Tìm hiểu quảng cáo Google

Một số dạng chiến dịch quảng cáo Google ads

Chiến dịch tìm kiếm (Google Search)

Google Search là loại chiến dịch thường được sử dụng nhất trong tất cả các loại chiến dịch được hỗ trợ bởi Google Ads.

Chiến dịch Google Search (quảng cáo tìm kiếm) giúp doanh nghiệp/cửa hàng của bạn tiếp cận chính xác khách hàng đang có nhu cầu thực tế và họ đang có hoạt động tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp trên thanh thanh công cụ tìm kiếm Google và các đối tác khác của Google – Ở Việt Nam chủ yếu là google.com và google.com.vn

Việc tạo Chiến dịch tìm kiếm trên Google là cần thiết cho bất cứ doanh nghiệp/cửa hàng nào đang muốn có lượt khách hàng đặt hàng hoặc liên hệ ngay lập tức sau khi triển khai chiến dịch.

Chiến dịch quảng cáo mua sắm (Merchant Center)

Xuất hiện cùng với chiến dịch Google search trên thanh công cụ tìm kiếm nhưng mẫu quảng cáo mua sắm hiển thị thông tin nổi bật hơn kết hợp giữa hình ảnh sản phẩm, tiêu đề sản phẩm, giá, lượt đánh giá sản phẩm, tin khuyến mãi. Đây là loại quảng cáo phù hợp cho ngành bán lẻ với nhiều sản phẩm như thời trang, hàng gia dụng, trang sức hay các sản phẩm gia đình khác.

Ưu điểm của loại quảng cáo này là cho phép bạn kết hợp tiếp thị lại động các sản phẩm một cách mạnh mẻ và hiệu quả. Nền tảng Google ads cũng là nền tảng lớn mạnh nhất hiện nay. Đồng nghĩa với điều này, chiến dịch của bạn sẽ có cơ hội hiển thị và tiếp cận khách hàng khủng  và bán được số lượng lớn hàng hóa.

Ngoài ra quảng cáo mua sắm cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trực tuyến và các sản phẩm đang được bán tại cửa hàng, giúp tăng lưu lượng truy cập trang web tăng lượng khách tìm đến cửa hàng tại địa phương để xem sản phẩm thực tế giúp việc chốt đơn dễ dàng hơn.

Chiến dịch quảng cáo hiển thị (Google GDN)

Quảng cáo hiển thị hình ảnh hay html động của Google giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua gần 3 triệu website cho phép đặt quảng cáo của Google và nền tảng video Youtube… Trong số đó còn có cả nhiều trang báo lớn, được hiển thị quảng cáo doanh nghiệp/ cửa hàng hay sản phẩm của bạn lên trên những trang web lớn sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, dễ phát sinh chuyển đổi hơn.

Điều này giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với cả khách hàng tương lai và hiện tại. Với nhiều tùy chọn đặt giá thầu, định dạng quảng cáo phổ biến và thông tin rõ ràng về hiệu suất, Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google mang lại kết quả mỗi ngày cho hàng ngàn nhà quảng cáo trên toàn thế giới.

Quảng cáo hiển thị Google GND hoàn toàn có thể thay thế thay thế các nền tảng quảng cáo hiển thị khác như: Facebook, Tiktok… Nhưng thật tuyệt vời nếu bạn tận dụng chạy quảng cáo chuyển dổi Tiktok, quảng cáo chuyển đổi Facebook… Admatrix tin chắc rằng, bạn sẽ bùng nổ doanh số ngay lập tức !

Chiến dịch quảng cáo Video (Youtube)

Đối với nhà quảng cáo, việc thu hút thành công sự chú ý của người tiêu dùng bắt đầu từ video. Hiện tại, thói quen xem phim, ca nhạc, hài kịch hay các sản phẩm sáng tạo trên video là rất lớn. Trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị nhận thấy video là hình thức kể chuyện hiệu quả nhất.  Nếu không có người xem và nghe quảng cáo thì quảng cáo đó sẽ không có cơ hội tác động đến việc nhận biết thương hiệu, tạo ý định mua hay thúc đẩy hành động. Quảng cáo video có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn. Mạng xã hội video Youtube là một trong những MXH có nhiều người truy cập nhất thế giới, trong hệ sinh thái của Google… Hãy cân nhắc lựa chọn hình thức quảng cáo trên nền tảng tuyệt vời này nhé !

Chiến dịch khám phá (Discovery Ads)

Chiến dịch khám phá để tiếp cận tới 5 tỷ khách hàng trên toàn thế giới và hơn 60 triệu người dùng ở Việt Nam trên các nguồn cấp dữ liệu của Google nhằm đạt được mục tiêu về hiệu quả hoạt động trong Google Ads. Nhờ có các tín hiệu về đối tượng và thói quen khách hàng của Google, loại chiến dịch này sẽ giúp bạn mang trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa trực quan và truyền cảm hứng đến cho những người sẵn sàng khám phá và tương tác với thương hiệu của bạn tất cả thông qua một chiến dịch trên Google Ads. Đây là xu hướng quảng cáo được các chuyên gia tin chọn.

Chiến dịch quảng cáo App

Là một nhà quảng cáo ứng dụng, bạn sẽ muốn đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng trả tiền hơn. Vậy làm thế nào để bạn kết nối với những người dùng đó? Chiến dịch ứng dụng đơn giản hóa quá trình này cho bạn, giúp bạn dễ dàng quảng bá ứng dụng của mình trên các sản phẩm lớn nhất của Google (bao gồm Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá trên Google Tìm kiếm và Mạng Hiển thị của Google). Bạn chỉ cần thêm vài dòng văn bản, giá thầu, một số tài sản và Google sẽ tối ưu hóa phần còn lại để giúp người dùng tìm thấy bạn.

Quảng cáo thông minh

Chiến dịch Thông minh giúp bạn làm nổi bật các điểm bán hàng của doanh nghiệp và thu hút khách hàng. Bạn có thể tạo một chiến dịch duy nhất cho doanh nghiệp của mình hoặc chạy nhiều chiến dịch để giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, trong đó, mỗi chiến dịch sẽ có một bộ chủ đề từ khóa riêng.

Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Tiếp thị lại là một cách để kết nối với những người trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Tính năng tiếp thị lại cho phép bạn đặt quảng cáo một cách có chiến lược trước những đối tượng này khi họ duyệt qua Google hoặc các trang web đối tác của Google, từ đó, tính năng này giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc nhắc nhở những đối tượng đó mua hàng.

Tiếp thị lại sẽ giúp bạn không bỏ sót khách hàng, còn đối với người dùng, họ sẽ được gợi ý các sản phẩm, dịch vụ họ đã xem hoặc liên quan.

5/5 - (1 bình chọn)