Facebook dường như không còn quá xa lạ với mọi người trong thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Thông qua nền tảng này, người dùng có thể kết nối với nhau thông qua sự tương tác: bình luận trên bài viết, nhắn tin, gọi Video và có thể bán hàng trực tiếp cho người dùng. Sử dụng thì đơn giản nhưng người dùng đã biết làm sao để tăng tương tác trên Facebook mang lại hiệu quả cao chưa? Nhiều người vẫn cho rằng cứ đăng nhiều bài thì sẽ càng tăng tương tác – Đúng! Nhưng chỉ đúng một phần nhỏ thôi. Hãy cùng Đơn vị marketing thuê ngoài Admatrix theo dõi bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu tương tác trên Facebook là gì? Và 6 bí quyết tăng tương tác Facebook miễn phí.
Tương tác trên Facebook là gì?
Tương tác Facebook là hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên một bài đăng. Các loại tương tác Facebook như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, check-in,… Khi tăng tương tác Facebook sẽ giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên bảng tin của người dùng dựa trên các thuật toán từ Facebook.
Lượt thích và lượt chia sẻ giúp đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì cứ mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới trên nền tảng này.
Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là bí quyết tăng tương tác Facebook tự nhiên tốt nhất.
Xem thêm: Tổng hợp 5 cách kiếm tiền trên Facebook có thu nhập cao, bền vững
Ý nghĩa của các chỉ số tương tác trên Facebook mà bạn nên biết
Chỉ số tương tác đo lường mức độ hiệu quả của các bài đăng của bạn và mức độ bạn đang kết nối với người hâm mộ. Trong Facebook, chỉ số tương tác được tính dựa trên số Like, Comment, Share của bài viết bạn. Những chỉ số này được coi là quan trọng nhất khi xem xét hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và chiến lược tổng thể của bạn.
Thuật toán của Facebook sẽ sử dụng các tương tác để xác định nguồn cấp dữ liệu tin tức mà bài đăng của bạn sẽ hiển thị và phạm vi tiếp cận tổng thể của các bài đăng của bạn.
Bạn có thể xem xét và so sánh hiệu suất của mình theo thời gian sử dụng thông qua số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột mà trang của bạn đang tạo ra mỗi tháng. Bạn cũng có thể xem xét từng bài đăng riêng lẻ về số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột mà nó tạo ra.
Điều này có thể giúp bạn xác định bài đăng nào hấp dẫn nhất và nội dung nào thu hút người hâm mộ của bạn nhất. Khi một người theo dõi tương tác với bài đăng của bạn, thì thuật toán của Facebook sẽ đề xuất xuất hiện trên dòng thời gian của họ và bạn bè của họ sẽ thấy nội dung của bạn, góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
Đọc thêm – Hướng dẫn toàn tập chăm sóc fanpage facebook
6 bí quyết tăng tương tác Facebook miễn phí, được nhiều người áp dụng
Cài đặt chế độ công khai đối với trạng thái của mình
Để tăng like Facebook hiệu quả, Profile của bạn phải cho phép hiện chức năng Add friend, Follow và Messenger đối với “Người lạ”. Thêm vào đó bạn cũng nên chỉnh chế độ bài đăng của mình thành “Công khai” thay vì chế độ “Bạn bè”.
Khi áp dụng bí quyết tăng tương tác Facebook này giúp cho mọi người có thể like, comment, share những bài mà bạn đã chia sẻ cũng như có thể Follow (theo dõi), kết bạn với bạn.
Đăng nội dung liên tục vào đúng thời điểm vàng – bí quyết tăng tương tác Facebook vô cùng quan trọng
Có thể thấy một vài bài đăng của bạn dù rất thú vị nhưng lại không hút được sự chú ý và không có nhiều Like như mong đợi. Đây có thể không phải là lỗi về nội dung bạn đăng tải mà là do bạn lựa chọn sai thời điểm để đăng.
Hiện tại lượng người dùng trên Facebook khá đông nhưng không phải lúc nào mọi người cũng online. Số người truy cập trên mạng xã hội sẽ thay đổi theo khung giờ nhất định. Vì thế, hãy biết cách áp dụng bí quyết tăng tương tác Facebook này sẽ giúp bạn chọn giờ đăng bài có nhiều người online nhất. Giúp cải thiện được tỷ lệ tăng tương tác 100% trên Facebook của bạn.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Thông thường, khung giờ đăng bài rơi vào 3 khoảng thời gian sau:
– 06:30 Trước giờ đi làm, đi học.
– 11:30 Chuẩn bị kết thúc công việc buổi sáng.
– 12:00 Giờ nghỉ trưa của đa số người dùng.
– 18:00 – 22:00: khoản thời gian mọi người nghỉ ngơi kết thúc một ngày làm việc, học tập.
Canh thời gian để đăng bài không có nghĩa là bạn phải thức để đăng đúng giờ. Vì hiện tại Facebook đã hỗ trợ tính năng lên lịch đăng bài nằm ở mục “Studio sáng tạo”
Điều quan trọng ở cách tăng tương tác trên Facebook này là bạn nên đăng bài một cách nhất quán, để người xem đọc được những nội dung từ bạn một cách thường xuyên. Khi áp dụng bí quyết tăng tương tác Facebook này sẽ giúp bạn tăng được phản hồi tốt từ khán giả của mình, Admatrix khuyên bạn nên đăng ít nhất hai hoặc ba lần mỗi tuần.
Xem Thêm – Thuật ngữ facebook marketing cần biết
Luôn tương tác với bạn bè, khách hàng, người hâm mộ
Một bí quyết tăng tương tác Facebook không thể không nhắc đến đó là tương tác với bạn bè, khách hàng, người hâm mộ. Nếu ai đó dành thời gian để nhận xét về một trong các bài đăng của bạn, hãy nhớ trả lời. Những người hâm mộ luôn muốn bạn tương tác lại với họ trong những lần bạn tương tác với họ.
Bạn nên tương tác với bạn bè nhiều hơn bằng cách Like, bình luận,… điều này sẽ giúp mối quan hệ trở nên khăng khít hơn. Khi bạn tương tác với bài viết của bạn bè thì họ cũng sẽ làm điều tương tự với bài đăng của bạn.
Chia sẻ nội dung hữu ích – bí quyết tăng tương tác Facebook
Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để được người hâm mộ yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng.
Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ, hãy tham khảo một số điều như sau:
– Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Khi người đọc cảm thấy bài viết của bạn đồng điệu với tình cảm, suy nghĩ của họ thì sẽ giúp họ có thiện cảm hơn với bạn.
– Bài viết giải quyết nhu cầu người đọc: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau.
– Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
– Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.
Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ các video hữu ích. Video hiện đang là hình thức đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Có 8,7% lượng khách hàng có thể tiếp cận tự nhiên các bài viết video so với chia sẻ link (5,3%), text (5,8%) và hình ảnh (3,7%).
Facebook cực kỳ “không vui, không thích” nếu bạn dẫn khách hàng của mình đi từ nền tảng Facebook sang một nền tảng khác như Website, Youtube,… Bởi mạng xã hội này chỉ muốn giữ khách hàng online trên Facebook.
Nên Xem – Quảng cáo facebook toàn tập
Tạo bài đăng luôn ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung chính
Theo thống kê có đến 88% người sử dụng Facebook bằng điện thoại di động đây là một con số khổng lồ. Trong đó, dữ liệu của Facebook cho thấy những người lướt qua News Feed trên thiết bị di động của họ chỉ mất 1,7 giây để xem một mục nội dung.
Ngay cả những người sử dụng Facebook trên máy tính họ cũng chỉ dành 2,5 giây cho mỗi bài khác nhau trên bảng tin của họ. Nhưng bí quyết tăng tương tác Facebook này yêu cầu bạn cần phải hành động nhanh chóng để thu hút sự chú ý của họ.
Hãy Giữ cho bài đăng của bạn ngắn gọn và hấp dẫn để nhanh chóng thu hút sự chú ý và lôi kéo người dùng ngừng lướt xuống và bắt đầu tương tác với bạn. Cho nên đây cũng được xem là cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả.
Sử dụng Hashtags
Hashtags hiện nay đã dần trở lên quan trọng nhất trên Twitter,Instagram và TikTok, nó cũng là một trong những bí quyết tăng tương tác Facebook. Giống như trên Twitter, Instagram hay TikTok, khi mọi người nhấp chuột vào hashtags trên Facebook hoặc tìm kiếm hashtags đó, họ sẽ thấy những bài viết đã chứa hashtags đó, cho phép người dùng tìm nội dung hoặc chủ đề có liên quan họ quan tâm.
Khi áp dụng bí quyết tăng tương tác Facebook này, nếu bạn đang dùng một cụm từ, hãy chú ý viết hoa chữ đầu tiên của mỗi từ để dễ đọc, hiểu và ghi nhớ, tránh sử dụng những khoảng trống hoặc dấu chấm câu. Thêm nữa, hãy chắc chắn rằng bạn có thể hiểu được ý nghĩa của bất kỳ hashtags nào bạn có ý định sử dụng.
Trên đây là 6 bí quyết tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí cho người mới bắt đầu. Bằng việc xây dựng một Profile chuẩn, chia sẻ các nội dung hữu ích hay xây dựng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ mà mình đang bán, bạn sẽ tăng lượt tương tác tự nhiên cho tài khoản Facebook của mình mà không mất thêm chi phí. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy comment ngay bên dưới bài viết để Admatrix giải đáp các bạn nhé!
Tham khảo – Báo giá dịch vụ chăm sóc fanpage facebook
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- HÀNH TRÌNH 100 NGÀY XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG
- Hướng dẫn sản xuất nội dung chạy quảng cáo Google Ads
- Những điều nhà bán hàng biết trước khi thuê người livetream bán hàng sàn TMDT
- LANDING PAGE LÀ GÌ? TẠI SAO LANDINGPAGE GIÚP TỐI ƯU HÓA CHI PHÍ QUẢNG CÁO?
- Phân tích đọc hiểu và tối ưu chỉ số quảng cáo youtube ads
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix