Bật mí 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua

cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Tiktok dường như đang là mạng xã hội chiếm được nhiều ưu thế hơn bởi vì số lượng khổng lồ người tải app và sử dụng ứng dụng tăng không ngừng. Đặc biệt, ứng dụng chỉ hiển thị hình thức video là chủ yếu nhưng lại thu hút người xem vô cùng cao, đã và đang dần trở thành một nơi quảng bá sản phẩm rất hiệu quả cho doanh nghiệp, nhà bán hàng. Chính vì vậy, cách xây dựng gian hàng cũng như cách bán hàng trên Tiktok trở thành mối quan tâm và được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay.

Hãy cùng Admatrix bật mí 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua, mang lại lợi nhuận nhiều hơn nữa cho bạn.

4 LÝ DO KHIẾN TỈ LỆ RA ĐƠN KHÔNG CAO, LƯỢT CHUYỂN ĐỔI THẤP

Các nhà bán hàng đã từng gặp tình trạng đăng bán sản phẩm trên TikTok Shop nhưng mãi không có ai mua, mặc dù đã thử qua nhiều cách thức quảng cáo, chào bán sản phẩm nhưng doanh thu vẫn èo uột? Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Không tối ưu hóa và thường xuyên cập nhật sản phẩm trên TikTok Shop

  • Hình ảnh sản phẩm: Ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi mua sắm trực tuyến là hình ảnh sản phẩm. Bất kể sản phẩm ấy có giá cao hay thấp, hình ảnh cũng cần được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn với các hình ảnh shop tự chụp (ảnh thật của sản phẩm).
  • Tên sản phẩm: Bạn nên cung cấp cho khách hàng thông tin cơ bản về sản phẩm, giúp họ hiểu rõ hơn về công dụng và lợi ích của sản phẩm. Một chiếc tên ngắn gọn, miêu tả đúng sản phẩm sẽ làm cho khách hàng dễ nhớ tới. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp.
  • Mô tả sản phẩm: Nội dung cần được miêu tả ngắn gọn và dễ hiểu, trình bày dễ nhìn để tránh gây hiểu nhầm. Một số thông tin cần thiết cần được cung cấp đầy đủ như là: Nguồn gốc, thương hiệu, màu sắc, size, hướng dẫn sử dụng,… Đồng thời, bạn cũng phải cập nhật mức giá mới (nếu có thay đổi): Điều này đảm bảo giá bán được hiển thị chính xác và cập nhật theo thời gian để tránh gây hiểu lầm, sai lệch thông tin với khách hàng.
Nếu bạn mới tham gia bán hàng trên nền tảng Tiktok Shop, việc tìm hiểu và cập nhật chính sách bán hàng TikTok Shop là điều vô cùng cần thiết. Thông qua việc ứng dụng đúng các quy định của Tiktok Shop sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng bị Tiktok Shop “đánh gậy”. Hơn nữa, trong quá trình “chăm sóc gian hàng”, điều quan trọng không kém chính là thông báo tình trạng số lượng hàng: Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin rõ ràng về số lượng sản phẩm còn lại trong kho để khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng phù hợp, điều này cũng sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc “chốt đơn”. Việc tối ưu hóa và thường xuyên cập nhật sản phẩm không chỉ giúp bạn cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm khi mua sắm tại cửa hàng khi bạn luôn cập nhật những thông tin mới nhất, đảm bảo sản phẩm còn hàng và giá cả chính xác.

Tỷ lệ phản hồi chậm

Tỷ lệ phản hồi chậm là một vấn đề phổ biến trên TikTok Shop, gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm mua sắm và uy tín của nhà bán hàng.
Dưới đây là một số tác hại của việc có tỷ lệ phản hồi chậm:
Mất khách hàng: Khách hàng mong muốn được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ kịp thời. Nếu họ phải chờ đợi quá lâu để được phản hồi, họ có thể cảm thấy thất vọng và không hài lòng, dẫn đến việc họ không mua hàng hoặc hủy đơn hàng. Việc mất khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của nhà bán hàng.
Gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu:
  • Khách hàng không hài lòng có thể chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của họ với những người khác, từ đó ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của nhà bán hàng.
  • Tỷ lệ phản hồi chậm có thể khiến khách hàng cảm thấy nhà bán hàng thiếu chuyên nghiệp và không quan tâm đến họ.
Giảm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng:
  • TikTok Shop có thể ưu tiên hiển thị sản phẩm của những nhà bán hàng có tỷ lệ phản hồi nhanh trong kết quả tìm kiếm.
Do đó, nếu nhà bán hàng có tỷ lệ phản hồi chậm, sản phẩm của bạn cũng sẽ ít được tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, dẫn đến việc giảm doanh số bán hàng.

Không tham gia các chương trình khuyến mãi của TikTok Shop

Việc không tham gia các chương trình khuyến mãi của TikTok Shop là một sai lầm lớn của nhà bán hàng, có thể dẫn đến nhiều bất lợi như:
  • Giảm số lượt mua: Các chương trình khuyến mãi là cơ hội tuyệt vời để nhà bán hàng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đặc biệt là khách hàng người đang tìm kiếm sản phẩm với giá tốt.
  • Mất cơ hội cạnh tranh: Hầu hết các nhà bán hàng trên TikTok Shop đều tham gia các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Nếu bạn không tham gia, sản phẩm của bạn sẽ khó có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác và doanh số bán hàng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Giảm khả năng chuyển đổi: Các chương trình khuyến mãi có thể giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi, nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ mua sản phẩm của bạn.
  • Mất cơ hội xây dựng thương hiệu: Các chương trình khuyến mãi là cơ hội tuyệt vời để nhà bán hàng xây dựng thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Nhìn chung, các chương trình khuyến mãi là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và gia tăng doanh số bán hàng. Do đó, nhà bán hàng nên thường xuyên tham gia các chương trình khuyến mãi của TikTok Shop để quảng bá sản phẩm của mình, thu hút được một lượng lớn đơn đặt hàng tự nhiên.

Không chú trọng khâu chăm sóc khách hàng

Thái độ “hời hợt” của doanh nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng sẽ khiến khách hàng quay lưng và tìm kiếm những cửa hàng khác có dịch vụ tốt hơn. Khả năng khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai cũng rất thấp, có thể bị đánh giá tiêu cực, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của cửa hàng. Tệ hơn, nếu tình trạng này kéo dài, cửa hàng của bạn có thể bị hạ xếp hạng trên TikTok Shop, dẫn đến việc tiếp cận ít khách hàng tiềm năng hơn.
Bên cạnh việc kết hợp và cải thiện các yêu tố trên để sáng tạo nội dung video sản phẩm kích thích việc mua hàng, quảng cáo TikTok Shop cũng là một trong những công cụ hữu hiệu dành cho các nhà bán, điều này có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua .

Một số lợi ích khi doanh nghiệp, nhà bán xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO

xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO
Một số lợi ích khi doanh nghiệp, nhà bán xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO

– Tăng thứ hạng từ khóa nội sàn: từ đó tăng lượt Click vào cửa hàng.

– Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: tần suất xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm TikTok cao hơn các Shop không được tối ưu.

– Tăng mức độ ưu tín: khi bạn đứng Top, hình ảnh chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng có niềm tin cao hơn.

– Thân thiện với sàn TikTok: nếu bạn tuân thủ các tiêu chí SEO của sàn bạn sẽ được đề xuất và mọi hoạt động của Shopee đều được ưu tiên (kể cả quảng cáo).

– Ngoài các yếu tố xếp hạng Shop, mức giá, lượt mua,… tối ưu gian hàng chuẩn SEO là yếu tố không thể bỏ qua giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của gian hàng khi tìm kiếm, ngay cả khi sản phẩm không được chạy quảng cáo!

Xem thêm: Tìm hiểu về Tiktok Shop

– Tăng hiển thị tự nhiên, xếp hạng sản phẩm.

– Được đề xuất “Sản phẩm liên quan” khi khách hàng xem sản phẩm.

5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua

Đặt tên gian hàng

cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop
Đặt tên gian hàng – Cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop

Nếu đã quyết định kinh doanh, tạo gian hàng Tiktok Shop thì không nên tạo một cái tên qua loa, và không có chứa các kí tự đặc biệt, khó hiểu. Chứa các kí tự đặc biệt thì khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ cũng rất khó xuất hiện dẫn đến cơ hội bạn bán hàng cho khách gần như là bằng 0.

Vì vậy đặt tên gian hàng là bước vô cùng quan trọng sẽ giúp người dùng biết được bạn đang kinh doanh sản phẩm gì. Đặt tên có liên quan đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn và tìm kiếm cũng dễ dàng hơn nữa.

Lưu ý khi đặt tên, bạn cần phải kiểm tra xem tên gian hàng của mình có đang bị trùng với các shop khác không, hoặc trùng tên với đối thủ cạnh tranh để tránh bị bản quyền.

Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop

Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop
Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop

Điều kiện để mở gian hàng Tiktok Shop:

  • Đối với Content Creators phải đạt:

Tài khoản tiktok tối thiếu 10.000 Follower

Độ tuổi trên 18 tuổi

  • Đối với Brand/ Merchants:

Có pháp nhân tại VN (GPKD Doanh Nghiệp, Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể)

Các bước đăng ký gian hàng Tiktok Shop.

  • Bước 1: Truy cập vào link chính thức sau để bắt đầu đăng ký TikTok Shop
  • Bước 2: Nhấn vào nút Đăng ký bằng tài khoản TikTok
  • Bước 3: Tại giao diện Đăng nhập vào tài khoản TikTok, chọn phương thức rồi nhập thông tin đăng nhập vào như đăng nhập vào TikTok như bình thường
  • Bước 4: Xác nhận Ủy quyền cho TikTok Shop? bằng cách nhấn vào nút Ủy quyền
  • Bước 5: Đến Yêu cầu xác thực thông tin liên hệ: Số điện thoại, email của bạn và mã xác xác minh được gửi đến. Nhấn vào Next (Tiếp theo) để hoàn tất quá trình đăng ký mở TikTok Shop.

Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm  (Tên hình ảnh, nội dung trên hình ảnh, kích thước video)

Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm
Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm

Chỉ cần đáp ứng đúng các điều kiện quy định của  nhà phát triển là sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng được duyệt ngay.

  • Thông tin về hình ảnh sản phẩm

Mỗi sản phẩm sẽ có tối đa 9 hình ảnh.

Tỉ lệ hình ảnh 1:1

Kích thước hình ảnh tối thiểu là 600 x 600px

Kích thước tệp hình ảnh tối đa là 5MB

  • Quy định về Video (tùy chọn)

Tỷ lệ video được Tiktok shop được đề xuất là 1: 1, 9:16 hoặc 16: 9

Quy định kích thước tệp video tối đa là 20MB

Tối ưu nội dung sản phẩm – 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua

Tối ưu nội dung sản phẩm
Tối ưu nội dung sản phẩm
  • Thông tin mô tả Sản phẩm

Sản phẩm được mô tả bằng gạch đầu dòng => Văn bản.

Được thêm tối đa 30 biểu ngữ hoặc hình ảnh có liên quan.

Trong quá trình mô tả thông tin bạn cần chú ý mô tả đúng từ khóa mà người dùng tìm kiếm sản phẩm. Nên chú trọng đặt tên sản phẩm rõ ràng.

  • Trọng lượng, kích thước sản phẩm – bưu kiện

Trọng lượng gói hàng = Trọng lượng sản phẩm + Bao gói ( Ví dụ: Hộp, bong bóng hoặc bao bì gỗ)

Trọng lượng bưu kiện cho phép là 1-100Kg.

  • Quy định về kích thước bưu kiện (tùy chọn)

Kích thước không có quy định cụ thể tuy nhiên người bán cần đảm bảo kích thước chính xác vì chúng sẽ được sử dụng để tính phí và phương thức vận chuyển.

  • Thời gian bảo hành (tùy chọn)

Chính sách bảo hành (tùy chọn)

Thanh toán khi giao hàng

  • Sản Phẩm Biến thể

Biến thể chính là sự thay đổi về màu sắc kích thước hoặc chất liệu của sản phẩm. Quy định biến thể như sau:

Mỗi sản phẩm có tối đa 3 loại biến thể ( Ví dụ: Màu sắc, Kích thước, Chiều dài hoặc Loại vải)

Có giới hạn về giá trị biến thiên

Nên tải thêm những hình ảnh sản phẩm cho các biến thể tương ứng.

  • Danh sách SKU

Nhập giá của mọi SKU. Với nhiều SKU trong một sản phẩm, Người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho.

Tên SKU người bán đầu vào nếu bạn cần số nhận dạng để sử dụng cho riêng mình (tùy chọn)

Số lượng hàng tồn kho đầu

Luôn luôn kèm theo Hashtag

cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop
Luôn luôn kèm theo Hashtag

Hashtag trong Tiktok vô cùng quan trọng, sử dụng Hashtag Tiktok sẽ giúp bạn tăng view Tiktok và phân loại chủ đề video vô cùng hiệu quả.

Dựa vào Hashtag, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn. Đồng thời, các video, sản phẩm có kèm hashtag sẽ được ưu tiên hiển thị trên công cụ tìm kiếm hơn.

Kết luận

Đích đến cuối cùng của doanh nghiệp, nhà bán hàng trên Tiktok Shop vẫn là phải bán được hàng càng nhiều càng tốt, và duy trì được tính bền vững, lâu dài và tăng lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn nữa.

Mong rằng qua 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua sẽ giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng đạt được mục tiêu mong muốn, tăng trưởng doanh số đột phá hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ: 100 ngày học cách bán hàng trên Tiktok Shop

Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix