Tổng hợp lưu ý tối ưu quảng cáo Tiktok

TỔNG HỢP GỢI Ý HƯỚNG TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

Trong quá trình làm Tiktok Ads, các nhà làm quảng cáo Tiktok thường sẽ gặp phải trường hợp như nhóm quảng cáo không cắn tiền, giá thầu chuyển đổi cao, không biết nên phát triển nhóm quảng cáo lên thêm thế nào để tăng trưởng số lượng chuyển đổi, lượng đơn, thông tin khách hàng. Admatrix Agency xin tổng hợp một số lưu ý về tối ưu Tiktok Ads cho các bạn. Mong mọi người làm quảng cáo nền tảng Tiktok tốt hơn.

Trước khi xem bài này nếu bạn chưa nắm vững quảng cáo Tiktok. Xin vui lòng xem lại kiến thức nền đi từ gốc sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn.
Xem thêm : Hướng dẫn quảng cáo Tiktok
  1. Mỗi chiến dịch được tạo ra để phục vụ cho mỗi mục tiêu chiến dịch khác nhau (Chuyển đổi, traffic,..) , nếu mục tiêu của chiến dịch vẫn không có gì thay đổi hoặc sản phẩm (landing page vẫn giữ như cũ) thì không nên tạo mới chiến dịch
  2. Ở nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo nên nhắm vào mỗi đối tượng nhất định, tránh trùng lặp với nhau, dẫn đến giá thầu cao. Ví dụ:
    1. Adgroup A nhắm đến Nam ở HCM, thì Adgroup B nên chạy Nam ở Hà Nội
    2. Adgroup A nhắm đến sở thích Thời Trang, Adgroup B có thể nhắm đến Adgroup Mỹ phẩm
  3. Số lượng chiến dịch và nhóm chiến dịch không có giới hạn, tuy nhiên, nếu không nên tạo nhiều nhóm quảng cáo có cách setup targeting giống nhau. Việc nhân nhóm vô tội vạ sẽ khiến máy không học được, ảnh hướng đến tất cả các chiến dịch khách của account. Nếu chiến dịch hay nhóm quảng cáo không cắn tiền, không nên nhân hàng loạt, dẫn đến hệ thống gặp trục trặc, không tốt cho việc tối ưu quảng cáo. Thay vào đó, nên kiểm tra nhóm quảng cáo, giá thầu, cũng như hiệu quả quảng cáo (kiểm tra CTR) để tối ưu trước.
  4. Một nhóm quảng cáo đã qua giai đoạn học là khi đạt đến 50 lượt chuyển đổi, và đến thời điểm này thì hiệu quả mới có thể đạt được tương đối ổn định. Nếu có thêm nhóm quảng cáo mới, nên nhớ luôn bảo đảm nhóm đã qua giai đoạn học (được 50 lượt chuyển đổi) chiếm 70%.
  5. Số lượng quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 3-5 quảng cáo. Chỉ thay quảng cáo, nếu số CTR trong 1 khoảng thời gian thấp, và có chiều hướng đi xuống dần. Và khi thay, sẽ không thay 1 lúc toàn bộ quảng cáo trong adgroup đó (trường hợp chỉ có 1 quảng cáo thì chỉ add thêm trước) mà nên thay dần dần từng quảng cáo. 1 lần thay không quá 50% số lượng quảng cáo đang chạy.
  6. Điều chỉnh giá thầu và ngân sách rất quan trọng, chỉ nên điều chỉnh 1 lần 1 ngày, và điều chỉnh không quá +- 30% cho mỗi nhóm quảng cáo
  7. Nếu trường hợp không có nhiều nội dung quảng cáo, có thể cân nhắc dùng Automated Creative Optimization (ACO)
Với phần này cố gắng cung câp càng nhiều video quảng cáo, text và nút CTA để hệ thống có thể tạo được nhiều combo, nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Nếu Text bằng Tiếng Anh mình không rành viết, cân nhắc sử dụng Smart Text để có thêm nhiều nội dung hơn.
  1. Khi nào thì nên dùng CBO ?
CBO là một hình thức giúp cho việc phân phối ngân sách dễ dàng hơn, do nó nằm ở trên chiến dịch luôn. Vậy nên chỉ cần dùng CBO khi và chỉ khi bạn có nhiều nhóm quảng cáo khác nhau, và không biết là nên set ngân sách như thế nào cho mỗi nhóm. CBO sẽ giúp mình phân phối hợp lý hơn, tuy nhiên điểm yếu là bạn sẽ không thể quản lý ngân sách cho mỗi nhóm được.
Nếu set CBO cho những nhóm quảng cáo có sử dụng Lowest Cost Bidding (Giá thầu thấp nhất) thì nên bắt đầu bằng 50x giá CPA mình mong muốn trước, rồi tăng ngân sách dần dần. Mỗi lần tăng chỉ từ 30%.
  1. Trong Tiktok Ads khi nào thì nên dùng đấu thầu Lowest Cost, và khi nào nên dùng Cost Cap? Có nên follow Suggested Bid?
  • Cost cap nên dùng khi mình bắt buộc phải theo đúng cái CPA đó, tức là sẽ không để CPA quá mức đó được. Việc này sẽ giúp mình kiểm soat được giá CPA, nhưng bù lại, hệ thống sẽ cắn tiền chậm hơn, do hệ thống sẽ không thể mạo hiểm mở rộng tập khách hàng tiềm năng chuyển đổi.
  • Lowest Cost sẽ giúp mình cắn tiền nhanh hơn, do về mặt vận hành thì việc đấu thầu này sẽ giúp cho hệ thống mở rộng tệp khách hàng, bắt đầu từ tệp giá rẻ lên tệp giá cao. Sau khi đã tìm được tệp giá rẻ, chuyển đổi xong, thì hệ thống Lowest Cost sẽ tăng giá bid cao hơn, để tìm tệp khác, nhằm gia tăng chuyển đổi với mức ngân sách đã đề ra. Nếu dùng Lowest Cost thì nhớ là ngân sách nên từ 30x đến 50x lần giá CPA thôi, và tăng ngân sách dần dần.
  • Suggested Bid sẽ dựa vào data của tài khoản, độ cạnh tranh của thị trường tại thời điểm đó, cũng như cách thức targeting, mục tiêu quảng cáo của mình mà đưa ra giá thầu đề xuất. Mình không nhất thiết phải đi theo đúng 100%, mà nên đặt mức thầu nào phù hợp với business của mình. Ví dụ, nếu mình bán đồng hồ lời mỗi cái 100k, thì sẽ không hợp lý nếu đầu thầu ở mức 100k.
  1. Cách tối ưu tệp đối tượng khách hàng trong ads tiktok:

  • Với một camp mới, khi chưa có nhiều thông tin, thường mình sẽ chạy target rộng.
Gợi ý là có thể sử dụng phần gợi ý ở nhóm quảng cáo, vốn dựa vào thông tin tài khoản, để target.
Sau khi thu thập data, mình có thể tạo adgroup mới dựa trên những số liệu đã chạy về khách hàng, như là độ tuổi, giới tính, địa điểm.
Bật Targeting expansion với một số trường hợp mình set hẹp, và chưa rõ là có thiếu sót hay không.
Tạo tập custom audience dựa trên những khách hàng đã tương tác với quảng cáo (Clicked quảng cáo) hoặc đã có một hành động gì đó trên landing page.
Sau đó tiếp tục tạo tập Lookalike (chọn Audience Size là Narrow trước) để tìm những khách hàng có khả năng chuyển đổi tương tự. Nên chọn tạo Lookalike từ những khách hàng có chuyển đổi sâu, như mua hàng, submit form..
  1. Tối ưu nội dung quảng cáo Tiktok.

Tối ưu nội dung quảng cáo rất quan trọng khi chạy Tiktok Ads.
Nên có 3-5 quảng cáo trong mỗi nhóm, nếu không có nhiều video thì nên cân nhắc dùng ACO.
Tối ưu nội dung quảng cáo nên bắt đầu bằng CTR trước. Nếu quảng cáo nào có CTR dưới 0.5% và kéo dài từ 5-7 ngày theo xu hướng giảm dần, nên thay quảng cáo liền. Mỗi lần chỉ thay không quá 50% số lượng quảng cáo đang có.
Video tối ưu nên chỉ dài từ 20-34s, có nhạc, hoặc tiếng người nói. Video nên là video dọc, chuẩn HD. Nội dung video nên cuốn hút ngay từ 3s đầu, có thể gây sự chú ý bằng promotion, giá rẻ, hay âm thanh hay.
Sẽ không có một video nào cho một tập nhất định, nên việc có nhiều video cho mỗi adgroup sẽ giúp cho hệ thống hiểu và tiếp cận được nhiều đối tượng khách khác nhau --> tối ưu và cắn tiền nhanh hơn.
1 video mới, không nhất thiết phải mới hoàn toàn, có thể là 1 version ngắn hơn ở video cũ, hoặc thay 1 số đoạn highlight, thêm stickers,..
Nếu chưa rõ nên làm video như thế nào, có thể tham khảo 1 số mẫu canva (free) mà TikTok kết hợp cùng với Canva ở đây (https://www.canva.com/create/tiktok-videos/)
Hiện tại mình có thể xem nội dung quảng cáo ở 1 số thị trường ở đây, Tiktok sẽ cập nhật trên này tất cả thông tin liên quan đến nội dung quảng cáo ở đây, bao gồm việc video nào đang chạy tốt, hashtag nào đang hot.
https://ads.tiktok.com/business/creativecenter/inspiration/popular/pc/en?rid=gc125fn79ba
  1. Tối ưu Pixel Tiktok Ads.

Với các campaign chuyển đổi thì phần setup này là bắt buộc, nếu setup pixel sai thì việc chạy không ra số, hay cắn tiền mà không ra đơn sẽ rất dễ xảy ra.
Về việc setup pixel, mình sẽ tham khảo ở đây
https://ads.tiktok.com/help/article?aid=9663
Lưu ý, để hệ thống học nhanh hơn thì mình nên setup ít nhất là 3 event cho mỗi pixel được gắn lên landing page. Ví dụ 3 event chính hay gặp sẽ là:
  1. View Content: Phần này chỉ cần, track url, để hàm contain, và dán đúng URL của landing page ads dẫn đến (lưu ý là sẽ không để utm ở link nhé)
  2. Button Click: Phần này sẽ track click element, nên mình sẽ chọn nút CTA điền form để track nhé
  3. Submit Form: Phần này sẽ track url, để hàm contain, và track url của trang cảm ơn
Vì sao phải có nhiều event như vậy? Trong khi mình chỉ chạy mỗi submit form?
Việc setup nhiều event như vậy, để hệ thống có thể hiểu được từng bước user cần phải làm sau khi click ads, và dẫn đến landing page. Từ đó sẽ biết được ai là đối tượng khách hàng tiềm năng, có khả năng chuyển đổi thành submit form. Nếu chỉ track 1 event là submit form, TikTok phải dò tìm, không có data để hiểu, nên learning chậm hơn.
Sau khi setup xong, cần phải test để xem event có được ghi nhận chưa, bằng Tiktok Pixel helper hoặc trên TikTok Ads phần event. Nếu chưa ghi nhận, phải sửa lại trước khi chạy. Tuyệt đối không được chạy nếu không kiểm tra được Pixel events.
Với 1 account mới hoàn toàn, hay chiến dịch cho sản phẩm mới, chưa có nhiều data trên pixel, việc chạy cho những chuyển đổi sâu (như submit form) sẽ cần nhiều thời gian để máy học và tối ưu. Nếu muốn tăng tốc hơn, có thể cân nhắc tối ưu cho những chuyển đổi dễ hơn trước, như là View content, hoặc là Button Click, để hệ thống ghi nhận data. Tuy nhiên, cực kì lưu ý, việc này có thể (hoặc không) dẫn đến tình trạng CPA của Submit form event cao.
  1. Khi chưa rõ tính năng nào, đối tượng hay nội dung quảng cáo nào hiệu quả hơn hay không? Mình nên sử dụng Split Test, với ngân sách thấp trước, và kiểm tra hiệu quả nhé.
Phần này sẽ giúp cho việc giải đáp thắc mắc của mình được rõ hơn, trước khi quyết định là nên đi theo tập nào, hay sử dụng nội dung quảng cáo nào.
5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay
Tư vấn ngay
Call chúng tôi