Bắt đầu quảng cáo chuyển đổi đa kênh như nào và lợi ích từ hoạt động này

Admatrix quang cao chuyen doi da kenh tinh gon

QUẢNG CÁO ĐA KÊNH HAY LÀ CHẾT? 

Trước khi đi vào chi tiết quảng cáo chuyển đổi đa kênh để tôi kể cho bạn về 3 mẫu chuyện mà chính tôi Trần Hoàng Quân và công ty quảng cáo đa kênh Admatrix đã trải nghiệm và rút ra bài học. 

Bài học 1: 

Tôi nhớ rất rõ những năm đầu 2011, khoảng thời gian tôi còn làm thiết kế website, dịch vụ SEO và chạy quảng cáo Google cho một bên trung tâm tiếng anh Ielts. Thời gian đó, tôi là Freelancers sẵn sàng bỏ ra khoảng 6 tháng đầu để triển khai không lấy phí dịch vụ và chỉ mong thỏa thuận hợp tác ăn chia % doanh thu với một anh dạy tiếng anh Ielts. Sau nhiều nỗ lực và công sức thì hoạt động xây dựng website, triển khai SEO và quảng cáo Google doanh số của chúng tôi tăng trưởng vượt bậc. Anh thầy dạy tiếng anh ielts này từ doanh số chỉ tầm 12 tr thu về mỗi tháng với vài học viên đã đạt được doanh số 600 triệu / tháng chỉ sau 2 năm triển khai.

Thế nhưng, bỗng một ngày đẹp trời bên Hosting mà tôi thuê họ có trục trặc về tất cả dữ liệu của website bao gồm cả nội dung bài viết , bài quảng cáo của chúng tôi bỗng dưng mất tích. Thời gian đó, Traffics Website của chúng tôi cũng đạt được trung bình 500 – 600 ngày tính từ Search console chưa kể hoạt động quảng cáo từ Google đổ về. Đem lại nguồn học viên kha khá. Thời điểm đó, tôi cũng mất thời gian kha khá là gần hai tháng để dựng lại site mới và khôi phục được 1 số bài viết gần nhất nhưng chấp nhận là site chỉ được 60% so với ban đầu. Doanh số bị giảm khoảng 60% cũng may do trung tâm dạy tốt nên còn được hoạt động truyền miệng từ học viên cũ giúp 3 tháng này không bị giảm quá sâu. Sau giại đoạn này tôi mới dần phát triển thêm hoạt động chạy quảng cáo nhắn tin trên Facebook và giúp giảm áp lực phụ thuộc vào Google.

Bài học 2:

Khoảng thời gian, từ cuối 2013 – 2017 là thời điểm tôi làm MMO khá mạnh đặc biệt trong hoạt động buôn bán Global như POD (Print on demand) và Dropshipping. Một – hai năm đầu triển khai hoạt động quảng cáo trên Facebook cho hoạt động bán hàng ở US và Eu khá nhiều, tôi nhìn nhận đây là khoảng thời gian học được rất nhiều và kiếm tiền online khá ổn.

Nhưng thời điểm cuối 2016 , đầu 2017 là bắt đầu chuỗi ngày tôi bắt đầu ăn hành với nền tảng quảng cáo Facebook và nền tảng khác như Amazon, Paypal…. Thời điểm này, hầu như mọi hoạt động tạo ra đơn hàng (Sold) đều đến từ kênh quảng cáo fb. Thế nhưng những năm này với sự trỗi dậy của nhiều hoạt động UG của anh em làm MMO không chính thống dẫn đến nền tảng quét tài khoản quảng cáo rất nhiều. Những ngày chỉ có ăn, mở máy tính ra tạo nick mới, tạo tài khoản quảng cáo mới, đi làm thẻ quảng cáo và hồi hộp chờ đợi quảng cáo cắn tiền hay không và cuối cùng là xem con tài khoản quảng cáo này sẽ sống được bao lâu. Có thời điểm, cả tháng trời hầu như không triển khai quảng cáo được mà chi phí thuê design , chi phí mua nguyên liệu (Nick via, tài khoản quảng cáo) còn nhiều hơn chi phí thu về của nhiều tháng trước đó. 

Bài học 3: 

  Khoảng thời gian gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng TikTok cũng như sàn thương mại điện tử TikTok Shop. Với sự tăng trưởng đột biến này đã tạo ra rất nhiều nhà bán hàng mới nổi do cơ duyên của riêng họ. Chỉ với một kênh video TikTok, những nhà bán hàng mới này đã có thể tạo ra gần 1 tỷ doanh số / tháng ( Theo GMV Dashboard của TikTok không đại diện doanh thu thực mà nhà bán hàng thu về).

Tuy nhiên, vào một thời điểm gian hàng TikTok Shop của họ đột nhiên bị khóa shop do một số vi phạm về sản phẩm và đánh giá của khách hàng. Những mã hàng đang thực sự tạo ra 80% doanh số bị khóa với lý do vi phạm chính sách (Thực sự xin lỗi tôi không thể chia sẻ sâu hơn vì chúng tôi cũng là một Agency Partner TikTok) . Doanh thu đột ngột bị giảm hơn 80% mà trong khi họ vừa nhập hàng kha khá lượng mã hàng do ghi nhận sự tăng trưởng trong hoạt động bán hàng. Khoảng thời gian nhờ chúng tôi hỗ trợ làm việc với TikTok Shop do lỗi và nguyên nhân vì sao. Họ cũng đã phải tự xoay xở để mở gian hàng mới, cày lại đánh giá, lượt bán lại từ đầu và mất khoảng 2 tháng thời gian để xử lý. 

Với ba mẫu chuyện trên, chúng ta đều cơ hồ nhận ra các thương hiệu hay nhà bán hàng trên đang quá phụ thuộc vào một giải pháp bán hàng và kênh bán hàng. Thế nhưng dẫu nhiều người cũng nhận ra như thế nhưng tại sao họ vẫn không thể làm được câu chuyện

Marketing đa kênh khác gì quảng cáo đa kênh?

Xu hướng kinh doanh trực tuyến nếu bạn càng có nhiều điểm chạm khách hàng giúp nhà bán hàng không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng. Vì thế, quảng cáo chuyển đổi đa kênh chính là nước đi đúng đắn và vô cùng cần thiết để bạn chiếm lĩnh vị thế, nâng cao giá trị cũng như doanh số bán hàng.

Có người nói rằng, Marketing đa kênh mà cụ thể là quảng cáo chuyển đổi đa kênh  là yếu tố then chốt giúp bạn gia tăng chuyển đổi trong bối cảnh khách hàng ưa thích hoạt động ở nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, bạn cần phải tìm thấy họ ở nơi họ cảm thấy quen thuộc nhất.

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi chỉ mong chia sẻ về góc nhìn quảng cáo đa kênh, marketing đa kênh đối với góc nhìn chúng tôi nó sẽ rộng hơn nó không chỉ bao gồm chạy quảng cáo (Paid Traffics) mà còn là hoạt động khai thác về Free Traffics, Earned Traffics. Xây dựng nội dung đa kênh, xây dựng phễu marketing và phễu hành trình khách hàng. Mong sẽ chia sẻ trong thời gian gần nhất.

Chạy quảng cáo chuyển đổi đa kênh là gì ?

 Chạy quảng cáo chuyển đổi đa kênh là một dạng hình thức quảng cáo mà bạn sẽ bỏ tiền ra và mua quảng cáo đồng thời trên các nền tảng Google, Facebook, Tiktok… Điều này sẽ tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả đến tất cả những khách hàng tiềm năng để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, đồng bộ nhất trên các nền tảng triển khai.

Khi chạy quảng cáo chuyển đổi đa kênh đồng thời trên các nền tảng Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads bạn có khả năng tiếp cận những người đang quan tâm hoặc tìm kiếm hoặc là xem video giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn trên nên tảng này, từ đó giúp bạn quảng bá được sản phẩm tăng doanh số bán hàng trực tuyến thông qua việc đặt hàng trực tiếp trên website hay Landing page của bạn.

Một số nền tảng quảng cáo thông dụng nhất hiện nay đó là: Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads… Những nền tảng này hiện nay thông dụng đến mức, những ai chạy quảng cáo online thì đều biết và sử dụng chúng. Tuy nhiên, các cá nhân chạy quảng cáo, doanh nghiệp hầu như rất khó khai thác đa kênh cùng lúc.Việc khai thác, tận dụng và tối ưu thế nào thì không phải ai cũng biết. Từng kênh đòi hỏi kỹ năng, quy trình bắt đầu và phát triển khác nhau. Từ đó, phần đông sẽ chỉ có thể khai thác 1 kênh quảng cáo hoặc cùng lắm là 2.… Đừng lo, bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những đắn đo này…

Quảng cáo đa kênh bắt đầu thế nào?

Bắt đầu từ tâm thái như một nhà đầu tư dài hạn.

Bạn chắc cũng đã nghe câu ” Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ” của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet. Nếu là một nhà kinh doanh online và bán hàng online. Quân cũng mong bạn cũng nên có một tâm thái như thế. Trong mọi hoạt động kinh doanh đặc biệt với sự thay đổi chóng mặt của nền tảng online, một giải pháp đem lại kết quả tốt chưa chắc sẽ mãi duy trì kết quả như thế. Nếu giải pháp gì đem lại năng suất cho bạn hãy vẫn tập trung vào nó nhưng hãy dành ra 10% thời gian, công sức, chi phí để cân nhắc hoạt động mở rộng qua các kênh bán hàng online khác.

Chọn lựa một kênh khởi đầu phù hợp.

Quảng cáo đa kênh không đồng nghĩa là triển khai hoạt động quảng cáo nhiều kênh cùng lúc trong khoảng thời gian đầu. Mà nó đến từ sự chọn lựa kênh quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm/ dịch vụ nghành nghề mà bạn dự định hoặc đang kinh doanh. Lời khuyên của Admatrix hãy tập trung vào kênh mạnh nhất với bạn từ đó sẽ làm tiền đề cho hoạt động đầu tư quảng cáo trên nền tảng khác.

Xác định một giải pháp chuyển đổi đa kênh có trọng tâm.

Quảng cáo đa kênh thực sự không thể tách rời việc chọn lựa một giải pháp hứng khách hàng phù hợp ở các nền tảng và hoạt động thu hút khách hàng tiềm năng bằng các công cụ Landing Page, Website, Funnel Site là thứ không thể thiếu.

Tìm hiểu Landing page là gì?

Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền như một website bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (VD: Trang giới thiệu và bán sản phẩm mục tiêu, Trang giới thiệu Sư kiện A danh cho các doanh nhân trẻ…) và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.

Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…

Landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo cao hơn so với định dạng bài web thông thường rất nhiều. Vì thế khi có mục đích tạo ra lượng đơn hàng, thông tin khách hàng một cách đột biến hàng trăm đơn, nghìn đơn trên ngày khi tăng ngân sách mà vẫn tối ưu được chi phí. Người ta thường dùng dạng trang đích này.

Xây dựng Website cho thương hiệu.

Bạn cứ hình dung các nền tảng chạy quảng cáo nó chỉ như vòi bạch tuộc vươn dài thu hút được lượng khách hàng đến cửa hàng online của bạn. Cửa hàng ở đây chính là Website thương hiệu , App thương hiệu thứ mà bạn có thể sở hữu được thứ giá trị thật sự đó chính là data khách hàng. Việc sở hữu một ngôi nhà như website giúp bạn khai thác giá trị vòng đời khách hàng tốt hơn. Duy trì mối liên kết giữa thương hiệu của bạn với khách hàng chặt chẽ hơn. Không giống với hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử đó là bạn đang xây dựng cửa hàng trên đất người ta. Bạn phải sống theo luật lệ, trả phí thuê (Phí sàn), khách hàng chỉ nhớ đến sàn và đặc biệt data khách hàng đều hoàn toàn thuộc về nền tảng thương mại điện tử.

Đi từ câu chuyện xây dựng nội dung đa kênh.

Thực sự sẽ rất khó để triển khai quảng cáo đa kênh nếu không chọn được định dạng nội dung quảng cáo phù hợp đa kênh. Hoạt động sản xuất video quảng cáo ngắn, phiên bản dọc và ngang, thời lượng 45s – 90s là Admatrix thấy phù hợp nhất. Bạn có thể khai thác định dạng quảng cáo này để mở rộng tệp khách hàng,kiếm khách hàng mới ở cả nền tảng TikTok Ads, Facebook Ads, Youtube Ads (Google Ads) . Ngoài ra, định dạng banner quảng cáo ảnh vuông, dọc là phiên bản tốt nhất để hỗ trợ retargeting ads đa kênh.

Cấu hình đo lường chuyển đổi.

Hoạt động cấu hình chuyển đổi, đo lường đa kênh đặc biệt là phần quan trọng; đồng thời cũng là phần trở ngại cho nhiều nhà bán hàng và quảng cáo online. Bạn cần phải hiểu rõ về mã pixel quảng cáo, tệp đối tượng quảng cáo, cấu hình mã UTM là gì và tương ứng với các kênh quảng cáo sẽ được cài đặt ra sao. Đây là công đoạn bạn có thể thuê chuyên gia bên ngoài hoặc tìm khóa học về quảng cáo đa kênh để xây dựng thật chuẩn.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CVR) từng kênh.

Tỷ lệ chuyển đổi  ( Conversion Rate) là tỷ lệ số lượt chuyển đổi được tạo ra khi khách hàng nhấp vào trang đích và để lại một hành động mà nhà quảng cáo mong muốn tối ưu.

Ví dụ:
Có 100 người click vào xem trang đích của bạn. Mà chỉ có 1 người để lại thông tin ở điền form thì tỉ lệ chuyển đổi là 1%.

Nhiệm vụ của nhà quảng cáo và nền tảng quảng cáo là phải làm sao tăng tỉ lệ chuyển đổi giúp phát triển doanh số, lợi nhuận với điều kiện chi phí được tối ưu  nhất.

Chuyển đổi bao gồm những gì?

  • Lượt điền của khách hàng vào form đăng ký
  • Số lượng người thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Điền thông tin thanh toán, hoàn tất đơn hàng
  • Nhấp vào nút kêu gọi hành động gọi điện, nhắn tin qua messengers/ Zalo.

Xây dựng hành trình chuyển đổi khách hàng.

Đã qua rồi cái thời bùng nổ bán hàng online facebook, lên quảng cáo facebook là ra đơn. Khách hàng online bây giờ đã có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu hơn, nhiều nền tảng từ mạng xã hội đến sàn thương mại điện tử làm phân mảnh hành vi mua hàng online của khách hàng. Chính vì thế hoat động marketing online đặc biệt là bán hàng online cũng dần tiến hóa lên một khái niệm mới đó chính là Hành Trình Khách Hàng (Customer Journey) không còn là những nội dung quảng cáo kém chất lượng, sơ sài từ hình ảnh đến câu chữ. Mà còn phải xây dựng được hoạt động sản xuất nội dung theo hành trình khách hàng, quảng cáo theo hành trình khách hàng và cuối cùng là các điểm chạm chuyển đổi đa kênh, chăm sóc bám đuổi khách hàng dài hạn. 

Ví dụ: Khách hàng sẽ có thể thấy quảng cáo của bạn trên nền tảng quảng cáo TikTok nhưng khách hàng sẽ có thể bắt đầu mua hàng trên nền tảng shopee nơi họ thường xuyên có hành vi mua hàng. 

Vì sao nên chạy quảng cáo chuyển đổi đa kênh ?

Trong bán hàng/dịch vụ, bạn luôn muốn thu hút khách hàng bán được càng nhiều đơn hàng càng tốt. Việc các nền tảng thay nhau cập nhật thuật toán, cập nhật giao diện khiến nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch. Trước đây, phần lớn nhà quảng cáo chỉ sử dụng một nền tảng, điều này là khá khiêm tốn, sẽ khiến nhà bán hàng bị động cũng như hạn chế về nguồn thu. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi đã cố gắng mở rộng để giúp người bán hàng có thêm nhiều kênh để đa dạng nguồn đầu ra. Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Thêm một kênh là bạn có thêm cơ hội để tiếp cận khách hàng.

Bạn muốn có hơn 100 đơn hàng/ ngày hoặc hơn, Hãy tận dụng giải pháp bán hàng đa kênh mà Admatrix đang tư vấn, triển khai để giúp bạn bùng nổ doanh số. Một trong những kênh bán hàng hiệu quả hiển nay, không thể không nhắc đến Quảng cáo chuyển đổi Tiktok Ads. Dưới đây là những lý do vô cùng thuyết phục bạn chạy quảng cáo chuyển đổi trên TikTok:

Nhưng để bắt đầu lên một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi đa kênh hiệu quả thì không phải ai cũng dễ dàng làm được. Bạn phải giàn trải chi phí và nhân lực để thực hiện.  Bạn phải tự mình làm mọi thứ và không biết phải bắt đầu từ đâu cả, điều chỉnh ngân sách thế nào cho phù hợp, triển khai ra sao… những điều bạn chuẩn bị làm cũng không chắc có đúng hay không ?

Tại Admatrix, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn thực hiện cũng như tối ưu các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi đa kênh để bạn tiết kiệm chi phí nhưng lại gia tăng được hiệu quả kinh doanh.

Các nền tảng quảng cáo chuyển đổi thông dụng mà Admatrix đang triển khai:

quảng cáo chuyển đổi facebook

quảng cáo chuyển đổi TikTok

quảng cáo chuyển đổi google

Nếu bạn đang còn lăn tăn, thắc mắc về dịch vụ… Đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ tư vấn và tiếp cận với các chuyên gia của Admatrix. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ 24/7 để cùng bạn gỡ rối và phát triển.

Bài kế tiếp – Tối ưu quảng cáo chuyển đổi website landing page đa kênh

 

5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix