Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok đầu tiên

Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok đầu tiên

Thời gian gần đây, TikTok đang là một trong những xu hướng mới, phổ biến và hot nhất. Chính vì lý do đó, chạy quảng cáo TikTok cũng là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn. Đặc biệt là các doanh nghiệp muốn kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu là giới trẻ. Trong bài viết này, Admatrix Agency sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo TikTok cho người mới.

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo TikTok cơ bản

Cách thiết lập quảng cáo

  • Giới thiệu về cấu trúc tài khoản quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok đầu tiên
Cấu trúc tài khoản quảng cáo

Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo TikTok thì phải xác định được mục tiêu quảng cáo vì nó ảnh hưởng đến quá trình tạo quảng cáo của bạn. Để lên được một quảng cáo thì bạn cần biết cấu trúc của trình quản lý quảng cáo TikTok gồm ba phần: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Mỗi phần sẽ có cấu trúc khác nhau

Chiến dịch tài khoản quảng cáo
Chiến dịch tài khoản quảng cáo

Chiến dịch: là bước đầu tiên, bạn cần thiết lập mục tiêu quảng cáo, tên chiến dịch và ngân sách của mình. Tại đây bạn phải xác định được mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Quảng cáo ứng dụng hay quảng cáo trang đích?

Nhóm quảng cáo: là bước tiếp theo sau khi tạo chiến dịch, bạn phải xác định cách thức quảng cáo, tại đây bạn sẽ tạo các mục tiêu quảng cáo theo ý muốn cụ thể: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu? Đối tượng tiếp cận? Lịch trình quảng cáo? Giá thầu, ngân sách?

Quảng cáo: tại đây bạn chọn ra nội dung là những video mà bạn muốn quảng cáo để người dùng có thể nhìn thấy nó.

  • Quy trình thiết lập quảng cáo

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok bằng cách đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok và nhấp vào nút Chiến dịch ở đầu trang sau đó nhấp vào nút Tạo để bắt đầu tạo chiến dịch.

Bước 2: Chọn đúng mục tiêu

  • Mục tiêu tiếp cận: hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng đối tượng tối đa
  • Lưu lượng: đưa nhiều người hơn tới một vị trí trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
  • Số lượt xem video: nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác cho video quảng cáo của bạn
  • Tương tác với cộng đồng: có thêm lượt theo dõi trang hoặc lượt truy cập hồ sơ.
  • Quảng cáo ứng dụng: tăng số lượng người dùng cài đặt và tương tác ứng dụng của bạn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Lượt chuyển đổi trên trang web: thúc đẩy những hoạt động có giá trị trên trang web của bạn.
  • Doanh số sản phẩm: Bán sản phẩm từ TikTok Shop, trang web và ứng dụng của bạn.

Bước 3: Thiết lập tên chiến dịch và ngân sách

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo. Ở đây bạn có thể xác định các yếu tố như vị trí, loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, lịch trình, phương thức đặt giá thầu và tối ưu cho quảng cáo của mình. Hãy nhớ đặt tên của nhóm quảng cáo của bạn để có thể dễ dàng phân biệt giữa các nhóm quảng cáo với nhau (tên nhóm quảng cáo hỗ trợ 512 kí tự).

Nhóm quảng cáo
Nhóm quảng cáo

Bước 5: Sau khi tạo xong nhóm quảng cáo thì đến giai đoạn thiết lập quảng cáo. Tải video mà bạn chọn để quảng cáo, nhập tên quảng cáo, chọn định dạng quảng cáo. Kiểm tra lại và hoàn tất thiết lập quảng cáo.

Hình ảnh quảng cáo
Hình ảnh quảng cáo

Giới thiệu về thông số kỹ thuật của quảng cáo

CPA (Cost per action) là chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng.Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, điều này nghĩa là bạn mang mẫu quảng cáo của bạn đi tiếp cận mọi người.

Sau khi mọi người đọc mẫu quảng cáo của bạn và thực hiện mua hàng, điền thông tin vào form hoặc cài đặt phần mềm thì ta gọi đó là một lượt thực hiện hành động. Khi chiến dịch của bạn được hoàn thành, bạn lấy tổng ngân sách chi tiêu cho chiến dịch đó chia cho số lần thực hiện hành động thì đó chính là Cost Per Action – CPA.

  • CPA = Số tiền đã chi tiêu / Số lượng chuyển đổi
  • Reach (Lượt tiếp cận) là chỉ số thống kê tổng số người đã nhìn thấy và hành động với một bài quảng cáo.
  • Impression (số lượt hiển thị): Là chỉ số thống kê tổng lượt hiển thị của một bài quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Frequency (Tần suất chạy quảng cáo) chính là số lần trung bình mà bài quảng cáo của bạn tiếp cận 1 người. Chỉ số này được tính bằng cách lấy tổng số lần quảng cáo được hiển thị (Impressions) chia cho số lượng người quảng cáo tiếp cận được (Reach).
  • CPM (Cost per thousand impression): Số tiền trung bình bạn đã chi cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Lưu ý >> CPM càng thấp càng tốt
  • CPC (Cost per click): Số tiền trung bình bạn đã chi cho mỗi lượt nhấp.
  • CTR ( Click through rate): Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo. Lưu ý: CTR càng cao càng tốt
  • CVR (Conversion rate): Tỷ lệ chuyển đổi

Những chỉ số trên sẽ giúp bạn quan sát được quảng cáo của bạn đang trong tình trạng nào và cần thay đổi những gì để giúp quảng cáo hiệu quả hơn.

Các loại Ads sử dụng trong TikTok

Mục tiêu chiến lược
Mục tiêu chiến lược
  • Ads tăng view
Cài đặt quảng cáo tăng view
Cài đặt quảng cáo tăng view

Mục đích tiếp cận đến người dùng có khả năng xem video, tăng hiệu ứng lan tỏa đến nhiều người. Ads tăng view sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhận diện tốt và giúp hiệu quả chi phí.

  • Cách set ads tăng view

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là số lượt xem video

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo ( tại đây sẽ chọn target phù hợp với mục đích quảng cáo của mình)

Bước 3: Tải video sẽ quảng cáo và hoàn tất.

  • Ads tăng Follow
Cài đặt quảng cáo tăng Follow
Cài đặt quảng cáo tăng Follow

Giúp cho nhiều người theo dõi bạn, các hoạt động của bạn trên tiktok sẽ được thông báo cho những người có theo dõi của bạn biết. Với tài khoản nhiều follow cho thấy được sự uy tín phục vụ tốt cho những ai muốn kinh doanh.

  • Cách set ads tăng follow

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là tương tác với cộng đồng.

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo ( tại đây sẽ chọn target phù hợp với mục đích quảng cáo của mình).

Bước 3: Chọn những video hay, thu hút, phù hợp với đối tượng mục tiêu để việc tăng follow được dễ dàng hơn.

  • Ads chuyển đổi Landing Page

Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuẩn chuyển đổi cụ thể như thu hút lượt xem, lượt click hay kích thích hành vi của người dùng.

  • Cách set ads chuyển đổi Landingpage

Bước 1: Cài đặt pixel trên tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là lượt chuyển đổi trên web.

Bước 3: Tạo nhóm quảng cáo ( tại đây sẽ chọn target phù hợp với mục đích quảng cáo của mình).

Bước 4: Chọn video hay nói về sản phẩm dùng để chạy chuyển đổi landing page.

  • Video Shopping Ads

Nội dung Video Shopping Ads giới thiệu về sản phẩm thu hút sẽ khiến cho người xem nhấp vào shop và mua hàng.

  • Cách tạo chiến dịch Quảng cáo mua sắm qua video

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok và bắt đầu một Chiến dịch mới.

​Từ trang Tạo chiến dịch, chọn Mua tại cửa hàng hoặc Doanh số sản phẩm làm mục tiêu. Sau đó, hãy hoàn thành phần cài đặt chiến dịch. Chọn Quảng cáo mua sắm qua video làm loại quảng cáo.

quảng cáo mua sắm qua video
Nhóm quảng cáo mua sắm qua video

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

Chọn Quảng cáo mua sắm qua video làm loại quảng cáo.

Bước 3: Tạo quảng cáo

Chọn video có nội dung thu hút phù hợp với chính sách và tải lên.

  • Livestream Shopping Ads

Quảng cáo Livestream sẽ giúp Livestream của bạn tiếp cận với nhiều người có nhu cầu hơn, giúp tăng lượng người xem live, tăng khả năng chuyển đổi và đặc biệt là tăng doanh thu trên livestream của bạn.

  • Cách set
Quảng cáo mua sắm qua livestream
Chiến dịch quảng cáo mua sắm qua livestream

Bước 1: Cách tạo chiến dịch Quảng cáo mua sắm qua LIVE

Chọn Mua tại cửa hàng hoặc Doanh số sản phẩm làm mục tiêu. Sau đó, hãy hoàn thành phần cài đặt chiến dịch.

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

Chọn Quảng cáo mua sắm qua LIVE làm loại quảng cáo. Chọn target phù hợp và thiết lập.

Nhóm quảng cáo mua sắm qua livestream
Nhóm quảng cáo mua sắm qua livestream

Bước 3: Tạo quảng cáo

Quảng cáo livestream
Quảng cáo live

Nhấp vào LIVE thời gian thực để sử dụng tính năng phát trực tiếp.

( Hoặc chọn Video đơn làm mẫu quảng cáo. Khi nhấp vào mẫu quảng cáo, người xem sẽ được chuyển đến phiên phát trực tiếp của bạn).

  • Tối ưu quảng cáo
  • Đầu tiên về video :Tối ưu hóa tỷ lệ khung hình video tùy theo vị trí quảng cáo, video của bạn sẽ được tối ưu hóa theo dạng 1:1, 16:9 hoặc 9:16. Âm thanh rõ ràng, sử dụng những bản nhạc không dính bản quyền.
  • Về trang đích: cần cải thiện hiệu suất tải trang, thiết kế và phát triển trang đích của bạn dành riêng cho thiết bị di động và giảm thiểu các thao tác chuyển hướng trang đích.
  • Thời gian của quảng cáo: nên tạo những video với thời gian dưới 60 giây
  • Nội dung: phù hợp với chính sách của TikTok.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo TikTok cơ bản mà đội ngũ muốn chia sẻ dành cho bạn. Ở thời điểm hiện tại TikTok vẫn còn khá mới đối với nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam. Đây được xem như một lợi thế cho những ai dám đi trước. Hiện tại tốc độ phát triển và lượng người dùng của TikTok ngày càng tăng, do đó, doanh thu của các nhà quảng cáo cũng ngày một tăng lên đáng kể.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy rằng Tiềm năng của TikTok tại Việt Nam trong tương lai đang có những điểm hiệu quả và hứa hẹn nhiều tiềm năng gia tăng doanh số. Thông qua bài viết này, Admatrix Agency hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết trước: Làm quen với trình quản lý quảng cáo TikTok

5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix