- Threads hoạt động như thế nào và cảm giác an toàn của Threaders.
Threads hoạt động tối ưu hoàn toàn theo dạng viết và chỉ đơn thuần là viết, hình ảnh hay video đều không được tối ưu hiển thị mà chỉ là một món ăn đi kèm. Món chính được mang lên ở đây là chữ cái, từ ngữ. Khi nói chuyện, sự mơ hồ trừu tượng mà chúng ta không kịp gọi tên bằng từ ngữ làm giảm đi khả năng truyền tải ý nghĩa đến đối phương.
Threads mang vibe healing, nhẹ nhàng đồng cảm. Threads cũng giới hạn chữ trong khung hiển thị nên để diễn đạt đủ ý thì lại càng phải kỹ trong ngôn từ.
- Tỉ lệ % viral của các content trên Threads.
Tôi đã test một loạt các content bằng cách chính tôi up và quan sát các threaders xung quanh trên fyp. (lượng tương tác, view và chuyển đổi dựa trên thước đo của Bảnh, với Bảnh 400-500 tương tác trở lên là viral và tiếp cận được đến nhiều Threaders)
– Content bán hàng: 5-10% viral
– Content quan điểm cá nhân: 50-60% viral
– Content hỏi han, thắc mắc: 55% viral
– Content trải nghiệm: 60-70% viral
– Content kiến thức, học thuật, tài liệu: 85% viral
– Content kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể: 90-95% viral
– Content cây hài, chuyện lạ, gây sốc: 99% viral, chắc cũng không cần giải thích vì mình đề cập ở đầu rồi, 1% không viral thì chắc có mỗi bạn nghĩ đấy là hài là lạ.
– Content tuyển dụng: 99,99% nhiều tương tác chứ mình không tính cái này là viral, thời kỳ kinh tế khó khăn, đi làm vội ấy chứ =))
- Mảnh đất màu mỡ cho xây dựng thương hiệu cá nhân về Kiến thức, Kinh nghiệm và Trải nghiệm.
Nghĩ về viết thì thường cũng sẽ nghĩ ngay đến vở, giấy, bút và học hành. Với một môi trường chia sẻ bằng cách “viết” như thế này thì người dùng sẽ đọc, mà đọc sẽ tìm kiếm thông tin hữu ích, thông tin hữu ích chính là thông tin bản thân chưa biết, muốn biết và cần biết và đấy chính là những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.
Đây lại còn là một nơi an toàn, yên bình để người dùng có thể thoả mãn được sự tò mò của bản thân mà không sợ bị đánh giá, vậy chẳng phải là kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm sẽ thu hút những tò mò đấy sao. Cũng dựa trên bối cảnh của nền tảng ra đời vào thời đại mới, những người nắm bắt nhanh nhất sẽ là thế hệ Gen Z, Gen Z đại diện cho số đông người dùng Threaders nên tâm lý cầu thị, ham học hỏi lại càng nhiều.
Do vậy những người tiền bối hay anh chị đi trước lại càng có cơ hội để thu hút Gen Z đang trên con đường phát triển bản thân. Mặc dù nền tảng nhận diện hình ảnh cá nhân không tốt, nhưng bù lại nhận diện tư duy cá nhân mạnh mẽ. Hình ảnh cá nhân không có nhận diện cao lại là một cái lợi nhiều hơn là hạn chế, người ta sẽ dễ dàng tự tin chia sẻ thông tin của bản thân hơn.
Bảnh tin chắc những ai đang muốn xây dựng THCN về mặt chuyên môn hoàn toàn có thể khai phá sâu hơn trên nền tảng này. Một bài viết hay chưa chắc đã thu hút được nhiều người biết đến mình nhưng nhiều bài thì chắc chắn sẽ được cộng đồng đón nhận và với tính chất của tư duy viết lách thì THCN sẽ cực kỳ uy tín. Vậy làm sao để content của mình tiếp cận đến rộng rãi hơn thì cũng sẽ có một vài tips nhỏ có thể bạn chưa biết mà biết rồi thì cũng chả sao.
- Vài tips phù hợp để thu hút mở rộng tương tác bài viết.
Hiện tại Threads là nền tảng mới và cách phân phối bài viết cực kỳ rộng, cứ ai public tài khoản up bài lên là nó sẽ đều được trôi trong không gian chung thôi bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy, đánh giá của Bảnh là nó phân phối còn rộng hơn cả Tiktok, hiển thị rất nhiều bài viết và nó trôi liên tục nên để Viral càng cần phải có thông tin đích nổi bật,
Làm sao để người ta thấy được bài viết của mọi người mà có khả năng cao tương tác với bài của bạn. Cũng vì lý do phân phối rộng tuổi thọ của những bài Viral cũng rơi vào khoảng 2-3 ngày là tương tác sẽ ít đi dần. Sau đây Bảnh xin chia sẻ vài tips cá nhân kết hợp với tỉ lệ % viral Bảnh thống kê ở trên:
– Dòng đầu tiên trong bài đăng của bạn, cần phải có thông tin Keyword để nắm ý chính dựa trên thông tin bạn sẽ chia sẻ hoặc hỏi. (Keyword đủ hay đủ mạnh auto có tương tác)
– Khai thác thông tin insight từ tệp nhiều người tò mò hoặc những cảm giác khác biệt. (VD: Bài threads 100 like lên bài phân tích thuật toán của Bảnh thành công vì đáp ứng được suy nghĩ tò mò của mọi người và con số 100 like không quá nhiều để đạt được nhưng nó đủ để thu được nhiều lượt tương tác hơn nữa).
– Các bài viết càng có nhiều cmt thì càng được đẩy phân phối tiếp (Sự trao đổi giữa các người dùng thu hút lượt vào xem).
– Thời gian up bài có thể suy luận đơn giản từ cách hoạt động theo hình thức viết của nền tảng, thì về tối muộn sau khi học hành làm việc xong là thời gian nghỉ ngơi tổng kết 1 ng thì khoảng thời gian đó có một lượng lớn người muốn vào ứng dụng để viết những gì mình nghĩ. (Suy và nghĩ về đêm chuẩn ko) => tối muộn up hợp lí. Nhưng với Bảnh mọi người up giờ nào cũng được.
– Các bài đăng bao gồm ảnh không sợ bị hạn chế tương tác, nhưng hình ảnh dễ nhìn không bị rối hay mờ cũng thu hút người dùng dừng lại để xem kỹ bài.
– Hạn chế viết tắt quá nhiều trong bài viết của bạn, một cách viết đơn giản nhất nhưng câu từ đầy đủ là cũng dễ tạo được thiện cảm cho người đọc rồi.
– Sử dụng những câu từ kích thích được cảm xúc, tạo không gian bài viết cho các Threaders cảm giác bình yên và an toàn là sẽ chỉ có lòng tốt và sự đồng cảm thôi. => dễ tương tác.
- Đánh giá chung của Bảnh.
Nói chung là Bảnh thấy Threads xây THCN về chuyên môn quá là hợp đi. Các Threaders có tính tương tác rất cao. Sử dụng được từ ngữ phù hợp, có đầu có đuôi, “người viết cẩn thận, người đọc nâng niu” ưng câu này của @healing_with_lucie cực kỳ.
=> Tự kết luận:
2 dạng content nên theo
– Content kiến thức, học thuật, tài liệu: 85% viral
– Content kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể: 90-95% viral
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Hướng dẫn tham gia Tiktok Affiliate Partner (TAP) cùng Admatrix Agency
- Tìm hiểu quảng cáo TikTok Ads – Cập nhật 2024
- 6 cách để website của bạn lên Top Google nhanh chóng và hiệu quả cao
- 5 mô hình kinh doanh tương ứng với 5 cấp độ bán hàng online
- Hướng dẫn thao tác thêm thẻ thanh toán quảng cáo TikTok
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix