Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads

quảng cáo Youtube Ads

Trong bối cảnh ngày nay khi người dùng truy cập Youtube hàng giờ hàng ngày, Quảng cáo Youtube Ads là một phần trong hệ sinh thái quảng cáo Google đang trở thành một công cụ quảng cáo không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và tăng cường doanh số bán hàng.

Cùng Admatrix tìm hiểu về quảng cáo Youtube Ads qua nội dung bài viết dưới đây!

Youtube Ads là gì?

Youtube Ads là một hình thức quảng cáo trên nền tảng video lớn nhất thế giới – Youtube. Được ra mắt từ năm 2007, Youtube Ads đã trở thành một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng của mình.

Youtube Ads cho phép các doanh nghiệp hiển thị video quảng cáo của mình trước hoặc giữa các video mà người dùng đang xem trên Youtube. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của người xem một cách hiệu quả.

Lưu ý cho người mới khi bắt đầu triển khai Youtube Advertising.

  • Đối với nền tảng quảng cáo youtube dù đã có nơi hiển thị định dạng video dọc và đăng video ngắn Youtube Short nhưng với trải nghiệm của chúng tôi. Mọi hoạt động tạo ra hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này vẫn sẽ ưu tiên cho các video ngang và dài trung bình trên 3 phút. Hầu hết, dùng các videos ngắn và dọc từ nền tảng quảng cáo TikTok để triển khai hoạt động quảng cáo đem lại năng suất chưa cao tính đến thời điểm này. Hoạt động quảng cáo cho video dài đem lại cộng hưởng về tiếp cận tự nhiên cho kênh tốt hơn, cũng như giúp video ngắn được đề xuất mạnh hơn trong short feed. 
  • Hoạt động triển khai quảng cáo trên Youtube thực sự sẽ vất vả hơn các nền tảng quảng cáo facebook hay TikTok, do đặc thù phạm vi của nền tảng youtube rất rộng trải dài từ các thiết bị như Tivi, di động, máy tính bảng, máy tình bàn. Cũng như, tồn tại khá nhiều kênh không phù hợp như video cho trẻ em, video bạo lực vá chính trị… Nên nếu chưa nắm được cách set quảng cáo kỹ lưỡng, hầu như quảng cáo của bạn sẽ gây ra lãng phí ngân sách rất nhiều và không tạo ra được kết quả.

Các loại quảng cáo Youtube phổ biến cần nắm.

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?

Quảng cáo YouTube Masthead là hình thức quảng cáo xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất trên trang chủ YouTube, thu hút sự chú ý của người dùng ngay khi họ truy cập vào nền tảng.

Đặc điểm:

  • Vị trí: Xuất hiện ngay đầu trang chủ YouTube trên tất cả các thiết bị (desktop, mobile, TV)
  • Định dạng: Video hoặc banner tĩnh/động
  • Thời lượng: 24 giờ
  • Tiếp cận: Lượng lớn người dùng YouTube (khoảng 60 triệu người dùng mỗi ngày)
  • Chi phí: Cao nhất trong các hình thức quảng cáo YouTube

Reservation Ads Youtube là gì?

Hiểu đơn giản, Reservation Ads – Loại hình phân phối thông qua cơ chế mua trọn gói trên quảng cáo Youtube. Với chiến dịch đặt trước, bạn có thể đảm bảo được số lượt hiển thị ở mức cố định. Reservation Ads Youtube được Google đề xuất cho:
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Promoting brand awareness (quảng bá nhận thức về thương hiệu)
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Offering a new product or service (cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm mới)
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Re-branding a product or service (Re-branding cho sản phẩm hoặc dịch vụ)
Google đang tạo điều kiện dễ dàng hơn để mua Reservation Ads trên YoutubeTìm hiểu quảng cáo Youtube Ads
Reservation Ads Youtube là gì?
Reservation Ads Youtube là gì?

Tính năng đặc biệt của gói Reservation Ads

Google đang giúp cho việc mua quảng cáo trên Youtube trở nên đơn giản hơn bằng cách mở rộng hệ thống Self-service Purchasing. Tuy nhiên, tuỳ thuộc thị trường địa phương của bạn, mà tính năng này được hiển thị cho:

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads YouTube Select Lineups:

Các gói Reservation cho phép khách hàng có đủ điều kiện được nhắm mục tiêu vào 5% số kênh phổ biến nhất trên Youtube, tập trung vào những người xem đam mê nhất ở một thị trường nhất định.

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads YouTube Select Shorts Lineups:

Các gói Reservation cho phép khách hàng đủ điều kiện nhắm đến 5% Video ngắn phổ biến nhất trên Youtube (Video dọc có thời lượng từ 60 giây trở xuống)

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads YouTube TV Lineups:

Dịch vụ Stream TV cung cấp các kênh Live TV từ hơn 100 Broadcast, cáp và thể thao khu vực

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Cost-Per-Impression Masthead:

Quảng cáo video được hiển thị ở đầu trang chủ YouTube, nơi các nhà quảng cáo được tính phí dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị.

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Standard Run of YouTube reservation (formerly known as Instant Reserve):

Với Youtube Reservation, bạn có thể nhận báo giá và đặt trước ngay khoảng không quảng cáo trên YouTube mà không cần bất kỳ cuộc thương lượng nào. Với điều này, người dùng có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo và quản lý chiến dịch, đồng thời mở ra những cơ hội mới và hiệu quả hơn, để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Quảng cáo Youtube là gì
Những tính năng đặc biệt của Reservation Ads

Hình thức Reservation Ads

Về hình thức tính tiền Reservation Ads, có 5 dịnh dạng khác nhau mà bạn có thể mua:

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Non-skippable in-stream ad:

Định dạng này không thể SKIP ADS và xuất hiện trước, trong hoặc sau Video. Dạng Video này có thể kéo dài tối đa từ 15 – 30 giây. Trong tính năng Display và Video 360 Instant Reserve, “Video không thể Bỏ qua” có thể dài tới 60 giây.

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Skippable in-stream ad:

Quảng cáo này hiển thị khi ai đó bắt đầu video (đầu video) hoặc trong nội dung dài và có thể bỏ qua sau 5 giây. Dạng Video này không giới hạn về thời gian. Tuy nhiên, những Video dưới 3 phút có xu hướng hoạt động tốt hơn.

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Shorts ads:

Quảng cáo trên Shorts là quảng cáo dạng video hoặc hình ảnh có thể bỏ qua (skip), kéo dài từ 6 đến 60 giây. Bạn có thể xem quảng cáo Shorts dựa trên yêu cầu đặt trước thông qua YouTube Select Shorts.

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Bumper ads:

Đây là quảng cáo video không thể bỏ qua có thời lượng 6 giây.

Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Masthead ad:

Đây là quảng cáo video hiển thị ở đầu trang chủ YouTube. Masthead ads có sẵn trên máy tính để bàn, Mobile apps và ứng dụng Yotube dành cho TV

Reservation Ads mang lại lợi ích gì?

Reservation ads có thể mang lại những lợi ích như:
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads More control (kiểm soát nhiều hơn): Bạn có thể mua số lần hiển thị ở mức giá cố định.
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads High visibility (khả năng hiển thị cao): Bạn có thể đảm bảo vị trí quảng cáo của mình ở Top Youtube Home thông qua YouTube Masthead.
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Premier inventory (khu vực quảng cáo cao cấp): Bạn có thể truy cập vào Youtube Select và Target vào Top nội dung trên Youtube. Tìm hiểu thêm thông tin ở “Youtube Select”
Tìm hiểu quảng cáo Youtube Ads Brand awareness (nhận thức về thương hiệu): Bạn có thể tiếp cận nhóm đối tượng rộng hơn.
Admatrix – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo youtube trọn gói

Để tận dụng tối đa tiềm năng của YouTube, việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trọn gói là một lựa chọn thông minh. Và trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ này, Admatrix nổi bật với độ chuyên nghiệp và uy tín.

Admatrix cung cấp dịch vụ quảng cáo YouTube trọn gói, từ việc tư vấn chiến lược quảng cáo, thiết kế video, đến việc quản lý chiến dịch quảng cáo và theo dõi hiệu quả. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Admatrix cam kết mang đến cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và mang lại lợi ích cao nhất.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ quảng cáo trên YouTube, Admatrix còn đặc biệt chú trọng vào việc tối ưu chi phí và đảm bảo hiệu quả cho từng chiến dịch. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được kết quả tốt nhất.

Với sứ mệnh làm việc chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng, Admatrix đã và đang trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo YouTube trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Admatrix ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Admatrix – Đối tác tin cậy cho chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn!

Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix