Cập nhật quảng cáo Google Ads 2022

cap nhat quang cao google ads 2022

1/ Cập nhật quảng cáo Google Ads ngày 17/7/2022

cap nhat quang cao google ads 2022 1

KHÔNG CÒN THỬ NGHIỆM, GOOGLE CHÍNH THỨC RA MẮT CÔNG CỤ SÁNG TẠO VÀ QUẢN LÝ QUẢNG CÁO TỐI ƯU CHO MARKETER

Trước đây, các marketer sẽ phải làm nhiều phiên bản video cho từng thị trường đặc thù một cách thủ công. Do đó vào năm 2021, Google đã giới thiệu công cụ Ads Creative Studio dành riêng cho các marketer nhằm giúp họ tóm gọn các quy trình tạo dựng nội dung quảng cáo, bao gồm cả việc tự động cá nhân hóa quảng cáo cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ở từng thị trường. Tuy nhiên nó chỉ được thử nghiệm trên quy mô nhỏ.

Và mới đây, Google đã thông báo công cụ tạo quảng cáo google Ads Creative Studio đã được chính thức ra mắt đến toàn bộ các doanh nghiệp, giúp người dùng tự tạo nội dung quảng cáo.

Cụ thể, Ads Creative Studio là một nền tảng quản lý và tạo dựng quảng cáo được thiết kế dành riêng cho các marketer. Google cho biết Ads Creative Studio sẽ giúp marketer tạo nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau để phù hợp với yêu cầu của các nền tảng quảng cáo một cách hoàn toàn tự động. Ngoài ra Ads Creative Studio có thể giúp cải thiện khả năng cộng tác và tính minh bạch giữa nhóm sáng tạo và nhóm truyền thông, đồng thời giúp marketer tạo ra những quảng cáo hiệu quả, đạt hiệu suất cao trên quy mô lớn.

Hiện tại, Ads Creative Studio có tích hợp các công cụ sáng tạo như: 

  • Director Mix: giúp tùy chỉnh mẫu quảng cáo phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, bằng cách tạo nhiều phiên bản cho một quảng cáo video YouTube một cách tự động
  • Thư viện asset (Asset library): giúp lưu trữ và sắp xếp các asset quảng cáo
  • Quảng cáo hiển thị tương tác HTML5 (Interactive HTML5 display ads) cho Display & Video 360 và Campaign Manager 360.

2/ Google cấm quảng cáo toàn trang trong toàn bộ ứng dụng Game.

Lâu nay vẫn diễn ra tình trạng, người dùng chơi game thường sẽ bị các quảng cáo quấy rầy khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bởi vậy, Google đã và đang tiến hành đưa ra một số hạn chế đối với các ứng dụng trên Google Play. Sau ngày 30/9/22, lệnh hạn chế này sẽ được áp dụng đối với quảng cáo toàn màn hình xuất hiện bất ngờ.Theo “Chính sách chương trình dành cho nhà phát triển (Developer Program Policy)” chính thức mới nhất của Google, các ứng dụng trong hệ điều hành sẽ đưa ra một loạt quy định mới phù hợp theo hạn chế của Google.

Thông tin về hạn chế chính sách quảng cáo trên Google về hình thức và thời gian quảng cáo bao gồm:

  • Hiển thị quảng cáo chuyển tiếp toàn màn hình ở bất kỳ định dạng nào (video, gif,..) theo cách không chủ ý đều bị cấm.
  • Quảng cáo chuyển tiếp toàn màn hình “ không thể tắt quảng cáo trong 15 giây” cũng được liệt kê vào danh sách cấm.
  • Ngoại trừ quảng cáo được xen kẽ toàn màn hình mà người dùng hành động chọn xem để nhận được phần thưởng thì có thể tiếp tục hiển thị trong hơn 15 giây.

Tóm lại, quy định mới này nhấn mạnh rằng quảng cáo không được hiển thị trong các tình huống bất ngờ để tránh “can thiệp” vào trải nghiệm người dùng. 

Cho đến nay, Google gần như đã kiểm soát được các quảng cáo trong ứng dụng. Nhắc nhở các nhà tiếp thị loại bỏ chiến lược tiếp thị trực tiếp sang các chiến lược quảng cáo tốt hơn để tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng.

Về hạn chế này của Google sẽ có lợi cho người dùng nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập hiện có của các nhà quảng cáo và trở thành vấn đề mà các nhà phát triển trò chơi phải cân nhắc và khắc phục.

5/5 - (1 bình chọn)