3 MỤC TIÊU LANDING PAGE MÀ BẠN NÊN QUAN TÂM

3 MỤC TIÊU LANDING PAGE MÀ BẠN NÊN QUAN TÂM
Landing page là một trong những công cụ tiêu biểu giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Nhưng bạn đã biết cách đặt đúng mục tiêu cho landing page của mình chưa? Bài viết dưới đây của Admatrix sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 3 mục tiêu landing page mà bạn nên quan tâm và chọn ra mục tiêu phù hợp nhất.

TẠI SAO BẠN CẦN XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU LANDING PAGE CỦA MÌNH?

Landing page là một trang web được dùng với mục đích chính là chuyển đổi doanh số, chính xác hơn là chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng qua việc thu thập thông tin liên hệ của khách hàng.
Xác định mục tiêu landing page rất quan trọng cho sự thành công của trang web của bạn. Nó giúp bạn xác định những gì bạn muốn đạt được và làm thế nào bạn có thể đạt được nó. Mục tiêu landing page phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn. Bạn cần biết bạn muốn khách truy cập thực hiện hành động gì khi họ truy cập trang. Có phải để điền vào biểu mẫu, mua hàng hoặc đăng ký nhận bản tin không? Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, bạn cần tạo một thông điệp rõ ràng và súc tích để truyền đạt giá trị của sản phẩm-dịch vụ của bạn. Thông điệp phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng mục tiêu và giải quyết các nỗi đau của họ. Bạn cũng cần đảm bảo rằng landing page của mình hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ điều hướng. Landing page lộn xộn hoặc khó hiểu có thể ngăn khách truy cập thực hiện hành động.
Mục tiêu được xác định rõ giúp bạn tập trung nỗ lực và nguồn lực của mình vào một mục tiêu cụ thể, giúp dễ dàng đo lường mức độ thành công của chiến dịch và tối ưu hóa landing page của bạn để có hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, có mục tiêu rõ ràng trong đầu cho phép bạn tạo lời kêu gọi hành động hiệu quả hơn để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động mong muốn, cho dù đó là mua hàng, điền vào biểu mẫu hay đăng ký nhận bản tin.

Quy Tắc Landing Page #1 Mà Bạn Cần Quan Tâm

3 MỤC TIÊU LANDING PAGE MÀ BẠN NÊN QUAN TÂM
Quy tắc Landing Page mà bạn cần biết
Nếu bạn muốn xây dựng một landing page có khả năng chuyển đổi, bạn phải tuân theo nguyên tắc cơ bản này:
Landing page của bạn chỉ nên có MỘT mục tiêu điều hướng.
Bạn muốn khách truy cập thực hiện hành động gì trên landing page? Bạn muốn đảm bảo rằng landing page của bạn chỉ tập trung vào việc khiến họ làm hành động đó.
Ví dụ, để tránh việc khách hàng bị đánh lạc hướng và mất tập trung, các yếu tố trên landing page có thể nhấp chuột hay tương tác trên chỉ còn gói gọn lại các nút kêu gọi hành động (CTA). Việc này đồng nghĩa là sẽ sự phân tâm của khách truy cập sẽ được giữ ở mức tối thiểu. Lý do cho điều này là khi bạn càng đưa ra nhiều lựa chọn cho ai đó, họ sẽ càng bối rối và chần chờ trong việc chọn lựa hơn.
Trong ngành quảng cáo của Mỹ có một câu nói cũ: “a confused mind always says no”. Nó có ý nghĩa rằng nếu bạn cho khách hàng quá nhiều lựa chọn, bạn sẽ bối rối họ. Và khách hàng thà nói không với mọi thứ còn hơn giải đáp nó. Hãy đảm bảo rằng landing page của bạn chỉ có một mục tiêu điều hướng. Như vậy, khách hàng sẽ chỉ cần đưa ra một quyết định CÓ hoặc KHÔNG đơn giản. Ví dụ: nếu bạn đưa ra một lời hứa hẹn hấp dẫn (tài liệu miễn phí) để đổi lấy địa chỉ email của họ, họ sẽ chấp nhận hoặc từ chối. Đây là nguyên tắc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi quan trọng nhất!

3 VÍ DỤ CHO MỤC TIÊU LANDING PAGE MÀ BẠN NÊN QUAN TÂM

Bây giờ bạn nên chọn mục tiêu nào khi biết rằng trang đích chỉ nên có một mục tiêu?

Thu Thập Thông Tin Liên Hệ Của Khách Hàng Tiềm Năng

Mục tiêu chính của các trang đích, như chúng tôi đã đề cập, là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Thông thường, điều này được thực hiện bằng cách cung cấp một “mồi nhử” hay một lời hứa hẹn hấp dẫn, để đổi lại thông tin liên hệ của khách truy cập, thường là địa chỉ email của họ. Trong trường hợp đó, lấy địa chỉ email của khách truy cập thông qua gửi biểu mẫu chọn tham gia là mục tiêu chuyển đổi.

Thu Hút khách Hàng Tiềm Năng Tham Gia Các Nhóm Chat

Cung cấp cho khách truy cập bản dùng thử miễn phí sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng sẽ cho phép bạn thu thập thông tin liên hệ của họ, đây là một cách khác để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Việc đăng ký dùng thử miễn phí của khách truy cập sẽ là mục tiêu chuyển đổi trong trường hợp này.
Cần lưu ý rằng khách hàng tiềm năng đã đăng ký dùng thử miễn phí có thể sẽ có chất lượng cao hơn so với khách hàng tiềm năng đã tham gia danh sách email của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cần cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình để đăng ký dùng thử miễn phí.
Chỉ cần lưu ý rằng chất lượng khách hàng tiềm năng và số lượng khách hàng tiềm năng thường xuyên bị đánh đổi. Càng ít khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng khi bạn thêm nhiều ma sát vào quy trình, nhưng chất lượng của khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên.

Nhận phản hồi khảo sát từ khách hàng tiềm năng

Ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng, các trang đích cũng có thể được sử dụng cho những mục đích khác. Ví dụ: để thực hiện một cuộc khảo sát, bạn có thể tạo một trang đích và hướng lưu lượng truy cập đến trang đó. Mục tiêu chuyển đổi trong tình huống đó sẽ là lôi kéo khách hàng tiềm năng bắt đầu hoàn thành khảo sát. Bạn có thể khảo sát khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại hoặc thậm chí khách hàng cũ đã ngừng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để làm điều này, điều này có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về thị trường mục tiêu của mình.
Bạn nên lường trước tỷ lệ chuyển đổi thấp cho các trang đích khảo sát vì về cơ bản, bạn đang thu hút sự ủng hộ của mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp cho mọi người phần thưởng khi hoàn thành khảo sát, chẳng hạn như thẻ quà tặng, thì bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

CÁCH XÂY DỰNG MỘT LANDING PAGE HIỆU QUẢ

3 MỤC TIÊU LANDING PAGE MÀ BẠN NÊN QUAN TÂM
Cách xây dựng Landing Page hiệu quả
Giờ bạn đã quyết định mục tiêu chuyển đổi, làm thế nào để bạn phát triển một trang đích chuyển đổi?

Cung cấp “mồi nhử hút khách” có giá trị cao

Khi nói đến tỷ lệ chuyển đổi của trang đích của bạn, “mồi nhử” của bạn là phần quan trọng nhất. Mọi người sẽ không cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ trừ khi bạn cung cấp cho họ thứ gì đó thực sự hữu ích để đổi lấy. Thời của việc xây dựng danh sách email bằng cách sử dụng một lời hứa hẹn hấp dẫn ít tốn công sức đã qua lâu rồi.
Đó là lý do tại sao, để tạo ra một “mồi nhử” mạnh mẽ, trước tiên bạn phải tạo ra thứ gì đó mà khách hàng lý tưởng của bạn thực sự mong muốn và sau đó cung cấp miễn phí cho họ!

Sử dụng Mẫu Landing Page đã được chứng minh

Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn về thiết kế trang đích trước đó, thì chúng tôi không ủng hộ việc bắt đầu lại từ đầu. Tại sao? Bởi vì trong hơn hai thập kỷ, các nhà tiếp thị trực tuyến đã tích cực tinh chỉnh các trang đích. Rõ ràng là điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả ở giai đoạn này, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trang đích của bạn tuân thủ các phương pháp hay nhất. Cách đơn giản nhất để thực hiện điều này là sử dụng mẫu trang đích có khả năng chuyển đổi cao đã được thiết lập. Vì vậy, tại sao phải phát minh lại bánh xe khi bạn có thể làm những gì hiệu quả?

Đảm bảo rằng tiêu đề truyền tải chính xác giá trị của sản phẩm-dịch vụ

Khi ai đó truy cập trang đích của bạn, rất có thể họ đang bị phân tâm. Họ có thể trò chuyện với bạn bè trên ứng dụng nhắn tin, nghe podcast và đọc tất cả bài đăng trên blog trong khi mở 20 tab trong trình duyệt của họ. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ trước khi họ bị phân tâm và rời khỏi trang đích của bạn. Nhưng làm thế nào bạn sẽ hoàn thành nó? Đó là những gì tiêu đề trang đích của bạn dành cho. Bạn muốn làm rõ ưu đãi của mình có giá trị như thế nào để khách truy cập sẽ muốn đọc phần còn lại của văn bản trang đích của bạn để tìm hiểu thêm. Lời đề nghị của bạn sẽ cải thiện cuộc sống của họ như thế nào? Làm rõ điều đó trong tiêu đề của bạn!

Sử dụng Social Proof (Hiệu ứng lan truyền) trên Landing Page của bạn

Bằng chứng xã hội là một khái niệm tâm lý nói rằng khi mọi người không rõ phải làm gì, họ sẽ xem xét những gì người khác đang làm để chọn cách hành động tốt nhất. Trong môi trường thương mại, điều này có nghĩa là nếu người tiêu dùng tiềm năng không chắc có nên tin tưởng bạn hay không, họ sẽ tìm kiếm bằng chứng mà người khác tin tưởng.
Social Proof (Hiệu ứng lan truyền) được phân thành hai loại:
  • Trực tiếp: liên quan đến đề xuất trong tầm tay. Bạn có thể nhận được lời chứng thực từ ai đó đã sử dụng nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn và được hưởng lợi từ nó không?
  • Gián tiếp: kết nối với bạn với tư cách là một người nếu bạn có thương hiệu cá nhân hoặc với công ty của bạn nếu bạn có thương hiệu công ty. Điều này bao gồm thông tin đăng nhập, thành tích, danh dự, phương tiện truyền thông đưa tin, v.v.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bằng chứng xã hội trên trang đích của mình để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thử nghiệm A/B cho Landing Page của bạn

Dành thời gian để làm cho trang đích của bạn hoàn hảo ngay từ đầu là một sự lãng phí thời gian. Bạn nên xây dựng nó càng sớm càng tốt, hướng lưu lượng truy cập đến nó, thiết lập tỷ lệ chuyển đổi cơ bản và sau đó thực hiện thử nghiệm A/B để cải thiện nó.
Thử nghiệm phân tách, thường được gọi là thử nghiệm A/B, là một kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có chức năng như sau:
  1. Bạn thiết kế Biến thể A và Biến thể B của cùng một trang. Chỉ nên có một điểm khác biệt giữa chúng (ví dụ: tiêu đề). Bạn đang đánh giá thành phần đó.
  2. Bạn chia lưu lượng truy cập của mình thành một nửa và định hướng biến thể A với một nửa lưu lượng truy cập và biến thể B với nửa còn lại.
  3. Sau khi thử nghiệm đạt đến ý nghĩa thống kê, nó sẽ dừng lại, các phát hiện sẽ được kiểm tra và phiên bản chiến thắng sẽ được giữ lại.
Những thành công đáng kể thường được nhắc đến khi thảo luận về thử nghiệm A/B là rất hiếm và không thường xuyên. Trên thực tế, phần lớn thử nghiệm A/B sẽ không mang lại bất kỳ kết quả nào và bất kỳ mức tăng nào về tỷ lệ chuyển đổi mà bạn quan sát được có thể sẽ rất khiêm tốn.
Tuy nhiên, theo thời gian, những lợi ích nhỏ đó sẽ tăng lên và có thể ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của bạn. Do đó, hãy tin tưởng vào quy trình và tiếp tục cải thiện trang đích của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ quan sát thấy kết quả!
5/5 - (1 bình chọn)

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix