Tiktok dường như đang là mạng xã hội chiếm được nhiều ưu thế hơn bởi vì số lượng khổng lồ người tải app và sử dụng ứng dụng tăng không ngừng. Đặc biệt, ứng dụng chỉ hiển thị hình thức video là chủ yếu nhưng lại thu hút người xem vô cùng cao, đã và đang dần trở thành một nơi quảng bá sản phẩm rất hiệu quả cho doanh nghiệp, nhà bán hàng. Chính vì vậy, cách xây dựng gian hàng cũng như cách bán hàng trên Tiktok trở thành mối quan tâm và được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay.
Hãy cùng Công ty Admatrix bật mí 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua, mang lại lợi nhuận nhiều hơn nữa cho bạn.
4 LÝ DO KHIẾN TỈ LỆ RA ĐƠN KHÔNG CAO, LƯỢT CHUYỂN ĐỔI THẤP
Không tối ưu hóa và thường xuyên cập nhật sản phẩm trên TikTok Shop
-
Hình ảnh sản phẩm: Ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi mua sắm trực tuyến là hình ảnh sản phẩm. Bất kể sản phẩm ấy có giá cao hay thấp, hình ảnh cũng cần được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn với các hình ảnh shop tự chụp (ảnh thật của sản phẩm).
-
Tên sản phẩm: Bạn nên cung cấp cho khách hàng thông tin cơ bản về sản phẩm, giúp họ hiểu rõ hơn về công dụng và lợi ích của sản phẩm. Một chiếc tên ngắn gọn, miêu tả đúng sản phẩm sẽ làm cho khách hàng dễ nhớ tới. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp.
-
Mô tả sản phẩm: Nội dung cần được miêu tả ngắn gọn và dễ hiểu, trình bày dễ nhìn để tránh gây hiểu nhầm. Một số thông tin cần thiết cần được cung cấp đầy đủ như là: Nguồn gốc, thương hiệu, màu sắc, size, hướng dẫn sử dụng,… Đồng thời, bạn cũng phải cập nhật mức giá mới (nếu có thay đổi): Điều này đảm bảo giá bán được hiển thị chính xác và cập nhật theo thời gian để tránh gây hiểu lầm, sai lệch thông tin với khách hàng.
Tỷ lệ phản hồi chậm
-
Khách hàng không hài lòng có thể chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của họ với những người khác, từ đó ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của nhà bán hàng.
-
Tỷ lệ phản hồi chậm có thể khiến khách hàng cảm thấy nhà bán hàng thiếu chuyên nghiệp và không quan tâm đến họ.
-
TikTok Shop có thể ưu tiên hiển thị sản phẩm của những nhà bán hàng có tỷ lệ phản hồi nhanh trong kết quả tìm kiếm.
Không tham gia các chương trình khuyến mãi của TikTok Shop
-
Giảm số lượt mua: Các chương trình khuyến mãi là cơ hội tuyệt vời để nhà bán hàng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đặc biệt là khách hàng người đang tìm kiếm sản phẩm với giá tốt.
-
Mất cơ hội cạnh tranh: Hầu hết các nhà bán hàng trên TikTok Shop đều tham gia các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Nếu bạn không tham gia, sản phẩm của bạn sẽ khó có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác và doanh số bán hàng sẽ bị ảnh hưởng.
-
Giảm khả năng chuyển đổi: Các chương trình khuyến mãi có thể giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi, nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ mua sản phẩm của bạn.
-
Mất cơ hội xây dựng thương hiệu: Các chương trình khuyến mãi là cơ hội tuyệt vời để nhà bán hàng xây dựng thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Không chú trọng khâu chăm sóc khách hàng
Một số lợi ích khi doanh nghiệp, nhà bán xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO
![Một số lợi ích khi doanh nghiệp, nhà bán xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-1-720x400.png)
![Một số lợi ích khi doanh nghiệp, nhà bán xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO xây dựng gian hàng Tiktok Shop chuẩn SEO](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-1-720x400.png)
– Tăng thứ hạng từ khóa nội sàn: từ đó tăng lượt Click vào cửa hàng.
– Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: tần suất xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm TikTok cao hơn các Shop không được tối ưu.
– Tăng mức độ ưu tín: khi bạn đứng Top, hình ảnh chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng có niềm tin cao hơn.
– Thân thiện với sàn TikTok: nếu bạn tuân thủ các tiêu chí SEO của sàn bạn sẽ được đề xuất và mọi hoạt động của Shopee đều được ưu tiên (kể cả quảng cáo).
– Ngoài các yếu tố xếp hạng Shop, mức giá, lượt mua,… tối ưu gian hàng chuẩn SEO là yếu tố không thể bỏ qua giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của gian hàng khi tìm kiếm, ngay cả khi sản phẩm không được chạy quảng cáo!
Xem thêm: Tìm hiểu về Tiktok Shop
– Tăng hiển thị tự nhiên, xếp hạng sản phẩm.
– Được đề xuất “Sản phẩm liên quan” khi khách hàng xem sản phẩm.
5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua
Đặt tên gian hàng
![Đặt tên gian hàng - Cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-2-720x400.png)
![Đặt tên gian hàng - Cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-2-720x400.png)
Nếu đã quyết định kinh doanh, tạo gian hàng Tiktok Shop thì không nên tạo một cái tên qua loa, và không có chứa các kí tự đặc biệt, khó hiểu. Chứa các kí tự đặc biệt thì khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ cũng rất khó xuất hiện dẫn đến cơ hội bạn bán hàng cho khách gần như là bằng 0.
Vì vậy đặt tên gian hàng là bước vô cùng quan trọng sẽ giúp người dùng biết được bạn đang kinh doanh sản phẩm gì. Đặt tên có liên quan đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn và tìm kiếm cũng dễ dàng hơn nữa.
Lưu ý khi đặt tên, bạn cần phải kiểm tra xem tên gian hàng của mình có đang bị trùng với các shop khác không, hoặc trùng tên với đối thủ cạnh tranh để tránh bị bản quyền.
Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop
![Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-3-720x400.png)
![Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop Tiến hành mở gian hàng Tiktok Shop](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-3-720x400.png)
Điều kiện để mở gian hàng Tiktok Shop:
- Đối với Content Creators phải đạt:
Tài khoản tiktok tối thiếu 10.000 Follower
Độ tuổi trên 18 tuổi
- Đối với Brand/ Merchants:
Có pháp nhân tại VN (GPKD Doanh Nghiệp, Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể)
Các bước đăng ký gian hàng Tiktok Shop.
- Bước 1: Truy cập vào link chính thức sau để bắt đầu đăng ký TikTok Shop
- Bước 2: Nhấn vào nút Đăng ký bằng tài khoản TikTok
- Bước 3: Tại giao diện Đăng nhập vào tài khoản TikTok, chọn phương thức rồi nhập thông tin đăng nhập vào như đăng nhập vào TikTok như bình thường
- Bước 4: Xác nhận Ủy quyền cho TikTok Shop? bằng cách nhấn vào nút Ủy quyền
- Bước 5: Đến Yêu cầu xác thực thông tin liên hệ: Số điện thoại, email của bạn và mã xác xác minh được gửi đến. Nhấn vào Next (Tiếp theo) để hoàn tất quá trình đăng ký mở TikTok Shop.
Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm (Tên hình ảnh, nội dung trên hình ảnh, kích thước video)
![Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-4-720x400.png)
![Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm Tối ưu hình ảnh, video sản phẩm](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-4-720x400.png)
Chỉ cần đáp ứng đúng các điều kiện quy định của nhà phát triển là sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng được duyệt ngay.
- Thông tin về hình ảnh sản phẩm
Mỗi sản phẩm sẽ có tối đa 9 hình ảnh.
Tỉ lệ hình ảnh 1:1
Kích thước hình ảnh tối thiểu là 600 x 600px
Kích thước tệp hình ảnh tối đa là 5MB
- Quy định về Video (tùy chọn)
Tỷ lệ video được Tiktok shop được đề xuất là 1: 1, 9:16 hoặc 16: 9
Quy định kích thước tệp video tối đa là 20MB
Tối ưu nội dung sản phẩm – 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua
![Tối ưu nội dung sản phẩm Tối ưu nội dung sản phẩm](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-5-720x400.png)
![Tối ưu nội dung sản phẩm Tối ưu nội dung sản phẩm](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-5-720x400.png)
- Thông tin mô tả Sản phẩm
Sản phẩm được mô tả bằng gạch đầu dòng => Văn bản.
Được thêm tối đa 30 biểu ngữ hoặc hình ảnh có liên quan.
Trong quá trình mô tả thông tin bạn cần chú ý mô tả đúng từ khóa mà người dùng tìm kiếm sản phẩm. Nên chú trọng đặt tên sản phẩm rõ ràng.
- Trọng lượng, kích thước sản phẩm – bưu kiện
Trọng lượng gói hàng = Trọng lượng sản phẩm + Bao gói ( Ví dụ: Hộp, bong bóng hoặc bao bì gỗ)
Trọng lượng bưu kiện cho phép là 1-100Kg.
- Quy định về kích thước bưu kiện (tùy chọn)
Kích thước không có quy định cụ thể tuy nhiên người bán cần đảm bảo kích thước chính xác vì chúng sẽ được sử dụng để tính phí và phương thức vận chuyển.
- Thời gian bảo hành (tùy chọn)
Chính sách bảo hành (tùy chọn)
Thanh toán khi giao hàng
- Sản Phẩm Biến thể
Biến thể chính là sự thay đổi về màu sắc kích thước hoặc chất liệu của sản phẩm. Quy định biến thể như sau:
Mỗi sản phẩm có tối đa 3 loại biến thể ( Ví dụ: Màu sắc, Kích thước, Chiều dài hoặc Loại vải)
Có giới hạn về giá trị biến thiên
Nên tải thêm những hình ảnh sản phẩm cho các biến thể tương ứng.
- Danh sách SKU
Nhập giá của mọi SKU. Với nhiều SKU trong một sản phẩm, Người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho.
Tên SKU người bán đầu vào nếu bạn cần số nhận dạng để sử dụng cho riêng mình (tùy chọn)
Số lượng hàng tồn kho đầu
Luôn luôn kèm theo Hashtag
![Luôn luôn kèm theo Hashtag cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-6-720x400.png)
![Luôn luôn kèm theo Hashtag cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop](https://admatrix.vn/wp-content/uploads/2022/08/bat-mi-5-cach-xay-dung-de-gian-hang-tiktok-shop-co-nhieu-nguoi-mua-6-720x400.png)
Hashtag trong Tiktok vô cùng quan trọng, sử dụng Hashtag Tiktok sẽ giúp bạn tăng view Tiktok và phân loại chủ đề video vô cùng hiệu quả.
Dựa vào Hashtag, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn. Đồng thời, các video, sản phẩm có kèm hashtag sẽ được ưu tiên hiển thị trên công cụ tìm kiếm hơn.
Kết luận
Đích đến cuối cùng của doanh nghiệp, nhà bán hàng trên Tiktok Shop vẫn là phải bán được hàng càng nhiều càng tốt, và duy trì được tính bền vững, lâu dài và tăng lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn nữa.
Mong rằng qua 5 cách xây dựng gian hàng Tiktok Shop có nhiều người mua sẽ giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng đạt được mục tiêu mong muốn, tăng trưởng doanh số đột phá hơn nữa.
Đừng bỏ lỡ: 100 ngày học cách bán hàng trên Tiktok Shop
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Tìm hiểu về mã Pixel trong quảng cáo Facebook, Tiktok, Google
- Tối ưu review đánh giá trên Shopee – Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công
- Nên sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân, tài khoản doanh nghiệp hay tài khoản Agency ?
- Thuật toán phân phối Facebook – Cập nhật 2024
- Hành trình 100 ngày làm quảng cáo Facebook
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix