Quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả, tối ưu chi phí cho nhà bán hàng mới

Quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả

Livestream là một hình thức bán hàng đang thịnh hành nhất đối với rất nhiều người bán online. Bằng việc sử dụng tính năng này, bạn có thể trực tiếp giới thiệu với sản phẩm tới những người đang xem. Vậy có bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ chạy quảng cáo livestream TikTok, Shopee, Facebook,..hay không?  Hãy cùng Admatrix đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích bạn sẽ có được nếu tiến hành quảng cáo Tiktok hay các nên tảng này nhé.

Chạy quảng cáo khi Livestream là gì?

Chạy quảng cáo khi Livestream là gì?
Chạy quảng cáo khi Livestream là gì?

Livestream là chức năng phát trực tiếp các video giúp cho mọi người tại nơi khác đều có thể theo dõi được những chuyện xảy ra xung quanh bạn. Tính năng này được rất nhiều người sử dụng chứ không riêng gì những ai đang bán hàng online.  Hình thức bán hàng livestream ban đầu xuất hiện trên ứng dụng Facebook, sau này các trang thương mại điện tử cũng áp dụng hình thức này như Shopee, Lazada và mới phát triển gần đây nhất là hình thức quảng cáo Livestream TikTok.

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo, vì vậy quảng cáo Livestream trên TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang sở hữu thương hiệu phù hợp với xu hướng hiện tại thì bạn nên sử dụng ngay quảng cáo Livestream trên TikTok mang lại hiệu quả và tối ưu chi phí nhé.

Lợi ích của quảng cáo Livestream TikTok và các nền tảng thương mại điện tử

Lợi ích của quảng cáo Livestream TikTok
Lợi ích của quảng cáo Livestream TikTok

Tiếp cận khách hàng với lượng khách hàng tiềm năng to lớn

So với các hình thức bán hàng online hay offline khác thì bán hàng livestream tiết kiệm hầu hết chi phí hoạt động, kể cả những chi phí marketing bán hàng.

Việc đầu tư cho một buổi livestream bán hàng cơ bản không tốn nhiều kinh phí, chỉ cần bỏ tiền một lần có thể sử dụng được lâu dài. Và so với việc bạn chi tiền cho những quảng cáo tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thì bán hàng livestream có thể làm điều đó với một vài thủ thuật đơn giản. Không những tối giản hoá chi phí đầu tư Livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt.

Ngoài ra người kinh doanh muốn tăng thêm lượt xem và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì chỉ cần bỏ ra chi phí tương đối ít có thể chạy quảng cáo Livestream TikTok mang lại hiệu quả tối đa. 

Quy mô tương tác khổng lồ

Công việc chính của người bán xuyên suốt trong livestream là tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những bình luận họ để lại. Đây cũng là cơ hội cho người bán tư vấn sản phẩm và giải đáp những thắc mắc liên quan, giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm ngay tức thời. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và tự tin hơn khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Nhờ việc giữ tương tác với khách hàng cũng đồng thời giúp người xem ở lại trên livestream bạn lâu hơn, tương tác nhiều hơn và dần trở thành khách hàng thân thiết của người bán. Quảng cáo Livestream TikTok đem lại cho bạn khả năng tương tác rất lớn với những người xem đang theo dõi.

Trong lúc bạn đang thu hình, họ có thể đồng thời chat đặt cho bạn những câu hỏi và sau đó bạn có thể trả lời chúng một cách trực tiếp sống động.  Thông qua Livestream trên Facebook, Shopee, Youtube, TikTok,…khách hàng của bạn có thể dễ dàng cảm nhận được màu sắc, tính chất của sản phẩm. Và sau đó, tất cả những gì họ làm là đặt hàng. Việc chốt đơn hàng của bạn sẽ trở nên cực kì nhanh chóng.

Quảng cáo Livestream TikTok giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng

Lo sợ lớn nhất của những người mua hàng online là thực tế khác xa với hình ảnh quảng cáo. Hoặc sản phẩm đến tay người dùng là sản phẩm giả, hàng nhái, kém chất lượng, không chính hãng hoặc không được như yêu cầu. Nhưng với bán hàng livestream người bán có thể phần nào củng cố niềm tin khách hàng.

Bằng cách đưa ra hình ảnh sản phẩm cho khách thấy sản phẩm thật trước khi khách đặt hàng, đưa ra những thông số về sản phẩm để khách có thể tự hình dung về sản phẩm thật. Hoặc đưa ra những giấy phép, chứng nhận, hóa đơn nhập hàng uy tín để khách hàng yên tâm hơn khi chốt đơn bên bạn.

Quảng cáo Livestream TikTok, Shopee, Facebook, Youtube,… được coi là giải pháp cho nhiều người bán hàng online khi mà họ có thể giải quyết được bài toán khi khách hàng lo ngại chưa biết hình ảnh thực tế của từng sản phẩm như thế nào.

Đồng thời công việc Live stream trực tiếp còn hỗ trợ khách hàng được có thể tư vấn cũng như cung cấp thông tin về từng sản phẩm. Đối với những thương hiệu mới Livestream tạo điều kiện mở rộng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Quảng cáo Livestream TikTok
Quảng cáo Livestream TikTok giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng

Tăng lòng tin với người mua và chốt đơn dễ dàng hơn: 

Giữa người mua và người bán hàng online có một yếu tố lớn nhất cần gây dựng đó là “Lòng Tin”. Bán hàng livestream cũng vậy, trong suốt buổi livestream và cả những quy trình chốt đơn sau đó, bạn cần khiến khách hàng tin tưởng tuyệt đối.

Bằng một số cách gợi ý như sau: Công khai giá sản phẩm và chi phí giao hàng, giải đáp thắc mắc về mẫu mã, size, màu sắc, chất liệu,… Trình chiếu video ở một bối cảnh xuyên suốt, không che chắn, chuyển cảnh, không ngắt quãng livestream. Và tạo cảm giác thân thiện, chuyên nghiệp khiến khách hàng an tâm khi chọn mua hàng bên bạn.

Những lưu ý để quảng cáo Livestream TikTok được hiệu quả

Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn

quảng cáo Livestream TikTok
Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn

Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn. Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream. 

 Chú ý tới tương tác với khách hàng

Khi tiến hành quảng cáo livestream TikTok bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản rất kỹ lưỡng và chỉnh chu. Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là đúng điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại ở việc bạn phải nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán.

Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ. Khi bạn đã hiểu về sản phẩm thì cách bạn diễn đạt sẽ rất tự nhiên, làm cho người xem cảm giác gần gũi và chân thật, khả năng níu giữ người xem lâu hơn nữa.

Ngoài ra bạn hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết. Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần để khách hàng vào sau có thể nắm rõ được các khuyến mãi bên mình đang áp dụng.

Kết luận

Trên đây là phần giới thiệu chi tiết về quảng cáo Livestream TikTok, Shopee, Facebook, Youtube… và những lợi ích to lớn mang, bạn có thể tham khảo và tiến hành bắt tay ngay vào quảng cáo trên nền tảng này để có thể tăng lượng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với Admatrix để được hỗ trợ, tư vấn và triển khai các chiến dịch quảng cáo Tiktok, bán hàng trên Tiktok Shop và các kênh TMĐT khác nữa nhé !

5/5 - (2 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix