Với sự phát triển dựa trên việc chia sẻ những video ngắn, kết hợp với tính năng bán hàng Livestream TikTok trên TikTok Shop, TikTok đang từng bước vươn lên thành một sàn thương mại điện tử đầy tiềm năng. Chỉ cần một video sản phẩm của bạn lên xu hướng, thì khả năng bùng nổ đơn hàng sau một đêm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy bạn phải nắm bắt các xu hướng đang thịnh hành thật tốt để đẩy các sản phẩm của mình tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng.
Bán hàng Livestream trên TikTok là hình thức đẩy đơn nhanh nhất được nhiều người lựa chọn trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Tuy nhiên để bán được nhiều đơn hàng trong một buổi livestream thì cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau đây Admatrix sẽ mách bạn bí quyết bán hàng Livestream TikTok ra đơn hiệu quả cho người mới.
Bí quyết bán hàng Livestream TikTok ra đơn hiệu quả cho người mới
Kịch bản bán hàng Livestream TikTok hấp dẫn thu hút người xem
Mách nhỏ một mẹo đơn giản là trước khi bán hàng Livestream TikTok, hãy thông báo đến cho mọi người bằng một video ngắn trước đó. Người dùng họ dễ dàng biết và sắp xếp thời gian để xem video Livestream của các bạn.
Lưu ý hãy ghi rõ thời gian và nội dung live sẽ bán những mặt hàng gì. Bạn có thể đưa ra nội dung tạo sự khác biệt cho sản phẩm.Như vậy có thể duy trì lượng người xem, người mua ổn định.
Bí quyết bán hàng Livestream hiệu quả là hãy “Gọi tên” khách hàng
Mục đích chính trong bán hàng Livestream TikTok là tập trung bán được nhiều đơn hàng càng tốt, tuy nhiên nếu cứ chăm vào việc chốt đơn thì sẽ tạo cho khách hàng giống như là đang xem một “cỗ máy tự động”.
Vì vậy shop nên giao lưu với người xem livestream bằng cách kể một vài câu chuyện vui, trả lời comment của khách và đặt biệt là luôn chào mừng những người mới vào live…như vậy sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác thân thiện sẽ lôi kéo khách hàng tự mua sản phẩm và sẽ trở thành những khách hàng trung thành mỗi khi có livestream mới trên shop của bạn.
Khi bạn bán hàng Livestream trên TikTok, bạn gọi tên khách hàng sẽ chứng minh được 2 điều:
– Thứ nhất: đây là livestream trực tiếp chứ không phải là phát lại: tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
– Thứ hai: bạn đang tôn trọng họ, yêu mến họ, thể hiện sự chân thành với họ. Chính điều này làm cho họ muốn ở lại livestream của bạn lâu hơn.
Do vậy đừng bao giờ quên gọi tên khách hàng khi đang livestream các bạn nhé.
Kích thích khách hàng chốt đơn ngay là cách bán hàng livestream tiktok hiệu quả
Bạn có thể đưa ra so sánh giữa giá bán hàng trực tiếp trên live với giá mua offline sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, khi khách hàng chốt đơn thì bên bán nên đóng gói hàng và gửi đi nhanh chóng để khi khách hàng nhận hàng nhanh thì shop của bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá tốt về chất lượng phục vụ cũng như là chất lượng sản phẩm. Đây là điểm cộng không thể thiếu đế giữ chân những khách hàng tiềm năng.
Ánh sáng quyết định không nhỏ đến việc thu hút lượt xem
Ánh sáng chiếm một phần lớn vô cùng quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem trong bán hàng Livestream TikTok. Vì vậy, bạn cần chú trọng và đầu tư ánh sáng cân bằng nhất đối với sản phẩm cần live để tạo sự tập trung của khách hàng vào sản phẩm.
Âm thanh – yếu tố then chốt trong bán hàng Livestream TikTok
Một điều không thể thiếu xót trong bán hàng Livestream TikTok đó là chất lượng âm thanh nên bạn cân nhắc tìm một nơi yên để người xem có thể dễ dàng nghe được giới thiệu và giá cả của sản phẩm.
Đảm bảo kết nối Internet luôn ổn định
Khi bán hàng livestream TikTok thì yêu cầu quan trọng nhất là kết nối internet ổn định, vì như vậy sẽ không gián đoạn buổi livestream đỡ tốn thời gian live lại và khách hàng được xem live một cách liền mạch mà không bị ngắt quãng.
Khi bán hàng Livestream TikTok cần phải tăng độ “chân thật” về sản phẩm
Để tăng độ chân thật về chất lượng của sản phẩm thì bạn hãy nên tư vấn dưới góc độ trung lập, không nên quá “ ca ngợi” về sản phẩm của mình quá nhiều khách hàng sẽ cảm thấy không có sự tin tưởng, thay vào đó bạn nên nêu ra các ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm để khách hàng tin tưởng hơn.
Khung giờ và độ dài thời gian để bán hàng Livestream TikTok đạt hiệu quả tốt nhất
Để có một khung giờ livestream hiệu quả thì bạn cần nên cân nhắc về sản phẩm đang bán đang hướng đến đối tượng khách hàng ở độ tuổi bao nhiêu để có thể chọn thời gian bán hàng Livestream TikTok phù hợp nhất.
- Đối với khách hàng thuộc phân khúc công sở thì nên hướng đến khung giờ live từ 12h trở đi.
- Đối với khách hàng học sinh, sinh viên thì nên live vào những khung giờ từ 19h trở đi.
- Đối với khách hàng là các mẹ bỉm sữa thì nên live vào khoảng thời gian 20h vì lúc này các mẹ mới có thời gian dành cho bản thân.
Bạn cần cân nhắc thêm đó là thời gian bán hàng Livestream TikTok, tối thiểu tốt nhất là 30p để người xem có thể tương tác tốt nhất.
Xem thêm: Tìm hiểu bán hàng livestream Tiktok Shop
Những lưu ý về việc hỗ trợ đối tác của Agency mở Livestream TikTok trên PC
Creator/KOL Account
– Tài khoản phải có hơn 10,000 followers trở lên và đang có video được active trên nền tảng ít nhất 2 tuần trước khi mở live.
– Xác nhận nội dung Live PC của creator/KOL: nếu Livestream nội dung chương trình, cần xác nhận:
(1) Bản quyền phát sóng chương trình.
(2) Giấy phép phát sóng chương trình từ đơn vị sở hữu.
(3) Xác nhận được phép sử dụng hình ảnh, nhạc, âm thanh.
– Mở LIVE PC cho các tài khoản Creator (không phải nội dung Game) rất dễ gặp rủi ro về bản quyền. Livestream TikTok trên PC chỉ hỗ trợ mở khi đối tác cung cấp đầy đủ giấy tờ, xác nhận bản quyền chương trình/phát sóng/ nhạc hoặc âm thanh sử dụng trong chương trình cho phía TikTok, để tránh trường hợp một số kênh khi đi vào hoạt động những nội dung chưa có bản quyền, hoặc chưa được hỗ trợ bản quyền dẫn đến bị khoá Live tài khoản.
Business Account
– Nội dung Livestream thương hiệu như: Samsung, FPT, Lazada,… --> Check với Agency Partnership Manager.
– Số lượng người theo dõi: khuyến khích từ 1,000 follower trở lên và kênh phải có video đang active trên nền tảng ít nhất 2 tuần thì khi đi vào hoạt động mới thấy được hiệu quả.
– Nội dung livestream Bán hàng --> Check với TikTok Shop Account Manager.
Lưu ý
– Quá trình xét duyệt Livestream TikTok trên PC sẽ mất 5 – 7 ngày làm việc.
– Các kênh đã được mở nhưng inactive quá lâu sẽ bị mất quyền, và phải làm lại từ đầu.
Kết luận
Bán hàng Livestream TikTok sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn, tương tác trực tiếp với những khách hàng thân thiết và tìm kiếm thêm được khách hàng tiềm năng .
Trên đây là bí quyết bán hàng Livestream trên TikTok hiệu quả cho người mới được Admatrix tổng hợp, bạn có thể dễ dàng áp dụng cho tài khoản của mình. Hãy cùng đồng hành với Admatrix để đón xem các phương pháp hiệu quả khác liên quan đến việc bán hàng Livestream trên nền tảng TikTok.
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Tối ưu trang thanh toán (checkout) trên website
- Cập nhật bán hàng Shopee: Hướng dẫn cập nhật thông tin sản phẩm
- Có tài khoản BM2500 là có tất cả – Vậy tài khoản BM2500 là gì?
- Nên xây dựng đội ngũ bán hàng TikTok Shop như thế nào?
- Hướng dẫn cách quảng cáo tiếp thị lại retargeting TikTok ads
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix