5 bước để triển khai quảng cáo facebook hiệu quả

quang cao Facebook Ads size ngang

Thực tế có thấy rằng, Facebook cập nhật liên tục để phát triển cũng như phục vụ cộng đồng một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng của người dùng cũng liên tục thay đổi. Điều này khiến cả năng tiếp cận tự nhiên trên nền tảng Facebook cũng có sự thay đổi. Doanh nghiệp, nhãn hàng cần đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch marketing hay quảng cáo để có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng cũng như bán được hàng.

FB ads campaign

Ước chừng, có đến 98% nhãn hàng lựa chọn Facebook để quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, điều này cũng dễ hiểu vì Facebook là nền tảng có lượng người dùng lớn. Bên cạnh đó, lượng tương tác của người dùng Facebook cũng mạnh mẽ và thường xuyên hơn ở các nền tảng khác.

Nhờ vào lượng người dùng lớn, AI của nền tảng quảng cáo facebook cũng thông minh hơn, từ đó, khả năng bạn tìm thấy một đối tượng bất kì trên Facebook là khá dễ dàng, việc nhắm mục tiêu đối tượng trên Facebook cực kỳ rõ ràng và chi tiết. Đó là lý do tại sao bạn vẫn nên sử dụng quảng cáo Facebook cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mình.

Trong bài viết này, Admatrix  sẽ hướng dẫn cho bạn 5 bước cơ bản để xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả.

Xác định đúng đối tượng – khách hàng mục tiêu

Có thể nỏi, AI quảng cáo facebook vô cùng thông minh, nhờ vậy, lợi ích lớn nhất mà các nhà quảng cáo có thể khai thác từ Facebook là khả năng nhắm đối tượng mục tiêu khá chuẩn. Các đối tượng được nhắm mục tiêu bằng Facebook ads thường có đặc điểm khá chi tiết bao gồm Giới tính, độ tuổi, vùng miền và sở thích hay thậm chí là hành vi sử dụng mạng xã hội (kể cả hành vi thao tác click chuột).

Không giống như PPC (pay per click) có tại nền tảng Google Ads, các chiến dịch quảng cáo Facebook hiện tại cho phép bạn khắc họa chi tiết đối tượng mục tiêu và chỉ hiển thị quảng cáo đến người mà bạn xác định ở bước tạo đối tượng. Dưới đây là các bước giúp doanh nghiệp có thể đi sâu và xác định đối tượng mục tiêu tiềm năng nhanh chóng.

Tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy tạo đối tượng quảng cáo. Doanh nghiệp có thể xác định đối tượng dựa trên các tham số cụ thể, chẳng hạn như:

  • Vị trí: Vị trí mà bạn cho rằng, khách hàng của bạn sống ở đó hoặc đã đến địa điểm đó… Nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn có thể nhắm mục tiêu nơi bạn đặt trụ sở kinh doanh.
  • Độ tuổi: Độ tuổi mà bạn nghĩ đó là khách hàng doanh nghiệp hay Shop. Nếu đối tượng của bạn có độ tuổi rộng (ví dụ: millennials so với boomers baby), bạn có thể phân ra nhiều nhóm quảng cáo của mình phù hợp cho từng độ tuổi.
  • Sở thích: Hãy dự đoán sở thích của khách hàng dựa trên những nội dung họ tương tác trên Facebook. Nền tảng này sẽ ghi lại các hoạt động này và cung cấp các thông tin này đến bạn. Nhờ đó, bạn có thể khoanh vùng khách hàng tiềm năng rõ ràng hơn.
  • Nhân khẩu học: Các chi tiết bổ sung như trình độ học vấn hoặc tình trạng mối quan hệ có thể giúp bạn nhắm mục tiêu trên social media cụ thể giống với khách hàng thực tế của bạn.

Tao doi tuong FB

Tùy chỉnh đối tượng trên Facebook

Facebook hỗ trợ Pixel, thường gọi là Facebook Pixel. Với công cụ này, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng quảng cáo hay còn được gọi là quảng cáo retargeting. Nói một cách dễ hiểu, những quảng cáo retargeting này nhắm mục tiêu đến các đối tượng đã tương tác với shop, cửa hàng của bạn trong quá khứ. Họ có thể là khách hàng cũ hoặc hiện tại. Đối tượng này là người đã tham gia tương tác với trang Facebook của bạn hay đã truy cập trang web của bạn trước đó.

Tuy chinh doi tuong

Với sự trợ giúp của các công cụ như Facebook Pixel, các nhà quảng cáo có cơ hội để tiếp cận với khách hàng lần thứ 2,3,4…

Đối tượng tương tự trên facebook

Một tính năng quan trọng khác của quảng cáo Facebook đó là tạo đối tượng tương tự. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới dựa trên khách hàng hiện tại của họ. Nói tóm lại, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng Facebook giống với khách hàng trung thành nhất của bạn hoặc những người đã tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Tao doi tuong tuong tu

Lựa chọn hình thức quảng cáo

Giống như việc nhắm mục tiêu quảng cáo, nhà quảng cáo cũng có nhiều sự lựa chọn loại hình quảng cáo. Trước tiên, hãy xem xét ba loại mục tiêu liên quan đến chiến lược quảng cáo trên Facebook:

  • Nhận thức: tăng phạm vi tiếp cận và giới thiệu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trên Facebook.
  • Tương tác: khuyến khích sự tương tác giữa khách hàng tiềm năng và thông điệp quảng cáo của bạn, có thể là bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ…
  • Chuyển đổi: biến những đối tượng mục tiêu trở thành những khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ trở thành khách hàng chính thức. Thường là tin nhắn, chuyển đổi web…

Những mục tiêu này sẽ giúp bạn định hướng cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, bao gồm nội dung quảng cáo và loại quảng cáo bạn chọn. Ngoài ra, có nhiều kiểu hiển thị quảng cáo như: quảng cáo bộ sưu tập, quảng cáo xoay vòng…, quảng cáo trong tin nhắn, quảng cáo trên Instagram, Facebook Stories v.v

Có rất nhiều sự lựa chọn, điều quan trọng là nhà quảng cáo phải biết hình thức nào là phù hợp với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đó.

Tạo nội dung chiến dịch quảng cáo Facebook

Dựa trên các thực tế thử nghiệm và những nghiên cứu, dưới đây là một số mẹo sáng tạo hữu ích cho chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nội dung quảng cáo có giá trị giải trí

Nội dung “Nhàm chán” là nguyên nhân chính giết chết bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook nào. Với sự thay đổi không ngừng, Nội dung mạng xã hội mà cụ thể là quảng cáo của bạn càng phải thú vị hơn, khách hàng của bạn sẽ càng ít cảm thấy “tính quảng cáo” và có cảm tình hơn. Hãy cố gắng tận dụng tất cả những yếu tố mang đến cảm xúc tích cực như sự hài hước hay hình ảnh thu hút ánh nhìn của mọi người. Bạn hãy cố gắng tránh các chiến dịch tĩnh, ngột ngạt và tạo cảm giác tiêu cực cho khách hàng.

Gia tri giai tri trong quang cao

Sử dụng video khi quảng cáo Facebook

Bạn đã nghe điều này hàng ngàn lần nhưng tôi sẽ vẫn vẫn lặp đi lặp lại với bạn rằng: video hoàn toàn chiếm ưu thế. Video vừa có thể nâng cao nhận thức vừa thu hút sự chú ý của người dùng. Và đừng quên rằng Facebook đã và đang khuyến khích các thương hiệu sử dụng video. Bằng chứng là sự thay đổi thuật toán của họ gần đây.

Su dung video

Một câu chuyện thành công khi sử dụng quảng cáo video được ghi nhận là SafeTrek. Thương hiệu này đã đạt số lượt tải xuống và mua trong ứng dụng tăng theo cấp số nhân nhờ quảng cáo video.

Quảng cáo có sử dụng lời kêu gọi hấp dẫn

Bất kỳ loại tương tác nào cũng là một điểm cộng với quảng cáo trên Facebook của bạn. Nhưng cuối cùng mục tiêu của bạn vẫn là thu hút lượt nhấp vào quảng cáo. Để thu hút những lượt click, bạn cần một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

su dung CTA

Quảng cáo từ Drip dưới đây là một ví dụ điển hình về cách sử dụng CTA để khuyến khích các hành động trực tiếp, cụ thể trong quảng cáo khuyến khích người dùng lưu vị trí của họ trước khi hết thời gian. Số người tham gia và lượt xem cho quảng cáo này nói lên điều đó.

CTA cua Drift

Bám sát các nguyên tắc trên, bạn có thể tăng lượt tương tác và chuyển đổi cho quảng cáo của mình.

Kiểm tra và theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook

Trước khi đi sâu vào chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần xác định được các số liệu cần theo dõi. Vì trong mỗi báo cáo quảng cáo, có rất nhiều thông số không cần thiết.

Đây cũng là lý do tại sao Admatrix khuyến khích những nhà quảng cáo mới nên chạy các chiến dịch với ngân sách và quy mô nhỏ. Việc thử nghiệm này sẽ giúp nhà quảng cáo có thể tiện theo dõi và điều chỉnh quảng cáo một cách hợp lý.

Toi uu hoa ngan sach

Nói về ngân sách quảng cáo, Facebook có thể phân phát quảng cáo của bạn dựa trên những cách tối ưu hóa về mặt tương tác của người dùng, hoặc chia theo lịch trình chạy đã được cài đặt sẵn. Điều này đồng nghĩa với việc, sẽ không có câu trả lời nào hoàn toàn chính xác về cách lập ngân sách.

Hieu qua cua toi uu hoa ngan sach

 

Mặc dù gần đây, Facebook đã thông báo rằng họ đang tiến tới tối ưu hóa ngân sách chiến dịch cho tất cả các quảng cáo vào tháng 9 năm 2019. Về lý thuyết, điều này sẽ là một tin tốt cho các nhà quảng cáo vì nó giúp họ thu được nhiều hơn từ ngân sách quảng cáo của họ.

Cot tuy chinh ngan sach

Nên chăm page thất tốt để kết hợp các chiến dịch trả phí và các chiến dịch thu hút tương tác tự nhiên.

Trong hầu hết các trường hợp, việc kết hợp này là một trong những cách hiệu quả giúp nâng cao chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Nhắm mục tiêu tự nhiên vào khách hàng thông qua nội dung trên Fanpage và xây dựng cộng đồng. Đồng thời thu hút các đối tượng mục tiêu mới thông qua các mẫu quảng cáo phải trả tiền.

Quảng cáo trả tiền sẽ khuyến khích chuyển đổi hành vi của các khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, các hoạt động thu hút tự nhiên từ các bài post có trên fanpage sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu của bạn.

Tạm kết

Việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo facebook ngày nay là không khó, nhưng để tối ưu các chiến dịch để mang lại hiệu quả tốt và tiết kiệm được chi phí thì không phải ai cũng làm được. Tại Amatrix, chúng tôi thấu hiểu được điều đó, với hơn 200+ đối tác đã tin chọn các dịch vụ thiết lập quảng cáo Facebook. Admatrix tự tin sẽ giúp được bạn khai thác tối đa nền tảng quảng cáo này.

Tại Admatrix còn có dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook AgencyDịch vụ quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads – Thúc đẩy doanh số nhanh chóng, nếu cần thêm bất cứ thông tin gì, đừng ngần ngại liên hệ với Admatrix nhé !

Admatrix Agency – Đơn vị cung cấp giải pháp tăng trưởng online, xây dựng thương hiệu, phát triển bán hàng LiveStream, tối ưu bán hàng/ thu thập danh sách khách hàng đa kênh.

  • Địa chỉ: 19/1/3 đường Cô Bắc , Q.Phú Nhuận, TP.HCM
  • Hotline: 0798 881 883
  • Email: Admatrix.vn@gmail.com
  • Website: Admatrix.vn

Có thể bạn quan tâm: 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *