TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng

Tiktok
TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên TikTok đã không ngừng phát triển các tính năng hỗ trợ quảng cáo, điều này giúp các nhà sáng tạo nội dung, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người dùng cá nhân tạo ra những chiến dịch hiệu quả. Vào năm 2021, TikTok đã cho ra mắt tính năng Promote – một công cụ quảng cáo thân thiện với người dùng ngay trên chính nền tảng này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng công ty quảng cáo đa kênh Admatrix tìm hiểu xem TikTok Promote có những tính năng gì nhé!

TikTok Promote là gì?

tiktok promote la gi

Khái niệm

TikTok Promote là công cụ quảng cáo mà bạn có thể sử dụng ngay trong ứng dụng TikTok để thu hút thêm nhiều người xem video của bạn, từ đó giúp bạn có cơ hội có thêm người theo dõi.
Đồng thời, TikTok Promote cho phép bạn theo dõi các thông tin cơ bản trên video của mình, chẳng hạn như:
  • Số người truy cập vào trang TikTok của bạn trong thời gian gần đây.
  • Lượt người xem video.
  • Hiển thị đầy đủ số lượt thích, bình luận, chia sẻ các video của bạn.
  • Thông tin về độ tuổi, giới tính của những người tương tác với video.

Vì sao nên sử dụng TikTok Promote

Trong quá trình xây kênh Tiktok, TikTok Promote là một cách hiệu quả để bạn mở rộng đối tượng khán giả của bạn trên TikTok, đây là một trong những ứng dụng mạng xã hội giải trí đang nắm giữ vị trí thứ 6 trong top những ứng dụng có lượng người đăng ký cao nhất trên toàn thế giới, với những lợi ích như:
Screenshot 2024 05 22 095525
Thu hút lượt xem: TikTok Promote cho phép bạn hướng lượng truy cập đến kênh TikTok cá nhân, giúp bạn truyền tải được câu chuyện thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Với mục tiêu “tăng lượt xem”, người xem sẽ nhìn thấy nội dung kêu gọi truy cập trực tiếp vào kênh TikTok của bạn ngay trên quảng cáo.
– Tăng lượng tin nhắn: TikTok Promote cho phép các tất cả nhà bán hàng từ cá nhân, doanh nghiệp đến nhà sáng tạo nội dung trực tiếp kêu gọi khách hàng gửi tin nhắn đến kênh TikTok của mình. Đây thường là những doanh nghiệp dựa vào tương tác với khách hàng để bán hàng như các doanh nghiệp dịch vụ, B2B và doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng tùy chỉnh để trực tiếp hướng lưu lượng truy cập đến hộp thư TikTok.
– Thúc đẩy nội dung của nhà sáng tạo: Đối với các doanh nghiệp hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, TikTok Promote hiện cung cấp lựa chọn quảng bá video của nhà sáng tạo hoặc video phát trực tiếp nhằm thu hút lượt xem của nhóm đối tượng khán giả mục tiêu.
– Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lí: TikTok Promote cho phép bạn tự xác định đối tượng mục tiêu hoặc tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên giới tính, độ tuổi, sở thích và cả vị trí địa lí, giúp doanh nghiệp có cơ sở kinh doanh tiếp cận với cộng đồng địa phương.

Các tính năng của TikTok Promote

TikTok Promote là một công cụ dễ sử dụng, giúp bạn phát triển kênh TikTok của mình và đạt được mục tiêu kinh doanh trong những bước đầu chạy quảng cáo chiến dịch.
TikTok Promote cho phép bạn chọn một trong ba mục tiêu quảng cáo: Khám phá video (để tăng lượt xem video), Truy cập trang web (để tăng lượt click vào liên kết trang web) hoặc Theo dõi (để tăng lượt follow tài khoản).
Hơn thế, TikTok Promote có thể giúp bạn chọn ngân sách quảng cáo từ 10.000 VND đến 1.000.000 VND và thời gian quảng cáo từ 1 ngày đến 30 ngày. Đồng thời, cho phép bạn chọn đối tượng khán giả mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích.
TikTok Promote giúp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo qua các chỉ số như số lượt xem, số lượt click, số lượt follow, chi phí trung bình cho mỗi kết quả và tỷ lệ chuyển đổi.
Trước khi bạn bắt đầu đăng những video thu hút triệu view, thì việc đọc kỹ những chính sách quảng cáo TikTok đưa ra sẽ giúp bạn tránh việc cung cấp những nội dung hình ảnh bị hạn chế.

Cách sử dụng Tiktok Promote

Bạn có thể truy cập công cụ quảng cáo theo một trong ba cách:
Từ Công cụ dành cho nhà sáng tạo, từ video TikTok hoặc từ TikTok Business.

Cách truy cập Tiktok Promote

Cách 1: Từ Công cụ dành cho nhà sáng tạo, TikTok Business

Bước 1: Trong ứng dụng TikTok, nhấn vào Hồ sơ ở phía bên dưới. Sau đó nhấn vào nút ☰ ở trên cùng

Bước 2: Nhấn vào Công cụ dành cho nhà sáng tạo hoặc Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp

Bước 3: Nhấn vào Quảng bá (Promote)

TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng

Bước 4: Trên trang Quảng bá, nhấn vào video bạn muốn quảng bá. 

TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng
Bước 5: Chọn một mục tiêu quảng bá, chọn đối tượng khán giả mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích. Bạn cũng có thể để TikTok tự động chọn đối tượng khán giả phù hợp với video của mình.
TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng
Bước 6: Chọn ngân sách và thời gian quảng cáo, sau đó Thanh toán
TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng

Cách 2: Từ video TikTok

Bước 1: Chọn video bạn muốn quảng bá, sau đó nhấn vào nút

Tiktok 1

Bước 2: Nhấn vào Quảng bá (Promote).

Bước 3: Trên trang Quảng bá, bạn chọn một mục tiêu quảng bá, chọn đối tượng khán giả mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích. Bạn cũng có thể để TikTok tự động chọn đối tượng khán giả phù hợp với video của mình.
TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng
Bước 4: Chọn ngân sách và thời gian quảng cáo, sau đó Thanh toán.
TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng

Những lưu ý khi sử dụng TikTok Promote

Để sử dụng TikTok Promote, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên
  • Đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Quảng cáo, Điều khoản thanh toán của Quảng cáo, Chính sách quyền riêng tư của Quảng cáo và Chính sách quảng cáo của TikTok.
  • TikTok Promote chỉ áp dụng cho các video ở chế độ công khai.
  • Chỉ có thể quảng bá video sử dụng âm thanh gốc và âm thanh được sử dụng cho mục đích thương mại. TikTok Promote sẽ không áp dụng cho các video có âm thanh bản quyền.
  • Chi phí để sử dụng TikTok Promote sẽ hiển thị bằng nội tệ (Android) hoặc xu có thể nạp lại (iOS).
Nhìn chung, TikTok Promote không chỉ là một công cụ quảng cáo, mà còn là một cơ hội để doanh nghiệp nhỏ nổi bật và phát triển trên thị trường kinh doanh số.

So sánh hình thức quảng cáo Tiktok Promote và quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo

TikTok Promote và tài khoản quản lý quảng cáo đều là những cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn trên TikTok. Tuy nhiên, hai hình thức này có một số điểm khác biệt chính mà bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.
Tiêu chí
TikTok Promote
Quảng cáo trên tài khoản Agency
Đối tượng mục tiêu
Doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân kinh doanh
Cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, Doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo
Mức độ kiểm soát
Tự do thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo
Được hỗ trợ bởi Agency trong việc thiết lập, quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Chi phí
Tự do chi trả, có thể bắt đầu từ ngân sách nhỏ
Phí dịch vụ của Agency
Thuế nhà thầu
10.8%
5%
Tính năng
Hạn chế tính năng so với Agency
Hỗ trợ đầy đủ tính năng quảng cáo của TikTok
Hiệu quả
Hiệu quả phụ thuộc vào khả năng tự thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch
Hiệu quả cao do được hỗ trợ bởi Agency chuyên nghiệp
Bạn nên Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách và khả năng của bạn
  • Nên chọn TikTok Promote nếu:
    • Bạn có ngân sách nhỏ để đầu tư cho quảng cáo.
    • Bạn mới bắt đầu với quảng cáo TikTok, muốn thử nghiệm quảng cáo ở tài khoản cá nhân
    • Bạn là nhà sáng tạo nội dung
  • Nên chọn quảng cáo trên tài khoản Agency nếu:
    • Bạn muốn tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đạt được mục tiêu cụ thể.
    • Bạn cần hỗ trợ chuyên nghiệp trong việc thiết lập, quản lý và tối ưu hóa chiến dịch.
    • Bạn cần sử dụng những tính năng quảng cáo mới trên TikTok

Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy TikTok Ads, chưa có kinh nghiệm hay các doanh nghiệp muốn thuê dịch vụ bên ngoài để giảm bớt khối lượng công việc, thì nên cân nhắc việc lựa chọn tài khoản quảng cáo được cấp bởi Agency, giúp bạn tiết kiệm thời gian và được hỗ trợ tích cực trong việc triển khai cũng như quá trình chạy quảng cáo với mức phí vô cùng phải chăng, hơn thế khi chạy quảng cáo hình thức Tiktok promote thì cần phải nạp xu, khi bạn tự mua xu thì giá tiếp cận sẽ cao hơn khi chạy bằng tiền trên tài khoản Agency.

Mẹo sử dụng TikTok Promote

Screenshot 2024 05 22 104844

TikTok Promote là một tính năng quảng cáo mới và tiện lợi trên ứng dụng TikTok, giúp bạn tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khán giả của mình.

<divstyle=”text-align: justify;”>Để sử dụng TikTok Promote hiệu quả, bạn cần áp dụng những điều sau:

– Chọn video chất lượng cao, sáng tạo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả.
– Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với mục đích của bạn và điều chỉnh ngân sách và thời gian quảng cáo linh hoạt theo kết quả.
– Chọn đối tượng khán giả mục tiêu chính xác và phù hợp với nội dung video của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng mới TikTok Lookalike Audience để tìm kiếm những người dùng có hành vi và sở thích tương tự với khách hàng hiện tại của bạn.
– Thử nghiệm nhiều video khác nhau với cùng một mục tiêu quảng cáo để xem video nào có hiệu quả cao nhất và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.
– Theo dõi và phân tích kết quả của chiến dịch quảng cáo qua các chỉ số như số lượt xem, số lượt click, số lượt follow, chi phí trung bình cho mỗi kết quả và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách, thời gian và đối tượng khán giả mục tiêu để cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.
– Tuân thủ các quy định và chính sách quảng cáo của TikTok để đảm bảo video của bạn không bị từ chối hoặc gỡ bỏ. Bạn nên tránh sử dụng các nội dung không phù hợp, vi phạm bản quyền, lừa đảo, spam hoặc gây phiền nhiễu cho người dùng.
Nhìn chung, việc tối ưu hóa TikTok Ads trên nền tảng quảng cáo là hành trình giúp nhà bán hàng cải thiện hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh khác.

Xem ngay: Chạy thuê quảng cáo TikTok

KẾT LUẬN

Như vậy có thể nói, TikTok Promote không chỉ là một công cụ quảng cáo, mà còn là một cơ hội để doanh nghiệp nhỏ nổi bật và phát triển trên thị trường kinh doanh số. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình chạy quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ Admatrix để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé!
Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix