Tổng quan quảng cáo TikTok Shop

Screenshot 2024 04 09 161617

Ngày 28/2/2022 TikTok Shop chính thức ra đời là một nền tảng thương mại điện tử mới cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tại đây, người dùng có thể mua hàng trực tiếp trên ứng dụng một cách thuận tiện, mặc dù ra đời sau nhưng TikTok Shop đã vươn lên vị trí thứ ba trong thị trường thương mại điện tử . Và trở thành đối đáng gờm mà các “ông lớn” như Shopee, Lazada phải dè chừng. TikTok Shop là một miếng đất màu mỡ mà ai cũng muốn có phần chính vì vậy mức độ cạnh tranh cũng ngày càng cao. Vì vậy quảng cáo TikTok Shop đang ngày càng thể hiện giá trị và hiệu quả đối với các nhà bán hàng trên nền tảng này. Trong bài viết này, Admatrix Agency sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về quảng cáo TikTok Shop!

Quảng cáo TikTok Shop là gì?

Screenshot 2024 04 08 142424

Quảng cáo TikTok Shop là hình thức các nhà bán hàng quảng bá sản phẩm của họ trên nền tảng TikTok. Chạy quảng cáo TikTok Shop sẽ giúp sản phẩm của các nhà bán hàng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp chuyển đổi người xem các nội dung trên kênh TikTok mua hàng. 

Người xem có thể nhận diện nội dung được quảng cáo nhờ vào dòng chữ “Được tài trợ” gắn kèm trên nội dung. Hiện nay TikTok Shop có nhiều hoạt động đẩy mạnh quảng bá để nhà bán hàng có nhiều lợi ích hơn, việc quảng cáo TikTok Shop trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và là một phương thức không thể thiếu đối với bất kỳ nhà bán hàng nào. Quảng cáo TikTok Shop có thể là video ngắn, quảng cáo sản phẩm hay quảng cáo livestream thể hiện nhiều ưu đãi để thu hút sự chú ý của người dùng TikTok và khuyến khích họ mua hàng trực tiếp từ TikTok Shop. 

Chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo TikTok Shop?

Để tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí ngân sách, cũng như gặp lỗi trong quá trình chạy quảng cáo, nhà bán hàng nên chuẩn bị trước những đầu mục sau: 

  • Đăng ký tài khoản và thiết lập gian hàng TikTok Shop
  • Sáng tạo video quảng cáo hấp dẫn
  • Tận dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Đăng ký tài khoản và thiết lập gian hàng TikTok Shop

Để quảng cáo TikTok Shop việc đăng ký và bán hàng trên TikTok Shop là những yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, với tùy từng đối tượng kinh doanh trên TikTok Shop mà sẽ có những điều kiện khác nhau, nhà bán hàng cần lưu ý để không dẫn đến những lỗi như tài khoản không được duyệt, không được phép bán hàng. 

Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ danh mục sản phẩm được phép bán, nhữngsản phẩm bị cấm trên TikTok vàcách đăng sản phẩm TikTok Shop để tránh bị xóa sản phẩm hay, thậm chí trường hợp xấu nhất là bị vô hiệu hóa tài khoản. 

Sáng tạo video quảng cáo hấp dẫn

Các video quảng cáo của bạn ngoài việc đơn thuần cung cấp thông tin về sản phẩm thì nên kết hợp thêm tính giải trí để thu hút người xem.

Với xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) được phổ biến rộng rãi, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc sử dụng những nội dung giải trí để kích cầu mua hàng là một điều mà nhà bán nào cũng nên áp dụng.

Theo một báo cáo về xu hướng thị trường TikTok tại Việt Nam, 50% lượng người dùng thừa nhận họ đã khám phá ra sản phẩm hoặc thương hiệu mới trong khi đang sử dụng mạng xã hội. Điểm đáng chú ý là 89% trong số đó phát sinh nhu cầu mua sản phẩm sau khi xem video trên TikTok. 

Tận dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Trong 3 loại hình quảng cáo Tiktok Shop Quảng cáo danh mục sản phẩm (Catalog Listing Ad) là không có sẵn cho tất cả người dùng. Catalog Listing Ad kết hợp tính năng quảng cáo Collection với thuật toán đề xuất của TikTok để quảng cáo 1 hoặc nhiều sản phẩm một lúc. Vậy nên để sử dụng Catalog Listing Ad thì bạn cần có tài khoản quảng cáo TikTok Agency. 

Tài khoản quảng cáo TikTok Agency còn cho phép nhà bán hàng truy cập tất cả các loại hình quảng cáo thông thường như TopViewBranded EffectBranded Hashtag Challenge,… Bên cạnh đó, các nhà bán hàng có thể quảng cáo sản phẩm xuyên quốc gia, không bị giới hạn chi tiêu. Đặc biệt, nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa thì Mega Digital có thể hỗ trợ chuyển ngân sách còn lại vào tài khoản khác.

Các dạng quảng cáo TikTok Shop 

Screenshot 2024 04 09 162331

TiktokShop gồm 3 dạng quảng cáo. Mỗi loại mang đến những giá trị khác nhau cho các nhà quảng cáo và người bán trên ứng dụng này. 

Quảng cáo mua sắm qua LIVE (LIVE Shopping Ads):

Live Shopping Ads là định dạng quảng cáo TikTok Shop cho phép gắn và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên livestream (phát trực tiếp). Quảng cáo Live Shopping được hiển thị trên cuộn tin trang. Người dùng sẽ có 2 lựa chọn để truy cập phòng livestram và khám phá sản phẩm:

  • Bấm vào quảng cáo: Người dùng ngay lập tức sẽ được chuyển hướng tới phòng livestream của nhà bán hàng. Tại đây, người dùng tương tác trực tiếp với nhà bán hàng và mua sản phẩm được hiển thị dưới dạng thẻ sản phẩm hoặc link dẫn về gian hàng TikTok Shop. 
  • Vuốt quảng cáo sang trái: Người dùng sẽ truy cập trang hồ sơ của nhà bán. Tại đây, người dùng có thể trực tiếp khám phá sản phẩm từ tab cửa hàng TikTok Shop trong trang hồ sơ tài khoản hoặc bấm vào ảnh đại diện có biểu tượng Live để truy cập phòng livestream.

Phương thức quảng cáo này hiện đang được thử nghiệm ở những thị trường có TikTok Shop Seller Center bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Quảng cáo mua sắm qua video (Video Shopping Ads)

Video Shopping Ad là dạng quảng cáo TikTok Shop hiển thị trên cuộn tin (trang Dành cho bạn). Nó cho phép nhà bán hàng làm nổi bật sản phẩm bằng Product card (Thẻ sản phẩm). Khi người dùng bấm vào Product card, họ sẽ được dẫn tới trang sản phẩm trong gian hàng TikTok. Sau đó, họ có thể tiến hành thanh toán ngay trong ứng dụng.

Quảng cáo Video Shopping sử dụng khả năng Target thông minh (smart targeting) để phân phối quảng cáo trong giai đoạn cuối hành trình mua hàng (những người có ý định mua hàng nhưng chưa thanh toán). Bên cạnh đó, dạng quảng cáo này kết hợp các tính năng nổi bật của 2 hình thức khác. Đó là quảng cáo Collection và quảng cáo Dynamic Showcase. Nhờ đó, nó khuyến khích và thúc đẩy người dùng hoàn tất quá trình thanh toán.

Quảng cáo danh mục sản phẩm (Catalog Listing Ads)

Catalog Listing Ad là hình thức quảng cáo TikTok Shop hiển thị trên cuộn tin trang, giúp thu hút người dùng TikTok về danh mục sản phẩm của bạn chỉ bằng một ánh nhìn. Hình thức này kết hợp tính năng của quảng cáo Collection. Ngoài ra, TikTok cho phép quảng cáo hình ảnh và thông tin của 1 hoặc nhiều sản phẩm cùng lúc. 

Tuy nhiên, tính năng Catalog để thêm sản phẩm chỉ có trên tài khoản quảng cáo TikTok Agency. Do đó, để sử dụng dạng Catalog Listing Ads, bạn cần liên hệ Admatrix Agency – đối tác chính thức của TikTok để được cấp tài khoản TikTok và sử dụng tài khoản quảng cáo Agency TikTok.

Lợi ích của việc quảng cáo TikTok Shop

Screenshot 2024 04 09 162218

  • Bùng nổ đơn hàng trong thời gian ngắn
  • Tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Được TikTok hỗ trợ gói giải pháp dành riêng cho bán hàng

Bùng nổ đơn hàng trong thời gian ngắn

Quảng cáo TikTok Shop có thể mang đến tỉ lệ chuyển đổi cao. Do đặc trưng quảng cáo TikTok Shop là những video điển hình của xu hướng mua sắm online kết hợp giải trí (Shoppertainment). Theo báo cáo từ Social Media Week, người xem sẽ giữ lại 95% ấn tượng thông điệp của nhãn hàng khi tiếp cận qua video. Ngoài ra, 93% thương hiệu có thêm khách hàng mới nhờ vào các nội dung trên TikTok. 

Quảng cáo TikTok Shop không những giúp nhà bán tăng độ phủ thị trường mà người xem cũng có thể tương tác trực tiếp với bên cung cấp sản phẩm. Qua đó kích thích nhu cầu mua hàng tiềm ẩn, khiến người xem chốt đơn chỉ trong vài phút và với số lượng đơn hàng đổ về có thể tăng theo cấp số nhân.

Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng

Phần lớn người dùng TikTok có độ tuổi từ 16 – 30. Đặc biệt 60% trong số đó là từ 16 – 24 tuổi. Đây cũng là tệp khách hàng chính của đại đa số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam. Họ đề cao tính sáng tạo của nội dung và ưa chuộng mua sắm qua livestream trên TikTok. Một nghiên cứu gần đây của Tik Tok đã chỉ ra rằng khoảng 43% người dùng hứng thú với dạng quảng cáo kết hợp nội dung hữu ích.

Chỉ bằng những thiết lập đơn giản, quảng cáo gian hàng TikTok Shop sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ phủ trên nền tảng này qua đó tăng tỉ lệ tiếp cận với người mua hàng tiềm năng. 

TikTok hỗ trợ mở tính năng quảng cáo Tiktok Shop dành riêng cho nhà bán hàng

Quảng cáo TikTok Shop là một bộ các giải pháp, tính năng và công cụ quảng cáo giúp các thương hiệu và nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng. 

Để có thể thu hút nhiều người dùng truy cập vào gian hàng TikTok Shop và mua sản phẩm, việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp là vô cùng cần thiết. Thông qua đó, TikTok đã cho ra mắt nhiều dạng quảng cáo TikTok Shop, nhằm giúp tối ưu khả năng hiển thị sản phẩm và tăng tỷ lệ chốt đơn. 

Đó là một số bước cơ bản để chạy quảng cáo TikTok Shop. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần tìm hiểu thêm về các chiến lược quảng cáo và các công cụ phân tích trên TikTok Ads.

Những câu hỏi thường gặp về Tiktok Ads

1. Mình không làm được video có chạy quảng cáo trên TTS được không? 

=> Câu trả lời: Vẫn được nhé

Nếu bạn không làm video thì bạn cần sử dụng hình thức chạy quảng cáo mới của TTS: PSA – Product Shopping Ads 

Nhưng để chạy được hình thức này hiệu quả thì bạn cần kiểm tra:

  • Post sản phẩm phải có lượt bán từ 50-100 lượt thậm chí >100 là tốt nhất
  • Chắc chắn phải có từ 10-20 đánh giá và 2 đánh giá hiển thị phải 5 sao và có comment hình ảnh
  • Chương trình khuyến mãi phải xịn: freeship, voucher mạnh,..
  • Hình ảnh đầu tiên của sản phẩm phải trả lời ngay được: Bán gì? Được gì? nếu cao cấp hơn thì có gì nổi trội so với các nhà bán hàng khác không?
  • Bộ ảnh không được vi phạm chính sách, tránh CPM quá cao dẫn đến quảng cáo đắt.

2. Tôi có thể thay đổi thông tin từ cá nhân lên doanh nghiệp không?

Nếu đã gửi thông tin cá nhân trong quá trình đăng ký TikTok Shop và đã hoàn tất quá trình xác minh, thông tin đó không thể thay đổi sau khi gửi. Do đó, rất quan trọng để đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp là chính xác và được kiểm tra kỹ trước khi gửi đi. Nếu bạn cần thay đổi thông tin sau khi đã gửi, bạn nên liên hệ với TikTok Shop Support để được hỗ trợ và tìm hiểu các quy trình và chính sách cụ thể liên quan đến việc thay đổi thông tin trên TikTok Shop.

Xem thêm: https://admatrix.vn/cap-tai-khoan-quang-cao-tiktok-ads/

KẾT LUẬN

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để chạy quảng cáo TikTok Shop. Việc sử dụng nền tảng này sẽ giúp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và thu hút họ đến với sản phẩm của bạn. Với những bước thông tin trên, Admatrix Agency mong rằng bạn có thể dễ dàng tận dụng tiềm năng của TikTok Shop và đưa doanh số của mình lên một tầm cao mới.

Tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của bạn, bạn có thể lựa chọn một trong những dịch vụ trên để hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok Shop. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng kênh và tạo các chiến dịch quảng cáo TikTok Shop, bạn cũng có thể tham gia các khóa học TikTok chuyên nghiệp hoặc liên hệ với Admatrix Agency để yêu cầu hỗ trợ về cách chạy quảng cáo TikTok Shop.

Chuỗi bài: Hành trình 100 ngày làm quảng cáo TikTok

Bài trước: Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt, không cắn tiền và cách khắc phục

Bài kế tiếp: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop đơn giản cho người mới bắt đầu

Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix