Trong quá trình làm Tiktok Ads, các nhà làm quảng cáo Tiktok thường sẽ gặp phải trường hợp như nhóm quảng cáo không cắn tiền, giá thầu chuyển đổi cao, không biết nên phát triển nhóm quảng cáo lên thêm thế nào để tăng trưởng số lượng chuyển đổi, lượng đơn, thông tin khách hàng. Đội ngũ chạy quảng cáo Admatrix Agency xin tổng hợp một số lưu ý về tối ưu Ads TikTok cho các bạn. Mong mọi người làm quảng cáo nền tảng Tiktok tốt hơn.
Lưu ý tối ưu quảng cáo Tiktok
- Mỗi chiến dịch được tạo ra để phục vụ cho mỗi mục tiêu chiến dịch khác nhau (Chuyển đổi, traffic,..) , nếu mục tiêu của chiến dịch vẫn không có gì thay đổi hoặc sản phẩm (landing page vẫn giữ như cũ) thì không nên tạo mới chiến dịch
- Ở nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo nên nhắm vào mỗi đối tượng nhất định, tránh trùng lặp với nhau, dẫn đến giá thầu cao. Ví dụ:
- Adgroup A nhắm đến Nam ở HCM, thì Adgroup B nên chạy Nam ở Hà Nội
- Adgroup A nhắm đến sở thích Thời Trang, Adgroup B có thể nhắm đến Adgroup Mỹ phẩm
- Số lượng chiến dịch và nhóm chiến dịch không có giới hạn, tuy nhiên, nếu không nên tạo nhiều nhóm quảng cáo có cách setup targeting giống nhau. Việc nhân nhóm vô tội vạ sẽ khiến máy không học được, ảnh hướng đến tất cả các chiến dịch khách của account. Nếu chiến dịch hay nhóm quảng cáo không cắn tiền, không nên nhân hàng loạt, dẫn đến hệ thống gặp trục trặc, không tốt cho việc tối ưu quảng cáo. Thay vào đó, nên kiểm tra nhóm quảng cáo, giá thầu, cũng như hiệu quả quảng cáo (kiểm tra CTR) để tối ưu trước.
- Một nhóm quảng cáo đã qua giai đoạn học là khi đạt đến 50 lượt chuyển đổi, và đến thời điểm này thì hiệu quả mới có thể đạt được tương đối ổn định. Nếu có thêm nhóm quảng cáo mới, nên nhớ luôn bảo đảm nhóm đã qua giai đoạn học (được 50 lượt chuyển đổi) chiếm 70%.
- Số lượng quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 3-5 quảng cáo. Chỉ thay quảng cáo, nếu số CTR trong 1 khoảng thời gian thấp, và có chiều hướng đi xuống dần. Và khi thay, sẽ không thay 1 lúc toàn bộ quảng cáo trong adgroup đó (trường hợp chỉ có 1 quảng cáo thì chỉ add thêm trước) mà nên thay dần dần từng quảng cáo. 1 lần thay không quá 50% số lượng quảng cáo đang chạy.
- Điều chỉnh giá thầu và ngân sách rất quan trọng, chỉ nên điều chỉnh 1 lần 1 ngày, và điều chỉnh không quá +- 30% cho mỗi nhóm quảng cáo
- Nếu trường hợp không có nhiều nội dung quảng cáo, có thể cân nhắc dùng Automated Creative Optimization (ACO)
- Khi nào thì nên dùng CBO?
- Trong Tiktok Ads khi nào thì nên dùng đấu thầu Lowest Cost, và khi nào nên dùng Cost Cap? Có nên follow Suggested Bid?
Cost cap nên dùng khi mình bắt buộc phải theo đúng cái CPA đó, tức là sẽ không để CPA quá mức đó được. Việc này sẽ giúp mình kiểm soat được giá CPA, nhưng bù lại, hệ thống sẽ cắn tiền chậm hơn, do hệ thống sẽ không thể mạo hiểm mở rộng tập khách hàng tiềm năng chuyển đổi.
Lowest Cost sẽ giúp mình cắn tiền nhanh hơn, do về mặt vận hành thì việc đấu thầu này sẽ giúp cho hệ thống mở rộng tệp khách hàng, bắt đầu từ tệp giá rẻ lên tệp giá cao. Sau khi đã tìm được tệp giá rẻ, chuyển đổi xong, thì hệ thống Lowest Cost sẽ tăng giá bid cao hơn, để tìm tệp khác, nhằm gia tăng chuyển đổi với mức ngân sách đã đề ra. Nếu dùng Lowest Cost thì nhớ là ngân sách nên từ 30x đến 50x lần giá CPA thôi, và tăng ngân sách dần dần.
Suggested Bid sẽ dựa vào data của tài khoản, độ cạnh tranh của thị trường tại thời điểm đó, cũng như cách thức targeting, mục tiêu quảng cáo của mình mà đưa ra giá thầu đề xuất. Mình không nhất thiết phải đi theo đúng 100%, mà nên đặt mức thầu nào phù hợp với business của mình. Ví dụ, nếu mình bán đồng hồ lời mỗi cái 100k, thì sẽ không hợp lý nếu đầu thầu ở mức 100k.
Cách tối ưu tệp đối tượng nhắm mục tiêu trong ads tiktok
Với một camp mới, khi chưa có nhiều thông tin, thường mình sẽ chạy target rộng.
Gợi ý là có thể sử dụng phần gợi ý ở nhóm quảng cáo, vốn dựa vào thông tin tài khoản, để target.
Tối ưu nội dung quảng cáo Tiktok
Tối ưu Pixel Tiktok Ads
- View Content: Phần này chỉ cần, track url, để hàm contain, và dán đúng URL của landing page ads dẫn đến (lưu ý là sẽ không để utm ở link nhé)
- Button Click: Phần này sẽ track click element, nên mình sẽ chọn nút CTA điền form để track nhé
- Submit Form: Phần này sẽ track url, để hàm contain, và track url của trang cảm ơn
- Khi chưa rõ tính năng nào, đối tượng hay nội dung quảng cáo nào hiệu quả hơn hay không? Mình nên sử dụng Split Test, với ngân sách thấp trước, và kiểm tra hiệu quả nhé.
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Nên xây dựng đội ngũ bán hàng TikTok Shop như thế nào?
- Cách cấu trúc chiến dịch tối ưu quảng cáo Google Shopping
- Tổng hợp những điều cần lưu ý khi livestream Tiktok Shop
- VIDEO MARKETING – TỪ A ĐẾN Z CHO NGƯỜI MỚI
- Công Thức Định Giá Đúng Khi Bán Sản Phẩm Trên Shopee
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix