TikTok Shop đang trở thành một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến và mạnh mẽ. Để thành công trên TikTok Shop, việc hiểu và theo dõi các chỉ số vận hành là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những chỉ số quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm khi vận hành gian hàng TikTok Shop.
Những chỉ số vận hành gian hàng TikTok Shop cần quan tâm
Lượng truy cập và tương tác
Chỉ số này cho biết số lượng người truy cập vào gian hàng của bạn và tương tác với nội dung bạn chia sẻ trên TikTok Shop. Để tăng cường lượng truy cập và tương tác, bạn cần chú ý đến chất lượng nội dung, thời gian đăng bài và cách tiếp cận đối tượng khách hàng.
Tỉ lệ chuyển đổi
Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và marketing trên TikTok Shop. Tỉ lệ chuyển đổi cao cho thấy bạn đã thu hút được sự quan tâm và hành động mua sắm từ phía khách hàng.
Doanh số bán hàng
Chỉ số này cho biết tổng doanh số bán hàng mà bạn đạt được trên TikTok Shop. Để tăng cường doanh số bán hàng, bạn cần cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tối ưu hóa quy trình mua sắm trên nền tảng.
Chỉ số hoàn trả và hủy đơn
Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ của bạn. Nếu tỷ lệ hoàn trả và hủy đơn cao, bạn cần xem xét và cải thiện các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Chỉ số lợi nhuận
Chỉ số này cho biết lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh trên TikTok Shop sau khi trừ đi các chi phí liên quan. Để tăng cường lợi nhuận, bạn cần quản lý chi phí hiệu quả, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tăng cường doanh số bán hàng.
Giải thích thay đổi logic tính GMV và những điều bạn cần biết
Hiểu rõ các thay đổi logic tính GMV và điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến dữ liệu của Nhà Sáng Tạo và Nhà Bán Hàng.
Cách tính GMV cho Nhà Bán Hàng đã thay đổi, logic tính được thay đổi đơn giản hơn, giúp bạn hiểu cấu thành GMV của Nhà Bán Hàng. Hiện tại, logic GMV được tính dựa trên 3 loại nội dung: LIVE, Video và Thẻ Sản Phẩm. GMV sẽ được ghi cho loại nội dung cuối cùng mà khách hàng bấm vào trước khi thanh toán một sản phẩm.
Trước đây GMV được tính toán như thế nào?
Logic trước đây cho cách tính GMV:
- 100% GMV =LIVE + Video + Trang trưng bày + Khác
Logic mới cho cách tính GMV:
- 100% GMV =LIVE + Video + Thẻ Sản Phẩm
Trước đây, khi GMV được liệt kê trong mục “Khác”. Để rõ ràng và dễ hiểu hơn,
TikTok Shop đã thay thế (“Trang trưng bày” + “Khác”) bằng “Thẻ Sản Phẩm”.
Bạn cần lưu ý điều gì?
- Trong Trung Tâm Đối Tác , ở mục Số Liệu Phân Tích , ở phần phân tích GMV, bạn sẽ thấy “GMV từ LIVE ” và “GMV từ Video ” hoàn toàn mới.
- Những số liệu này cho biết GMV được tạo khi khách hàng đặt hàng ngay từ nội dung LIVE hay video của Nhà Bán Hàng.
- Bạn cũng có thể thấy rằng các số liệu GMV cho Video và LIVE có thể thấp hơn trước. Điều này là do 1 phần GMV trước đây được tính cho LIVE và Video, hiện được tính cho Thẻ Sản Phẩm khi tính theo logic mới. Cụ thể, khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng từ LIVE hoặc Video, nhưng sau đó thay đổi chủng loại sản phẩm trước khi thanh toán, thì GMV từ giao dịch này sẽ được tính cho Thẻ Sản Phẩm.
Lưu ý: Mặc dù Thẻ Sản Phẩm là nguồn đóng góp GMV quan trọng, Nhà Bán Hàng vẫn nên tập trung vào nội dung LIVE và Video. Họ nên tiếp tục sản xuất nội dung LIVE và video chất lượng để thu hút khách hàng. Nội dung mạng xã hội trực quan mới là điểm thu hút cốt lõi của TikTok Shop.
Ví dụ thực tế để giúp bạn hiểu rõ
Chúng tôi có một số ví dụ để giúp bạn hiểu được cách thức hoạt động của logic tính GMV mới
Bạn có thể để Tìm hiểu cách đọc số liệu bảng quản trị livestream trên TikTok Shop giúp vận hành phiên livestream cũng như gia tăng doanh số cùng TikTok Shop
Điều gì không thay đổi?
Logic mới được sử dụng ở mọi nơi, ngoại trừ các chỉ số liên quan đến giao dịch Tiếp Thị Liên Kết (như GMV Affiliate và Hoa Hồng). Các chỉ số này tuân theo mô hình GMV cũ để hoa hồng trả cho Nhà Sáng Tạo thông qua Tiếp Thị Liên Kết sẽ không thay đổi.
Những điểm chính cần ghi nhớ
- Logic GMV đã được tinh giản để tính dựa trên nội dung cuối cùng mà khách hàng tương tác trước khi thanh toán.
- 3 loại nội dung bao gồm: Thẻ Sản Phẩm, LIVE và Video.
- Mỗi loại nội dung đều quan trọng như nhau và bạn nên triển khai các chiến lược cân nhắc cả ba loại nội dung.
Cuối cùng để có thể cập nhật những thông tin mới nhất từ TikTok Shop hãy theo dõi Admatrix hoặc có thể tham gia net Admatrix để được hỗ trợ:
Link tham gia vào TSP Admatrix (Lưu ý Seller join vào cả 3 link)
- Admatrix – Ls – Hỗ trợ nhà bán hàng policy : https://biomatrix.asia/admatrix-ls-policy
- Admatrix – Vd – Hỗ trợ nhà bán hàng toàn diện : https://biomatrix.asia/admatrix-vd-toan-dien
- Commodity management – Tối ưu vận hành TikTok shop : https://biomatrix.asia/admatrix-vanhanh
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Cần chuẩn bị những gì khi chạy quảng cáo Tiktok
- 5 Nguyên lý cơ bản cần nắm trước khi kinh doanh trên Shopee
- Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok đầu tiên
- Thuê KOC/KOL ở đâu uy tín, chất lượng?
- Facebook chính thử đổi tên thành Meta Platforms, hệ sinh thái công nghệ cực khủng
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix