng trực tuyến mà còn là công cụ đắc lực để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các hình thức livestream, bạn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn hình thức phù hợp nhất cho mục tiêu của mình. Thông thường livestream thường bao gồm các hình thức sau: 

Live Daily

Livestream daily giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm đến với họ một cách thường xuyên và hiệu quả. 

– Phù hợp cho: Nhãn hàng mới, muốn testing thị trường, hay nhãn hàng mới ra mắt sản phẩm cần gia tăng nhận thức và hiển thị.

– Bí quyết: Lên lịch livestream đều đặn, tạo nội dung hấp dẫn, tương tác thường xuyên với người xem.

Key Live

Đây là hình thức Livestream tập trung vào giới thiệu sản phẩm mới, ưu đãi độc quyền, tạo hiệu ứng FOMO.

– Phù hợp cho: Nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới và muốn nhanh chóng tiếp cận sản phẩm tới số lượng lớn khách hàng, nhãn hàng muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu

– Bí quyết: Quảng bá rầm rộ trước livestream, tạo kịch bản thu hút, chốt đơn nhanh gọn. 

Mega Live

Mô hình Livestream kết hợp với KOL, KOC, Influencer nhằm thu hút lượng lớn người xem và thúc đẩy doanh số bán hàng. Mô hình này đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.

Gần đây nhất, phiên livestream của Quyenleodaily đã gây sốt trên mạng xã hội với doanh thu 100 tỷ đồng, đây cũng là một minh chứng cho hiệu quả của livestream bán hàng hình thức Mega live.

– Phù hợp cho: Nhãn hàng muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo sức ảnh hưởng lớn, mong muốn triển khai 1 phiên livestream bùng nổ cho các ngày siêu sale/ngày lễ thông qua việc kết hợp với các bạn KOL/KOC/Influencer

– Bí quyết: Chọn người livestream phù hợp, đầu tư sản xuất chuyên nghiệp, tạo nội dung độc đáo.

Nhìn chung, nếu bạn là một thương hiệu mới muốn “làm quen” với hình thức bán hàng trực tuyến thì hình thức Live Daily là hình thức sẽ phù hợp nhất cho bạn vì: 

– Live Daily với tần suất livestream thường xuyên, giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn và thu thập dữ liệu thị trường hiệu quả.

– Live Daily giúp xây dựng tương tác cao với người xem, tạo cơ hội giới thiệu thương hiệu và sản phẩm mới đến khách hàng một cách tự nhiên và thu hút.

– Live Daily cũng sẽ phù hợp với ngân sách hạn chế của các nhãn hàng mới, vì không cần đầu tư quá nhiều vào sản xuất và quảng bá như các hình thức livestream khác.

VỀ CHIẾN THUẬT BÀO ĐƠN LIVESTREAM

Hiện mình cảm thấy có 3 chiến thuật cơ bản:

LiveStream đa luồng

Áp dụng cho các bạn có nguồn lực sẵn, có profile khách hàng thân quen khi vừa bật live lên đã có vài chục đến vài trăm người xem và muốn mở rộng. Lời khuyên của mình là bạn nên phát triển mua thêm page hay giải pháp live trực tiếp trong group để tận dụng khả năng bào lượng người xem tự nhiên. Cái bạn cần là một bộ dụng cụ hỗ trợ cắm nhiều điện thoại mà thôi.

LiveStream đa kênh

Áp dụng cho các bạn vừa làm livestream, nguồn lực chưa nhiều hoặc những bạn muốn livestream mình kéo dài và lớn mạnh. Năm 2019 là năm bùng nổ bán hàng live stream nơi mà từ Shopee, Tiki, Youtube và mxhFB đều có thể livestream và kiếm đơn.
Đừng ngần ngại đầu tư cho mình điện thoại và các con sim 4G để bào lượng đơn ở các kênh.

chiến thuật bào đơn livestream
Livestream đa kênh

Bò Nhai Lại (Phát Lại LiveStream)

Đây là 1 chiến thuật rất hay mà hiện tại ít bạn làm. Với nguồn ngân sách hạn chế và thời gian thực hiện live có hạn. Bạn có thể tập trung đầu tư cho một lần live stream. Sau đó, bạn lưu lại đoạn video này và cho phát lại ở nhiêu nơi khác. Có Tool hỗ trợ bạn công đoạn này. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được tiền mẫu và thời gian live. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng cái này. Các nền tảng luôn thích nội dung mới và người xem cũng vậy.

Thả con tép bắt con tôm (Tặng hay giảm giá để hút người theo dõi)

Đó là không bán hàng từ đầu mà chỉ làm minigame suốt cả buổi liên tục tầm vài ngày. Những buổi như vậy lượng share và người xem rất lớn có thể đến vài trăm share, lượng like page hoặc follow profile tăng, khách hàng tiềm năng đông dần, phễu được tạo ra cực lớn.
Chỉ sau vài ngày bạn bắt đầu áp dụng lại 1 trong 2 chiến thuật trên thì khá là hiệu quả. Có 1 khách của mình đã làm vậy trong 2 tuần, giờ chỉ cần bật live lên là có 1xx người xem, không cần tác động khác . Trước đây, chiến lược này được áp dụng khá hiệu quả. Tại thời điểm này nó chỉ dừng lại ở mức tương đối và thỉnh thoảng mới sử dụng để kéo lại khách hàng trung thành và tương tác cho page/profile.

bí quyết bán hàng livestream
Tặng hay giảm giá để hút người theo dõi

PHƯƠNG THỨC KÉO LIVESTREAM TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Hiện mình thấy có 3 cách cơ bản để kéo livestream:

Nguồn lực tự nhiên từ tài khoản cá nhân/ trang fanpage

Đa phần các shop bán hàng trước giờ đi theo hình thức bán hàng bằng ảnh và videos thông thường và tích lũy lượng người dùng từ đó.Tuy nhiên, lượng reach tự nhiên tại thời điểm này bị bóp khá nhiều.

Chia sẻ lên Groups/Fanpages

Khoảng thời gian 2016 đến đầu năm 2019, các hình thức kéo lượng người xem từ hệ thống tài nguyên có sẵn rất thịnh và đó là hình thức chủ đạo nhưng dạo gần đây các nền tảng đã bóp lượng người xem nên việc kéo mắt live từ các hình thức ch_i_a s_ẻ không còn hiệu quả như trước và rất dễ bị đánh dấu là spam.

Kéo livestream bằng cách chia sẻ lên các hội nhóm
Kéo livestream bằng cách chia sẻ lên các hội nhóm

Chạy quảng cáo bán hàng LiveStream (Hình thức phổ biến hiện giờ)

Hình thức chạy quảng cáo Livestream nở rộ từ cuối năm 2018, thời điểm bán hàng live stream trên mạng xã hội có hình thức bóp lượng người xem mạnh dần. Trong khoảng thời gian này, bắt buộc các cửa hàng online đang bán livestream phải kiếm một giải pháp để kéo người xem. Tuy nhiên, để có thể chạy quảng cáo livestream đòi hỏi chủ shop phải sở hữu một con page stick xanh và phát sinh thêm chi phí quảng cáo.

Tham khảo ngay: Bảng giá bán hàng Livetream

👇👇👇Lưu ý:
Muốn kéo được livestream tốt bạn phải hoàn thành tốt được 1 => 2 => 3 => 4 => 5 thì Mục 6 mới có hiệu quả, vì nếu nội dung và sản phẩm bạn không tốt thì cho dù bạn kéo được bao nhiêu nguời xem đi nữa thì người ta cũng không xem nữa và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là rất thấp.
Do miếng cơm manh áo, nên mình không có public hết chiến lược team mình. Ai có nhu cầu tìm hiểu sâu thì cứ thoải mái hỏi ở cf nhé. Bài được thêm thắt trên nền của cu em mình viết thay đổi 80% cốt nội dung.

———————————–
Admatrix – Đơn vị cung cấp dịch vụ bán hàng LiveStream, Xây Dựng và Tối Ưu Bán Hàng Đa kênh
Mọi chi tiết inbox hoặc liên hệ: 1900998897

5/5 - (3 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix