HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ LANDING PAGE DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ LANDING PAGE DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Nếu bạn là người đang muốn tìm kiếm những công cụ giúp tăng khả năng chuyển đổi cho các sản phẩm hay dịch vụ của mình, Landing Page là một công cụ quen thuộc không thể thiếu trong lĩnh vực marketing online nói chung và trong lĩnh vực kinh doanh online nói riêng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách thiết kế landing page làm sao để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, hãy cùng Admatrix khám phá bài viết dưới đây để biết cách làm thế nào để thiết kế một landing page từ A đến Z dành cho người mới bắt đầu nhé!

Nội dung bài viết

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THIẾT KẾ LANDING PAGE

Việc sở hữu một landing page với giao diện thiết kế đẹp mắt, chỉnh chu sẽ giúp thu hút rất nhiều khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tới các website chính của công ty hay doanh nghiệp của bạn. Một vài lợi ích của việc sở hữu một landing page đẹp mắt có thể được kể đến như:

Giúp Khách Hàng Hiểu Rõ Thêm Về Sản Phẩm Hay Dịch Vụ Mà Doanh Nghiệp Bạn Cung Cấp

Việc thiết kế một landing page hợp lý với thiết kế dễ nhìn sẽ giúp các khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Ví dụ, khi doanh nghiệp của bạn kinh doanh nhiều mặt hàng hay sản phẩm cùng một lúc thì việc thiết kế một landing page riêng cho từng loại sản phẩm/ dịch vụ riêng sẽ giúp cung cấp cho khách hàng chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang quan tâm, từ đó gia tăng khả năng giữ chân khách hàng được lâu hơn mà vẫn đảm bảo họ vẫn biết tới trang web chính của bạn.

Tăng Lượng Traffic Cho Các Trang Web Chính

Landing page là một công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp tăng traffic cho doanh nghiệp của bạn. Thực tế cho thấy rằng việc sử dụng các landing page có thiết kế ấn tượng với mục tiêu tập trung quảng cáo vào một sản phẩm/ dịch vụ giúp thu về một lượng lớn khách hàng quan tâm truy cập đến các sản phẩm của doanh nghiệp và từ đó lượt traffic cũng được tăng lên đáng kể.
Không những vậy, lượng traffic tăng lên cũng là một hoạt động hiệu quả giúp định hướng khách hàng biết tới website chính của doanh nghiệp – mục tiêu quan trọng không thể thiếu trong quá trình kinh doanh online.
thiết kế landing page
Hướng dẫn thiết kế landing page 2024

Gia Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Đơn Hàng

Thông thường, các website của doanh nghiệp hay một công ty có chứa rất nhiều thông tin và điều này đôi khi khiến khách hàng khó có thể tìm kiếm được thông tin mà họ muốn tìm. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của website chính và bạn có thể đánh mất một lượng lớn khách hàng quan tâm truy cập.
Tuy nhiên, ví dụ nếu doanh nghiệp hay công ty của bạn sử dụng một landing page có thiết kế thu hút, bao gồm đầy đủ các nội dung chi tiết như: tin khuyến mãi, voucher, phiếu khảo sát thông tin, các đánh giá sử dụng từ khách hàng,… thì chắc chắn sẽ giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả hơn, tạo độ tin cậy và qua đó dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.

Nâng Cao Độ Uy Tín Và Gia Tăng Độ Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Một landing page cơ bản thường sẽ được tối ưu cả về nội dung lẫn các yếu tố kêu gọi, chỉ dẫn, giới thiệu chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ của công ty hay doanh nghiệp. Chính vì vậy, các thông tin giới thiệu càng chi tiết và đầy đủ thì sẽ càng gia tăng độ tin cậy cho hình ảnh của doanh nghiệp, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

4 BƯỚC TẠO LANDING PAGE CƠ BẢN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Để xây dựng một Landing page hiệu quả bao gồm nhiều bước khác nhau, nhưng cụ thể bạn nên tập trung xây dựng vào 4 giai đoạn chính:

Giai Đoạn 1: Chuẩn Bị

Để có thể xây dựng một landing page đạt được hiệu quả tối đa nhất, đây là những điều cơ bản bạn nên nắm rõ:
  1. Xác định hành trình khách hàng (Customer Journey)

Để xác định được hành trình của khách hàng, bạn nên tập trung chủ yếu vào ba giai đoạn sau:
  • Nhận thức (Awareness): ban đầu, khách hàng khi chưa nắm rõ được các vấn đề thì thường có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin.
  • Cân nhắc (Consideration): Sau khi xác định được vấn đề, khách hàng thường sẽ có nhu cầu tìm kiếm cách giải quyết chúng.
  • Quyết định (Purchase): Vào giai đoạn này, sau khi hiểu rõ thông tin và xác định được các giải pháp, lúc này sẽ là lúc khách hàng sẽ thực hiện việc so sánh giữa các nhà cung cấp trước khi ra quyết định cuối cùng.
  1. Xác định chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng là một “bức tranh” giúp doanh nghiệp có thể phác họa rõ hơn về đối tượng khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp muốn tập trung vào. Việc nắm rõ mục tiêu và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tập trung phát triển được nội dung đến đúng với đối tượng khách hàng từ đó có thể giúp tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.
  1. Cung cấp các dịch vụ khuyến mãi

Để tăng độ nhận diện cũng như quảng cáo cho các sản phẩm hay dịch vụ bạn muốn giới thiệu, doanh nghiệp của bạn nên tập trung vào việc cung cấp lợi ích cho khách hàng bằng việc tung ra các ưu đãi như các ebook miễn phí, hội thảo, workshop,…
Ví dụ như một doanh nghiệp đang muốn kinh doanh các khóa học online thì nên tổ chức các buổi webinar miễn phí giúp thu hút khách hàng tham gia để có thể giúp tăng độ nhận diện cho các khóa học của bạn và dễ tăng tỷ lệ người đăng ký tham gia khóa học.
Landing page
4 bước thiết kế Landing page đơn giản hiệu quả

Giai Đoạn 2: Xây Dựng, Thiết Kế Landing Page

Sau khi thực hiện các nghiên cứu như trên, đây là lúc thích hợp để doanh nghiệp của bạn xây dựng một landing page hoàn chỉnh và đạt được hiệu quả tối đa nhất. Bạn có thể sử dụng những cách dưới đây để bắt đầu xây dựng Landing Page cho doanh nghiệp của mình:
  1. Xây dựng một tiêu đề thật thu hút

Tiêu đề chính là thứ đầu tiên xuất hiện khi khách hàng truy cập vào trang chủ landing page của doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, nếu có một tiêu đề thật thu hút thì sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng và sẽ khiến họ muốn tiếp tục đọc tiếp những nội dung còn lại.
  1. Nhấn mạnh vào các ưu đãi!

Bạn có biết, thông thường trong giao tiếp, bạn chỉ có đúng 20s để gây ấn tượng với người khác. Nhưng với một bài viết, bạn chỉ có đúng 3-5s để tạo ấn tượng giúp khách hàng có quyết định tiếp tục ở lại trang thông tin của bạn. Vì vậy, một ưu đãi hay khuyến mãi đủ hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp thu hút sự chú ý khách hàng!
  1. Sử dụng gạch đầu dòng

Thay vì viết những đoạn nội dung quá dài trên landing page, bạn nên viết một cách ngắn gọn về những ưu đãi hay giới thiệu về các sản phẩm hay dịch vụ bạn kinh doanh. Một bản tóm tắt ngắn gọn cũng sẽ giúp thông tin được truyền tải dễ dàng hơn, thu hút người xem và tăng thêm khả năng chuyển đổi.
  1. Tạo form biểu mẫu

Biểu mẫu là một công cụ hiệu quả giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng. Đừng bỏ qua phần này nếu bạn không muốn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích về đối tượng khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Một biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng thông thường gồm những nội dung cơ bản trên
  1. Sử dụng những hình ảnh đẹp mắt

Một landing page có nhiều hình ảnh liên quan cùng các thiết kế đẹp mắt chắc chắn sẽ là một đặc điểm giúp thu hút khách hàng ở lại với trang đích của bạn và cũng là một công cụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
  1. Đính kèm các biểu tượng chia sẻ lên các trang mạng xã hội

Các nút chia sẻ trên mạng xã hội sẽ là một công cụ hữu ích giúp khách hàng biết thêm nhiều thông tin về doanh nghiệp của các bạn, đây cũng là một cách quảng cáo thêm về doanh nghiệp của các bạn cho khách hàng. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là hãy đảm bảo khi khách hàng nhấp vào các biểu tượng này sẽ được mở sang cửa sổ mới để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng trên trang landing page của bạn.
  1. Cung cấp thêm đánh giá đến từ các khách hàng đã trải nghiệm

Hiện nay, khách hàng thường có nhu cầu tham khảo các đánh giá thực tế trước khi ra quyết định mua hàng. Vì vậy, đừng quên đính kèm những đánh giá thực tế để tạo thiện cảm, độ uy tín cho hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Giai Đoạn 3: Quảng Cáo Landing Page

Sau khi hoàn thành các bước trên, đừng quên quảng bá landing page của bạn để thu hút sự chú ý từ khách hàng và tiếp cận thêm nhiều người dùng truy cập trang của bạn. Một vài hình thức quảng bá bạn có thể tham khảo như:
  • Nút kêu gọi hành động (Call to action): đây là cách hiệu quả nhất giúp trang đích của bạn được biết đến nhiều hơn. Bạn nên đặt các nút này ở các vị trí thu hút sự chú ý của người dùng nhất trên các trang web của bạn, ví dụ như ở các mục khuyến mãi hay các blog hỗ trợ ưu đãi.
  • Email: hãy gửi email quảng cáo đến danh sách thông tin đối tượng mà bạn đã thu thập được trước đó. Hãy nhớ rằng, danh sách thông tin này càng liên quan đến trang đích của bạn bao nhiêu thì sẽ càng giúp gia tăng thêm khả năng được mọi người tiếp cận và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi.
  • Social Media: tất nhiên không thể không thể nhắc đến các công cụ tuyệt vời này trong công việc quảng bá nội dung cho doanh nghiệp của chính bạn. Hãy chọn các nền tảng mà khách hàng của bạn hay sử dụng nhất và xây dựng các chiến lược hiệu quả giúp tiếp cận tới khách hàng một cách tốt nhất.
Quảng Cáo Landing Page
Quảng Cáo Landing Page là một bước quan trọng trong thiết kế Landing Page

Giai Đoạn 4: Đo Lường Và Phân Tích Các Kết Quả

Sau khi các chiến dịch quảng bá đã được tung ra, đừng quên kiểm tra thường xuyên để nắm rõ tiến độ và cập nhập tình hình theo nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời.
Hãy tự đặt câu hỏi rằng:”Các quảng cáo của mình đã hoạt động hiệu quả nhất chưa?” hay “Làm thế nào để có thể tiếp cận đến nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất?”
Hãy nhớ rằng, việc kiểm tra, phân tích và cải thiện thường xuyên chính là những cách giúp landing page của bạn luôn hoạt động hiệu quả và đạt được những kết quả tốt nhất.

CẦN LƯU Ý GÌ KHI THIẾT KẾ LANDING PAGE?

Một landing page muốn đạt hiệu quả một cách tốt nhất cần nhiều yếu tố khác nhau, sau đây là những cách bạn có thể tham khảo và áp dụng để có thể tăng thêm khả năng chuyển đổi:

Màu sắc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tâm lý, ảnh hưởng lớn đến nhận thức của con người. Vì vậy, khi truy cập trang web lần đầu, màu sắc sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, bạn nên khéo léo chọn màu sắc chủ đạo phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ cũng như đối tượng mà mình đang hướng đến.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những màu sắc đồng bộ với logo hay thương hiệu để tăng thêm độ nhận diện, tạo dựng thêm hình ảnh chuyên nghiệp, xây dựng sự uy tín cho doanh nghiệp của mình.
Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh ngành hàng về cây cảnh, logo thương hiệu là màu trắng và nâu, đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới là các khách hàng trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi thì bạn có thể sử dụng màu trắng và nâu là tone chủ đạo cho page của mình.

Sử dụng các từ ngữ có sức hút, mang tính thuyết phục cao

Việc xây dựng các nội dung thuyết phục, có độ uy tín cao, thể hiện được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ gây được rất nhiều điểm cộng trong mắt khách hàng đấy! Thông điệp cũng nên được trình bày một cách ngắn gọn và súc tích nhất để tránh ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, với các Sales Page, hãy đảm bảo rằng các nội dung của bạn phải trùng khớp với những gì bạn đang quảng cáo nhé.

Đính kèm những đánh giá, case study từ các khách hàng

Cách hiệu quả nhất để xây dựng hình ảnh uy tín trong mắt khách hàng đó chính là việc sử dụng các đánh giá từ chính các khách hàng của bạn. Còn điều gì giúp thu hút khách hàng tốt hơn việc đưa ra những trải nghiệm thực tế từ chính khách hàng của các bạn?

Form biểu mẫu chỉ nên thu thập những thông tin cần thiết

Thu thập quá nhiều thông tin từ khách hàng cũng có thể làm giảm khả năng tương tác của khách hàng, ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi và khó giữ chân khách hàng tiếp tục ở lại với trang của bạn. Vì vậy, hãy chỉ nên thu thập những thông tin thật sự cần thiết cho mục đích bạn muốn hướng tới.

Sắp xếp Call to Action thật hợp lý

Bạn nên sắp xếp các nút Call to Action ở các vị trí hợp lý như ở đầu, giữa hoặc cuối trang landing page và chỉ nên chọn lọc những nội dung phù hợp để giúp khách hàng dễ dàng chú ý và tiếp cận một cách hiệu quả nhất.

Đưa ra lời cam kết và cung cấp các giá trị thuyết phục người dùng

Sau khi cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đừng quên đưa ra lời kết luận hay cam kết để tăng thêm sự uy tín, xây dựng được sự tin tưởng trong mắt khách hàng, từ đó cũng giúp tỷ lệ chuyển đổi được cao hơn và đạt hiệu quả hơn. Và đừng quên cho khách hàng thấy những giá trị họ sẽ nhận được khi lựa chọn doanh nghiệp của bạn nhé!

Đính kèm video

Ngoài việc sử dụng hình ảnh, bạn cũng nên kết hợp với việc sử dụng cả video để thu hút thêm sự chú ý cũng như tương tác đến từ khách hàng. Hãy nghiên cứu xem tệp khách hàng của bạn thích xem những dạng video như thế nào để từ đó tạo ra những video giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất nhé!
Những lưu ý khi thiết kế Landing Page
Những lưu ý khi thiết kế Landing Page

ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ THIẾT KẾ LANDING PAGE UY TÍN

Như vậy, sau khi đọc bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về cách thiết kế landing page hoàn chỉnh và biết được tầm quan trọng của việc xây dựng một landing page chất lượng sẽ thu hút được sự chú ý đến từ khách hàng.
Nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình một landing page ấn tượng giúp thu hút khách hàng nhất, Admatrix.vn là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế landing page với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Với giá thành thấp hơn các đơn vị thiết kế khác cùng chế độ chăm sóc khách hàng 24/7, Admatrix.vn tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế web xây dựng thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng, luôn nỗ lực đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Lời kết

Với các thông tin bên trên, chúng tôi hy vọng đã cung cấp đầy đủ cho các bạn các cách làm thế nào để thiết kế một landing page chất lượng và đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thêm thắc mắc về landing page là gì hay muốn tìm một đơn vị thiết kế Landing page chuyên nghiệp? Hãy liên hệ ngay với Admatrix.vn để nhận tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc về dịch vụ thiết kế landing page nhé!
5/5 - (1 bình chọn)