Cập nhật bán hàng Tiktok

Tiktok đã dần bắt đầu thử nghiệm ở thị trường Indonesia thẻ shop feed ở app Tiktok. Thẻ này sẽ nằm ngang hàng với feed đã theo dõi và gợi ý cho bạn. Đồng thời, icon giỏ hàng sẽ được đưa lên ở trên cùng góc phải ứng dụng Tiktok.

tiktok shop tab admatrix agency

Trong thẻ shopping tab này, lượt tìm kiếm sẽ nằm ở trên cùng điều này khá giống mô hình của các sàn thương mại điện tử, giúp thúc đẩy hành trình mua hàng của người dùng. Phía dưới là các thẻ danh mục sản phẩm các nghành hàng, phân luồng mục đích mua hàng rõ ràng hơn.

the tiktok shop feed

Với sự thay đổi này, tham vọng biến Tiktok thành nền tảng Giải Trí kết hợp Mua Hàng ngày càng rõ ràng hơn.

 


tiktok seller app ios

Tiktok Shop đã ra app hỗ trợ quản lý gian hàng Tiktok.

—————————————–

titokshop cap nhat tinh nang moi nhat cho phep nha ban tu tao voucher giam gia 1

TikTok Shop – Cập nhật tính năng mới nhất cho phép nhà bán tự tạo voucher giảm giá.

Thông báo chính thức mới nhất từ TikTok Shop vào cuối tháng 06/2022 này nhà bán tự tạo voucher giảm giá.

Theo đó, người bán có thể truy cập vào khuyến mãi Khuyến mãi bán hàng để thực hiện tạo voucher.

TikTok Shop cho phép người bán có thể tự tạo voucher là tính năng còn rất mới, ít được nhiều người biết đến. Với tính năng này sẽ giúp bạn tạo nên những mã giảm giá riêng cho Shop của mình và có thể chạy được nhiều chương trình khuyến mãi riêng.

Những lưu ý khi nhà bán tự tạo voucher giảm giá:

titokshop cap nhat tinh nang moi nhat cho phep nha ban tu tao voucher giam gia

  • Mức chi tiêu tối thiểu đối với chiết khấu của TikTok Shop được tính dựa trên giá trị đơn hàng sau khi khấu trừ voucher của người bán. Tức là, khi người dùng đặt hàng, chiết khấu từ voucher của nhà bán hàng sẽ được áp dụng và khấu trừ trước.

  • Nếu giá trị đơn hàng sau khi khấu trừ giá trị voucher của nhà bán hàng đáp ứng ngưỡng chi tiêu tối thiểu để được hưởng chiết khấu của TikTok Shop, người dùng có hưởng chiết khấu của TikTok Shop ngoài mức chiết khấu từ voucher của nhà bán hàng

  • Nếu có tài khoản của bạn có vấn đề đáng lo ngại, bạn sẽ không thể sử dụng được Voucher nhà bán hàng. TikTok Shop sẽ xác định xem bạn có quyền sử dụng khuyến mãi bán hàng hay không dựa trên số dư trong tài khoản và các giao dịch của bạn.

  • Nếu bạn đột nhiên không thể tạo chương trình khuyến mãi, hoặc nếu chương trình khuyến mãi đang diễn ra đã bị đóng, bạn có thể xem lý do cụ thể kế bên công cụ khuyến mãi trên trang “Khuyến mãi bán hàng”.

Trên đây là thông tin tính năng mới nhất cho phép nhà bán tự tạo Voucher giảm giá trên TikTok Shop. Admatrix mong rằng bạn đọc sẽ có được những kiến thức và kinh nghiệm nhất định để vận hành tốt được kênh TikTok shop của mình.

————————-

Untitled 2

VIDEO 2S SẼ THAY BẰNG VIDEO 6S – TIKTOK CẬP NHẬT TÍNH NĂNG MỚI

Kể từ ngày 3/8/2022, Lượt xem tương tác 6s (6s Engaged Video Views) phiên bản Beta trên TikTok dần xuất hiện các Video có thời gian 6s thay vì 2s như trước.

Chi tiết tính năng Video 6s:

  • Từ ngày 3/8/22, Lượt xem tương tác (Engaged Video Views) sẽ thay thế mục tiêu lượt xem video (Video View) của TikTok trong thời gian tới trên TTAM. 
  • Lượt xem tương tác là sự nâng cấp của mục tiêu lượt xem video, cho phép nhà quảng cáo tối ưu cho việc tương tác dưới dạng cả lượt xem video và lượt tương tác (like, share, follow, click, hashtag click, music click, interactive add-on click) 
  • Mục tiêu lượt xem được tương tác sẽ phân phối quảng cáo đến những người dùng có nhiều khả năng tương tác tích cực với – quảng cáo nhất – bằng cách xem quảng cáo đó trong hơn 6 giây HOẶC bằng cách tương tác với video (tùy điều kiện nào đến trước).
  • Lượt xem tương tác Video 6s đã xuất hiện nên lượt xem Video 2s sẽ không dùng được nữa và tất cả khách hàng sẽ không thể chọn mục tiêu này qua TTAM kể từ ngày 1/9/2022.

Để tìm hiểu cụ thể và chi tiết, vui lòng liên hệ đội ngũ Partnership Manager của TikTok.

TÍNH NĂNG MỚI HỖ TRỢ KIỂM DUYỆT LIVE TRÊN TIKTOK!!!

2

3 1

Hiện nay trên các phiên bản cập nhật mới nhất của TikTok đã xuất hiện chức năng cho phép cài đặt người kiểm duyệt và người kiểm duyệt có quyền xóa/ ghim sản phẩm hỗ trợ cho chủ phòng Live.
Chức năng này đang được chạy thử trên một vài tài khoản, Nhà bán hãy nhanh tay cập nhật phiên bản mới nhất để kiểm tra xem TikTok của mình đã hỗ trợ chức năng này chưa nha.
Sau một thời gian chạy thử, TikTok sẽ mở tính năng này với toàn bộ tất cả tài khoản người dùng. Vì vậy nếu Nhà bán đã cập nhật phiên bản mới nhất mà vẫn chưa có thì hãy đợi thêm thời gian nữa nhé!

MỞ GIỚI HẠN ĐƠN VÀ NGÀNH HÀNG BỊ HẠN CHẾ – CẬP NHẬT MỚI TỪ TIKTOK SHOP

3

MỞ GIỚI HẠN NGÀNH HÀNG BỊ HẠN CHẾ
NBH nếu có nhu cầu đăng bán các sản phẩm thuộc sản phẩm bị hạn của của TikTok Shop như: Thực phẩm, đồ uống, sách, phụ kiện trang sức,…Vui lòng hoàn tất thông tin theo đường dẫn kiểm duyệt thông tin NBH của TikTok Shop bên dưới.
Sau khi thông tin NBH được kiểm duyệt thành công thì có thể bắt đầu đăng sản phẩm vào ngành hàng tương ứng.
MỞ GIỚI HẠN ĐƠN HÀNG.
NBH sẽ tiến hành điền đầy đủ thông tin theo link bên dưới để TikTok Shop hỗ trợ mở giới hạn đơn hàng:
Sau khi nhận được thông tin từ NBH, đội ngũ TikTok Sho sẽ xem xét thông tin kỹ lưỡng trước khi duyệt cho phép NBH mở giới hạn đơn hàng.
LƯU Ý:
  • Thời gian mở giới hạn đơn hàng: trong vòng 7 ngày sau khi NBH điền đầy đủ thông tin.
  • Nếu trong quá trình điền thông tin, NBH đã điền sai hoặc thiếu một thông tin nào đó thì đội ngũ TikTok Shop sẽ xin phép không hỗ trợ cho NBH mở giới hạn đơn hàng nữa.
TikTok Shop không quản lý các phí dịch vụ của các Agency hoặc cá nhân khác liên quan đến việc mở/vận hành cửa hàng TikTok Shop. (Các mức phí của TikTok Shop hiện tại: 0% phí hoa hồng, 1% phí thanh toán, 0% phí dịch vụ)

TÁCH NỀN SẢN PHẨM NGAY CHÍNH ỨNG DỤNG TIKTOK SHOP

5
6
7
Tin vui mới từ cập nhập TikTok Shop
Anh/chị nhà bán hàng sẽ dễ dàng sử dụng chức năng “Tách nền sản phẩm” từ TikTok Shop.
Hãy nhanh tay vào kiểm tra và sử dụng tính năng mới này nhé!
Ưu điểm của tính năng:
  • Tách nền sản phẩm cực nét.
  • Giúp sản phẩm nổi bật hơn với người xem.
  • Hình ảnh sản phẩm mang tính chuyên nghiệp cao.

CẬP NHẬT MỚI CỦA TIKTOK SHOP TRƯỚC NGÀY 20/09/22

8

Cập nhật mới này sẽ hướng về các Affiliate: Kể từ ngày 20/09/22
Khi các Affiliate đã được liên kết với Shop bao gồm liên kết chính thức và liên kết tiếp thị sẽ không còn nhận được hoa hồng bán hàng từ Shop đó nữa.
Thông báo này được hiểu đơn giản là: TikTok muốn làm rõ 2 vấn đề đối với Seller và Creator (Affiliate).
  • Đối với Seller: Khi đã gắn Profile với Seller của bạn thì sau ngày 20/09/22, Profile đó sẽ vĩnh viễn đối với Seller. Tất nhiên có nghĩa là bạn không thể nhận Affiliate cho bất kì Shop nào khác nữa. TikTok sẽ mặc định thay đổi tên Seller và Profile của bạn giống nhau.
  • Đối với Creator: Nếu bạn đã liên kết Profile với Seller thì chỉ cần thao tác “Unlink – hủy bỏ liên kết” thì bạn sẽ có thể làm Affilate không những cho chính Shop của bạn mà còn có thể làm cho Shop khác nữa. Đây là một thay đổi rất có lợi trong tương lai, bởi vì các nhà bán hàng có thể làm chéo nhau để tăng cơ hội bán hàng cao hơn. Các nhà bán hàng bên Trung Quốc cũng đã và đang lấn sang vào các sàn TMĐT của Việt Nam và TikTok Shop sẽ không ngoại lệ cho tương lai không xa, bởi vậy nhờ tính năng này sẽ giúp các nhà bán hàng cùng nhau phát triển, giảm thiểu được sự cạnh tranh lẫn nhau.
Chúc các nhà bán hàng có một quyết định đúng đắn trước ngày 20/9 sắp tới!

[CẬP NHẬT TIKTOK SHOP] Tác động đến “Trang tức thì” với mục tiêu “App Promotion” và “Website Conversion” mới ra mắt vào ngày 20/09/2022

4 1

1/ Thời gian áp dụng: Từ ngày 20/09/2022

2/ Nội dung chi tiết:

Mục tiêu “Quảng cáo ứng dụng” (App Promotion) và “Chuyển đổi trang web” (Website Conversion) sẽ thay thế mục tiêu “Cài đặt ứng dụng” (App Installs) và “Chuyển đổi” (Conversion). 

  • Mục “Quảng cáo ứng dụng” sẽ bao gồm cả trường hợp cài đặt ứng dụng, tối ưu sự kiện trong ứng dụng và tiếp thị lại trên ứng dụng. 
  • Mục “Chuyển đổi trang web” sẽ dành cho các trường hợp sử dụng chuyển đổi trên website. 

Điều này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ chiến dịch hiện tại nào. Khách hàng sẽ có tùy chọn trở lại thiết kế mục tiêu chiến dịch cũ bằng cách nhấp vào nút “switch” (chuyển đổi). 

Tác động đến Tính năng Trang Tức thì (TikTok Instant Page – TIP)

Để tạo chiến dịch TIP nhằm tối ưu hóa chuyển đổi trang web, hãy chọn mục tiêu chuyển đổi trang web. Chuyển đổi trang web sẽ hỗ trợ trang web bên ngoài và TIP và sẽ không còn hỗ trợ kịch bản ứng dụng khi người dùng chọn mục tiêu chuyển đổi.

Để tìm hiểu cụ thể và chi tiết, vui lòng liên hệ đội ngũ Partnership Manager của TikTok.

[CẬP NHẬT TIKTOK SHOP] Allowlist bị ảnh hưởng trong thời gian đóng băng từ 23/9 đến 8/10/2022

5

1/ Thời gian áp dụng: Từ ngày 23/09/2022 – 08/10/2022

2/ Nội dung chi tiết:

  • Lead Generation: Display Cards Whitelisting, Lead Generation Agency Access, Salesforce Allowlist sẽ không khả dụng cho đến sau ngày 8/10/2022.
  • Instant Page App Deeplink sẽ không khả dụng cho đến sau ngày 8/10/2022.
  • Sẽ không có sản phẩm nào được tung ra trong thời gian đóng băng này.
  • Các giải pháp đo lường Thương hiệu hoặc Hiệu suất sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong thời gian đóng băng.

Để tìm hiểu cụ thể và chi tiết, vui lòng liên hệ đội ngũ Partnership Manager của TikTok.

[CẬP NHẬT TIKTOK SHOP] Số lượng SKU tối thiểu mặc định cho Quảng cáo Bộ sưu tập giảm từ 6 xuống 4

6

1/ Thời gian áp dụng: Từ ngày 20/09/2022

2/ Nội dung chi tiết:

Số lượng SKU tối thiểu mặc định cần thiết cho Quảng cáo Bộ sưu tập giảm từ 6 đến 4. Hiện tại, các nhà quảng cáo sẽ cần có ít nhất 4 SKU có thể phân phối (còn hàng, được phê duyệt và đã kích hoạt) được chọn cho Trang Thư viện Quảng cáo Bộ sưu tập tức thì (Collection Ads Instant Gallery Page). 

Để tìm hiểu cụ thể và chi tiết, vui lòng liên hệ đội ngũ Partnership Manager của TikTok.

5/5 - (1 bình chọn)
Liên hệ ngay
Tư vấn ngay
Call chúng tôi