CHẠY QUẢNG CÁO NGOẠI SÀN TỪ TIKTOK LƯU Ý GÌ?

CHẠY QUẢNG CÁO NGOẠI SÀN TỪ TIKTOK LƯU Ý GÌ?

Đầu tiên các bạn cần phải phân biệt được các định dạng link khi chạy quảng cáo kéo traffics ngoại sàn.

1. Link ngoại sàn thông thường:

Normal link: là loại link chúng ta thường thấy ở thanh trình duyệt của shopee/Lazada. Đặc điểm của loại link này khi chạy quảng cáo traffics từ Tiktok tỉ lệ rớt views rất cao Tầm 88%. Vì khi người dùng click quảng cáo sẽ load trong trình duyệt của nền tảng mất nhiều thao tác để bấm mở qua app.

Universal Link: là loại link thường thấy nhất ở các link Affiliate, tiếp thị liên kết của shopee/Lazada. Ưu điểm của loại link này là cung cấp khá chi tiết lượng click, lượng order, doanh thừ… từ chính sàn. Tuy nhiên, nhược điểm là cần mất qua hai thao tác mới mở qua app .

Deep link: Tác dụng của nó thì quá rõ ràng là khi người dùng click thì quảng cáo sẽ mở trực tiếp vào app (chỉ một chạm) . Nó có thể kéo thẳng trực tiếp vào trang shop hay một sản phẩm cụ thể.  

2. Tài khoản quảng cáo Tiktok.

Hiện nay trên thị trường có hai loại tài khoản quảng cáo Tiktok . Đó là tài khoản cá nhân và tài khoản agency . Chỉ có tài khoản agency mới có thể cung cấp cho bạn những tính năng mới như chạy Deep link.

3. Định dạng chạy quảng cáo videos.

Để tạo ra một kết quả hiệu quả chạy trơn tru trên Tiktok. Chúng mình khuyên nên sản xuất tầm 3 videos cho mỗi chiến dịch. Các videos đó phải đánh vào trọng tâm thông điệp như khuyến mãi, ưu đãi, sản phẩm cần sale là những gì.

Địng dạng videos phải là video dọc vì nếu là định dạng ngang hay vuông thì tỉ lệ trải nghiệm quảng cáo trên Tiktok sẽ kém dẫn đến tỉ lệ click vào quảng cáo sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, để tăng tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo tiktok phần không thể thiếu chính là âm thanh. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo bên mình. Videos mà không có giọng đọc nhấn nhá vào các thông điệp hay các nền nhạc trends của tiktok chèn vào thì hiệu suất cũng giảm đi 20% – 30%.

4. Chiến thuật chạy kéo traffics ngoại sàn hiệu quả.

Điều đầu tiên triển khai một chiến dịch ngoại sàn hiệu quả thì phải đi từ cái gốc là Shop trên sàn của bạn phải đầy đủ và tối ưu. Gian hàng phải được trang trí đẹp mắt, bố trí đủ các loại mã khuyến mãi  tăng theo dõi, ưu đãi, flash sale…  

Đặc biệt là các sản phẩm kéo từ ngoại sàn phải có lượng mua, reviews và đánh giá. Số lượng SKU hay link sản phẩm trong shop tối thiểu cũng phải là 20 . Cài cắm đầy đủ các combo để kéo dòng đơn tổng thể tốt hơn.

Sau những bước cơ bản trên, bạn có thể tham khảo 3 chiến lược đẩy traffics ngoại sàn cơ bản của bên mình.

 . Bám vào những ngày Sale Campaign của sàn 7/7 , 8/8 , 9/9 … Chạy trước các ngày sale của sàn từ 5 – 7 ngày để cộng hưởng với những chiến dịch quảng cáo của riêng sàn .

. Tự tạo cho mình một ngày Brand Day riêng cách ngày sale của sàn từ 7 – 10 ngày. Chạy trước đó 5 – 7 ngày. Để giữ nhịp bán cho shop của mình trên sàn của mình. Ko để sau ngày sale lớn rớt đơn và phụ thuộc vào chiến dịch của sàn.

. Nếu là shop mới và có những sản phẩm chủ lực cần SEO Nội Sàn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một nhóm sản phẩm phễu . Định ra ngân sách có thể chi trong tháng và chạy duy trì cho nó đều đặn. Để tạo bước đệm cho những Ngày Sale còn lại.

5. Mẹo để giúp phát triển ngoại sàn từ Tiktok hiệu quả và dài hạn.

   Bạn có thể thử kết hợp xây một kênh Tiktok cho riêng mình. Đăng “1 và chỉ 1” video mỗi tháng có tính chất quảng cáo lên đó thôi nha (Sau này mình sẽ nói rõ tại sao) . Dùng video đó để chạy quảng cáo kéo traffics ngoại sàn.  Nó vừa tăng lượng theo dõi cho kênh của bạn mà còn có thể kéo traffics, một công đôi việc.

  Đối với chạy quảng cáo ngoại sàn. Dòng traffics đến từ các chiến dịch Retarget luôn luôn đem lại hiệu quả cao hơn là chạy kiếm khách mới. Thế nên bạn đừng bỏ lỡ câu chuyện xây dựng cho mình một chiến lược phát triển Tiktok dài hạn.

  Xây dựng cho team in houser một quy trình sản xuất nội dung ngắn định dạng dọc . Với những nội dung này vừa đăng lên tiktok phát triển profiles còn có thể đưa lên shopee feed/ Lazada dạo kéo traffics nội sàn. Đừng bỏ qua phương thức bán hàng bằng livestream. Rất nhiều shop đã dùng livestream trên nền tảng từ Tiktok kéo traffics về Shopee siêu khủng mà không tốn phí quảng cáo.

Đọc xong nếu thấy thích thì đừng tiếc một Thả tim và chia sẻ nha. Động lực để mình xạo lol tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *